Search
Close this search box.

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สมุย กับกิจกรรมผ่อนคลายและบำบัดร่างกายสุดฮิต

Wellness Retreats in Koh Samui
Table of Contents

เหตุผลหลัก ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เลือกมายังเกาะสมุย นั่นคือต้องการมาพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับความสนุก และความสวยงามของธรรมชาติภายในเกาะ รวมไปถึงต้องการเพลิดเพลินกับความอร่อยเลิศรสของเหล่าอาหารมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นอีกหนึ่งรูปแบบของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวก็คือการมาทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ และการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าในช่วงวันหยุด 

ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สมุย สามารถใช้เวลาดื่มด่ำไปกับวิวทิวทัศน์สุดตระการตาของธรรมชาติ ได้ทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง รวมทั้งยังได้บำบัดร่างกายและจิตใจให้แข็งแรงแจ่มใสอยู่เสมอ เกาะสมุยก็เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

หัวใจของการบำบัดที่รวมกับวิถีชีวิตในเกาะสมุย

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เกาะสมุย ยอดฮิต

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเกาะสมุยเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเดินทางอันดับแรก ๆ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือเป็นจุดหมายปลายทางในการจัดทริปท่องเที่ยวสำหรับใครหลายคน เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งความสวยงามไม่ว่าจะเป็นวิวทะเลชายหาด หรือน้ำตกภูเขา สถานที่แห่งนี้ก็ยังมีบริการอื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์การพักผ่อนของนักท่องเที่ยวที่ครบครันมากที่สุดอีกด้วย

นอกจากนี้ด้วยลักษณะของวิถีชีวิตชาวบ้านในท้องถิ่น และการอาศัยอยู่ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติมาอย่างยาวนาน ทำให้ผู้คนในพื้นที่หลอมรวมเข้ากับหลักของธรรมชาติบำบัด ตลอดจนทำให้เกิดภูมิปัญญาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพด้วยวิธีการต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร การนวดแผนโบราณ หรือการทำสมาธิเพื่อรักษาสมดุลทางจิตใจเป็นต้น จะมีการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและบริการเพื่อผ่อนคลายร่างกายอะไรที่ได้รับความนิยมในเกาะสมุยบ้าง ในบทความนี้เราได้คัดมาให้แล้วแบบเน้น ๆ กันเลยทีเดียว

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สมุย

รวมการเล่นโยคะ กิจกรรมยอดฮิตในเกาะสมุย

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เกาะสมุย โยคะ

Samui Yoga Sanctuary

เมื่อคิดถึงการจัดทัวร์เพื่อสุขภาพ ก็คงจะต้องนึกถึงการได้ผ่อนคลายด้วยการเล่นโยคะ และยืดเหยียดกล้ามเนื้อท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามใจกลางเกาะสมุย เพราะการเล่นโยคะแบบนี้จะทำให้ทุกคนได้ผ่อนคลายท่ามกลางความสดชื่นสมบูรณ์ของต้นไม้นานาพรรณบนเกาะสมุย ซึ่งมีรูปแบบของการเล่นโยคะให้เลือกหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพหรือมือใหม่ของวงการนี้ก็ตาม

Tropical Yoga Retreat

การเล่นโยคะที่ได้รับความนิยม และเป็นอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งจะทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำไปกับเสน่ห์อีกขั้นของโยคะ และได้สัมผัสกับสภาพอากาศแบบเมืองร้อนบ้านเราอย่างแท้จริง โดยการเล่นโยคะแบบนี้จะช่วยทำให้ทุกคนสามารถเต็มอิ่มไปกับ หาดทราย สายลม แสงแดด และความสวยงามของน้ำทะเลที่ส่องประกายระยิบระยับตลอดทั้งวันได้ด้วย

Island Yoga Bliss

สำหรับใครที่ต้องการฝึกและผ่อนคลายด้วยการเล่นโยคะที่จริงจังขึ้นไปอีก ด้วยมุ่งเน้นการบำบัดร่างกายและจิตใจในเชิงลึก โดยมี workshops และหลักสูตรเฉพาะจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการเล่นโยคะในรูปแบบนี้ ก็ถือเป็นความท้าทายและกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว 

ผ่อนคลายอย่างเหนือชั้นด้วยการทำสปาหลากหลายรูปแบบ

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เกาะสมุย สปา

Samui Spa Heaven

บนเกาะสมุยมีบริการสปาแบบครบวงจร ซึ่งเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และทำสปาเพื่อสุขภาพกันได้ตามที่ต้องการ นอกจากจะมีการทำสปาเพื่อความงาม ก็ยังมีการทำสปาสมุนไพรและการอบไอน้ำด้วยสมุนไพร ซึ่งล้วนแล้วแต่ใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่หาได้บนเกาะด้วย

Oceanfront Serenity Spa

แน่นอนว่าความแตกต่างและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของการมาทำสปาบนเกาะสมุย ก็คือการที่ทุกคนจะสามารถเพลิดเพลินไปกับความอภิรมย์ของสปา พร้อม ๆ กับเพลิดเพลินไปกับวิวของทะเลที่สวยงาม ทอดตัวขนานกับท้องฟ้าได้แบบ ‘Exclusive’ สุด ๆ

Mountain Escape Wellness Spa

แตกต่างมากยิ่งขึ้นด้วยประสบการณ์การทำสปาที่หาไม่ได้ง่าย ๆ กับการทำสปาท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร นอกจากจะได้บรรยากาศของธรรมชาติที่บำบัดจิตใจให้สงบเงียบ ก็ยังมีสปาอีกหลากหลายรูปแบบให้ทุกคนสามารถเลือกใช้บริการได้ เช่น การทำทรีตเมนต์ที่ผสมผสานภูมิปัญญาดั้งเดิม กับศาสตร์สมัยใหม่ที่ช่วยสร้างความสดชื่นที่มากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แนะนำ Detox Centers เพื่อสุขภาพ

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เกาะสมุย ดีท็อกซ์

นอกจากการเล่นโยคะและการทำสปาด้วยสมุนไพรหรือสปารูปแบบต่าง ๆ จะได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวแล้ว การใช้บริการ ‘Detox Centers’ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการจัดทริปสุขภาพที่เหมาะสำหรับใครหลายคนเช่นกัน ซึ่งที่เกาะสมุยเองก็มีความโดดเด่นและมีบริการดังกล่าวให้ได้เลือกใช้บริการโปรแกรมดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพกันด้วย เช่น การใช้บริการห้องซาวน่าอินฟราเรดหรือการอาบน้ำดีท็อกซ์ด้วยสมุนไพร เป็นต้น

เคล็ดไม่ลับสำหรับทริคการเลือกทริปเพื่อสุขภาพ

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เกาะสมุย ทริปสุขภาพ

ข้อดีของการมาพักผ่อนและใช้ธรรมชาติบำบัดบนเกาะสมุย ตลอดจนเล่นโยคะ ทำสปา หรือจะเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายด้วยรูปแบบต่าง ๆ นอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และคลายความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถสร้างสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกาย และบำบัดลึกล้ำไปจนถึงระดับของจิตใจได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่หลายคนเลือกที่จะหลีกหนีความวุ่นวาย และจัดทริปสุขภาพให้กับตัวเองสักครั้งหนึ่ง

โดยหลักในการวางแผนหรือเลือกทำกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อสุขภาพต่าง ๆ ในเกาะสมุยนั้นก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย เพียงแต่ให้ทุกคนเลือกจากความต้องการหรือความชอบส่วนตัวก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้พิจารณาถึงปัจจัยอื่น ๆ ประกอบ เช่น สถานที่มีความสะดวกสบายหรือไม่, รูปแบบการบริการเป็นอย่างไร, ตลอดจนหาข้อมูลหรือรีวิวของสถานที่ให้บริการ ก็จะช่วยให้ทุกคนสามารถตัดสินใจและจัดทริป ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สมุย ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts