Search
Close this search box.

8 หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย กินลม ชมวิว อาหารอร่อย ครบจบที่สมุย 

หาดน่าเที่ยว-เกาะสมุย
Table of Contents

สมุย เป็นหนึ่งแลนด์มาร์กยอดนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีทั้งบรรยากาศของลมทะเล คลื่นซัดชายหาดสวย ๆ น้ำทะเลสีครามใส และร้านอาหารที่มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก รวมถึงต้นไม้สีเขียวชอุ่มและเขาลูกเล็ก ๆ บนเกาะ จุดชมวิวที่สวยงาม กิจกรรมที่มีให้ทำหลากหลาย เช่น อาบแดด ดำน้ำดูปะการัง ชมการแสดงโชว์เล่นไฟ ตกปลา กินซาชิมิ และอื่น ๆ อีกมากมาย วันนี้จึงได้รวบรวม 8 หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย กิจกรรมเยอะ มาให้ทุกคนได้ดูกัน พร้อมแล้วก็จัดกระเป๋าไปเที่ยวเกาะสมุยกันเลย 

8 หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย

หาดเฉวง 

หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย หาดเฉวง

หาดเฉวง เป็นหาดยอดนิยมบนเกาะสมุย เพราะที่นี่มีความครื้นเครงมาก ๆ มีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ มีร้านอาหารให้เลือกตามชอบ บาร์เครื่องดื่มริมชายหาด นอกจากนี้ยังมีร้านสปานวดตัว ร้านขายของที่ระลึก ร้านนวดเท้านวดตัว ร้านขายและให้เช่าอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ รวมถึงที่พักที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่ราคาเบา ๆ พักแบบง่าย ๆ ไปจนถึงรีสอร์ทบรรยากาศดี ๆ บอกเลยว่ามาหาดเฉวงแล้วจะติดใจไม่อยากกลับเลยทีเดียว 

หาดละไม

หาดละไม หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://www.suratthanitourism.com/

หาดละไม เป็นหาดที่มีความสวยงามมาก ๆ แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เพราะชายหาดของที่นี่มีความโค้งตั้งแต่เหนือจรดใต้ประมาณ 4 กิโลเมตร ทำให้มองเห็นวิวชายหาดได้ชัดเจน มีทิวมะพร้าวปลูกอยู่เป็นแนวยาว มีร้านอาหารริมชายหาดให้เลือกชิม รวมถึงบาร์เครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ที่หาดแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของหินตาหินยายด้วย ใครที่มาสมุยต้องมาถ่ายรูปที่หินตาหินยาย พลาดไม่ได้เลย   

หาดบ่อผุด

หาดบ่อพุด หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย

หาดบ่อผุด เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง ใครที่ชอบอาหารทะเลสด ๆ มีวิธีการทำแบบท้องถิ่นต้องชอบแน่นอน เพราะมีร้านอาหารท้องถิ่นจากคนในชุมชนชาวประมงหลายร้านให้เลือกชิมกัน ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่ค่อนข้างเงียบสงบแต่ก็เต็มไปด้วยวิถีชีวิตแบบชาวเล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่หลากหลายทั้งกีฬาทางน้ำ ตกหมึก ตกปลา ทานอาหารทะเลสดจากเรือประมงท้องถิ่น ถนนคนเดินที่เปิดทุกคืนวันศุกร์ และจุดนี้ยังมีท่าเรือข้ามจากเกาะสมุยไปเกาะเต่าด้วย  

หาดแม่น้ำ 

หาดแม่น้ำ

หาดแม่น้ำ เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนและนอนอาบแดด เป็นหาดที่มีหาดทรายสวยมาก หาดทรายทอดยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ที่นี่มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์คอยให้บริการ สามารถทานอาหารพร้อมกับชมพระอาทิตย์ตกได้ บรรยากาศในช่วงเย็นนอกจากคนจะไม่พลุกพล่านแล้ว ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยลมทะเลและเสียงคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง เป็นสวรรค์ของคนรักความเงียบสงบและพร้อมผ่อนคลายไปกับลมทะเลเบา ๆ บอกเลยว่าใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวต้องชอบแน่นอน  

หาดเชิงมน

หาดเชิงมน เป็นอีกหาดที่น่าเที่ยว เพราะมีกิจกรรมง่าย ๆ ทำได้เลือกทำและเน้นการพักผ่อน ที่นี่มีเก้าอี้และเตียงนอนเล็ก ๆ ให้เช่าเพื่อพักผ่อนและอาบแดดริมชายหาด มีร้านนวดที่คอยให้บริการริมชายหาด เป็นการนวดตัวท่ามกลางธรรมชาติ ได้สัมผัสสายลมและบรรยากาศของทะเลสมุย บอกเลยว่าผ่อนคลายสุด ๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังเหมาะสำหรับคนที่มากันเป็นครอบครัวและเด็ก ๆ ด้วย เพราะเป็นหาดที่คลื่นไม่แรงและหน้าหาดกว้าง จึงสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย  

หาดลิปะน้อย

หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย หาดลิปะน้อย

หาดลิปะน้อย หาดที่มีความเงียบสงบ และเป็นธรรมชาติมาก มีต้นไม้หลากหลายพันธุ์สีเขียวชอุ่ม มีต้นมะพร้าวเรียงรายมากมาย ให้ความรู้สึกถึงความชิลของทะเลสมุย หาดแห่งนี้มีน้ำทะเลใสสีครามที่สวยงาม หาดทรายละเอียดสีขาว สามารถเดินชิล ๆ ริมทะเลในช่วงเย็นได้ โดยบริเวณหน้าชายหาดจะค่อนข้างไกลประมาณ 200 เมตร และช่วงน้ำลง น้ำจะตื้นมาก แต่ในช่วงธันวาคมถึงเมษายนน้ำจะมาก ช่วงนี้จะเล่นน้ำได้สนุกขึ้น 

หาดตลิ่งงาม

หาดตะลิ่งงาม หาดน่าเที่ยว เกาะสมุย

หาดตลิ่งงาม เป็นหาดที่มีวิวพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดของเกาะสมุย จะเห็นทัศนียภาพดวงอาทิตย์ที่ตกลงระหว่างเกาะสี่และเกาะห้า ค่อย ๆ หายลับขอบฟ้าตัดกับวิวทะเล ทั้งแสง สี และภาพ รวมกันแล้วมีเสน่ห์สุด ๆ นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักดำน้ำ มีจุดดำน้ำที่น่าสนใจ และเป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลที่หาดูจากที่อื่นยาก อีกทั้งยังมีจุดเช่าเรือสำหรับเดินทางไปยังเกาะสี่และเกาะห้า เพื่อดำน้ำดูปะการังและสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์อีกด้วย  

หาดเงิน 

หาดเงิน หรือ ซิลเวอร์บีช เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีร้านอาหารทะเลริมทะเลให้เลือกชิมและมีบริการนวดผ่อนคลายใต้ร่มไม้ หาดแห่งนี้เป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง บรรยากาศเงียบสงบพร้อมกับวิวพระอาทิตย์ตกในมุมสวย ๆ ทำให้สัมผัสความผ่อนคลายได้ไม่ยาก โดยเฉพาะบริเวณอ่าวคริสตัล จุดที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก นอกจากนี้ยังเป็นจุดดำน้ำตื้นที่น่าสนใจและสวยมากแห่งหนึ่งในเกาะสมุย  

สมุย บางกอกแอร์เวย์ส

ทั้งหมดนี้ ก็เป็นหาดน่าเที่ยว เกาะสมุย มีทั้งความสนุกสนาน ความสวยงาม ผ่อนคลาย อาหารสดอร่อย เต็มอิ่มกับบรรยากาศดี ๆ ไม่ว่าจะฟีลสนุกสนานครื้นเครงที่หาดเฉวง ความงดงามที่เงียบสงบบนหาดตลิ่งงาม หรือความงดงามใต้ทะเลที่หาดเงิน ก็ต่างมีเสน่ห์ที่ลงตัวแบบไม่รู้ลืม   

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts