Search
Close this search box.

10 เกาะน่าเที่ยวในสมุย เที่ยวสมุย ดีต่อใจ ไม่ควรพลาด

เกาะสมุย
Table of Contents

ใครกำลังหาทริปเที่ยวทะเลสวย ๆ ต้องนึกถึงสมุยเป็นอันดับต้น ๆ เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นเกาะที่มาง่ายสุด ๆ สามารถบินตรงมาลงที่สนามบินสมุยได้เลย ยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายมาก ไม่ว่าจะมากับกลุ่มเพื่อน ๆ ก็มาสนุกกับบาร์ริมชายหาดหรือเหมาเรือของชาวประมงไปตกปลากินซาชิมิกันได้ หรือมากับคนรักก็มีร้านอาหารทะเลสด ๆ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดโรแมนติก ดำน้ำดูปลาแบบคู่รัก หรือมากับครอบครัวที่มีทั้งเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ก็สามารถไปเล่นน้ำทะเลคลายร้อนและจบทริปด้วยไหว้พระทำบุญในเกาะสมุยได้เลย ใครมาสมุยก็ต้องประทับใจแน่นอน วันนี้เราได้รวบรวม 10 เกาะน่าเที่ยวในสมุย พร้อมแนะนำกิจกรรมในแต่ละเกาะให้เป็นไกด์ไลน์ในการจัดทริปให้ด้วย จะมีเกาะไหนบ้างไปชมกันเลย  

10 เกาะน่าเที่ยวในสมุย

เกาะวัวตาหลับ

เกาะน่าเที่ยวในสมุย เกาะวัวตาหลับ

อีกหนึ่งเกาะที่ต้องมาให้ได้ เกาะวัวตาหลับเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด สวยงาม เหมาะกับการลงเล่นน้ำมาก ๆ ไฮไลต์ของที่นี่คือ จุดชมวิวผาจันทร์จรัส ที่จากจุดนี้สามารถมองเห็น หมู่เกาะอ่างทองที่เรียงรายเป็นแนวยาวอยู่บนพื้นน้ำสีฟ้าได้แบบจัดเต็มมาก มาถึงสมุยแล้วต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปที่นี่สักครั้ง  

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

เกาะน่าเที่ยวในสมุย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

ใครที่ชอบทริปดำน้ำต้องไม่พลาด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นโซนอุทยานที่ประกอบด้วยเกาะเล็ก ๆ ทั้งหมด 42 เกาะ มีจุดดำน้ำหลายจุด เช่น เกาะว่าว เกาะสามเส้า หาดหน้าทับ หาดอ่าวคา เกาะท้ายเพลา เป็นต้น ที่นี่นักดำน้ำจะได้เห็นวาฬบรูด้า ฝูงโลมาสีชมพู ฉลามวาฬ เต่าทะเล หมึกกระดอง หมึกกล้วย ปลาการ์ตูน ฝูงปลาบาราคูด้าใหญ่ ฝูงปลาข้างเหลือง และอีกมากมาย 

เกาะพะงัน

เกาะพะงัน เกาะน่าเที่ยวในสมุย

สายปาร์ตี้เชิญทางนี้เลย เกาะพะงันเป็นเกาะที่มีฟูลมูนปาร์ตี้ที่จัดขึ้นทุกวันขึ้น 15 ค่ำ ซึ่งเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง บนหาดริ้นที่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลสวย ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร มีนักร้อง นักดนตรี ดีเจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมามอบความสนุกแบบสนุกสุดมันส์ นอกจากนี้ยังมีแหล่งซื้ออาหารทะเลสด ๆ ที่อ่าวโฉลกหลำ กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอย่าง เล่นเซิร์ฟบอร์ดและปืนหน้าผาที่หาดท้องนายปาน 

เกาะเต่า

เกาะเต่า เกาะน่าเที่ยวในสมุย

อีกหนึ่งเกาะที่สายดำน้ำลึกไม่ควรพลาด บริเวณเกาะเต่ามีจุดดำน้ำสวย ๆ หลายจุด เช่น หินใบ ความท้าทายที่จุดนี้คือ ดำน้ำลึกลงไปในปล่อง 4 เมตรและออกออกอีกทางที่ความลึก 18 เมตร ระหว่างทางจะเห็นปลาไหลมอร์เร่ย์สีเขียวขนาดใหญ่และกุ้งปะการังที่อาศัยอยู่ตามซอกในปล่อง และยังมีโอกาสเจอปลาฉลามวาฬอีกด้วย นอกจากนี้ยังจุดกองชุมพร กองหินนางยวน จุดซากเรือจมสัตกูต ซากเรือจมหาญหักศัตรู และจุดซากเรือจมสู้ไพรินทร์ด้วย   

เกาะแม่เกาะ

เกาะแม่เกาะ เกาะน่าเที่ยวในสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://th.wikipedia.org/

เกาะแม่เกาะจัดเป็น Unseen เกาะสมุยที่ไม่ควรพลาด เพราะมีทะเลสาบกลางเกาะทะเล ที่จัดว่าสวยและแปลกมาก ๆ ในจุดที่ชื่อว่า ทะเลใน หรือ ทะเลสาบกลางภูเขา อยู่ในบริเวณเกาะแม่เกาะ เกิดจากแอ่งหินปูนยุบตัวลงในทะเล มีความลึกประมาณ 7 เมตร บอกเลยว่าวิวที่นี่สวยมากทั้ง น้ำทะเลสีเขียวมรกต โขดเขาและต้นไม้สีเขียวขจีรอบ ๆ มาแล้วต้องประทับใจแน่นอน 

เกาะแตน

เกาะแตน เกาะน่าเที่ยวในสมุย

ใครที่ชอบเที่ยวแบบธรรมชาติและเงียบสงบ ต้องมาที่เกาะแตน จุดชมปะการัง ชายทรายขาว และน้ำทะเลสีครามสวย นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติมากถึง 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติสายตะวันตก เส้นทางสายเขาเคี่ยมทางใต้ เส้นทางภายในชุมชนอ่าวออกบ้านเกาะแตนทางเหนือ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติทางทะเลแถบชายฝั่งรอบเกาะ  

เกาะมัดสุม

เกาะมัดสุม เกาะน่าเที่ยวในสมุย

สายกิจกรรมต้องชอบที่นี่ เกาะมัดสุม หรือหลาย ๆ คนเรียกว่า เกาะหมู เพราะที่นี่มีหมูน่ารัก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและถ่ายภาพเล่นกันแบบใกล้ชิดพร้อมวิวสวย ๆ ของหาดทรายและวิวริมทะเล มีจุดดำน้ำชมปะการังและดอกไม้ทะเลสวย ๆ มีร้านบริการอาหารและเครื่องดื่มสุดชิลริมชายหาด และต้องไม่พลาดดูพระอาทิตย์ตกที่นี่ด้วย 

เกาะนางยวน

เกาะนางยวน เกาะน่าเที่ยวในสมุย

เกาะนางยวน จุดดำน้ำตื้นที่ไม่ควรพลาด ที่นี่น้ำทะเลใสเห็นตัวปลา อีกทั้งยังมีปะการังและดอกไม้ทะเลให้ชมด้วย นอกจากน้ำใสทะเลสวยแล้ว ที่นี่ยังมีวิวที่สวยงามมาก ๆ มีร้านอาหารทะเลสด ๆ จุดชมวิวของเกาะ นั่งเรือชมทะเลและธรรมชาติของเกาะ 

เกาะสามเส้า

เกาะสามเส้า เกาะน่าเที่ยวในสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://th.wikipedia.org/

เกาะสามเส้า อยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นแหล่งปะการังที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานหินธรรมชาติ เป็นหินที่ยื่นโค้งออกไปในทะเล ที่นี่น้ำใสและวิวสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพายเรือคายัคและดำน้ำดูปะการังที่หลายคนชอบมาทำที่นี่ด้วย 

เกาะม้า 

เกาะม้า เกาะน่าเที่ยวในสมุย

เครดิตรูปภาพ: http://hotelandresortthailand.com/

ใครที่ไปเกาะพะงัน ต้องไม่พลาดแวะไปที่เกาะม้าด้วย เพราะที่นี่มีทะเลแหวกที่ตั้งอยู่บนเกาะม้า เป็นหาดเล็ก ๆ ที่มีความเงียบสงบ ไฮไลท์อยู่ที่ทางเดินทอดยาวกลางทะเลที่ยาวกว่า 350 เมตร เชื่อมจาหาดของเกาะพะงันไปยังเกาะม้า ธรรมชาติของที่นี่ก็สวยไม้แพ้กัน ต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่นี่เลย 

เกาะน่าเที่ยวในสมุย บางกอกแอร์เวย์ส

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกาะสวย ๆ และน่าสนใจที่รวบรวมมาให้ ใครที่กำลังจัดทริปไปเที่ยวทะเล สมุยเป็นที่น่าสนใจมากทีเดียว มีหลากหลายกิจกรรมให้ทำ อีกทั้งยังเดินทางง่ายและสะดวกมาก ๆ ใครอยากลองมาเที่ยวสุราษฎร์ธานี เกาะสมุยเป็นที่เที่ยวที่ตอบโจทย์มากเลยทีเดียว   

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts