Search
Close this search box.

รวม 7 สถานที่เที่ยวสมุย หน้าฝน! เปิดประสบการณ์ใหม่ ไปกับบางกอกแอร์เวย์ส

เที่ยวสมุยหน้าฝน
Table of Contents

ด้วยหาดทรายที่สวยงาม วิวท้องทะเลที่งดงามและกิจกรรมไนท์ไลฟ์ที่มีความหลากหลาย ทำให้เกาะสมุยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทยที่หลายคนต้องไปเยือน และถึงแม้ว่าการมาเยือนในช่วงฤดูฝน อาจส่งผลกระทบต่อบางกิจกรรม แต่เกาะสมุยยังคงมีอะไรให้เราทำอยู่เสมอ จะมีสถานที่ที่ยวสมุย หน้าฝนอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ 

7 สถานที่เที่ยวสมุย หน้าฝน

สปาผิวและแช่น้ำแร่ 

ท่ามกลางบรรยากาศฝน ๆ มันคงจะดีไม่น้อยหากเราได้ใช้โอกาสนี้ในการผ่อนคลายร่างกายด้วยการทำสปา ซึ่งบนเกาะสมุยเองนี้ก็มีสปาดี ๆ หลากหลายแห่ง แถมบางรีสอร์ทยังให้บริการสปาเพื่อสุขภาพแบบครบวงจรจำนวนมาก ทำให้เราสามารถสนุกกับการนวดตัว การผลัดเซลล์ผิวหน้า หรือการฟื้นฟูผิวให้สดใส ในบรรยากาศอบอุ่นและสะอาด นอกจากนี้เรายังสามารถปลอบประโยนผิวด้วยการอบไอน้ำ การแช่จากุซซี หรือการอาบน้ำแร่แช่น้ำนมเพื่อทำให้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขง่าย ๆ ด้วยการปรนนิบัติผิวบนเกาะแห่งนี้ค่ะ  

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน สปา

Photo Credit: https://www.tamarindsprings.com/en

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน สปา

Photo Credit: https://www.sixsenses.com/

และนี่คือรายชื่อของสปาบนเกาะสมุยที่เราหยิบมาแนะนำผู้อ่านค่ะ

  • Tamarind Springs Forest Spa ที่หาดละไม
  • Six Senses Spa ตั้งอยู่ใกล้สนามบินของเกาะสมุย
  • Peace Tropical Spa ใกล้หมู่บ้านชาวประมงบ่อผุด

เที่ยวชมวัด

เกาะสมุยมีวัดที่งดงามและเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง รวมถึงวัดพระใหญ่ที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่และงดงามที่สุดในเกาะ และวัดปลายแหลมที่มีภาพวาดและรูปปั้นสีสันสดใส

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

วัดพระใหญ่และวัดปลายแหลมเป็นสถานที่เที่ยวสมุย หน้าฝนยอดฮิตในเกาะแห่งนี้ นอกจากจะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่เป็นของดีในวัดแล้ว เรายังสามารถเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อไปชมทิวทัศน์ที่สวยงามของชายหาดรอบ ๆ รวมถึงชมวิวของเกาะพะงันได้เช่นกันค่ะ 

ทะเล สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

ก่อนกลับ ก็อย่าลืมแวะชมแวะชอปของฝาก ณ ร้านขายสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณวัด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเงินและเสื้อผ้า ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยและพร้อมให้บริการ สำหรับใครที่อยากดูดวง ภายในวัดยังมีการทำนายดวงชะตาให้อีกด้วย

วัดสมุย สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

เที่ยวชมหมู่บ้านชาวประมง

หมู่บ้านชาวประมงที่ตั้งอยู่ในบ่อผุดเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเกาะสมุยที่จะทำให้เราได้ดื่มด่ำกับเสน่ห์อีกด้านหนึ่งของเกาะแห่งนี้ แต่ถึงแม้ว่าชื่อของสถานที่จะเป็น “หมู่บ้านชาวประมง” แต่ปัจจุบันนี้กลับไม่มีชาวประมงอาศัยอยู่แล้วค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน หมู่บ้านชาวประมง

กิจกรรมยอดนิยมเมื่อมาเยือนหมู่บ้านชาวประมง ก็คงไม่พ้นการเดินชมบ้านไม้สไตล์ไทยที่ยังคงหลงเหลืออยู่บนเกาะ ลองลิ้มชิมรสอาหารทะเลสด ๆ จากร้านอาหารพื้นถิ่นที่มีให้บริการมากมาย เสร็จแล้วก็แวะถ่ายรูปจิบกาแฟ ณ ร้านกาแฟชิค ๆ แวะซื้อของฝากเก๋ ๆ หากใครอยากมาพักค้างคืนบริเวณนี้ ที่นี่ก็มีที่พักหลากหลายราคาให้เลือกเต็มไปหมดเลยค่ะ   

ที่สำคัญ เราแนะนำให้มาเที่ยวหมู่บ้านชาวประมงในช่วงวันศุกร์ค่ะ เพราะจะเป็นวัน ที่มีถนนคนเดินและมีนักท่องเที่ยวจากทั่วเกาะมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก สามารถเลือกชอปปิง ทานอาหารอร่อย ๆ เอ็นจอยกับบรรยากาศ ตลอดจนชมการแสดงของคนในพื้นที่ที่มีความสามารถด้านศิลปะและการแสดงต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ตลาดนัด สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

เรียนทำอาหาร

เมื่อมาเที่ยวสมุย หน้าฝน หนึ่งในกิจกรรมที่เป็นที่นิยมสำหรับชาวต่างชาติคือการลองทำอาหารนั่นเองค่ะ โดยเราเองในฐานะที่เป็นคนไทย ก็สามารถเข้าไปร่วมเรียนการทำอาหารไทยยอดนิยมได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นต้มยำกุ้ง ผัดไทย ข้าวซอย และข้าวผัดแบบไทย เป็นต้น

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน เรียนทำอาหาร

คลาสเรียนเหล่านี้จะนำเสนอวิธีการทำอาหารไทยที่หลากหลายและให้เราได้ลองฝึกทำอาหารด้วยตัวเอง เมื่อจบคลาส เราจะสามารถทำอาหารไทยที่อร่อยและหลากหลายได้เองเหมือนมืออาชีพเลยค่ะ

และนี่คือโรงเรียนสอนทำอาหารบนเกาะสมุยที่เราหยิบมาแนะนำค่ะ อาทิ InFusion Cooking Classes, Island Organics Thai Cooking Class และ Tamarind Tree Cooking School 

อย่าลืมเช็กตารางเวลาเรียนและจองคลาสล่วงหน้า เพื่อที่เพื่อน ๆ จะไม่พลาดประสบการณ์การเรียนรู้ที่คุ้มค่าและสนุกจนไม่มีวันลืมเลย!

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน เรียนทำอาหาร

Photo Credit: https://www.facebook.com/islandorganicssamui

สักการะพระใหญ่

พระใหญ่ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นของเกาะสมุยที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูฝนหรือไม่ก็ตามค่ะ ด้วยความสูงถึง 12 เมตร (39 ฟุต) และถูกสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวของพม่า มีความงดงามมากเมื่อสะท้อนแสงแดดในช่วงกลางวันและมีแสงไฟสวยงามในยามค่ำคืน ทำให้มีความงดงามจนสะกดใจทุกคนที่มาเยี่ยมชมเลย

วัดพระใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

ถ้าเราอยู่บนเกาะฟาน ก็จะสามารถมองเห็นพระใหญ่ได้จากระยะไกล แต่หากใครอยากชื่นชมความงดงามของพระพุทธบาทนี้ในระยะใกล้ชิด ก็ต้องเดินขึ้นบันได 72 ขั้นเพื่อขึ้นไปเยี่ยมชม ระหว่างทางเรายังสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะสมุยได้ตั้งแต่ทางขึ้นเลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน วัดพระใหญ่

ชมสวนผีเสื้อ

สำหรับผู้ที่ต้องการหลบฝนไปพร้อม ๆ กับการสัมผัสความสงบและความงดงามของธรรมชาติ สวนผีเสื้อในเกาะสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ โดยสวนผีเสื้อแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาบริเวณแหลมนาเทียน มีพื้นที่ถึง 20 ไร่ และล้อมรอบไปด้วยกำแพงตาข่ายเพื่อให้ผีเสื้อทั้งหมดกว่า 30 สายพันธุ์สามารถมีชีวิตอยู่ในสวนนี้ได้อย่างปลอดภัย โดยเราแนะนำให้ไปเที่ยวในช่วงเช้าเพื่อจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบสดชื่นได้เต็มที่ค่ะ

สวนผีเสื้อ สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/Butterfly2515

และนอกจากผีเสื้อสีสันที่สวยงาม สวนผีเสื้อแห่งนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ พืชและสมุนไพรประเภทต่าง ๆ พิพิธภัณฑ์แมลงที่นำเสนอแมลงหายากทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยในพิพิธภัณฑ์จะมีคำอธิบายลักษณะและลักษณะพิเศษของแมลงแต่ละชนิดให้เรียนรู้ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีสวนผึ้งที่ชื่อว่า “บ้านผึ้ง” ที่ให้เราสามารถเข้าไปเที่ยวชมสังเกตชีวิตของผึ้งในห้องมืดได้อย่างชัดเจน และยังมีเรือบริการสำหรับพาไปดำน้ำเพื่อสำรวจโลกใต้น้ำที่สวยงามในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย

เที่ยวสวนผีเสื้อ สมุย

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุยและสวนเสือ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะจะมาเยือนในช่วงฤดูฝนเพื่อให้เราได้มาสัมผัสกับความสวยงามและความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลจากอ่าวไทย ไม่ว่าจะเป็นฉลาม ปลากระเบนแมนตา ปลาทะเลสีสันสดใส และสัตว์น้ำอื่น ๆ อีกมากมายที่ถูกรวบรวมมาแสดงในสถานที่แห่งนี้ โดยเราสามารถมานั่งเพลิดเพลินชื่นชมสิ่งชีวิตใต้น้ำที่สวยงาม ตลอดจนเลี้ยงน้องปลาด้วยอาหารปลาและขนมที่ซื้อมาจากบริเวณนั้นได้อีกด้วย  

สวนเสือ สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/SamuiAquariumandTigerZoo

นอกจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุย สถานที่แห่งนี้ยังมีสวนเสือชื่อดังเพื่อให้เราได้มีโอกาสมาถ่ายรูปกับเสือจริง ๆ มีกิจกรรมให้ป้อนนมลูกเสือด้วยขวดนม และมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่นฝูงลิงจอมซนด้วยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน ป้อนนมลูกเสือ

และนี่คือ 7 ที่สถานที่ท่องเที่ยวสมุยหน้าฝน เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเที่ยวสมุยแม้ในช่วงฤดูฝนได้อย่างเต็มที่ไม่แพ้ช่วงหน้าไหนเลยค่ะ

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts