รวม 12 เทศกาลในสิงคโปร์ จัดเดือนไหน ไปเมื่อไหร่ดี 

Singapore,-,January,1,2019:,New,Year,Firework,At,Marina

Table of Contents

‘สิงคโปร์’ เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมและกิจกรรมน่าตื่นเต้นตลอดปี ไม่ว่าจะเที่ยวเดือนไหน ก็จะพบกับเทศกาลและงานเฉลิมฉลองที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาไปดู 12 เทศกาลในสิงคโปร์สุดฮิต ที่จัดขึ้นในแต่ละเดือนของปี ใครกำลังแพลนทริปเที่ยวอยู่ ไปดูกันได้เลย 

12 เทศกาลในสิงคโปร์ 

มกราคม: เทศกาลปงกัล (Pongal Festival)  

เทศกาลในสิงคโปร์

เริ่มต้นปีด้วยความสดใสจากเทศกาลปงกัลของชุมชนชาวทมิฬในสิงคโปร์ที่ลิตเติ้ลอินเดีย บรรยากาศสุดคึกคักของการเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว โดยมีการปรุงอาหารปงกัล ซึ่งเป็นข้าวหวานที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวทมิฬ พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมเช่น การเต้นรำ ดนตรี และตลาดนัดที่ขายของฝากอินเดียมากมาย

กุมภาพันธ์: ตรุษจีน (Chinese New Year)  

เทศกาลในสิงคโปร์

ตรุษจีนเป็นเทศกาลใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ที่เปลี่ยนไชน่าทาวน์ให้กลายเป็นแหล่งเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียง โคมไฟ และขบวนพาเหรดสุดอลังการ ได้ชมการเชิดสิงโต การแสดงต่าง ๆ รวมถึงขบวนชินเกพาเหรด ซึ่งเป็นการแห่เจ้าแม่กวนอิม ชื่อ “ชินเก” มาจากภาษาฮกเกี้ยน นอกจากนี้ยังมีงานเทศกาลโคมไฟที่มีโคมไฟยักษ์และกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย 

มีนาคม: เทศกาลแห่งความสนุกสิงคโปร์ (Singapore Festival of Fun)   

เดือนมีนาคมมาพร้อมกับเทศกาลแห่งความสนุกที่คลาร์กคีย์ เป็นเทศกาลที่ความบันเทิงไว้มากมาย เช่น การแสดงมายากล การแสดงจากศิลปินสตรีทอาร์ต การแสดงกายกรรม ขบวนคาร์นิวัล คาแรกเตอร์การ์ตูนชื่อดังอย่าง สปอนจ์บ็อบ, ดอร่า นักสำรวจ (Dora the Explorer) ใครมีแพลนพาครอบครัว หรือเด็ก ๆ มาเที่ยวไม่ควรพลาด 

เมษายน: เทศกาลเชงเม้ง (Qing Ming Festival)  

ในเดือนเมษายน ชาวจีนในสิงคโปร์จะร่วมกันทำบุญและระลึกถึงบรรพบุรุษในเทศกาลเชงเม้ง โดยจะมีการไปทำความสะอาดหลุมฝังศพและทำบุญให้กับผู้ล่วงลับ เป็นเทศกาลที่ถึงจะเงียบสงบ แต่มีความหมายลึกซึ้ง แสดงถึงความเคารพและความสำคัญของครอบครัวในวัฒนธรรมจีน 

พฤษภาคม: วันวิสาขบูชา (Vesak Day)  

เทศกาลในสิงคโปร์

วิสาขบูชาในเดือนพฤษภาคมเป็นเทศกาลในสิงคโปร์ที่สำคัญที่สุดสำหรับชาวพุทธในสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองการประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า แนะนำให้ไปวัดพระเขี้ยวแก้วในไชน่าทาวน์ เพราะจะได้สัมผัสพิธีกรรมทางศาสนาและขบวนแห่ไฟประดับที่สวยงาม ส่วนวัดอื่น ๆ ในสิงคโปร์ก็มีการจัดกิจกรรมทางศาสนาเช่นกัน 

มิถุนายน: มหกรรมชอปปิงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของสิงคโปร์ (Great Singapore Sale) 

เทศกาลในสิงคโปร์

เดือนมิถุนายนเป็นช่วงเวลาของนักชอป เพราะเป็นช่วงลดราคาสินค้าทั้งในห้างสรรพสินค้าและย่านชอปปิงต่าง ๆ เช่น ถนนออร์ชาร์ด และ มารีน่า เบย์ แซนด์ส นอกจากชอปปิงแล้ว ยังมีแฟชั่นโชว์ ตลาดนัด และกิจกรรมมากมาย รับรองว่าราคาสบายกระเป๋าแน่นอน   

กรกฎาคม: เทศกาลอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Festival) 

สวรรค์ของสายกินกับเทศกาลอาหารสิงคโปร์ นอกจากเมนูสตรีตฟูดที่มีให้เลือกชิมมากมาย ยังมีการสาธิตการทำอาหาร เวิร์กช็อป การแข่งขันทำอาหาร และร้านอาหารป๊อปอัปชื่อดังต่าง ๆ กว่า 50 ร้านทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอย่าง คราฟต์เบียร์ ทั้งแบบท้องถิ่นและนำเข้าด้วย 

สิงหาคม: ขบวนวันชาติสิงคโปร์ (National Day Parade)  

เทศกาลในสิงคโปร์

วันที่ 9 สิงหาคม เป็นวันชาติของสิงคโปร์ ที่ทุกคนมาร่วมฉลองความเป็นเอกราชของประเทศ ไฮไลต์ของวันชาติคือขบวนพาเหรดอันยิ่งใหญ่ที่มีการแสดงทางทหาร การแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการ แนะนำให้หาจุดชมวิวสวย ๆ สักแห่งเพื่อให้สามารถเห็นภาพการจัดงานแบบพาโนรามาได้แบบเต็มตา เช่น อ่าวมารีน่า และ ปาดัง  

กันยายน: สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ (Singapore Grand Prix) 

เทศกาลในสิงคโปร์

เทศกาลกรังด์ปรีซ์ เป็นเทศกาลการแข่งขันฟอร์มูลาวันแบบกลางคืนครั้งแรกของโลกที่สนามแข่งรถมาริน่าเบย์ สตรีท เซอร์กิต ในเทศกาลนี้จะได้สัมผัสกับความเร้าใจในการแข่งขันความเร็วสูง พร้อมกับคอนเสิร์ตก่อนและหลังการแข่งขันที่มีศิลปินระดับโลกมาแสดง สายรถแข่งและชอบความเร็วไม่ควรพลาด 

ตุลาคม: เทศกาลดีปาวลี (Deepavali)  

เทศกาลดีปาวลี เป็นเทศกาลแห่งแสงสว่างที่ลิตเติ้ลอินเดีย ซึ่งจะถูกประดับประดาด้วยไฟสีสันสวยงาม ร่วมเฉลิมฉลองกับชุมชนชาวอินเดียในสิงคโปร์ที่วัดสำคัญ เช่น วัดศรีวิรามกาลีอัมมัน พร้อมกับการแสดงทางวัฒนธรรมและอาหารอินเดียที่อร่อยไม่แพ้ใคร 

พฤศจิกายน: เทศกาลฮารีรายอ ฮัจจิ (Hari Raya Haji) 

เทศกาลฮารีรายอ ฮัจจิ เป็นช่วงที่ชาวมุสลิมในสิงคโปร์จะร่วมกันละหมาด ทำพิธีกรรมทางศาสนา และการเลี้ยงอาหารในชุมชน ที่ เกลาง เซราย และ กัมโปงกลาม ซึ่งจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองที่อบอุ่นและอร่อยกับเมนูอาหารมลายูแบบดั้งเดิมที่ไม่ควรพลาด 

ธันวาคม: คริสต์มาส วันเดอร์แลนด์ (Christmas Wonderland)   

สนุกกับเทศกาลคริสต์มาส วันเดอร์แลนด์ ที่การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ช่วงเดือนนี้จะมีการแสดงไฟประดับ ลานสเก็ตน้ำแข็ง และเกมคาร์นิวัล แนะนำให้ไปเดินเล่นที่ถนนออร์ชาร์ด เพราะมีการตกแต่งที่สวยงามมาก ๆ และยังมีร้านอาหารและร้านค้าให้ช้อปปิ้งด้วย    

การเที่ยวสิงคโปร์ในช่วงเทศกาลจะทำให้ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประสบการณ์ที่หลากหลายแบบไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปงกัลในเดือนมกราคม หรือ คริสต์มาส วันเดอร์แลนด์ในเดือนธันวาคม แต่ละเทศกาลก็มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์เฉพาะตัว การเดินทางไปสิงคโปร์ก็ง่ายมาก ๆ บินตรงกับบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมรับการบริการที่สะดวกสบายสุด ๆ สามารถเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษที่สนามบินได้ พร้อมให้โหลดน้ำหนักสัมภาระให้ถึง 20 กก. และบริการอาหารแสนอร่อยบนเครื่องให้ได้สนุกตลอดการเดินทาง     

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts