Search
Close this search box.

11 ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่ จะไปกับครอบครัวหรือเพื่อนก็สนุกในเมืองสงขลา   

ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่
Table of Contents

หาดใหญ่ ดินแดนแห่งวัฒนธรรมและบรรยากาศดี ๆ ใครที่ชอบธรรมชาติ ชายหาด ป่าเขา น้ำตก รวมถึงอาหารอร่อย ๆ ต้องไม่พลาด สำหรับสายบุญที่นี่ก็มีวัดเยอะมาก และยังมีศาลเจ้า มัสยิดอีกด้วย จะเที่ยวคนเดียว เที่ยวแบบครอบครัว หรือไปกับแก๊งเพื่อนก็สนุกไม่มีเบื่อ เราจึงได้รวบรวม 10 ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่ไว้ ที่นี่แล้วค่ะแห

11 ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่

ตลาดกิมหยง

ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่ ตลาดกิมหยง

เครดิตรูปภาพ: https://thai.tourismthailand.org/

ตลาดกิมหยง เป็นตลาดใหญ่ที่ครึกครื้นมากในหาดใหญ่ มีร้านขายของฝากจากหาดใหญ่ ขนมและเสื้อผ้านำเข้าจากมาเลเซีย เช่น ถั่วพิสตาชีโอ แมคคาเดเมีย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ ลูกหยีปั้นสด รวมทั้งขนมนำเข้าจากญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ช็อกโกแลต และผลไม้อบแห้ง นอกจากนี้ยังมีอาหารให้ได้ชิมกันด้วย บอกเลยว่ามาที่นี่อิ่มอร่อยได้ของฝากครบแน่นอน ถ้ามาช่วงเช้าที่นี่เป็นตลาดเช้าด้วย จะมีอาหารเช้าขายหลากหลายให้เลือกซื้อ และสามารถทำบุญกับพระที่เดินมาบิณฑบาต บริเวณตลาดกิมหยงได้ 

ที่ตั้ง: ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 07:00 น. – 19:00 น.  

วัดหาดใหญ่ใน

วัดหาดใหญ่ใน ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่

เครดิตรูปภาพ: https://www.hatyaicity.go.th/

วัดหาดใหญ่ใน เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ เป็นวัดที่ประดิษฐาน พระพุทธหัตถมงคล พระนอนขนาดใหญ่ ยาว 35 เมตร สูง 15 เมตร กว้าง 10 เมตร ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ภายในวัดมีความร่มรื่นจากต้นไม้และสงบเงียบ มีกิจกรรมหลากหลายให้ทำภายในวัด เช่น ทำบุญ ให้อาหารปลา ทำนายเซียมซี และเดินเล่นรอบวัด บอกเลยว่าสายทำบุญต้องถูกใจแน่นอน  

ที่ตั้ง: ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 07:00-18:00 น.

สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่   

ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

เครดิตรูปภาพ: https://songkhla.prd.go.th/

สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 900 ไร่ มีความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ มีพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อยู่ตรงลานกว้างบริเวณเชิงเขา ที่นี่มียอดเขาคอหงส์ เป็นภูเขาขนาดย่อมอยู่ภายในสวนสาธารณะ มีทางถนนขึ้นไปถึงบนยอดเขาได้ บนยอดเขาคอหงส์ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมงคลมหาราช พระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ ด้านหน้าองค์พระเป็นลานชมทิวทัศน์เมืองหาดใหญ่และทะเลสาบสงขลา นอกจากนี้ยังมีกระเช้าลอยฟ้า ร้านกาแฟ และร้านขายของระลึกด้วย  

ที่ตั้ง: ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 06:00-20:00 น.

น้ำตกโตนงาช้าง

สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ น้ำตกโตนงาช้าง

เครดิตรูปภาพ: https://thai.tourismthailand.org/Attraction/

น้ำตกโตนงาช้างเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม มี 7 ชั้นเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร สามารถเดินขึ้นไปศึกษาธรรมชาติและเที่ยวชมน้ำตกชั้นต่าง ๆ ได้ ที่นี่ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้หลากหลายพันธุ์ นกน้อยสายพันธุ์ต่าง ๆ และหินน้อยใหญ่ที่ไต่ระดับความสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านอาหารเปิดให้บริการเพื่อคลายหิวสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย เล่นน้ำเสร็จแล้วหิวก็มากินกันได้ 

ที่ตั้ง: เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 08:00-17:00 น.

พิพิธภัณฑ์มายากลหาดใหญ่

พิพิธภัณฑ์มายากลหาดใหญ่

เครดิตรูปภาพ: https://www.magicmuseum.co/

พิพิธภัณฑ์มายากล เป็นโรงละครมายากลขนาดใหญ่ที่รวบรวมเรื่องราวมายากลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงอุปกรณ์การแสดงมายากล ของสะสม และของแปลกตา กิจกรรมของที่นี่แบ่งออกเป็น 3 อย่าง คือ โซนที่ 1 ชมนิทรรศการวิทยากล ประวัตินักมายากล ของสะสมและกลวิทยาศาสตร์ ในโซนพิพิธภัณฑ์ โซนที่ 2 สวมบทบาทเป็นนักมายากล ด้วยการถ่ายภาพ 3 มิติในธีมมายากล และห้องภาพวาดเรืองแสง โซนที่ 3 การแสดงกลระยะใกล้ (Close-Up Magic) และต่อด้วยการชมการแสดงมายากลโดยนักมายากลชื่อดัง Crystal ออกรายการทีวีมากกว่า  50 รายการ 

ที่ตั้ง: ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 09:00 – 18:00 น. 

หาดใหญ่ไอซ์โดม

หาดใหญ่ไอซ์โดม ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่

เครดิตรูปภาพ: https://www.hatyaicity.go.th/

ใครที่ชอบความหนาวเย็นต้องพลาดไม่ได้ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยประติมากรรมน้ำแข็ง ช่วยคลายร้อนในวันที่อากาศอบอ้าวได้ดีมาก แกะสลักโดยช่างฝีมือระดับโลกจากเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน บอกเลยว่าเย็นสุดขั้วด้วยอุณหภูมิติดลบ 15 องศาเซลเซียส  (-15 °C)  ตระการตาบนพื้นที่กว่า  1,700  ตารางเมตร ใครมาเป็นครอบครัวรับรองว่าเด็ก ๆ ชอบมากแน่นอน 

ที่ตั้ง: ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 20:00 น.  

มัสยิดกลางสงขลา

มัสยิดกลางสงขลา ที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่

เครดิตรูปภาพ: https://www.klonghaecity.go.th/

มาถึงหาดใหญ่ทั้งทีต้องมาชมมัสยิดกลางสงขลา เพราะที่นี่มีความสวยงามตระการตามาก ๆ ด้านหน้ามีสระน้ำทอดยาวประมาณ 200 เมตร สีของท้องฟ้าที่ตกกระทบลงบนผืนน้ำในสระ ทำให้มัสยิดนี้ดูคล้ายกับทัชมาฮาลที่อินเดียเลยทีเดียว สามารถแวะไปถ่ายรูปสวย ๆ บริเวณด้านหน้ามัสยิดได้ 

ที่ตั้ง: ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 08:30 – 15:30 น.   

ตลาดกลางคืนหาดใหญ่

ตลาดกลางคืนหาดใหญ่

ใครที่ชอบเดินตลาดกลางคืนต้องไม่พลาด เพราะที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่มีตลาดกลางคืนหลายที่ ตลาดกลางคืนยอดนิยมของที่นี่ก็จะมีตลาดกรีนเวย์ ไนท์มาร์เก็ต เป็นตลาดที่คึกคักมาก ๆ มีของกิน เสื้อผ้า ของใช้ให้เลือกช้อปหลากหลายมาก อีกตลาดก็คือ ตลาดนัดอาเชี่ยน ไนท์บาซาร์หาดใหญ่ เป็นตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ใกล้กับสถานีขนส่งหาดใหญ่ มีร้านค้าให้เลือกหลากหลายตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้า ของใช้ และของฝาก ถ้าใครอยากเที่ยวตลาดที่ไกลออกมานิดนึง ก็ต้องมาที่ ตลาดสมอลล์ ที่ริมคลอง ร.5 ตลาดแห่งนี้ค่อนข้างคึกคัก เน้นของกินมากกว่าของใช้ ใครที่สายสตรีทฟู้ดรับรองว่าต้องชอบแน่นอน

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 16:00 – 22:00 น. 

เซ็นทรัลหาดใหญ่

เซ็นทรัลหาดใหญ่

เครดิตรูปภาพ: https://shoppingcenter.centralpattana.co.th/

ตะลุยเที่ยวจนเหนื่อยแล้ว ก็มาพักผ่อนชิล ๆ ตากแอร์ให้เย็นฉ่ำกันที่เซ็นทรัลหาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางไปมาได้สะดวก ที่นี่มีร้านค้าและร้านอาหารหลากหลายแบรนด์ให้เลือกได้ตามใจ 

ที่ตั้ง: ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 21:00 น. 

ร้านอาหารใต้ 

ร้านอาหารใต้ หาดใหญ่

มาถึงดินแดนแห่งอาหารใต้ทั้งทีจะพลาดอาหารใต้สไตล์ท้องถิ่นไปไม่ได้ ที่หาดใหญ่สามารถหาทานอาหารใต้ได้ง่ายมาก ตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารที่ตกแต่งบรรยากาศสวย ๆ เมนูที่ห้ามพลาด ถ้าพลาดถือว่ามาไม่ถึงหาดใหญ่ นั่นก็คือ ไก่ทอดหาดใหญ่ ที่นี่เป็นต้นตำรับไก่ทอดสมุนไพร สไตล์หาดใหญ่หอม ๆ บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ นอกจากนี้ยังต้องลองชิมเมนูติ่มซำที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู เมนูอาหารใต้แท้ ๆ อย่างแกงส้มภาคใต้และคั่วกลิ้งก็ต้องไม่พลาด เพราะที่นี่ทำรสชาติได้จัดจ้านเหลือร้ายเลยทีเดียว 

นั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปที่คาเฟ่

คาเฟ่

ในหาดใหญ่มีคาเฟ่ให้เลือกหลากหลายสไตล์มาก ใครมาหาดใหญ่ต้องหาคาเฟ่สักร้านนั่งชิว ๆ ชมบรรยากาศเมืองที่มีผู้คนคึกคัก สีสันแห่งวิถีชีวิต และดื่มด่ำรสชาติของเครื่องดื่มที่อยู่ตรงหน้า หากใครที่ไม่อยากดื่มกาแฟ ที่นี่ก็เด่นเรื่องชาชัก ชาไทยที่มีกลิ่นหอมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางภาคใต้ หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบ ๆ แล้ว ก็เก็บภาพบรรยากาศร้านไว้เป็นที่ระลึกสักเล็กน้อย พอกลับมาดูภาพนี้ก็จะนึกถึงทริปที่เที่ยว ที่กิน หาดใหญ่ ที่ครบรสทั้งอาหารอร่อย ที่เที่ยวสนุก อย่างแน่นอน 

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts