Search
Close this search box.

เที่ยวไหนดี เกาะพะงัน VS เกาะสมุย สายชิล ริมทะเล ไม่ควรพลาด  

best-island-visit-samui-or-phangan
Table of Contents

ใครที่กำลังหาที่เที่ยวทะเล อยากไปเที่ยวเกาะ ชมธรรมชาติ ทานอาหารทะเลอร่อย ๆ จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีเกาะสวย ๆ หาดทรายสีขาวนุ่มละเอียด และมีที่เที่ยวให้ดื่มด่ำมากมาย เช่น ป่าไม้ธรรมชาติ น้ำตก พักผ่อนในรีสอร์ต สปาผิวนวดตัว ชิมอาหารอร่อย ๆ ในร้านอาหารท้องถิ่น รวมถึงกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง ดำน้ำดูปะการัง เล่นไคท์เซิร์ฟ โยคะธรรมชาติ หรือปาร์ตี้ที่รวมสีสันไว้บนเกาะแห่งนี้แล้ว ไม่ว่าจะมากับคนรัก ครอบครัว หรือเพื่อน ก็สนุกแน่นอน เกาะพะงัน VS เกาะสมุย เกาะไหนน่าเที่ยว แต่ละเกาะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย

เกาะพะงัน

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย เที่ยวไหนดี

เกาะพะงันตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะสมุยประมาณ 20 กิโลเมตร เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที และห่างจากตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีประมาณ 100 กิโลเมตร โดดเด่นด้วยหาดริ้นที่เป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น หาดท้องนายปาน น้ำตกธารเสด็จ อุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ และมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น ดำน้ำชมปะการัง ทานอาหารทะเลพร้อมรสชาติแบบปักษ์ใต้ และตะลุยเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น 

ที่เที่ยวแนะนำในเกาะพะงัน 

หาดริ้น

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย บางกอกแอร์สเวย์

เป็นหาดที่มีสีสันทั้งยามกลางวันและยามค่ำคืน หาดริ้นจัดเป็นเจ้าแห่งการปาร์ตี้เลยก็ว่าได้ เพราะทุกคืนพระจันทร์เต็มดวงหรือ 15 ค่ำของทุกเดือน ที่หาดริ้นจะมีการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ แบบที่ทุกคนต้องร้องว้าวเลยทีเดียว เพราะมีความสนุกจากดนตรีที่แสดงโดยนักร้อง นักดนตรี จากทั้งในไทยและต่างประเทศ บนหาดทรายขาวที่ทอดยาว ใครสายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด 

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย ทะเล

ทะเลแหวก

ทะเลแหวกเป็นจุดที่เชื่อมต่อกระหว่างเกาะม้าและหาดแม่หาด เป็นจุดเที่ยวที่ควรมาเช็คอิน เพราะนอกจากจะมีภูมิทัศน์ที่แปลกตาแล้ว ยังมีธรรมชาติที่สวย แสงดีมาก และที่สำคัญเป็นโลเคชันที่ถ่ายรูปสวยมาก ๆ ใครที่มาเที่ยวพะงันไม่ควรพลาด 

เกาะม้า

เกาะม้าเป็นจุดดำน้ำชมปะการังที่สวยมากแห่งหนึ่ง ที่นี่มีปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเล และปลาหลากหลายสายพันธุ์ให้ชม ใครที่ชอบเที่ยวแบบดำน้ำดูปะการัง เที่ยวชมโลกใต้ท้องทะเล ต้องชอบที่นี่แน่นอน 

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ

จุดปักหมุดของสายเที่ยวธรรมชาติต้องที่นี่เลย อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ เพราะที่นี่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์มาก ๆ และมีน้ำตกที่สวยงามให้ได้ชม ทริปที่นี่อาจเป็นในรูปแบบของการเดินชมป่าศึกษาพันธุ์พืชท้องถิ่นและเล่นน้ำตกก็สดชื่นสุด ๆ ไปเลย 

เกาะแตใน-แตนอก

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย สมุย

เป็นเกาะเล็ก ๆ 2 เกาะที่น่าสนใจ เพราะบนเกาะแตในมีถ้ำเล็ก ๆ เป็นลักษณะโพรงหินที่ถูกลมและน้ำกัดเซาะเป็นเวลานาน ทำให้มีรูปร่างแปลกตา และใครที่ชอบนั่งเรือหางยาว ที่นี่มีบริการเรือหางยาวให้นั่งชมธรรมชาติแบบจุใจด้วย นอกจากนี้ยังมีเรือคายักให้พายเล่นอีกด้วย 

เกาะสมุย

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย โรงแรม

เกาะสมุย เป็นเกาะที่สวยติดอันดับต้น ๆ ในไทยเลยทีเดียว อยู่ห่างจากภูเก็ตเพียง 84 กิโลเมตรทางทิศตะวันออก ที่นี่มีถนนรอบเกาะ (ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี) มีความยาว 52 กิโลเมตร เกาะสมุยมีทั้งธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลาย เช่น  หาดเฉวง หาดนาเทียน หาดตลิ่งงาม หาดละไม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารท้องถิ่นรสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับภาคใต้ และกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นวดตัวสปาผิว ดำน้ำดูปะการัง ขับรถ ATV เที่ยวชมวัด ชมการแสดงโชว์เล่นไฟ หรือ ตกปลากินซาชิมิกับชาวประมงท้องถิ่นก็ฟินสุด ๆ

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย ที่เที่ยว

ที่เที่ยวแนะนำในเกาะสมุย 

หาดเฉวง

หาดเฉวง หาดที่ครื้นเครงไปด้วยเสียงดนตรี ผู้คน และลมทะเล ใครที่ชอบกินลม ชมวิว ทานอาหารทะเลสด ๆ ต้องมาที่หาดเฉวง เพราะหาดแห่งนี้มีร้านอาหารให้เลือกนั่งหลากหลายมูดโทนมาก ตั้งแต่ร้านอาหารริมทะเลแบบครอบครัว ร้านอาหารกึ่งบาร์ ร้านอาหารแบบโรแมนติกฟิลมากับแฟนก็มีให้เลือก นอกจากนี้ยังมีร้านสปา ร้านขายของที่ระลึก และโรงแรมรีสอร์ทมากมาย 

หาดละไม

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย หาดละไม

ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบต้องมาที่หาดละไม ที่นี่มีคนพลุกพล่านน้อยกว่า บรรยากาศดี และหาดทรายขาวทอดยาว ที่นี่มีกิจกรรมทางน้ำที่นิยม เช่น เรือใบและเจ็ทสกี นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับหินตาหินยาย จุดเช็คอิน พักถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาดด้วย  

หมู่บ้านชาวประมง

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย เที่ยวทะเล

หมู่บ้านชาวประมงหรือถนนคนเดินบ่อผุด มีร้านอาหารท้องถิ่นและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นแบบชาวประมง นอกจากนี้ ทุกคืนวันศุกร์ยังมีตลาดกลางคืนน่ารัก ๆ ให้เดินเลือกซื้อของด้วย เปิดเวลา 17.30-22.30 น. บอกเลยว่าใครสายช็อปปิ้งชิล ๆ ไม่ควรพลาด 

น้ำตกหน้าเมือง

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย น้ำตก

สายธรรมชาติต้องมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง ที่นี่มีธรรมชาติและอากาศที่สดชื่นมาก มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์มาก ๆ อีกกิจกรรมที่น่าสนใจที่น้ำตกหน้าเมืองก็คือ นั่งช้างชมธรรมชาติรอบ ๆ น้ำตกและเดินป่าศึกษาธรรมชาติ 

วัดสำเร็จ

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย วัด

วัดโบราณที่สายทำบุญไม่ควรพลาด เป็นวัดที่มีประติมากรรมของไทยและจีนผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ที่นี่มีพระนอนที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านให้ความศรัทธาเลื่อมใสกันมาก เชื่อกันว่าขอพรในเรื่องใดก็จะสำเร็จตามที่ปรารถนา 

เกาะพะงัน VS เกาะสมุย Bankok Airways

ไม่ว่าจะเป็นเกาะพะงันหรือเกาะสมุยต่างก็มีไฮไลท์ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ความสวยงามของธรรมชาติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสร้างความทรงจำดี ๆ ในทริปท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สำหรับเกาะพะงัน VS เกาะสมุยใครที่เลือกไม่ได้ว่าจะไปเกาะไหนดี ก็สามารถจัดแพลนไปเที่ยวทั้งสองเกาะกันได้เลย

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts