Search
Close this search box.

เที่ยวสมุย ไม่ได้มีดีแค่ทะเล ส่องกิจกรรมน่าสนใจแห่งเกาะสมุย

เที่ยวสมุย
Table of Contents

เที่ยวสมุย

เกาะสมุยถูกค้นพบจากแผนที่อายุ 500 ปี ของราชวงศ์หมิงในประเทศจีนโดยชาวประมงคนหนึ่งที่มาถึงเกาะนี้เป็นครั้งแรกประมาณ 1500 ปีมาแล้ว การประมงและการทำสวนมะพร้าวถือเป็นรายได้หลักบนเกาะสมุย แต่ปัจจุบันนี้ธุรกิจการท่องเที่ยวก็กลายมาเป็นรายได้หลักของคนบนเกาะตั้งแต่ 70 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เดินทางมาที่สวรรค์แห่งความสำราญแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในอ่าวไทย เกาะสมุยเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศไทย อยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองสุราษฏร์ธานีมาก โดยมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 247 ตารางกิโลเมตร ถือว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสาม รองจากเกาะภูเก็ตและเกาะช้าง

เที่ยวสมุย

หากว่ามีแพลนจะไป เที่ยวสมุย แล้ว คงมีคนจำนวนไม่น้อยมีคำถามในใจว่า ไปสมุยทำอะไรดี นะ และเชื่อว่าหลายๆคนคงนึกถึงทะเลเป็นอันดับแรก แต่หารู้ไหมว่าบนเกาะสมุยมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับแหล่ง ที่เที่ยวสมุย ที่จะให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับการทำ กิจกรรมเกาะสมุย แสนสนุกเพื่อผ่อนคลายความเครียดกัน

เอ็กซ์ควอร์ด เอทีวี

เที่ยวสมุย

เปิดการผจญภัยทำ กิจกรรมเกาะสมุย ที่แรกด้วยการขับรถเอทีวีกันเลย ถือเป็นการเที่ยวชมธรรมชาติรูปแบบใหม่ ที่ให้ทั้งความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ตื่นเต้นและเร้าใจในเวลาเดียวกัน ที่สมุยมีสถานที่สำหรับขับรถเอทีวีอยู่ไม่น้อยแต่ “เอ็กซ์ควอร์ด เอทีวี” เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่สุด เพราะมีไกด์ผู้เชี่ยวชาญเส้นทางคอยดูแลอยู่ตลอด เมื่อคุณมาที่นี่ ไกด์จะสอบถามข้อมูลเบื้องต้นและจัดหาเอทีวีที่เหมาะสมกับคุณ หลังจากนั้นจะบอกวิธีการขี่เบื้องต้น การบังคับรถ ข้อควรปฏิบัติ และไม่ควรปฏิบัติขณะขับขี่ และจะมีไกด์คอยนำทางคุณขับผ่านถนนที่มีความทุลักทุเล บางช่วงเป็นแอ่งโคลน บางช่วงเป็นแอ่งน้ำ หรือแม้แต่ขึ้นลงเนิน คุณจะได้ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นกับการขับรถวิบาก ขณะทำกิจกรรมคุณจะได้เที่ยวชมธรรมชาติโดยรอบที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น สวนมะพร้าว สวนยางพารา ของคนท้องถิ่น น้ำตก ลำธารที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า โดยคุณจะได้สัมผัสถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่แท้จริง

คาโนปี้ แอดเวนเจอร์ ซีเคร็ทฟอลส์

เที่ยวสมุย

มาต่อกันที่ คาโนปี้ แอดเวนเจอร์ ซีเคร็ทฟอลส์ แหล่งที่ เที่ยวสมุย อีกแห่งหนึ่งที่นิยมกันมากในหมู่นักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย เป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้ทัวร์ผาดโผดในป่าฝนด้วย เคเบิล ไรด์ เพื่อการผจญภัยที่คุณจะไม่มีวันลืม ด้วยประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของการโหนสายเคเบิลระหว่างบ้านต้นไม้ 2 หลัง โดยผ่านยอดต้นไม้ที่สูงใหญ่มากมายในป่าฝน ซึ่งกิจกรรมผจญภัยประเภทนี้ได้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในปี ค.ศ. 2006 ซึ่งตอนนี้มีการพัฒนาจนมีเส้นทางเคเบิลถึง 6 เส้นเลย มีระยะทางในการโหนห่างจากกันมากกว่า 500 เมตร โดยระหว่างที่อยู่บนสายเคเบิล คุณจะได้เห็นธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตอันสวยงามภายในป่าฝนแห่งนี้อีกด้วย

ทัวร์ซาฟารี

เที่ยวสมุย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากออกไปสำรวจความงดงามของเกาะสมุย ทัวร์ซาฟารีถือเป็นตัวเลือกดีดีที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ไปลองกัน เพราะคุณจะได้ความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบและได้รับชมธรรมชาติอันสวยงามแบบจุใจ โดยทัวร์ซาฟารีจะแบ่งออกเป็น 2 โปรแกรมคือ แบบเต็มวัน 9.00- 17.00 น. รวมทั้งหมด 8 ชั่วโมง เป็นโปรแกรมที่มัดรวมความสนุกทุกรูปแบบและความสวยงามของธรรมชาติไว้ด้วยกัน จะให้ทุกคนได้เห็นภาพรวมของเกาะสมุยจากจุดชมวิวบนภูเขา ความมหัศจรรย์กับสิ่งที่เกิดตามธรรมชาติ เช่น  หินตา หินยาย และยังได้เห็นความน่าเอ็นดูของสัตว์ต่างๆ เช่น ลิงปีนต้นมะพร้าว โชว์จระเข้ หรือหากใครอยากจะขี่ช้างชมวิวเราก็มีให้บริการนะจ๊ะ นอกจากนี้ที่ เที่ยวสมุย แห่งนี้ยังมีกิจกรรมแสนสนุกอีกมากมายให้ได้ทำกันทั้ง เล่นน้ำตก ลิ้มรสผลไม้ไทยตามฤดูกาล สวัสดิการที่รวมอยู่ในทัวร์นี้มีทั้ง ประกันชีวิต บริการรับ-ส่งเป็นรถจิ๊บ ไกด์นำเที่ยว อาหารกลางวันพร้อมผลไม้และเครื่องดื่ม ส่วนโปรแกรมทัวร์ซาฟารีแบบครึ่งวันจะใช้เวลา 5 ชั่วโมงครึ่ง โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาคือ ช่วงเช้าจะเริ่มรับจากโรงแรมเวลา 08.30 – 09.00 น. และช่วงบ่าย12.00-13.00 น. บอกเลยว่าเป็น กิจกรรมเกาะสมุย ที่ไม่ควรพลาด

ดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเล

เที่ยวสมุย

ดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตบนเกาะแห่งนี้ แต่บริเวณรอบเกาะสมุยไม่ได้มีจุดดำน้ำ นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ทไปยังจุดดำน้ำต่างๆ ทางตอนใต้ของเกาะซึ่งมีแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สมบูรณ์ ถือเป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงที่สุด โดยเฉพาะบริเวณเกาะเต่าจะมีจุดดำน้ำที่น่าสนใจหลายจุด หากคุณกำลังมองหาแหล่งดำน้ำเริ่ดๆ จะมีบริษัททัวร์ หรือเอเจนต์ต่างๆ คอยให้บริการเช่าเรือ หรือทริปทัวร์ดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบครึ่งวันและแบบเต็มวัน หากใครที่อยากจะเริ่มต้นการฝึกดำน้ำก่อน บนเกาะสมุยก็มีโรงเรียนหลายแห่งที่คอยบริการสอนดำน้ำตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับมืออาชีพ ที่สำคัญโรงเรียนยังสอนหลักสูตรแบบ PADI (Professional Association of Diving Instructors) ซึ่งเป็นหลักสูตรในการฝึกเรียนดำน้ำที่มีชื่อเสียงมานานและถูกยอมรับทั่วโลก เมื่อเรียนจบแล้วจะได้ใบรับรองตามหลักสากล สำหรับผู้ที่สนใจฝึกดำน้ำ โรงเรียนสอนดำน้ำส่วนใหญ่นั้นจะให้บริการจัดแพ็คเกจเป็นกลุ่มเรียนเล็กๆ และจากนั้นจะมีเรือคอยให้บริการพาไปดำน้ำชมปะการังตามจุดต่างๆ อีกด้วย คุ้มค่าสุดๆเลยแหละทุกคน

เที่ยวสมุย

เป็นยังไงกันบ้างกับ ที่เที่ยวสมุย และกิจกรรมสุดตื่นตาตื่นใจ แต่นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีอีกหลายสถานที่มากมายให้เราได้ไปผจญภัยกัน เห็นไหมล่ะว่าเกาะสมุยไม่ได้มีดีแค่ทะเลที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมที่พร้อมจะมอบความสนุกสุดขีดให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนอีกด้วย ส่วน การเดินทางไปสมุย นั้นก็ไม่ยากเลย เพียงจอง ตั๋วเครื่องบินไปสมุย ในราคาที่แสนจะคุ้มได้ง่ายๆกับ Bangkok Airways เพียงเท่านี้ก็จะได้ไปผจญภัยทำกิจกรรมแสนสนุก ชมธรรมชาติอันสวยงามบนเกาะ พร้อมทั้งได้ฟินกับอาหารทะเลสดๆจากท้องทะเล และการเดินทางในเกาะสมุยก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะมีรถสองแถว และรถแท็กซี่คอยให้บริการ หรือใครอยากจะเช่ารถไปขับเองก็ได้มีทั้ง รถยนต์ และมอเตอร์ไซค์แบบเหมาเป็นรายวัน ลองหาเวลาว่างไป เที่ยวสมุย เปิดหูเปิดตารับประสบการณ์แปลกใหม่ที่คุณยังไม่เคยมีกันดู รับรองว่าคุณจะติดใจอย่างแน่นอน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts