Search
Close this search box.

9 จุดชมพระอาทิตย์ตกสมุย ทริปโรแมนติก 2023

จุดชมพระอาทิตย์ตกดิน-สมุย
Table of Contents

ใครที่กำลังจัดทริปเที่ยวกับคนคุย ทริปเที่ยวกับแฟน หรือทริปฮันนีมูน ต้องไม่พลาดเช็คอินที่จุดชมพระอาทิตย์ตกสมุย นอกจากจะมีทะเลสวย หาดทรายขาว และจุดดำน้ำหลากหลายจุดแล้ว ยังมีจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมาก ๆ พร้อมร้านอาหารดินเนอร์ริมชายหาดสุดโรแมนติกไว้รอต้อนรับด้วย จะมีจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ไหนบ้าง วันนี้เรารวบรวม 9 จุดชมพระอาทิตย์ตกสมุย มาให้แล้ว รับรองไปแล้วต้องประทับใจแน่นอน  

9 จุดชมพระอาทิตย์ตกสมุย  

ละไมวิวพ้อยท์ 

ชมพระอาทิตย์ตกสมุย ละไมวิวพ้อยท์

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/lamaiviewpointadventure

ละไมวิวพ้อยท์ เป็นจุดเช็คอินยอดนิยมเลยทีเดียว ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากหินตาหินยาย โดยวิธีการขึ้นไปที่จุดชมวิวมี 2 วิธีคือ เดินขึ้นไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที และนั่งรถรางลอยไฟ ไฮไลต์ของที่นี่คือ หินหัวใจ เป็นหินขนาดใหญ่รูปร่างคล้ายหัวใจที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และน้ำตกศิวะธารา เป็นน้ำตกจำลองที่เหมือนธรรมชาติมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีธารน้ำให้สปาเท้าด้วยปลาตัวน้อยและมีโซนให้เล่นซิปไลน์ด้วย ทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็สามารถทานอาหารใต้รสเด็ดที่นี่ได้เลย เมนูแนะนำ เช่น แกงส้ม แกงไตปลา และยังมีคาเฟ่คอยให้บริการอีกด้วย 

ที่ตั้ง: ถนนหาดละไม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี   

เปิด: ทุกวัน 9:00 ถึง 19:00 น.

หาดเฉวง 

ชมพระอาทิตย์ตกสมุย หาดเฉวง

หาดเฉวงเป็นหาดที่ครึกครื้นที่สุดในสมุย เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร บาร์ หรือกิจกรรมทางน้ำอื่น ๆ และทริปที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาสมุยคือ ดินเนอร์ริมร้านอาหารทะเลริมชายหาดพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินที่หาดเฉวง นั่นเอง ที่นี่มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือกตั้งแต่ชิล ๆ ไปจนถึงหรูหราโรแมนติก 

ที่ตั้ง: หาดเฉวง เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี   

เปิด: ร้านอาหารแถวหาดเฉวงจะเปิดเวลาประมาณ 12:00 – 22:00 น. เป็นส่วนใหญ่  

จุดชมวิววัดพระใหญ่

ชมพระอาทิตย์ตกสมุย วัดพระใหญ่

ใครสายบุญ ต้องไม่พลาดมาสักการะพระใหญ่ พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวสมุย หากมาโดยเครื่องบิน มองลงมาจะเห็นพระใหญ่ได้ชัดเจน จุดชมพระอาทิตย์ตกสมุย วิวที่นี่สวยงามมาก จะได้เห็นทัศนียภาพรอบ ๆ วัดพระใหญ่แบบมุมกว้าง 360 องศา ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ที่เขียว และน้ำทะเล

ที่ตั้ง: ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เปิด: ทุกวันตั้งแต่ 8:00  ถึง 18:00 น. 

ท่าเรือหน้าทอน 

ชมพระอาทิตย์ตกสมุย ท่าเรือหน้าทอน

เครดิตรูปภาพ: https://pantip.com/topic/39349680

ท่าเรือหน้าทอน เป็นท่าเรือสำคัญในการเดินทางไปยังเกาะต่าง ๆ จากเกาะสมุย เช่น เกาะเต่า เกาะพงัน หรือเดินทางกลับไปยังฝั่งของอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี และยังมีรถตู้ที่วิ่งรอบเกาะอยู่ใกล้ ๆ กันด้วย ที่นี่บรรยากาศดีมาก มีที่นั่งให้ชมวิวชมเรือที่แล่นเข้า-ออกตามแนวท่าเรือ สามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ได้ และยังใกล้กับร้านอาหารทะเลและร้านอาหารท้องถิ่นหลากหลายเจ้าอีกด้วย 

ที่ตั้ง: ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เปิด: ทุกวันตั้งแต่ 5:00  ถึง 19:00 น.  

หาดลิปะน้อย

หาดลิปะน้อย ชมพระอาทิตย์ตกสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/GiantGOGO/

หาดลิปะน้อย เป็นหาดที่มีความเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสะอาดมีสีฟ้าใสสามารถมองเห็นตัวปลาสีสันสวยงามที่แหวกว่ายไปมาได้ ในยามเย็นหาดลิปะน้อยยังเป็นสถานที่เดินชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะสมุยด้วย 

ที่ตั้ง: ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จุดชมวิวตลิ่งงาม

จุดชมวิวตลิ่งงาม ชมพระอาทิตย์ตกสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/ahahohteaw/

จุดชมวิวตลิ่งงาม เป็นจุดชมวิวที่จัดเป็น Unseen เลยก็ว่าได้ ที่นี่ช่วงเย็นท้องฟ้าจะเปลี่ยนสีเป็นส้มอมชมพู พร้อมบรรยากาศลมทะเลพัดพลิ้ว วิวทะเลที่มีเกาะน้อย ๆ และล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ทัศนียภาพที่นี่สวยและให้รู้สึกผ่อนคลายแบบต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง  

ที่ตั้ง: ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ชายหาดอ่าวปะการัง

ชมพระอาทิตย์ตกสมุย ชายหาดอ่าวปะการัง

เครดิตรูปภาพ: https://th.aroundtravels.com/

ชายหาดอ่าวปะการัง หรือ ชายหาดคอรัลโคฟ เป็นที่เงียบสงบ มีหาดทรายนุ่มละเอียด น้ำทะเลสีฟ้า และหินก้อนใหญ่ตามจุดต่าง ๆ ของชายหาด ที่นี่เป็นจุดดำน้ำที่หลายคนชื่นชอบด้วย เพราะเป็นบริเวณที่มีน้ำลึกและมีสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์อยู่บริเวณนี้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกที่หาดนี้เป็นจำนวนมาก ดำน้ำเสร็จก็สามารถมานั่งชิลริมหาดทรายชมพระอาทิตย์ตกได้ 

ที่ตั้ง: ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

ตานิ่ม เมจิค การ์เด้น

ตานิ่ม เมจิค การ์เด้น ชมพระอาทิตย์ตกสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/TravelaholicGirlfriend/

ตานิ่ม เมจิค การ์เด้น เป็นสวนที่มีประติมากรรมรูปปั้นแปลกตามากมาย ทั้งรูปปั้นมนุษย์หญิงและชายในท่าร่ายรำ บรรเลงดนตรี เทพ ยักษ์และสัตว์ต่าง ๆ เมื่อเข้าไปในสวนจะสัมผัสได้ถึงความเย็นและความชุ่มชื้นของที่นี่ เพราะมีน้ำตกและหินที่ให้ความเย็น อีกทั้งบริเวณสองข้างทางเป็นสวนทุเรียน ทำให้มีต้นไม้ค่อนข้างมาก และสวนแห่งนี้ยังตั้งอยู่บนเขาสูงชัน จึงสามารถชมพระอาทิตย์ตกพร้อมกับเสียงน้ำตกและเย็นชุ่มชื้นของที่นี่ได้ 

ที่ตั้ง: ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เปิด: ทุกวันตั้งแต่ 9:00  ถึง 18:00 น.  

ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก

ชมพระอาทิตย์ตกสมุย

เครดิตรูปภาพ: https://www.allabout-journey.com/

สมุย นอกจากจะชมพระอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวต่าง ๆ ได้แล้ว ยังมีบริการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดินด้วย อาจล่องเรืออย่างเดียวเพื่อชมบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ หรือดินเนอร์บนเรือไปด้วยก็ได้ ทริปล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดินที่แนะนำ เช่น 

  • ทัวร์ชมพระอาทิตย์ตกดินแบบส่วนตัวที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองพร้อมดินเนอร์ 
  • นั่งเรือหางยาวชมพระอาทิตย์ตกดินที่เกาะแตนและเกาะมัดสุมตบท้ายด้วยทานอาหารท้องถิ่น 
  • ทริปชมพระอาทิตย์ตกบนชายฝั่งทางเหนือของเกาะสมุยพร้อมมื้อค่ำสุดหรู  

ทั้งนี้ ทริปล่องเรืออาจต้องจองก่อนล่วงหน้า เมื่อไปถึงสมุยก็สามารถไปล่องเรือได้ตามวันและเวลาที่จองได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเรือให้บริการหรือเรือเต็มในช่วงเทศกาล นอกจากนี้ในบางช่วงยังมีส่วนลดให้สำหรับคนที่จองเรือล่วงหน้าด้วย จึงได้ราคาถูกกว่าไปจองหน้างาน  

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts