Search
Close this search box.

รวม 5 สถานที่เที่ยวธรรมชาติ บรรยากาศดี สายธรรมชาติไม่ควรพลาด

Eco Tourism Thailand
Table of Contents

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ต้องไม่พลาดทริปเที่ยวธรรมชาติ ชมป่าไม้ที่เขียวชอุ่ม ถ้ำและน้ำตกที่ให้ความเย็นสบายแบบธรรมชาติ หรือทะเลที่มีป่าชายเลนและสัตว์หายากให้เยี่ยมชม ใครที่ชอบท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเดินป่า ส่องนก ชมธรรมชาติที่สวยงาม หรือชอบเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วันนี้เราได้รวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมาให้แล้ว รับรองว่าแต่ละที่ถ้าได้ไปต้องประทับใจจนอยากหอบสถานที่เหล่านั้นมาไว้หน้าบ้านกันเลยทีเดียว จะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ที่เที่ยวธรรมชาติ

5 ที่เที่ยวธรรมชาติ

เชียงใหม่ 

ที่เที่ยวธรรมชาติ เชียงใหม่

เชียงใหม่ เมืองเหนือของไทยที่ไม่ควรพลาด เพราะมีทั้งวัดเก่าแก่ที่สวยงาม วัฒนธรรมที่น่าสนใจ ธรรมชาติที่สดชื่นและอากาศเย็นตลอดปี ทำให้ที่นี่เป็นจุดเช็คอินที่ใครหลายคนชอบมาก ๆ กิจกรรมที่น่าสนใจในเชียงใหม่ เช่น เดินป่า ที่นี่มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ให้ชมและศึกษา เยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเขาและเรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่น ชมและเลือกซื้อของฝากท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรสาน ผ้าไหมทอ ร่มเชียงใหม่ เป็นต้น นอกจากนี้ เชียงใหม่ยังมีอาหารสุดอร่อยและวัฒนธรรมที่น่าสนใจมาก ที่เที่ยวธรรมชาติแนะนำในเชียงใหม่ เช่น วัดพระธาตุดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม ประตูท่าแพ แกรนด์แคนยอนหางดง  สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บ้านป่าบงเปียง ดอยหลวงเชียงดาว เป็นต้น  

อ่าวพังงา 

ที่เที่ยวธรรมชาติ อ่าวพังงา

ใครที่ชอบทะเลต้องไม่พลาดที่ อ่าวพังงา ที่นี่มีทั้งน้ำทะเลสีครามสวย ถ้ำที่มีธรรมชาติล้อมรอบ และอุทยานแห่งชาติที่น่าสนใจทางธรณีวิทยา อ่าวพังงาถือเป็นอ่าวที่มีการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างจริงจัง ทำให้ธรรมชาติที่นี่ค่อนข้างสมบูรณ์ทั้งความอุดมสมบูรณ์ทางทะเล ปะการัง สัตว์น้ำ ไปจนถึงป่าไม้และสัตว์ป่าที่อยู่ในท้องถิ่นก็มีให้เห็นได้ไม่อยากเลย กิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ดำน้ำดูปะการังและสัตว์ทะเลสุดน่ารัก ร่องเรือชมเกาะและธรรมชาติของอ่าวพังงา หรือ เดินสำรวจถ้ำ

ที่เที่ยวธรรมชาติ พังงา

ที่เที่ยวแนะนำในพังงา เช่น จุดชมวิวเสม็ดนางชี เกาะสิมิลัน เขาไข่นุ้ย คลองสังเน่ห์ น้ำตกลำปี เขาตะปู ภูตาจอ บ้านสามช่องเหนือ เป็นต้น 

ถึงแม้ที่พังงา จะยังไม่มีสนามบินในจังหวัด แต่นักท่องเที่ยวก็นิยมนั่งเครื่องบินมาลงที่ภูเก็ต แล้วนั่งรถโดยสารต่อมายังพังงา

กระบี่

ที่เที่ยวธรรมชาติ กระบี่

กระบี่จัดเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ เพราะนอกจากมีหาดทรายขาวที่ละเอียดนุ่มและน้ำทะเลใสเหมาะสำหรับการดำน้ำดูประการังมาก ๆ แล้ว อย่างเช่น อ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา หาดไรเลย์ หาดถ้ำพระนาง เกาะปอดะ และ ทะเลแหวก กระบี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เขาขนาบน้ำ ที่ให้ฟิลป่าล้อมเขาที่อยู่กลางทะเลและมีป่าชายเลนให้ชม บ้านเกาะกลางชุมชนที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติของป่าโกงกางและมีวิถีชาติแบบชาวเล สุสานหอย 75 ล้านปีซากฟอลซิลดึกดำบรรพ์ยาวกว่า 1 กิโลเมตร สระมรกตที่มีน้ำสีมรกตและสระผุดที่ล้อมรอบด้วยป่าสีเขียวอุดมสมบูรณ์ และคลองสระแก้วป่าดิบชื่นที่ล้อมรอบด้วยสระน้ำสีมรกต 7 สระ นอกจากนี้ยังมีน้ำตกร้อนคลองถ่อม น้ำตกธารโบกขรณี ถ้ำผีหัวโต ให้เดินชมธรรมชาติแบบเต็มอิ่มด้วย  

ปาย

ที่เที่ยวธรรมชาติ ปาย

ปายเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีธรรมชาติที่สุดแสนอบอุ่นและสวยงาม เช่น ภูเขา น้ำตก และถ้ำ ปายยังเป็นศูนย์กลางของการทำเกษตรอินทรีย์ สามารถเข้าพักในฟาร์มและลิ้มรสอาหารจากฟาร์มได้อีกด้วย 

นอกจากนี้ ปายยังมีที่เที่ยวยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย เช่น ถนนคนเดินปายที่อบอุ่น มีอาหารอร่อย ๆ และของฝากมากมายให้เลือกซื้อ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่น น้ำตกหมอแปง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และวัดพระธาตุแม่เย็น ในช่วงหน้าหนาวที่ปายจะมีอากาศหนาวและทะเลหมอกที่สวยงามมากทีเดียว 

เกาะยาว  

ที่เที่ยวธรรมชาติ เกาะยาว

เกาะยาวน้อยและเกาะยาวใหญ่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะภูเก็ต ที่นี่มีชุมชนท้องถิ่นที่มีวิถีชีวิตแบบชาวเลที่น่าสนใจมาก มีกิจกรรมล่องเรือตกปลากลางทะเลและทานอาหารทะเลสด ๆ ที่ตกมาได้ เดินเล่นตลาดท้องถิ่น ชิมอาหารใต้รสเด็ด อีกทั้งเกาะยาวยังมีโครงการอนุรักษ์ป่าชายเลนที่มีการอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อมทางทะเลและป่าชายเลน สามารถชมความสวยงามของสิ่งมีชีวิตและพันธุ์ไม้หายากที่พบเจอได้เฉพาะในเขตป่าชายเลนเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้ศึกษาวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติที่หลากหลายได้ เพราะที่นี่มีทั้งทะเล ป่าไม้ ป่าชายเลน และหมู่บ้าน ใครที่ชอบเที่ยวเชิงนิเวศและอนุรักษ์ธรรมชาติต้องไม่พลาดที่นี่ 

ที่เที่ยวธรรมชาติ เดินป่า

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่สายเที่ยวธรรมชาติก็ลองเริ่มจากกิจกรรมง่าย ๆ สบาย ๆ ก่อนได้ เช่น เที่ยวชมน้ำตกพร้อมกับหาอะไรอร่อย ๆ ทานก็ชวนให้อิ่มใจกันแล้ว 

ที่เที่ยวธรรมชาติ ขึ้นเขา

หรือใครที่อยากทำกิจกรรมลุย ๆ ขึ้นมาอีกนิด ก็อาจลองเดินป่าระยะสั้นเพื่อสำรวจต้นไม้และสัตว์ป่าตามเส้นทางเดิน สำหรับใครสายเที่ยวธรรมชาติ ชอบฟิลของป่าเขาลำเนาไพรอยู่แล้วก็จัดกันเต็มที่เลย 

ที่เที่ยวธรรมชาติ จุดชมวิว

เที่ยวแบบธรรมชาติช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด ช่วยบำบัดจิตใจ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด ได้เรียนรู้การเป็นอยู่ของธรรมชาติและส่งเสริมให้คนรุ่นหลังรักษาป่าไม้ รวมทั้งรู้จักที่จะอยู่ร่วมกับธรรมชาติอีกด้วย   

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts