Search
Close this search box.

รวม 7 วัดเชียงใหม่ แวะไหว้พระ ชมวัดสวย สายบุญไม่ควรพลาด   

Temples in Chiang Mai
Table of Contents

สวัสดีเจ้า วันนี้เราจะไปแอ่วเหนือกันที่เชียงใหม่ เมืองแห่งวัฒนธรรมและศิลปะที่รายล้อมไปด้วยวัดวาอารามอันทรงคุณค่า ชมความสวยงามทางธรรมชาติ ภูเขา น้ำตก และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแล้ว ก็ต้องมาเช็กอินที่วัด พร้อมทำบุญให้จิตใจผ่องใสด้วย วันนี้เรามี 7 วัดเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาดมาฝากกัน บรรยากาศจะสวยงาม น่าชมขนาดไหน ไปดูกันเลย   

รวม 7 วัดเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ 

วัดเชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่บนยอดเขาดอยสุเทพ วัดนี้สร้างในปี พ.ศ. 1926 ไฮไลต์ของที่นี่คือ เจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น สีทองสวยงามอร่ามตา พร้อมกับวิวพาโนรามาของเมืองเชียงใหม่จากระเบียงวัด มีบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน ประมาณ 300 ขั้น หรือสามารถใช้บริการกระเช้าไฟฟ้า เพื่อขึ้นไปสักการะพระธาตุได้  

ที่ตั้ง: ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วัดเจดีย์หลวง 

วัดเชียงใหม่

วัดเจดีย์หลวง วัดนี้เคยเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต เป็นเวลานานถึง 80 ปี ภายในมีพระประธานพระอัฎฐารส ได้รับอิทธิพลจากศิลปะปาละ (อินเดีย) ด้านหน้าประตูทางเข้าวิหารมีบันไดนาคเลื้อย ขึ้นชื่อว่าเป็นนาคที่สวยที่สุดของภาคเหนือ ในปี พ.ศ. 2088 เกิดแผ่นดินไหวทำให้ยอดเจดีย์หักโค่นลง แต่ยังคงเสน่ห์และทรงคุณค่ามาก 

ที่ตั้ง: ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วัดพระสิงห์ 

วัดเชียงใหม่

พระธาตุเจดีย์วัดพระสิงห์ถือเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะโรง มานมัสการก็จะเป็นสิริมงคล อายุมั่นขวัญยืน เจริญรุ่งเรืองสืบไป ภายในวัดมีวิหารลายคำ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปโบราณอันศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนา มีจิตรกรรมฝาผนังที่ละเอียดอ่อนบอกเล่าเรื่องสุพรรณหงส์และสังข์ทองเพียงแห่งเดียวในไทยด้วย  

ที่ตั้ง: ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วัดอุโมงค์ 

วัดเชียงใหม่

วัดอุโมงค์เป็นวัดโบราณ ในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมาธิราชทรงให้สร้างอุโมงค์ทางเดิน 4 ทิศ เพื่อให้เป็นที่จำพรรษาของพระมหาเถรจันทร์ นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ 700 ปี สวยงามตามแบบสถาปัตยกรรมของศิลปะพม่า สายปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ที่นี่มีสวนพุทธธรรม สามารถมาปฏิบัติธรรมท่ามกลางความเงียบสงบได้  

ที่ตั้ง: ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วัดสวนดอก 

วัดเชียงใหม่

วัดสวนดอกสร้างในสมัยพระเจ้ากือนา ที่นี่เคยเป็นสวนดอกไม้ของเจ้านายฝ่ายเหนือในราชวงศ์เม็งราย จึงได้ชื่อว่า วัดบุปผาราม มีพระเจดีย์ใหญ่ทรงลังกา บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สูง 24 วา สร้างตามศิลปะลังกาวงศ์ผสมล้านนา และพระเจ้าเก้าตื้อ พระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองสำริด ศิลปะแบบเชียงแสนฝีมือช่างล้านนาและสุโขทัย เชื่อกันว่าสามารถมาขอบุตรได้ และขออะไรก็มักจะสมปรารถนาทุกประการอีกด้วย 

ที่ตั้ง: ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วัดโลกโมฬี 

วัดเชียงใหม่

วัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ อายุกว่าห้าร้อยปี สร้างในสมัยอาณาจักรล้านนา วัดโลกโมฬีมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและบรรยากาศที่เงียบสงบ ภายในวัดจะมี พระวิหารไม้ ที่แกะสลักด้วยลวดลายแบบโบราณ ไฮไลต์ของวัด ก็คือ การได้สรงน้ำพระที่บนยอดเจดีย์ โดยจะทางวัดจะมีรอกตักน้ำและให้ชักขึ้นไป เป็นการสรงน้ำพระที่แปลกดีไปอีกแบบ 

ที่ตั้ง: ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วัดเชียงมั่น 

วัดเชียงใหม่

วัดเชียงมั่นเป็นวัดที่ก่อตั้งโดยพระเจ้าเม็งรายในปี พ.ศ. 1839 เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่ ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานพระเสตังคมณี หรือ พระแก้วขาว ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ช้างที่ประดับด้วยช้างปูนปั้นล้อมรอบ 16 เชือก ศิลาจารึกวัดเชียงมั่น ที่ปรากฏพระนามของกษัตริย์ 3 พระองค์ ได้แก่ พญามังราย พญางำเมือง และพญาร่วง หรือ พ่อขุนรามคำแหง ที่ร่วมกันสร้างเมืองเชียงใหม่ด้วย 

ที่ตั้ง: ถนนราชภาคินัย ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่

เป็นยังไงกันบ้างกับ 7 วัดเชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาด สำหรับใครที่กำลังจะไปเช็กอินเชียงใหม่ สามารถบินตรงไปกับ Bangkok Airways พร้อมบริการทั้งอาหารบนเครื่องและที่นั่งสุดสบายที่จะทำให้การเดินทางราบรื่นตลอดทริป หมดกังวลเกี่ยวกับการเดินทาง พร้อมเก็บประสบการณ์ ธรรมชาติ และบรรยากาศได้อย่างเต็มที่     

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts