Search
Close this search box.

ตราด เมืองแห่งหมู่เกาะ พร้อมพิกัด: ที่เที่ยวตราด ฉบับอัปเดต 

ตราด เกาะน่าเที่ยว
Table of Contents

ตราด เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย มีจุดเด่นอยู่ที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย โดยเฉพาะการมีเกาะกว่าครึ่งร้อยให้ได้เลือกเที่ยวอย่างมากมาย และในวันนี้ บทความของเราก็จะพาทุกคนไปดูกันว่า เกาะที่ว่าเยอะในจังหวัดตราดนั้นจะมีเกาะอะไรบ้าง แล้วจะมีที่เที่ยวตราดอื่น ๆ ที่ไหนที่น่าไปบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

10 เกาะที่เที่ยวตราด

เกาะในจังหวัดตราดนั้น มีจำนวนมากถึง 52 เกาะ ซึ่งเกาะที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในการไปท่องเที่ยว จะมีอยู่ 10 เกาะน่าเที่ยวในตราด ดังนี้

เกาะช้าง

ที่เที่ยวตราด เกาะช้าง

เกาะสวยที่มาพร้อมกับน้ำใส อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ทำอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไปเช็คอินที่จุดชมวิวหาดทรายขาว, ชมความสมบูรณ์ของป่าชายเลนสลักเพชร, หรือจะไปทำกิจกรรมสุดมันส์ อย่างการไปผจญภัยที่ Tree Top Adventure Park ก็จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ลุยป่า ปีนป่าย เล่นซิปไลน์ โรยตัว และสนุกกับฐานกิจกรรมอีกมากมายท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

เกาะช้าง ที่เที่ยวตราด

เกาะกูด

ที่เที่ยวตราด เกาะกูด

อีกหนึ่งเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้าง ซึ่งในเกาะกูดนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ไปเยือนไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น อ่าวคลองเจ้า, คลองยายกี๋, และอ่าวจาก

เกาะน่าเที่ยว ที่เที่ยวตราด

เกาะหมาก

ที่เที่ยวตราด เกาะหมาก

เกาะหมาก ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับเกาะกูด ซึ่งเกาะหมากเป็นเกาะที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ สัมผัสความสวยงามของทะเลที่มาพร้อมกับน้ำใส ๆ สีสวย ๆ และปะการังให้ได้เห็นกัน อ่าวดัง ๆ ของเกาะนี้ที่ได้รับความนิยม คือ อ่าวพระ, อ่าวแหลมสวนใหญ่, และอ่าวตาล

เกาะหมาก ที่เที่ยวตราด

เกาะรัง

ที่เที่ยวตราด เกาะรัง

สำหรับสถานที่แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แนะนำกันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก อีกทั้งยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยที่ตั้งอยู่อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะรังเล็ก, เกาะรังใหญ่, และเกาะยักษ์ใหญ่

เกาะรัง ที่เที่ยวตราด

เกาะหวาย

ที่เที่ยวตราด เกาะหวาย

เกาะหวาย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะช้าง โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาที่นี่เพื่อไปต่อกันที่ จุดดำน้ำเกาะยักษ์ ซึ่งความพิเศษของเกาะนี้ก็คือน้ำใส ๆ ที่มองลงไปแล้วเห็นความสวยงามของหมู่ปลาที่แหวกว่ายอยู่ และยังมีที่พักที่ใกล้กับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำอีกด้วย

เกาะหวาย ที่เที่ยวตราด

เกาะกระดาด

ที่เที่ยวตราด เกาะกระดาด

เกาะกระดาด เป็นเกาะที่มีลักษณะแตกต่างจากเกาะอื่น ๆ เพราะเขาจะไม่ได้มีภูเขาหรือโขดหินอะไรที่มากมาย แต่จะมีลักษณะเป็นพื้นที่แบนราบ แถมยังมีต้นกระดาดอยู่เยอะอีกด้วย โดยจุดแลนด์มาร์กของที่นี่ก็คือ เกาะขายหัวเราะ ที่เราเคยเห็นกันจากหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ ซึ่งหากอยากเข้าไปถ่ายรูปก็จะต้องเดินเท้าเข้าไปในช่วงน้ำทะเลลด หรือหากเป็นช่วงที่น้ำขึ้นสูง ก็จะมีเรือมาส่งตรงจากเกาะกระดาดถึงเกาะขายหัวเราะ

เกาะกระดาด ที่เที่ยวตราด

เกาะขาม

ที่เที่ยวตราด เกาะขาม

เกาะขาม อยู่ห่างจากเกาะช้างประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งเกาะแห่งนี้ยังได้รับฉายาว่า ไข่มุกแห่งทะเลตราด อีกด้วย เพราะด้วยความที่มีน้ำทะเลใสเหมือนมรกต บรรยากาศก็เงียบสงบ และยังมีหินภูเขาไฟตั้งเรียงรายอยู่บริเวณหน้าหาด ทำให้เกาะแห่งนี้มีจุดแลนด์มาร์กที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยแปลกตา ไม่เหมือนที่ไหน ๆ เลย

ที่เที่ยวตราด เกาะขาม

เกาะมะปริง

ที่เที่ยวตราด เกาะมะปริง

เครดิตรูปภาพ: https://iamkohchang.com/islands/koh-rang-group/koh-mapring-5.html

เกาะมะปริง เป็นเกาะที่เหมาะสำหรับดำน้ำลึก หรือ Free Diving เพราะจะได้เห็นฝูงปลาข้างเหลือง ปลาสิงโต ปลาบาราคูด้า (ปลาสาก) หรือสัตว์ทะเลที่ชอบความสงบเงียบใต้ทะเลลึก ในบางครั้งก็อาจมีวาฬว่ายเข้ามาในพื้นที่ดำน้ำของเกาะนี้ด้วย คนที่ชอบความตื่นเต้นใต้ทะเลลึกไม่ควรพลาด     

เกาะเหลายา

เกาะเหลายา ที่เที่ยวตราด

เกาะเหลายา ได้รับการขนานนามว่าเป็นเพชรเม็ดงามของทะเลตราด เป็นเกาะส่วนตัวที่มีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว เหมาะกับคนที่ไม่อยากวุ่นวายกับใคร เหมือนได้ชาร์จพลังจนแบตร่างกายกลับมาเต็มอีกครั้ง และถึงแม้ว่าเกาะเหลายาจะเงียบสงบ แต่คุณจะพบกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพายเรือคายัครอบ ๆ เกาะ พายเรือท้องกระจก ดำน้ำ นั่ง/เล่น/นอนชิลริมหาด ใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้เต็มที่

ที่เที่ยวตราด เกาะเหลายา

เกาะง่าม

ที่เที่ยวตราด เกาะง่าม

การได้มาเกาะง่าม ให้ความรู้สึกเหมือนกับได้ไปเยือนบาหลีมาก ๆ เพราะที่นี่จะมีความสวยงามของหมู่เกาะสองฝั่งที่รายล้อมไปด้วยต้นมะพร้าวมากมาย เหมาะกับการไปแวะถ่ายรูป อาบแดด เล่นน้ำริมชายหาด และพักผ่อนชิล ๆ

เกาะง่าม ที่เที่ยวตราด

นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวตราดอื่น ๆ ในตราดที่น่าไปไม่แพ้กัน บางที่ก็ตั้งอยู่บนเกาะ บางที่ก็อยู่บนฝั่ง จะมีที่ไหนน่าไปบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในตราด 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ที่เที่ยวตราด หมู่เกาะช้าง

ที่นี่เป็นจุดเช็คอิน หรือ ที่เที่ยวตราด ที่ไม่ควรพลาด โดดเด่นเรื่องทรายนุ่มและน้ำทะเลใสมาก นอกจากนี้ยังมีน้ำตกและที่เที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ หาดท่าน้ำ เกาะมันนอก น้ำตกคลองพลู น้ำตกคลองนนทรี ปางช้างคลองพลู ป่าชายเลนบ้านนาในสลักเพชร จุดชมวิวหาดทรายขาว เป็นต้น

ที่ตั้ง: ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 

เวลาทำการ: เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08:30 – 16:30 น.

ที่เที่ยวตราด

น้ำตกคลองเจ้า

น้ำตกคลองเจ้า ที่เที่ยวตราด

น้ำตกคลองเจ้า ตั้งอยู่ในเกาะกูด เกาะที่นอกจากจะมีน้ำทะเลสวย ๆ แล้ว ก็ยังมีน้ำตกแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เป็นน้ำตกที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ น้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น ความสูงโดยรวม 10 เมตร ชั้นล่างจะมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่ค่อนข้างใสสะอาด เหมาะกับการไปเล่นน้ำคลายร้อน โอบกอดธรรมชาติชุ่มฉ่ำมากเลยค่ะ 

ที่ตั้ง: ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

เวลาทำการ: เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06:00 – 18:00 น.

หาดโลนลี่บีช

ที่เที่ยวตราด โลนลี่บีช

หาดท่าน้ำ Lonely Beach เป็นอีกหนึ่งหาดที่นักท่องเที่ยวให้การยอมรับว่าสวยจริงและน่ามามาก ๆ เพราะที่นี่จะมีความเงียบสงบและเหมาะกับการดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีจุดชมวิวและจุดอาบแดดหลากหลายจุดอีกด้วย

ที่ตั้ง: อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด ที่เที่ยวตราด

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด ศาลนี้ถูกสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมเก๋งจีน เป็นศูนย์รวมจิตใจของทั้งคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดตราดมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน ทำให้หลาย ๆ คนที่ได้มาเยือนตราดต่างก็แวะมากราบไหว้ขอพรและเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่แห่งนี้กันอยู่ตลอด และยังได้ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมจีนอันประณีตอ่อนช้อยอีกด้วย

ที่ตั้ง: ถนนหลักเมือง ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06:00 – 21:00 น. 

ต้นมะค่ายักษ์ เกาะกูด

ต้นมะค่ายักษ์ ที่เที่ยวตราด

ต้นมะค่ายักษ์ เกาะกูด เป็นต้นไม้ที่มีความเก่าแก่และมีอายุยืนยาวนานกว่า 500 ปีมาแล้ว ซึ่งก็นับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญของเกาะกูดกันเลยทีเดียว และยังตั้งอยู่ในผืนป่าที่มีความเงียบสงบ มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติรายล้อมอยู่รอบตัวที่ชาวเกาะกูดช่วยอนุรักษ์กันเอาไว้

ที่ตั้ง: ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด 

บ้านอ่าวใหญ่

บ้านอ่าวใหญ่ ที่เที่ยวตราด

บ้านอ่าวใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้มาชมวิถีชีวิตของชาวบ้านบ้านอ่าวใหญ่ที่ส่วนใหญ่แล้วจะมีการทำประมงเป็นอาชีพหลัก อีกทั้งยังมีวัฒนธรรมการใช้ชีวิตต่าง ๆ ที่มีเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างมาเยือนกันอย่างมากมาย 

ที่ตั้ง: บ้านอ่าวใหญ่ อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

โรงเรียนอาหารไทยนภาลั

โรงเรียนอาหารไทยนภาลัย ที่เที่ยวตราด

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/KohchangNapalaithaicookingschool

โรงเรียนอาหารไทยนภาลัย สถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนมาเพื่อที่จะเรียนการทำอาหารไทยที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นสถาบันสอนการทำอาหารไทยโดยเฉพาะที่เปิดให้ผู้ที่มีความสนใจได้เข้ามาเรียนรู้การทำอาหารไทยสุดสนุก และยังมีหลากหลายเมนูให้ได้ลองทำในคลาสเรียน

ที่ตั้ง: ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09:00 – 00:00 น. 

หาดแหลมสน

หาดแหลมสน ที่เที่ยวตราด

หาดแหลมสน ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะหมาก อีกทั้งยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับเกาะกระดาดมากที่สุด โดยที่แห่งนี้จะมีความร่มรื่น เงียบสงบ และยังมีหาดทรายขาวที่เข้ากับบรรยากาศของน้ำทะเลสีใสได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการมาพักผ่อนชิล ๆ  

ที่ตั้ง: ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด (แหลมที่ตั้งอยู่สุดด้านตะวันออกของเกาะหมาก)

โบสถ์ออร์โธด็อกซ์นักบุญเซอร์กีร์แห่งราโดเนช เกาะช้าง

ที่เที่ยวตราด โบสถ์ออร์โธด็อกซ์

โบสถ์ออร์โธด็อกซ์นักบุญเซอร์กีร์แห่งราโดเนช เกาะช้าง เป็นโบสถ์รัสเซียออร์โธด็อกซ์ ที่มีความสวยงามและความเงียบสงบ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของเกาะช้าง และยังเป็นสถานที่ที่ช่วยจรรโลงจิตใจของชาวคริสต์นิกายนี้ได้เป็นอย่างดี มีสถาปัตยกรรมที่งดงามทั้งภายนอกและภายในให้เราได้ไปเที่ยวชมกันอีกด้วย

ที่ตั้ง: ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด  

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08:00 – 18:00 น.

โบสถ์ออร์โธด็อกซ์ ที่เที่ยวตราด

และนี่ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวในตราด เมืองแห่งหมู่เกาะที่น่ามาเยือนที่ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ ต่างก็นิยมที่จะมาชมความสวยงามของทะเล และจุดชมวิวต่าง ๆ ที่น่าเก็บบรรยากาศกลับไป เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจให้หายเหนื่อยล้าจากการงานอันแสนวุ่นวายได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นใครที่กำลังหาที่เที่ยวตราดดี ๆ อยู่ก็ลองมาเปิดประสบการณ์ไปกับหมู่เกาะสวย ๆ แบบนี้ได้ ที่จังหวัดตราดกันได้ค่ะ   

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts