Search
Close this search box.

ทริปพนมเปญ 3 วัน 2 คืน เดินชมเมือง ชิมสตรีตฟู้ด ย้อนรอยเขมรแดง

Phnom,Penh,,Cambodia,,22,Dec,2023:,Phnom,Penh,City
Table of Contents

ซัวซไดย! ทริปวันนี้ปักหมุดกันที่ ‘พนมเปญ’ ประเทศกัมพูชา หรือ ก็อมปุเจีย นั่นเอง สิ่งที่น่าสนใจในทริปนี้คือ พนมเปญ ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของกัมพูชา เป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของประเทศ วันนี้เรามีแพลนเที่ยวทริปพนมเปญ 3 วัน 2 คืนมาฝาก บอกเลยว่าคุ้มค่าการเดินทางแน่นอน พร้อมแล้วเก็บกระเป๋า จองตั๋วบินตรงไปพนมเปญกันเลย   

ทริปพนมเปญ 3 วัน 2 คืน เช็กอินครบแบบจุใจ

วันที่ 1 : เริ่มต้นจากประวัติศาสตร์สู่สีสันของพนมเปญ    

ช่วงเช้า: ชมพระราชวังและเจดีย์เงิน

ทริปพนมเปญ

เจดีย์เงิน หรือ King Norodom’s Stupa เป็นเจดีย์ที่บรรจุอัฐิของกษัตริย์โนโรดม (กษัตริย์องค์แรกของประเทศกัมพูชา) อยู่บริเวณเดียวกับพระบรมราชวังจตุมุขสิริมงคล มีจิตรกรรมฝาผนังอันทรงคุณค่าของชาวเขรมให้ชม ตัวเจดีย์สวยสง่าสีเงินสมชื่อ รับรองว่าได้มุมถ่ายภาพแบบจุใจ     

ช่วงบ่าย: ศึกษาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกัมพูชา

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกัมพูชา หรือ สารมนเทียรชาติ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีวัตถุสำคัญกว่า 14,000 ชิ้น ไฮไลต์ของที่นี่คือ อาคารจัตุรมุขยอดปราสาท ซึ่งเป็นอาคารจัดแสดงที่สร้างขึ้นใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพสลักหินทรายในปราสาทหินเมืองพระนคร ถือเป็นงานสถาปัตยกรรมที่วิจิตรมาก ๆ ราวกับหลุดออกมาจากภาพวาดเลยทีเดียว 

ช่วงเย็น: เดินเล่นริมทะเลสาบน้ำจืดโตนเลสาบ 

โตนเลสาบ เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งน้ำในทะเลสาบแห่งนี้จะไหลลงบรรจบที่แม่น้ำโขง มีสวนสาธารณะทอดยาวไปตามถนนและทะเลสาบ ช่วงเย็นจะคึกคักมาก มีทั้งพ่อค้าแม่ค้าตั้งร้านขายของ ขายอาหาร มีให้เลือกชิมหลากหลายสไตล์ ชมธรรมชาติไปพร้อม ๆ กับสีสันในเมืองกรุงของกัมพูชา รับรองว่าหลับฝันดีแน่นอน    

วันที่ 2: สัมผัสวิถีชีวิต ธรรมชาติ และจัดเต็มกับอาหารเย็นแบบสตรีตฟู้ด 

ทริปพนมเปญ

ช่วงเช้า: เที่ยวตลาดกลางกรุงพนมเปญ หรือ พซา ทม ทเม็ย

ตลาดกลางกรุงพนมเปญ มีสถาปัตยกรรมโดมโค้งสุดอลังการคล้ายหัวลำโพงในประเทศไทย ที่นี่สร้างตั้งแต่ปี 1937 ภายในตลาดมีร้านค้าเพียบ ทั้งของฝาก ของใช้ เสื้อผ้า ของกิน ดอกไม้ และอาหารสดครบครัน เมนูที่แนะนำให้ลองชิมคือ อาม็อกเตร็ย คล้าย ๆ ห่อหมกในไทย เป็นปลาคลุกเครื่องเทศห่อใบตอง กลิ่นหอมน่ากินมาก ๆ 

ช่วงบ่าย: พักผ่อนที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าพนมตาเมา  

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าพนมตาเมา เป็นที่พักพิงสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บหรือต้องการความช่วยเหลือ รวมถึงอนุรักษ์และปกป้องสัตว์ป่าด้วย เช่น ช่วยเจ้าหมีน้อยออกมาจากโรงละครสัตว์ เสือที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นต้น เจ้าหน้าที่ที่นี่ก็น่ารักมาก ๆ สามารถเข้าไปพูดคุยและฟังเรื่องราวของสัตว์แต่ละตัวที่ถูกช่วยเหลือมาได้ คนรักสัตว์จะต้องหลงรักที่นี่แน่นอน 

ช่วงเย็น: ชิมสตรีทฟู้ดให้จุใจที่ตลาดกลางคืน  

ปิดท้ายวันด้วยอาหารท้องถิ่นสไตล์สตรีตฟู้ด เมนูแนะนำ เช่น  ฬกฬัก หรือเนื้อวัวผัดหอมแดง คอร์ เมนูที่คล้ายพะโล้ในไทย สัมลอร์มะจู หรือต้มส้มรสเปรี้ยวกลมกล่อม สัมลอร์คาโก ซุปรสจัดจ้านที่เป็นเมนูประจำชาติเขมร อิ่มอร่อยแน่นอน 

วันที่ 3: เปิดประสบการณ์ในกัมพูชาที่ชวนให้คิดถึง 

ทริปพนมเปญ

ช่วงเช้า: ชมอนุสาวรีย์การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เจิงเอก 

ประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งที่ชาวเขมรไม่เคยลืม นั่นก็คือ การสังหารชาวกัมพูชาด้วยกันของเขมรแดง ที่นี่มีการสังหารเหยื่อมากที่สุด พบโครงกระดูกประมาณ 8,895 โครง จึงสร้างอนุสาวรีย์เพื่อไว้อาลัยให้แก่เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น    

ช่วงบ่าย: ศึกษาพิพิธภัณฑ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ต็วลสเลง 

ที่นี่มีประวัติค่อนข้างเศร้า แต่ก็เป็นเครื่องเตือนใจผู้คนได้ดี เพราะที่นี่เป็นสถานที่บอกเล่าลำดับเหตุการณ์ของการสังหารหมู่ชาวเขมร เดิมเป็นโรงเรียนมัธยม ต่อมาเขมรแดงใช้เป็นเรือนจำ ที่นี่มีร่องรอยของความทุกข์ทรมาน การโดนกักขัง ถูกทำร้าย และการสังหาร เป็นอีกสถานที่ที่น่าหดหู่เท่าที่เคยได้สัมผัสเลย 

ช่วงเย็น: ชมระบำอัปสราสุดตระการตา    

พักชมสิ่งสวยงามและทรงคุณค่ากันบ้างกับระบำอัปสรา ซึ่งเป็นระบำที่จำลองมาจากภาพแกะสลักของนางอัปสราในนครวัดที่สวยงามและอ่อนหวาน นับเป็นอุดมคติแห่งสตรีเขมรที่หลุดออกมามีชีวิต จนกลายเป็นระบำระดับชาติ ด้วยเครื่องประดับ การแต่งกาย หน้า ผม และดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ ใครเห็นก็ต้องรู้ว่า นี่คือนางอัปสราแห่งนครวัดแน่นอน  

ทริปพนมเปญ

ช่วงน่าเที่ยวในพนมเปญ

เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม เป็นช่วงที่อากาศจะเย็นสบาย เหมาะสำหรับการเที่ยวชมหรือเดินเล่นรอบเมือง เพราะช่วงนี้มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 24°C ถึง 30°C ไม่ร้อน แดดไม่แรง พร้อมตะลุยได้ตลอดทั้งวัน  

เป็นยังไงกันบ้างกับกรุงพนมเปญ ดินแดนแห่งอารยธรรมโบราณ เมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ อาหารดีงาม แถมยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวเขมรและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจด้วย

ขอกระซิบนิดนึงว่า บินกับบางกอกแอร์เวย์ส ผู้โดยสารทุกท่านสามารถเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษที่สนามบินได้พร้อมน้ำหนักสัมภาระ 20 กก. และบริการอาหารบนเครื่อง บอกเลยว่าต้องเป็นทริปที่ติดตรึงตราใจไปอีกนานเลยทีเดียว ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหน รอติดตามได้เลย      

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts