Search
Close this search box.

10 จุดเช็กอิน เที่ยวตราด รับลม ชมธรรมชาติ กินอาหารทะเลแบบจุใจ

Things to do in Trat
Table of Contents

ใครไปตราดหลายรอบแล้วยกมือขึ้น! หนึ่งในนั้นมีแอดมินด้วย เพราะตราดมีที่เที่ยวเยอะมาก ๆ ทั้งเกาะ ทะเล ธรรมชาติ อาหารทะเลก็อร่อยในราคาไม่แพง วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวตราด ไปตะลุยจุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าได้รูปสวย ๆ เต็มอัลบั้มแน่นอน  

เดินป่าชมธรรมชาติในตราด

เที่ยวตราด

ชื่นชมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ตั้งแต่เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เที่ยวชมน้ำตก ดำน้ำตื้น หรือดำน้ำลึก นอกจากนี้ยังมีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ และร้านค้าสวัสดิการเปิดให้บริการทุกวัน นับว่าครบจบที่นี่กันเลยทีเดียว   

ค้นพบสวรรค์ใต้น้ำที่เกาะกูด

เอาใจสายดำน้ำกับเกาะกูด หรือ มัลดีฟส์เมืองไทย เพราะที่นี่มีจุดดำน้ำหลายแห่งทั้งดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก อีกทั้งยังมีกิจกรรมพายเรือคายัค นั่งเรือชมอ่าวและบรรยากาศรอบเกาะ ใครมาเกาะกูดก็ต้องหลงรักทุกคน 

สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น

เที่ยวตราด

เดินเล่นและอิ่มท้องที่ตลาดตราด

หากมาช่วงเช้าตลาดตราดก็จะมีต้มเลือดหมู ข้าวมันไก่ กาแฟโบราณรอให้มาชิม ส่วนช่วงบ่ายไปจนถึงช่วงค่ำจะเป็นสตรีตฟูด เลือกชิมเลือกซื้อกันได้แบบจุใจ ใครอยากซื้อของฝากคนที่บ้าน ก็มาแวะซื้อของฝากที่นี่ได้เลย 

เยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของพิพิธภัณฑสถานเมืองตราด

เรามาเพิ่มอรรถรสในการท่องเที่ยวกันบ้าง พิพิธภัณฑสถานเมืองตราดมีการจัดแสดงตั้งแต่มรดกและวัฒนธรรมเมืองตราด ผู้คนเมืองตราด ลำดับทางโบราณคดีและประวัติเมืองตราด เหตุการณ์สำคัญในสมัยสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เหตุการณ์ยุทธนาวีเกาะช้าง และตลาดเมืองตราด สายชอบเที่ยวประวัติศาสตร์ต้องเลิฟ  

กิจกรรมผจญภัยสำหรับคนรักความตื่นเต้น

พายเรือคายัคผ่านป่าชายเลน

ใครอยากสำรวจป่าชายเลน ปักหมุดมาที่ตราดเลย โดยเฉพาะที่เกาะช้าง ที่นี่จะได้พายเรือคายัคไปพร้อม ๆ กับสัมผัสวิถีชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่หมู่บ้านสลักคอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านเก่าแก่อายุนับร้อยปี และพายเรือไปตามลำน้ำ รับรองว่าสนุกเกินคาดแน่นอน  

ตะลุยเที่ยวเกาะในจังหวัดตราด 

ตราดมีเกาะให้เที่ยวหลายแห่ง เกาะยอดนิยม เช่น เกาะช้าง พร้อมกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะดำน้ำ เล่นน้ำ ตกหมึก เดินป่า ขี่ช้าง หรือเที่ยวน้ำตก เรียกว่าไม่มีเบื่อแน่นอน ส่วนใครอยากสัมผัสความเรียบง่าย ขอชวนไปแวะเกาะกูด นอกจากจะมีวิวสวย ๆ แสนสงบแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมงบนเกาะด้วย 

เที่ยวตราด

ผ่อนคลายและฟื้นฟูร่างกายที่หาดบานชื่น  

หาดบานชื่น เป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว เพราะสามารถเที่ยวหาดชิล ๆ พร้อมทานอาหารทะเลสด ๆ ชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสบายใจ ด้วยลมทะเล บรรยากาศร้านอาหาร และวิวทะเลสวย ๆ ทำให้ใจฟูได้ไม่ยาก  

ลิ้มรสร้านอาหารทะเลจากชาวตราด

มาตราดทั้งทีก็ต้องมากินอาหารทะเล ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ก็รังสรรค์ได้อร่อยทุกเมนู ชาวตราดทำประมงกันค่อนข้างมาก ทำให้อาหารทะเลที่นี่สดใหม่และราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ รับรองว่าจะต้องติดใจแน่นอน 

ร่วมงานเทศกาลและกิจกรรมท้องถิ่น

ตราดมีเทศกาลท้องถิ่นที่น่าสนใจ เช่น งานระกำหวานผลไม้และของดีเมืองตราด จัดประมาณปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี ในงานมีจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์การเกษตร และงานวันตราดรำลึก จัดวันที่ 23 มีนาคม ของทุกปี เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ฝรั่งเศสเข้ายึดครองเมืองตราด  

เที่ยวตราด

ร้านขายของฝาก

มาเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกันบ้าง ของฝากแนะนำ เช่น กะปิเกาะช้างแม่ระเบียบ น้ำปลาแท้ตราสามกระต่าย น้ำพริกนรกกุ้งตราจิราภา ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวด วัดโยธานิมิต ขนมตังเมกรอบ ขนมไม้โบราณ เป็นต้น 

เคล็ดลับในการเที่ยวตราด 

ช่วงท่องเที่ยว: ช่วงที่อากาศดีที่สุดคือ ช่วงฤดูหนาวตั้งแต่พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ อากาศจะเย็นสบายและร้อนจนเกินไป

เตรียมตัวให้พร้อม: พกครีมกันแดดและแว่นกันแดด สำหรับกันแดดไว้ด้วย

เงินสด: ในบางพื้นที่ที่ห่างไกลอาจไม่มีให้สแกนจ่าย ควรพกเงินสดติดตัวไว้เสมอ 

จองที่พักล่วงหน้า: ช่วงท่องเที่ยวที่พักอาจจะหายาก จองที่พักก่อนจะทำให้หาที่พักง่ายขึ้น   

สรุป: ทริปเที่ยวตราด

10 จุดเช็กอินแต่ละจุด บอกเลยว่าจะทำให้คิดถึงตราดไปอีกนาน ทั้งอาหารอร่อย ที่เที่ยวสวย กิจกรรมหลากหลาย การเดินทางง่ายนิดเดียว บินตรงไปตราดกับบางกอกแอร์เวย์ส ผู้โดยสารทุกท่านสามารถเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษที่สนามบิน พร้อมมอบน้ำหนักสัมภาระให้ถึง 20 กก. และบริการมื้ออาหารแสนอร่อยบนเครื่องบิน ใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมงก็ถึงตราดเลย นั่งเครื่องสบาย ๆ เก็บแรงไปเที่ยวให้จุใจ

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts