Search
Close this search box.

ไปภูเก็ตทั้งที ทำอะไรดีนะ?  รวม 8 กิจกรรมในภูเก็ต ที่น่าสนใจ!

top things to do in Phuket
Table of Contents

เมื่อมาถึงภูเก็ต สิ่งที่ต้องทำนั้นบอกเลยว่ามีอยู่อย่างหลากหลายมาก ๆ เพราะฉะนั้นแนะนำว่าใครที่อยากมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่นี่ ให้ลางานหลาย ๆ วันหน่อยนะคะ เพราะภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่นี่จึงมีกิจกรรมในภูเก็ตดี ๆ รอคุณอยู่เยอะแยะมากมายเลยทีเดียว แล้วจะมีอะไรที่น่าสนใจและต้องทำเมื่อมาถึงภูเก็ตกันบ้างนั้น เราก็มาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย 

กิจกรรมในภูเก็ต

เดินตลาดกลางคืน 

ตลาดกลางคืน กิจกรรมในภูเก็ต

ภูเก็ต ขึ้นชื่อเรื่องของตลาดกลางคืนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งตลาดกลางคืนที่คุณจะพลาดไปไม่ได้นั่นก็คือ หลาดใหญ่ หรือ ถนนคนเดินภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาที่นี่กันอย่างมากมาย เพราะเป็นตลาดนัดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ตเลยก็ว่าได้ 

กิจกรรมในภูเก็ต ตลาดกลางคืน

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/Funfriday2014

อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสินค้าและร้านค้าแบบละลานตา รอให้คุณได้ไปสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้และเพลิดเพลินกับการเดินตลาดกลางคืนท่ามกลางบรรยากาศของตึกสไตล์ชิโนโปรตุกีส

เยี่ยมชมวัดฉลอง

เที่ยววัดฉลอง กิจกรรมในภูเก็ต

มาถึงภูเก็ตแล้วเราจะไม่ไปไหว้พระเพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ช่วยคุ้มครองเราก่อนสนุกก็เป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว อย่างวัดที่คุณควรจะมาเลยนั่นก็คือ วัดฉลอง ภูเก็ต หรือที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่า วัดไชยธาราราม นั่นเอง ซึ่งที่นี่ก็เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในเมืองภูเก็ต

ไหว้พระ กิจกรรมในภูเก็ต

อีกทั้งยังมีความสวยงามและสถาปัตยกรรมโดดเด่น รวมถึงยังมีความเป็นมาที่ยาวนานอยู่คู่ชาวภูเก็ตอีกด้วย 

ที่ตั้ง : 70 หมู่ที่ 6 ถนน เจ้าฟ้าตะวันตก ตำบล ฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 

เวลาทำการ : ทุกวัน 08.00-17.00 น. 

ตระเวนเที่ยวชายหาด 

เที่ยวชายหาด กิจกรรมในภูเก็ต

เป็นที่ทราบกันดีว่าสิ่งที่ต้องทำที่ภูเก็ตก็คือ การได้ตระเวนเที่ยวชายหาดนั่นเอง เพราะจังหวัดนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องของชายหาดที่ทั้งเยอะและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น หาดป่าตอง หาดกะรน หาดกะตะน้อย หาดในหาน และอื่น ๆ อีกมากมาย 

หาดสวยๆ กิจกรรมในภูเก็ต

เรียนรู้วิธีทำค็อกเทล

เรียนทำค็อกเทล กิจกรรมในภูเก็ต

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/chalongbaybar

นอกจากเรื่องของชายหาดที่เป็นที่เที่ยวขึ้นชื่อหลากหลายแห่ง การได้เรียนทำค็อกเทลที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนต้องการมาลองทำมาก ๆ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าภูเก็ตเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะเขาจึงได้มีการตั้งโรงเรียนบาร์เทนเดอร์ใหญ่ที่สุดในโลกไว้ที่นี่ด้วยนั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่สนใจด้านนี้โดยเฉพาะ ก็สามารถลองมาเรียนการทำค็อกเทลหลากหลายสูตรกันที่ โรงเรียนบาร์เทนเดอร์ สาขาภูเก็ต กันได้เลย 

กิจกรรมในภูเก็ต เรียนทำค็อกเทล

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/chalongbaybar

ที่ตั้ง : เลขที่ 98/84-85 Beach Center ถนนกะตะ บ้านกะตะ จังหวัดภูเก็ต

เพิ่มเติม: Phuket, European Bartender School

เที่ยวจุดชมวิวเขาขาด

กิจกรรมในภูเก็ต จุดชมวิว

เขาขาด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของภูเก็ตที่สายรักธรรมชาติและชื่นชอบในการชมวิวต้องมาให้ได้ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา และวิวที่เราได้เห็นก็คือสวยงามมาก ๆ ได้เห็นทั้งภูเขา บ้านเรือนของผู้คน และทะเลได้อย่างชัดเจน แถมในภูเก็ตก็มีจุดชมวิวแบบนี้ไม่กี่ที่เท่านั้น เพราะฉะนั้นจุดชมวิวแห่งนี้จึงเป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกที่จะมาชมวิวและบรรยากาศสวย ๆ กันนั่นเอง 

กิจกรรมในภูเก็ต

ที่ตั้ง : ตำบล ฉลอง อำเภอ เมืองภูเก็ต จังหวัด ภูเก็ต 

เล่นพาราเซลลิ่งที่หาดป่าตอง

เล่นพาราเซลลิ่ง กิจกรรมในภูเก็ต

ถ้ามาถึงหาดป่าตองแล้วไม่รู้จะทำอะไรดีนั้นเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ต้องทำที่ภูเก็ตเมื่อมาถึงที่นี่แล้วอยากให้คุณได้ลองไปเปิดประสบการณ์ความน่าตื่นเต้นด้วยการเล่นพาราเซลลิ่ง ณ หาดป่าตอง ซึ่งเป็นกิจกรรมในภูเก็ตสุดฮิตที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความสนุกของการเที่ยวชมชายหาดจากมุมสูงได้มากยิ่งขึ้น แถมยังมีราคาดีอีกด้วยนะ

กิจกรรมในภูเก็ต เล่นพาราเซลลิ่ง

ที่ตั้ง : ตำบล ป่าตอง อำเภอ กะทู้ จังหวัด ภูเก็ต 

เที่ยวน้ำตกบางแป

เที่ยวน้ำตกบางแป กิจกรรมในภูเก็ต

รู้หรือไม่ ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ชายหาดสวย ๆ และน้ำทะเลใส ๆ เท่านั้น แต่ยังมีน้ำตกเย็น ๆ อย่างน้ำตกบางแปที่ชวนให้คุณได้มาเยี่ยมชมกันดูสักครั้ง ซึ่งก็จะทำให้คุณนั้นได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มรูปแบบ แถมน้ำตกที่นี่ก็ยังไหลแรงตลอดทั้งปี และเรายังสามารถลงไปเล่นน้ำคลายร้อนระหว่างวันได้อีกด้วยนะ 

น้ำตกบางแป กิจกรรมในภูเก็ต

ที่ตั้ง : น้ำตกบางแป ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เวลาทำการ : 08.00-18.00 น. 

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา ภูเก็ตทริกอายมิวเซียม  (AR Trick Eye Museum Phuket)

พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา ภูเก็ต

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/ARTrickEyePhuket

พิพิธภัณฑ์ Trick Eye Museum ไม่ได้มีแค่ในเกาหลีเท่านั้น เพราะประเทศไทยของเราก็มี พิพิธภัณฑ์ AR Trick Eye Museum Phuket เช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำให้คุณได้พบกับความน่าตื่นตาตื่นใจของรูปภาพและศิลปะต่าง ๆ ที่ทำให้รู้สึกถึงความมีชีวิตของศิลปะ ที่ไม่ต้องหาที่ไหนไกล แถมยังได้ถ่ายรูปสไตล์อาร์ต ๆ สุดเท่กลับไปอวดคนที่ไม่ได้มาอีกด้วย ซึ่งที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั้นก็ยังมีหลากหลายโซนที่น่าไปถ่ายรูปมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น โซนภาพลวงตา, โซนมาสเตอร์พีซ, โซนอควาเรียม, โซนป่า, และโซนที่สุดแห่งภาพลวงตา 

พิพิธภัณฑ์ ภูเก็ต

ที่ตั้ง : 130 1 ถ. พังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 

เวลาทำการ : ทุกวัน 10.00-18.00 น. 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแหล่งท่องเที่ยวภูเก็ต และ กิจกรรมในภูเก็ตที่เราได้นำมาแนะนำให้ทุกท่านได้ดูกัน ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าที่นี่เขามีกิจกรรมห้ามพลาดให้คุณได้ทำเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว แถมยังมีชายหาดภูเก็ตที่น่าไปอีกหลายที่ ที่จะทำให้คุณต้องคิดถึงและต้องกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน 

จองตั๋วเที่ยวบินไปภูเก็ตกับบางกอกแอร์เวย์ส bangkokair.com 

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts