Search
Close this search box.

หาดยอดนิยมในจังหวัดตราด: คู่มือนำเที่ยวหาดทรายที่ดีที่สุด

Beaches Trat
Table of Contents

ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดตราด: สวรรค์แห่งชายหาดที่ซ่อนอยู่ในไทย

จังหวัดตราดถือว่าเป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในการท่องเที่ยวเขตร้อน ตั้งอยู่บนชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศไทย ใกล้กัมพูชาและกรุงเทพ ฯ ใครจะรู้ว่าตราดนั้นมีชายหาดที่สวยและเงียบสงบ บรรยากาศผ่อนคลาย น่ามาพักผ่อนสุด ๆ 

ตราดมีเมืองต่าง ๆ ที่มีเสน่ห์ ป่าไม้เขียวขจี และแนวชายฝั่งที่สวยงาม เหมาะกับทั้งนักผจญภัยที่ชอบลุยเดี่ยว คู่รัก หรือครอบครัว มาลองสำรวจชายหาดสวย ๆ ของตราดและที่พักในฝันกันเถอะ

ทำไมชายหาดของตราดจึงเป็นสถานที่ที่ต้องไปเยือน

ตราด

ความงามตามธรรมชาติที่ยังคงสภาพเดิม

ชายฝั่งของจังหวัดตราดมีความสงบและยังคงสภาพเดิมอยู่ จึงเหมาะกับทริปที่ต้องการพักผ่อนแบบไพรเวท มาสัมผัสเสน่ห์ของภูมิประเทศที่ยังคงความงามแบบธรรมชาติแท้ ๆ เอาไว้ มาหลีกหนีความวุ่นวาย ชาร์จพลังกันให้เต็มอิ่มได้เลย 

ทางเลือกอันเงียบสงบ

หากกำลังมองหาความเงียบสงบ ชายหาดของตราดเป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบ ให้คุณได้หลีกหนีทุกความวุ่นวาย ลองนึกภาพตัวเองกำลังผ่อนคลายบนผืนทรายนุ่ม ๆ ที่รายล้อมไปด้วยความงามของธรรมชาติ ได้ยินเพียงเสียงคลื่นเบา ๆ เท่านี้ก็ฮีลใจสุด ๆ เลย 

เกาะช้าง: มรกตแห่งภาคตะวันออก

หาดทรายขาว: เสี้ยวหนึ่งแห่งสรวงสวรรค์

ตราด

ที่เกาะช้างมีหาดทรายขาว ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าจุดเด่นคือหาดทรายสีขาวระยิบระยับและน้ำทะเลที่ใสราวกับคริสตัล เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการว่ายน้ำ อาบแดด หรือแค่พักผ่อนสบาย ๆ หาดนี้จะเรียงรายไปด้วยรีสอร์ทและร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย ชวนเพื่อนไปนั่งชิลได้เลย 

หาดท่าน้ำ: ที่ ๆ ความสันโดษมาพบกับความสวยงาม

สำหรับใครที่ต้องการหลีกหนีทุกความวุ่นวาย หลบไปพักผ่อนชิล ๆ สไตล์คนรักสันโดษ ปักหมุดมาที่หาดท่าน้ำได้เลย เพราะที่หาดนี้แสนจะเงียบสงบ มาพร้อมกับวิวสวย ๆ รายล้อม ใครอยากมาชมพระอาทิตย์ตกดิน บอกเลยว่าที่หาดท่าน้ำก็สวยไม่แพ้ที่ไหนเลย

ตราด

เกาะกูด: เกาะของไทยที่ยังคงความงามแบบธรรมชาติแท้ ๆ ไว้

ตราด

หาดคลองเจ้า: น้ำใสดั่งคริสตัลและพระอาทิตย์ตกอันเงียบสงบ

หาดคลองเจ้ามีชื่อเสียงในเรื่องของพระอาทิตย์ตกที่น่าทึ่งและผืนน้ำอันเงียบสงบ เหมาะสำหรับวันที่อยากอาบแดดเงียบ ๆ หรือเดินเล่นยามเย็นในบรรยากาศโรแมนติก เป็นสถานที่ที่คนรักชายหาดทุกคนจะควรมาเยือน

หาดตะเภา: หาดทรายบริสุทธิ์และน้ำทะเลสีฟ้า

ตราด

ดำดิ่งลงสู่น้ำทะเลสีฟ้าของหาดตะเภา สวรรค์สำหรับนักดำน้ำตื้นและนักว่ายน้ำ แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่หลากหลาย หาดนี้เลยเรียกได้ว่าเป็นสนามเด็กเล่นใต้น้ำอันแสนมีชีวิตชีวา

เกาะหมาก: ขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่

ตราด

อ่าวสวนใหญ่: ความฝันของคนรักพระอาทิตย์ตก

สัมผัสมนต์เสน่ห์ยามพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าที่อ่าวสวนใหญ่ ชายหาดแห่งนี้ให้ทัศนียภาพอันงดงามของพระอาทิตย์ตก ทำให้เป็นสวรรค์ของช่างภาพและคนรักธรรมชาติ

อ่าวขาว: หาดทรายขาวที่ล้อมรอบไปด้วยต้นมะพร้าว

อ่าวขาวเหมาะสำหรับครอบครัวและคู่รักที่มองหาทั้งการผจญภัยและการพักผ่อนที่รวมไว้ในที่เดียว ด้วยหาดทรายขาวละเอียดและต้นมะพร้าวที่เรียงราย จึงทำให้อ่าวขาวเป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์อันงดงามสำหรับวันพักผ่อนริมชายหาดที่น่าจดจำ

Tips เที่ยวหาดสวย ๆ ที่ตราด

ตราด

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวหาดต่าง ๆ ในจังหวัดตราดจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเย็นและแห้ง ช่วงนี้เหมาะสำหรับกิจกรรมชายหาดและกีฬาทางน้ำต่าง ๆ

สิ่งที่ต้องแพ็กใส่กระเป๋ามาด้วย

อย่าลืมครีมกันแดด หมวก และแว่นกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดเขตร้อน นอกจากนี้แล้ว การนำหนังสือดี ๆ สักหนึ่งเล่ม อุปกรณ์ดำน้ำตื้น และผ้าเช็ดตัวชายหาดมาด้วยก็จะทำให้ประสบการณ์เที่ยวชายหาดในจังหวัดตราดของคุณเพลิดเพลินยิ่งขึ้น

บทสรุป: สัมผัสความงามของชายหาดในจังหวัดตราด

ตราดเป็นขุมทรัพย์ชายหาดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะมองหากิจกรรมน่าตื่นเต้นหรือการพักผ่อนชิล ๆ แบบเงียบสงบ ที่นี่ก็มีทั้งชายฝั่งสุดไพรเวทของหาดท่าน้ำไปจนถึงบรรยากาศที่สดใสมีชีวิตชีวาของหาดทรายขาว ยกระดับการท่องเที่ยวของคุณด้วยสิทธิพิเศษของการบินไปตราดกับบางกอกแอร์เวย์ส ผ่อนคลายในห้องรับรองผู้โดยสารบูทีคเลาจ์นของเรา ซึ่งผู้โดยสารทุกคนสามารถใช้บริการได้ เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายด้วยบริการโหลดน้ำหนักสัมภาระฟรี 20 กก. และพร้อมอาหารแสนอร่อยบนเที่ยวบินที่น่าลิ้มลอง  

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts