Search
Close this search box.

9 แหล่งท่องเที่ยวสมุย สุดฮิตที่ไม่ควรพลาด

visit koh samui
Table of Contents

เกาะสมุย เป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่กำลังมองหาประสบการณ์ที่สุดแสนสนุกและน่าจดจำ! ไม่ว่าจะเดินทางคนเดียว ไปกันแบบคู่รัก หรือไปกับครอบครัว ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายให้เลือกเพื่อตอบโจทย์ในทุกรูปแบบ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงค่ำคืน เพราะมีทั้งความงดงามของชายหาด สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยสีสัน ให้คุณได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติและความสุขที่สุดกับทริปเที่ยวสมุย 

วันนี้เราได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสมุย สุดฮิตไว้ให้คุณ รวมถึงสถานที่ยอดนิยมบนเกาะสมุยที่คุณต้องไม่พลาด และแน่นอนว่าเป็นที่เที่ยวที่เดินทางง่าย ใกล้สนามบินสมุย ถ้าคุณบินตรงมาสมุย ก็สามารถมาได้ง่าย ๆ เลยค่ะ ถ้าพร้อมแล้วมาดูที่เที่ยวบนสมุยไปพร้อมๆ กันค่ะ!  

9 แหล่งท่องเที่ยวสมุย

หาดเฉวง 

เที่ยวหาดเฉวง แหล่งท่องเที่ยวสมุย

ที่เที่ยวสมุยอันดับหนึ่งจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก หาดเฉวง นั่นเอง หาดเฉวงเป็นหาดที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดบนเกาะสมุย ด้วยทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลที่ใสมาก ๆ จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหลในบรรยากาศสวยงามที่นี่ได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ รวมถึงการว่ายน้ำในบริเวณนี้ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน

นอกจากกิจกรรมในช่วงกลางวันแล้ว ยังมีกิจกรรมในช่วงกลางคืนที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบาร์และร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ที่เปิดให้บริการตลอดคืน จึงทำให้ทุกคนสามารถมาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนานได้ตลอดโดยไม่มีเบื่อ

ฤดูท่องเที่ยวของหาดเฉวง คือ ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

แหล่งท่องเที่ยวสมุย หมู่เกาะอ่างทอง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นหมู่เกาะชื่อดังที่ประกอบด้วยกลุ่มเกาะกว่า 40 เกาะ มีทั้งเทือกเขาหินปูนที่สลับซับซ้อน น้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และป่าอันเขียวชอุ่ม อีกทั้งยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของอ่าวไทยและหาดสวยงามอีกมากมาย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงเหมาะกับผู้ที่รักธรรมชาติและกิจกรรมกลางแจ้ง มาดำน้ำชมปะการัง สำรวจโลกใต้ทะเล และความสวยงามของธรรมชาติที่รายล้อมหมู่เกาะแห่งนี้ไว้

วัดปลายแหลม

วัดปลายแหลม แหล่งท่องเที่ยวสมุย

วัดปลายแหลม เป็นวัดที่มีความโดดเด่นด้วยรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมพันมืออยู่กลางสระน้ำ และเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาศาสนาพุทธและศิลปะร่วมสมัย ภายในวัดมีองค์ประกอบมากมาย อาทิ จิตรกรรมฝาผนังภาพชีวประวัติของพระพุทธเจ้าและรูปปั้นทางพระพุทธศาสนาต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่มีความเงียบสงบเหมาะกับมาสงบจิตสงบใจอีกด้วย

พระใหญ่

วัดพระใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวสมุย

พระพุทธรูปสุดยิ่งใหญ่และงดงามที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ที่ซึ่งเราสามารถมองเห็นวิวของอ่าวเฉวง และทัศนียภาพที่งดงามของเกาะสมุยได้จากตรงนี้

หากเราเดินทางมายังสมุยด้วยเครื่องบิน เราจะเห็นพระพุทธรูปนี้จากมุมสูงเหนือบนท้องฟ้าได้เลย

กล่าวได้ว่าพระใหญ่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสมุยที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักบนเกาะสมุย เพราะเป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดหน้าตักกว้างถึง 5 วา 9 นิ้ว และสูง 6 วา นับเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ และเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวสมุย ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

การมาเที่ยวชมพระใหญ่สามารถมาได้ตลอดทั้งวัน แต่เราขอแนะนำให้มาในช่วงเช้าสำหรับใครที่ชอบอากาศเย็นสบาย และในช่วงเย็นสำหรับใครที่อยากมาถ่ายรูปในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งสวยฟินจนติดอันดับ 1 ในจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย

หมู่บ้านชาวประมง

แหล่งท่องเที่ยวสมุย หมู่บ้านชาวประมง

หมู่บ้านชาวประมง นับเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และทำให้เราได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะสมุย สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย ๆ ร้านขายของฝากชิค ๆ ถนนคนเดินที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าเล็ก ๆ และย่านประวัติศาสตร์บ่อผุด ที่ซึ่งเคยเป็นชุมชนชาวประมงที่มีความเจริญรุ่งเรืองในอดีตมาก่อน

หมู่บ้านชาวประมง จะคึกคักเป็นพิเศษในคืนวันศุกร์ เพราะเป็นวันที่มีถนนคนเดิน และมีสินค้าหลากหลายมาวางจำหน่าย แถมราคาก็เป็นกันเอง ทำให้เราสามารถเดินเล่นชิล ๆ ชอปปิงของติดไม้ติดมือกลับบ้านได้แบบเพลิน ๆ 

น้ำตกหน้าเมือง

น้ำตกหน้าเมือง แหล่งท่องเที่ยวสมุย

น้ำตกหน้าเมือง เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสมุย เพราะเราจะได้ลุยเดินป่านิด ๆ เพื่อไปสัมผัสธรรมชาติอันยิ่งใหญ่

น้ำตกหน้าเมือง จะมีด้วยกัน 2 แห่งคือ น้ำตกหน้าเมือง 1 และน้ำตกหน้าเมือง 2 โดยน้ำตกหน้าเมือง 1 จะเป็นที่นิยมมากกว่าเพราะเส้นทางเดินเข้าไปง่ายเนื่องจากมีถนนคอนกรีตอย่างดี  มีกิจกรรมให้อาหารช้างแถวบริเวณลานจอดรถ มีสายน้ำตกไหลผ่านหินแกรนิตสูงประมาณ 15 เมตร ทอดตัวลงสู่แอ่งน้ำที่เหมาะกับการเล่นน้ำสุด ๆ แถมบริเวณนี้ยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพ ตลอดจนมีร้านค้าสวัสดิการ ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารคอยให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอีกด้วย

สำหรับน้ำตกหน้าเมือง 2 จะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูงประมาณ 80 เมตร อยู่ห่างจากน้ำตกหน้าเมือง 1 ประมาณ 500 เมตร ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับหน้าเมือง ซาฟารี ปาร์ค ซึ่งบริเวณนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน มีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย อาทิ การแสดงสัตว์แสนรู้ นั่งช้างชมป่าลุยธารน้ำตก พายเรือคายัค เป็นต้น

เกาะแตน

แหล่งท่องเที่ยวสมุย เกาะแตน

เกาะแตน เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงด้านปะการังที่สวยงาม ฝูงปลาหลากสีสัน สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่หลากหลาย รวมไปถึงพื้นที่อนุรักษ์ป่าโกงกาง นอกจากนี้ เกาะแตนยังตั้งอยู่ใกล้กับเกาะมัดสุม ซึ่งเป็นเกาะที่มีน้องหมูน่ารัก ๆ อยู่บริเวณชายหาด ให้เราไม่พลาดไปถ่ายรูปคู่กันด้วย  

เกาะแตน ยังเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับการดำน้ำ โดยนักท่องเที่ยวมักมาที่นี่เพื่อสัมผัสกับความสวยงามของปะการังและหมู่ปลาสวยงามที่อยู่รอบ ๆ เกาะแตน นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถให้อาหารน้องปลาที่น่ารักด้วยขนมปังขาวได้อีกด้วย

หินตาหินยาย

หาดหินตายาย แหล่งท่องเที่ยวสมุย

หินตาหินยาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะสมุยที่เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติของหินแกรนิตจากการกัดเซาะโดยน้ำทะเลและความร้อนจนก่อเกิดเป็นโขดหินรูปร่างประหลาด

 “หินตา” และ “หินยาย” เป็นหินที่มีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชายและอวัยวะเพศหญิง บริเวณรอบ ๆ หิน ยังเต็มไปด้วยทัศนียภาพอันงดงามของท้องทะเลสีฟ้าคราม ยิ่งถ้าใครได้มาช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ก็จะยิ่งฟินกับบรรยากาศ sunset ที่สวยเด็ดไปอีกแบบ

หาดบ่อผุด

แหล่งท่องเที่ยวสมุย หาดบ่อพุด

หาดบ่อผุด เป็นหาดที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุย มีลักษณะชายหาดโค้งยาว คลื่นลมสงบ เหมาะกับกิจกรรมกีฬาทางทะเล บรรยากาศโดยรวมมีความเงียบสงบและผ่อนคลาย แถมยังมีหาดทรายขาวเนียนละเอียด และน้ำทะเลที่ใสสะอาด

เราสามารถมาเล่นน้ำในบริเวณนี้ได้ หรือใครอยากจะนั่งพักผ่อนอยู่ริมชายหาดดูพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนี้ บริเวณหาดบ่อผุดยังเต็มไปด้วยร้านอาหารและบาร์หลายแห่ง แต่สำหรับใครที่มองหาแหล่งชอปปิงเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ก็สามารถเดินต่อไปยังหมู่บ้านชาวประมงที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กันได้เลย

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts