Search
Close this search box.

14 ที่เที่ยวครอบครัว พาเด็ก ๆ ไปเที่ยวไหนดี เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว   

Thailand with Kids
Table of Contents

ช่วงหยุดยาวที่คนในครอบครัวไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างก็หยุดงาน หยุดเรียน ตรงกัน อาจเป็นโอกาสดีที่ได้ใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน วันนี้เรามีทริปท่องเที่ยวฉบับครอบครัวมาฝากกัน ไม่ว่าจะ one day trip หรือ เที่ยวแบบจุใจ ก็สนุกพร้อมหน้าพร้อมตา จะมีที่เที่ยวครอบครัวที่ไหนน่าเที่ยวบ้างไปดูกันเลย  

ที่เที่ยวครอบครัว ไทย

14 ที่เที่ยวครอบครัว

กรุงเทพฯ 

พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว

ที่เที่ยวครอบครัว กรุงเทพ

สถานที่ทางประวัติศาสตร์และมีความศักดิ์สิทธ์อย่าง พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ต้องมีลิสต์ในทริปเที่ยวครอบครัวแบบพลาดไม่ได้ ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทยที่มีความวิจิตรงดงาม จุดเด่นของพระบรมมหาราชวังคือพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทที่ผสมระหว่างสถาปัตยกรรมไทยและสถาปัตยกรรมยุโรป สไตล์นีโอคลาสสิคที่มีหลังคาทรงไทย ทำให้ดูเหมือนฝรั่งสวมชฎา นอกจากนี้ยังมีวัดพระแก้ว ให้ได้สักการะพระแก้วมรกตพระคู่บ้านคู่เมืองของไทยที่ทำจากหยกสีเขียว และภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องราวมหากาพย์รามเกียรติ์อีกด้วย 

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียน เวิลด์

ที่เที่ยวครอบครัว ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียน เวิลด์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณชั้นล่างของสยามพารากอน ที่นี่มีสัตว์ทะเลมากกว่า 30,000 ตัวให้ชม ตั้งแต่ม้าน้ำไปจนถึงน้องเพนกวิน มีการแสดงโชว์เงือกตามรอบเวลา บอกเลยว่าเด็ก ๆ ต้องชอบมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดำน้ำกับฉลาม มีคุณครูมาแนะนำและบรีฟก่อนลงน้ำ สามารถถ่ายรูปคู่กับฉลามใต้น้ำได้ด้วย มีกิจกรรมหลากหลายทั้งให้อาหารสัตว์น้ำ อุโมงค์ใต้น้ำ อุโมงค์น้ำแข็งหิมะจำลอง รับรองว่าเป็นทริปที่สนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน 

เชียงใหม่ 

ปางช้าง

ที่เที่ยวครอบครัว ปางช้าง เชียงใหม่

ปางช้างในเชียงใหม่มีหลากหลายที่มาก และมีเอกลักษณ์ตรงที่ได้สัมผัสบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ ในป่าไม้ที่เขียวชอุ่มรอบ ๆ กิจกรรมแนะนำในปางช้าง ได้แก่ นั่งบนหลังช้างชมธรรมชาติ อาบน้ำช้าง ชมการแสดงความสามารถและความเฉลียวฉลาดของช้าง เช่น วาดภาพวิวทิวทัศน์และแข่งขันช้างเตะฟุตบอล บอกเลยว่าทริปนี้เด็ก ๆ จะได้สัมผัสกับช้างอย่างใกล้ชิด ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ส่วนผู้ใหญ่ก็ได้ผ่อนคลายและเล่นสนุกกับช้าง ทำกิจกรรมที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง  

ดอยอินทนนท์

ที่เที่ยวครอบครัว ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์เป็นที่เที่ยวครอบครัวในเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด ที่นี่มีจุดเช็คอินหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ที่โอบล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ให้ความรู้สึกสดชื่น น้ำตกผาดอกเสี้ยวที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก ๆ พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ บ้านแม่กางหลวงที่มีชีวิตสโลว์ไลฟ์ กิ่วแม่ปานจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น เดินป่า เดินขึ้นเขา หรือชิมอาหารถิ่นเหนือในดอนอินทนนท์ จัดเป็นทริปที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว 

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

ที่เที่ยวครอบครัว เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้ชมทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน สามารถให้อาหารสัตว์และนั่งรถชมสัตว์ป่าที่อยู่ห่างกันแค่เอื้อมมือ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้และชมพฤติกรรมต่าง ๆ ของสัตว์ที่ออกหากินในเวลากลางคืนได้แบบจุใจ ที่นี่มีสัตว์ป่าขนาดใหญ่และขนาดเล็กกว่า 1,400 ชนิด 134 สายพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติสวย ๆ ให้ชมพร้อมเสียงน้ำไหล ได้ฟิลท่องป่าอย่างใกล้ชิดมาก

ที่เที่ยวครอบครัว ภูเก็ต

ภูเก็ต

สวนน้ำสแปลช จังเกิ้ล

ที่เที่ยวครอบครัว สวนน้ำ

รับรองว่าที่นี่เด็ก ๆ จะต้องชอบ สวนน้ำที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว มีเครื่องเล่นมากกว่า 8 ชนิด เช่น ซุปเปอร์โบว บูมเมอแรงโก้ อควาพาร์ค เป็นต้น มีสไลเดอร์และสระน้ำให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ตลอดจนบริการอาหารและเครื่องดื่มภายในสวนน้ำ สนุกครบจบวันในที่เดียว 

ศูนย์อนุรักษ์ช้างภูเก็ต

ที่เที่ยวครอบครัวภูเก็ต

ศูนย์อนุรักษ์ช้างภูเก็ตเป็นแหล่งอนุรักษ์ช้างและสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น มีกิจกรรมเล่นโคลนกับช้าง ให้อาหารช้าง อาบน้ำให้ช้าง รับรองว่าไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องหลงรักช้างแสนน่ารักที่นี่แน่นอน ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้และธรรมชาติล้อมรอบ ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำและอธิบายความเป็นมาของช้างที่นี่ให้ฟังด้วย 

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต

ที่เที่ยวครอบครัว ภูเก็ต

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ตเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีสัตว์น้ำหลากหลายพันธุ์และหาดูยาก ภายในแบ่งเป็น 5 โซน  ได้แก่ โซน 1 อควาเรียม มีสัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มมากกว่า 130 สายพันธุ์ รวม 1,500 ชนิด โซน 2 เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมวิวทะเลแหลมพันวา ธรรมชาติ สัตว์และพืชทะเลตามแนวชายฝั่ง โซน 3 โรงเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ สถานที่ดูแลและเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ โซน 4 บ่อเลี้ยงเต่าทะเลฝั่งอันดามัน โซน 5 เรือจักทอง เรือสำรวจทะเลลึกที่จุคนได้ถึง 100 คน ครอบครัวไหนที่ชอบอควาเรียมแนวชายฝั่งและสัตว์น้ำท้องถิ่นในไทยต้องไม่พลาด 

กระบี่

หาดไร่เลย์

ที่เที่ยวครอบครัว กระบี่

หาดทรายขาว น้ำทะเลสวยที่ไม่ควรพลาด หาดไร่เลย์อีกหนึ่งที่เที่ยวครอบครัวสายชิล ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายมากตั้งแต่ ปีนผา ปีนภูเขา อาบแดด เล่นน้ำทะเล ล่องเรือชมธรรมชาติ หาดไร่เลย์โอบล้อมไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์และถ้ำน้อยใหญ่ ทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลายมาก ๆ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องชอบที่นี่แน่นอน 

เกาะพีพี

เกาะพีพี มาจากต้นไม้ชื่อปีปี เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามันในภาคใต้ของไทย ประกอบไปด้วย 6 เกาะเล็กๆ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน เกาะยุง และเกาะไผ่ เดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่หรือเรือด่วนจากกระบี่ประมาณ 90 นาที เกาะพีพีมีหาดทรายที่ขาวสะอาดสวย น้ำทะเลใสเห็นพื้นทรายด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีภูเขาและถ้ำที่สวยงามด้วย 

อุทยานธรรมชาติป่าทุ่งเตียว

ที่เที่ยวครอบครัว อุทยานธรรมชาติป่าทุ่งเตียว

อุทยานธรรมชาติป่าทุ่งเตียวเป็นเขตอุทยานหนึ่งที่สวยมาก ๆ ไฮไลต์ของที่นี่คือ สระมรกต ที่มีน้ำใสสีมรกตล้อมรอบด้วยป่าสีเขียวชอุ่ม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำพุที่มีน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดิน และมีนกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล และนกเงือกดำให้ชมด้วย 

พัทยา

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน

ที่เที่ยวครอบครัว พัทยา

ครอบครัวไหนที่ชอบเล่นน้ำและเครื่องเล่นต้องไม่พลาดที่นี่เลย นอกจากจะมีสวนน้ำแล้ว ที่นี่ยังมีธีม cartoon network สีสันสดใส เครื่องเล่นน่ารักมีตัวการ์ตูนสุดโปรดของเหล่าเด็ก ๆ รับรองว่าถูกใจแน่นอน เครื่องเล่นมีทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ มีเครื่องเล่นเซิร์ฟบนคลื่นจำลอง หากสนุกกับการเล่นเครื่องเล่นจนเหนื่อยก็มาพักทานอาหารได้ที่ FOOD VILLE ศูนย์อาหารขนาดใหญ่กันได้เลย 

สวนนงนุช

ที่เที่ยวครอบครัว สวนนงนุช

ที่นี่จะได้ทั้งความตื่นเต้นและสนุกไปพร้อม ๆ กัน ที่นี่มีไฮไลต์หลักหลายจุดรับรองว่าเดินเที่ยวคุ้มแน่นอน จุดเช็คอินแรกที่ สวนตะบองเพชร จุดนี้มีต้นตะบองเพชรน้อยใหญ่ให้ชมมากมาย จุดต่อมาคือ สวนลอยฟ้า จุดนี้เป็นสวนลอยฟ้าที่ตกแต่งสวนด้วยต้นไม้แขวนหลากสีสันและรูปร่าง จุดที่สาม หุบเขาไดโนเสาร์ จุดนี้เด็ก ๆ ต้องชอบมาก เพราะมีไดโนเสาร์ให้ชมเยอะมาก ได้ฟิลหลุดเข้าโลกไดโนเสาร์กันเลยทีเดียว จุดที่สี่ จุดชมวิวสวนฝรั่งเศส จุดนี้ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวสวนในฝรั่งเศสเลยทีเดียว 

ปราสาทสัจธรรม

ที่เที่ยวครอบครัว ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรมตั้งอยู่ที่แหลมราชเวช อ่าววงพระจันทร์ ทำให้มองเห็นทะเลและมีลมพัดเย็นสบาย เป็นอาคารที่สร้างด้วยไม้แกะสลักทั้งหลังทรงไทยจตุรมุข เป็นศิลปะแนวความคิดสมัยใหม่ที่ผสมกับศิลปะอยุธยาตอนต้นจนถึงรัตนโกสินทร์ โซนศิลปะแบ่งออกเป็น ห้องโถงด้านทิศตะวันออก พ่อและแม่ (ความกตัญญูรู้คุณ) ห้องโถงด้านทิศตะวันตก ฟ้า ดิน (ธาตุ4) เกี่ยวกับการกำเนิดของโลก ห้องโถงด้านทิศใต้ ดวงดาว-พระอาทิตย์-พระจันทร์ มีเทพเจ้าประจำดาว ซึ่งดวงดาวเหล่านี้มีอิทธิพลต่อสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตของมนุษย์ ห้องโถงด้านทิศเหนือ การพัฒนาสังคม จิตวิญญาณ และความเชื่อ และห้องโถงกลาง มหาบุษบก เกี่ยวกับการหลุดพ้น มีสัญลักษณ์ของอริยสัจ4 ที่เป็นหัวใจของพุทธศาสนา  

นี่ก็เป็นทริปเที่ยวฉบับครอบครัวที่เรานำมาฝากกัน ขอบอกเลยว่าคัดมาแต่จุดเด็ด จุดไฮไลต์ เลยทีเดียว การชวนกันจัดทริปในครอบครัวนอกจากจะสนุกแล้ว ยังช่วยเชื่อมความสัมพันธ์และสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับคนในครอบครัวอีกด้วย  อย่าลืมชวนคนที่บ้านมาเลือกทริปที่ชอบ แล้วออกเดินทางไปด้วยกันเลย 

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts