Search
Close this search box.

เที่ยวเสียมเรียบ 3 วัน 2 คืน ชมรอบเมือง สัมผัสวัฒนธรรม แบบจัดเต็ม  

Things to do Sieam Reap Cambodia
Table of Contents

เสียมเรียบ เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมในกัมพูชาเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นที่ตั้งของโบราณสถานหลายแห่ง รวมถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีความเชื่อมโยงกับศาสนา วันนี้เราจะพาไปตะลุยทริปเที่ยวเสียมเรียบ 3 วัน 2 คืน แบบจัดเต็มแน่นอน พร้อมแล้วไปกันเลย  

ทริปเที่ยวเสียมเรียบ 3 วัน 2 คืน

วันที่ 1 : สำรวจโบราณสถาน

เช้า: นครวัด

เที่ยวเสียมเรียบ

นครวัด เป็นจุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาด ด้วยความสวยงามของนครวัด ในช่วงเช้าแสงจากพระอาทิตย์จะส่องประกายไปที่ปราสาท เกิดเป็นภาพที่สวยงามตระการตาสุด ๆ แถมยังมีสระน้ำที่ปรากฏภาพสะท้อนของนครวัด ทำให้เป็นช่วงที่สวยที่สุดนั่นเอง  

กลางวัน: นครธมและปราสาทบายน

เที่ยวเสียมเรียบ

นครธม เมืองหลวงสุดท้ายของจักรวรรดิขแมร์ ด้านในของนครธมมีปราสาทบายน ซึ่งมีหอคอย 54 หอคอยที่ประดับด้วยรูปปั้นแกะสลักหน้ายิ้ม 216 ใบหน้า เชื่อกันว่าเป็นพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร และยังมีภาพสลักที่เล่าเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ในจักรวรรดิขแมร์ด้วย 

บ่าย: ปราสาทตาพรหม

เที่ยวเสียมเรียบ

ปราสาทตาพรหม ไฮไลต์ของที่นี่คือ ต้นไม้และรากขนาดใหญ่ที่ครอบครองปราสาทหิน ให้ความรู้สึกลึกลับ ชวนให้ค้นหาร่องรอยทางประวัติศาสตร์ พร้อมธรรมชาติอันสดชื่นรอบ ๆ ตัวปราสาท   

วันที่สอง: สัมผัสวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น

เช้า: พิพิธภัณฑ์แห่งชาตินครวัด

เที่ยวเสียมเรียบ

ศึกษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของยุคนครวัดให้ลึกซึ้งขึ้นที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาตินครวัด มีวัตถุโบราณ รูปปั้น และการจัดแสดงแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งมีภาพ วิดีโอ เสียง ทำให้สนุกไปกับการชมพิพิธภัณฑ์มากขึ้น  

กลางวัน: โรงละครกายกรรมฟาร์ 

เที่ยวเสียมเรียบ

ที่นี่เน้นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวิตและสังคมในกัมพูชาผ่านการแสดงละคร ดนตรี และการเล่นกายกรรม นอกจากจะสนุกและบันเทิงใจสุด ๆ แล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวกัมพูชาด้วย 

บ่าย: เรียนทำอาหารท้องถิ่น

มาถึงกัมพูชาทั้งทีก็ต้องมาเรียนทำอาหารท้องถิ่นกันสักหน่อย เริ่มตั้งแต่พาไปเลือกวัตถุดิบที่ตลาด แล้วมาเรียนการทำอาหาร เช่น อาม็อก (แกงกะทิ) และเปาะเปี๊ยะ สนุกไปกับการทำอาหาร แถมยังได้กินเมนูที่ทำเองด้วย ฟินสุด ๆ 

วันที่สาม: เที่ยวรอบเมืองสุดชิล  

เช้า: ทะเลสาบโตนเลสาบและหมู่บ้านลอยน้ำ 

เที่ยวเสียมเรียบ

นั่งเรือชมวิถีชีวิตของชุมชนริมทะเลสาบ ช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่มีระดับน้ำสูง ทำให้เดินเรือได้ง่าย แถมยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตดั้งเดิมของคนท้องถิ่น บ้านเรือนยกสูง โรงเรียนลอยน้ำ และตลาดลอยน้ำด้วย 

กลางวัน: ปั่นจักรยานรอบเสียมเรียบ

เที่ยวเสียมเรียบ

ชมหมู่บ้านท้องถิ่นในเส้นทางปั่นจักรยานและสัมผัสความงามของชนบทกัมพูชา ทั้งนาข้าว สวนผัก และผลไม้ที่ชาวบ้านปลูกไว้ นอกจากจะสนุกแล้ว ยังได้ชมเมืองเสียมเรียบ มุมมองที่แตกต่างออกไปด้วย  

บ่าย: ผ่อนคลายที่สวนหลวง

เที่ยวเสียมเรียบ

พักผ่อนชิล ๆ ที่สวนหลวง ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ มีต้นไม้ใหญ่ และดอกไม้ให้ชม และอาจจะได้เห็นค้างคาวผลไม้ห้อยอยู่ที่กิ่งไม้ด้วย 

แนะนำกิจกรรมยามเย็น 

ย่านถนนผับบาร์และตลาดกลางคืน 

เที่ยวเสียมเรียบ

ใจกลางเมืองเสียมราฐมีถนนที่เต็มไปด้วยบาร์ ร้านอาหาร และสตรีตฟูด ชวนให้เอ็นจอยไปกับอาหารท้องถิ่น ฟังดนตรีสด และช้อปของที่ระลึกกลับไปเป็นของฝากได้ด้วย 

การแสดงนาฏศิลป์อัปสรา

เที่ยวเสียมเรียบ

การแสดงนาฏศิลป์อัปสรา เป็นการแสดงรำที่ได้แรงบันดาลใจจากตำนานฮินดูและพุทธศาสนา มีความสง่างามและความอ่อนช้อย จัดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมสุดยิ่งใหญ่ของกัมพูชาเลยทีเดียว  

เป็นยังไงกันบ้างกับทริป 3 วัน 2 คืนในเสียมเรียบ บอกเลยว่าจัดเต็มทั้งประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ไปจนถึงความสวยงามของธรรมชาติ สำหรับการเดินทางที่แสนสะดวกสบาย บินตรงไปเสียมเรียบกับบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมบริการสุดพิเศษจากทางสายการบินแบบจุใจ เช่น  

– บูทีค เลาจ์น สำหรับผู้โดยสารทุกคน

– สัมภาระฟรี 20 กิโลกรัม

– บริการอาหารบนเครื่องบิน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts