Search
Close this search box.

17 ที่เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต ตึกสวย ของกินอร่อย ครบจบในทริป

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต
Table of Contents

ภูเก็ตไปไหนดี! คำถามยอดฮิตตลอดกาล ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีจุดเช็กอินเยอะมาก ๆ ตั้งแต่สายมูทำบุญไหว้พระ ตระเวนกินของกินอร่อย ๆ ทั้งร้านดังมิชลินไปจนถึงสตรีตฟูด ยังไม่รวมสถานที่สวย ๆ ที่ต้องตามเก็บรูปลงโซเชียลอีกเพียบ วันนี้แอดมินคัดจุดเช็กอินเด่นดังให้แล้ว จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

สำรวจสถานที่ชิค ๆ เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ตไม่ซ้ำใคร

ซอยรมณีย์ 

ซอยรมณีย์ ถนนสวยสุดปัง ไฮไลต์คือ ตึกเก่าศิลปะชิโนโปรตุกีส แต่งแต้มสีสันสวยงามสะดุดตา ให้อารมณ์คลาสสิกย้อนยุคไปอีกแบบ มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก และเกสต์เฮาส์ด้วย  

พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา ภูเก็ตทริกอายมิวเซียม

ใครอยากได้ภาพสุดตื่นตาต้องไม่พลาด มีตั้งแต่โซน Aquarium โซนผลงานชิ้นเอก ที่สามารถแฝงตัวอยู่ในงานศิลปะชื่อดังได้  มีทั้งโซนภาพลวงตา โซนใต้น้ำ และโซนป่า 

พิพิธภัณฑ์เพอรานากัน

ที่นี่แสดงประวัติ​ความเป็นมาของชาวเพอรานากันในภูเก็ต​ ตั้งแต่อาชีพ ที่อยู่อาศัย อาหารการกิน เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ แถมยังมีภัตตาคาร “ครัวย่าหยา” ที่มีอาหารและขนมท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อหลากหลายเมนูให้ได้ลิ้มลอง 

ตลาดกลางคืนภูเก็ตที่ถนนถลาง

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต

ภูเก็ตมีตลาดกลางคืนให้เลือกเดินเยอะมาก เช่น หลาดปล่อยของ ตลาดชิลล์วา ตลาดวัดกะรน เป็นต้น มีอาหารท้องถิ่นหลากหลาย ตั้งแต่สะเต๊ะ ติ่มซำ ผัดไท โอต้าว โอ๋เอ๋ว อาโป้ง กินกันจุใจแน่นอน    

เพลิดเพลินกับรสชาติแบบท้องถิ่น

ภัตตาคารอาหารไทย บลู เอเลเฟ่นท์ ภูเก็ต

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต

ร้านอาหารในคฤหาสน์สุดอลังการอายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 เมนูแนะนำ เช่น ห่อหมกปูทอด ต้มยำกุ้งลายเสือน้ำข้น สะเต๊ะไก่หมักขมิ้นสด ทอดมันกุ้งกับยำส้มโอ โรตี ตูโบ้ คัสตาร์ดมะพร้าว เป็นต้น  

อิ่มท้องกับสตรีตฟูดท้องถิ่นที่ถนนคนเดินภูเก็ต 

ถนนคนเดินภูเก็ต หรือ หลาดใหญ่ เปิดทุกวันอาทิตย์ มีร้านค้าทอดยาวตลอดแนวถนนที่มีตึกชิโนโปรตุกีสอันเก่าแก่เรียงต่อกันไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารจีน ไทยมุสลิม และอินเดียด้วย    

ตบท้ายด้วยร้านไอศกรีมโฮมเมด ทอรี่ ไอศกรีม

เป็นร้านขนมหวานฟิวชันโดยเอาขนมพื้นเมืองภูเก็ตมาผสมกับไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ เมนูแนะนำ เช่น บี๊โก่หมอย ข้าวเหนียวดำที่เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมอัญชัน ราดกะทิมัน ๆ  หรือจะเป็นขนมโอ๊เอ๋วเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมชอเบท์และถั่วแดง เป็นต้น

เรียนรู้กิจกรรมจากคนท้องถิ่น    

เวิร์กช็อปวาดภาพผ้าบาติก

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต

ที่ภูเก็ตเด่นเรื่องผ้าบาติกมาก ใครที่ชอบงานศิลปะต้องหลงรัก มีสอนทีละขั้นตอน โดยเริ่มจากออกแบบงานศิลปะและดราฟท์บนชิ้นผ้า ตั้งผ้าบนกรอบ วาดขี้ผึ้งบนผ้า ไปจนถึงลงสีและระบายสีบนชิ้นผ้าเลยทีเดียว 

เรียนทำอาหารไทยแบบดั้งเดิม 

มาถึงเมืองของกินอร่อย ๆ ทั้งที ก็ต้องมาเรียนทำอาหารไทยกันหน่อย เริ่มตั้งแต่พาไปตลาดท้องถิ่นเพื่อเลือกวัตถุดิบ เตรียมอาหารมื้ออร่อย แถมเคล็ดลับและวิธีการปรุงรสให้นำไปใช้ได้จริงด้วย 

เยี่ยมชมสถาปัตยกรรมและโบราณสถานอันน่าทึ่ง

อาร์ต แกลลอรี่ 

ภูเก็ตมี อาร์ต แกลลอรี่ ท้องถิ่นเยอะมาก มีผลงานตั้งแต่ศิลปะร่วมสมัยไปจนถึงศิลปะไทยแบบดั้งเดิม สามารถชมและซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ 

เมืองเก่าภูเก็ต

เอกลักษณ์หนึ่งที่โดดเด่นของเมืองเก่าภูเก็ต ก็คือตึกสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีสเก๋ ๆ จุดเด่นคือ สีสันที่สวยสะดุดตาและความงามของตึกที่มองไม่เคยเบื่อ 

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต

ศาลเจ้าในเมืองเก่าภูเก็ต

สายมู สายทำบุญต้องไม่พลาดมาเที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต เพราะมีศาลเจ้าให้แวะมากมาย ทั้งศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าบางเหนียว ศาลเจ้าจีนปุดจ้อ ศาลเจ้าซำส้าน ศาลเจ้าแสงธรรม เป็นต้น แต่ละที่ก็มีความงดงามตามสไตล์จีนแบบไม่แพ้กันเลย 

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต

ศูนย์ประวัติศาสตร์เมืองเก่าภูเก็ต

แวะมาเที่ยวศูนย์ประวัติศาสตร์เมืองเก่าภูเก็ต ที่ซึ่งบอกเล่าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่น สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรม มาลองเรียนรู้ความเป็นมาของภูเก็ต เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเดินทาง  

นั่งชิล ๆ ในร้านบรรยากาศสบาย ๆ

ร้านคาเฟ่ หนัง(สือ) 2521

ร้านกาแฟสไตล์น่ารัก มีหนังสือให้เลือกอ่านเพลิน ๆ พร้อมที่นั่งในร้านแบบจุุใจ ทั้งด้านหน้าที่เป็นห้องแอร์และด้านหลัง ที่สำคัญกาแฟรสชาติดีในราคาที่ไม่แพง เหมาะสำหรับคนรักกาแฟ ถ่ายรูปในร้านก็ดูชิค ๆ ลงไอจีเก๋ ๆ 

ไชน่าอินน์ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองต์ 

ร้านอาหารจีนจ๋า ๆ ที่มาพร้อมการตกแต่งร้านที่สวยไม่แพ้กัน ชาปักษ์ใต้ของที่นี่ก็ละมุนอย่าบอกใคร ถ้าเป็นสายอาหารจีนต้องถูกใจที่นี่แน่นอน    

สัมผัสประสบการณ์เทศกาลและกิจกรรมในท้องถิ่น

เทศกาลกินเจภูเก็ต

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต เทศกาลกินเจ

ใครมาภูเก็ตเมืองเก่าช่วงกินเจ สามารถมาลองชิมอาหารเจที่เทศกาลกินเจภูเก็ตได้ เพราะนับเป็นจังหวัดที่มีการจัดงานเทศกาลได้อลังการงานสร้างมาก ๆ มีอาหารเจให้เลือกหลากหลาย และยังมีขบวนแห่ตามพิธีกรรมท้องถิ่นให้ชมด้วย   

เทศกาลเมืองเก่าภูเก็ต

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต

เทศกาลเมืองเก่าภูเก็ตนั้นจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวภูเก็ต มีขบวนพาเหรด การแสดงดนตรี รำแบบท้องถิ่นดั้งเดิม แสดงถึงมรดกอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต 

ภูเก็ตเป็นเมืองที่ใคร ๆ ก็ชอบ ลองมาสักครั้งแล้วต้องตกหลุมรักแน่นอน ทั้งเมนูอาหารท้องถิ่น ตึกที่สวยงามแปลกตา สีสันในชุมชนที่มีชีวิตชีวา และความหลากหลายทางเชื้อชาติที่อยู่ร่วมกันอย่างกลมกล่อม ชวนให้คิดถึงได้ไม่ยากเลย 

สำหรับการเดินทางบินไปภูเก็ตกับบางกอกแอร์เวย์ส ที่มาพร้อมกับการบริการสุดพรีเมียมและเที่ยวบินที่สะดวกสบาย บางกอกแอร์เวย์สจะทำให้การเดินทางไปยังภูเก็ตเป็นเรื่องง่ายมาก ๆ ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกจนถึงจุดหมาย

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts