Search
Close this search box.

เที่ยวเกาะช้าง ไม่ยาก การเดินทางไปเกาะช้าง รวมให้ครบจบทุกเส้นทาง ฉบับ 2566

transport to koh chang
Table of Contents

เกาะช้าง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดตราด ถือได้ว่าเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีพื้นที่ของตัวเกาะใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศไทย (รองลงมาจากภูเก็ตและเกาะสมุย) จึงไม่แปลกที่เกาะช้างจะกลายมาเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเอง หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ตาม  

ด้วยความสวยงามของธรรมชาติซึ่งเป็นที่ยอมรับและบอกต่อกันเป็นวงกว้าง รวมไปถึงอาหารทะเลนานาชนิดที่สดใหม่มากมาย พร้อมด้วยที่พักหลากสไตล์ที่มีให้เลือกได้ตามใจชอบ ทำให้ปัจจุบันวิธีการเดินทางไปเกาะช้างก็สะดวกสบายขึ้นมาก ดังนั้นใครที่ต้องการไปสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดประทับใจสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก็สามารถตามรอยกันมาได้เลย 

การเดินทางไปเกาะช้าง

วิธีเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดตราด

การเดินทางไปเกาะช้าง บางกอกแอร์เวย์ส

การเดินทางจากจังหวัดกรุงเทพมหานครเพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดตราด ซึ่งเป็นจุดแรกของการเดินทางต่อไปยังเกาะช้างนั้น วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการเดินทางด้วย ‘เครื่องบิน’ เนื่องจากเป็นวิธีการเดินทางไปจังหวัดตราดที่รวดเร็วและมีความสะดวกสบายมากที่สุด ดังนั้นวิธีนี้จึงเหมาะสำหรับใครที่ไม่ต้องการเสียเวลาเดินทางไปเปล่า ๆ หลายชั่วโมงนั่นเอง

โดยสายการบิน Bangkok Airways (บางกอกแอร์เวย์ส) เป็นผู้ให้บริการเพียงหนึ่งเดียวในตอนนี้ ผู้โดยสารสามารถบินตรงจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ สนามบินตราด ได้ทุกวัน สามารถตรวจสอบตารางเที่ยวบินและจองตั๋วโดยสารไปตราดได้ที่ bangkokair.com 

วิธีเดินทางจากสนามบินตราดไปเกาะช้าง

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินตราด ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการ รับ-ส่ง ไปยังเกาะช้างได้ถึง 3 วิธี ได้แก่

1. บริการรถเช่าจากบริษัทพันธมิตรของเรา (BIR Car Rental) ผู้โดยสารสามารถขับรถเช่าเพื่อมายังท่าเรือข้ามไปเกาะช้าง จากนั้นจึงซื้อตั๋วโดยสาร แล้วขับเข้าไปในลานเพื่อเข้าคิวรอลงเรือได้เลย

การเดินทางไปเกาะช้าง รถเช่า

ปัจจุบันท่าเรือที่ให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะช้างมี 2 ท่า ได้แก่:

  • ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ (อ่าวธรรมชาติ) ใช้เวลาข้ามฟาก 30 นาที เรือออกทุก 1 ชั่วโมง
  • ท่าเรือตราดเฟอร์รี่ (ชื่อเดิม เซ็นเตอร์พอยท์ เฟอร์รี่) ใช้เวลาข้ามฟาก 45-60 นาที แต่มีจุดเด่นตรงที่คิวไม่ยาว และเรือออกตรงเวลา ไม่ต้องรอคนเต็ม 

2. บริการรถตู้ รับ-ส่ง (BIR Airport Transfer) วิธีนี้ผู้โดยสารสามารถเลือกลงรถ ณ ท่าเรือข้ามไปเกาะช้าง หรือหากจะให้รถตู้ไปส่งถึงที่พักบนเกาะช้าง ก็ทำได้เช่นกัน

การเดินทางไปเกาะช้าง รถตู้

สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ http://bir.co.th หรือจะติดต่อเคาน์เตอร์ให้บริการของ BIR ที่สนามบินตราดเมื่อเดินทางมาถึงก็ได้เช่นกัน   

3. บริการรถสองแถว ซึ่งจะจอดรออยู่ภายในบริเวณสนามบินตราด โดยรถสองแถวจะไปส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือข้ามไปเกาะช้าง

การเดินทางไปเกาะช้าง รถสองแถว

ตัวเลือกการเดินทางอื่น ๆ ไปเกาะช้าง

เส้นทางลัดเข้าสู่ท่าเรือโดยตรง

ท่าเรือ การเดินทางไปเกาะช้าง

สำหรับผู้ที่ขับรถยนต์มาเอง สามารถใช้เส้นทางลัด เพื่อเดินทางเข้าสู่ท่าเรือโดยตรง แบบที่ไม่ต้องเดินทางเข้าสู่จังหวัดตราด ซึ่งเส้นทางนี้จะสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางลงไปได้อีกมากเลยทีเดียว โดยทุกคนจะต้องเดินทางผ่านจังหวัดจันทบุรี เมื่อเดินทางตามเส้นทางมาเรื่อย ๆ ก่อนจะเข้าตัวเมืองตราด ให้ข้ามสะพานบริเวณ ‘แม่น้ำเวฬุ’ ที่คั่นกลางระหว่างจังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี จากนั้นจะผ่านเส้นทางบริเวณสามแยกไฟแดงแสนตุ้ง’ แล้วจึงชิดขวาและเดินทางไปอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับป้ายบอกทางสู่ท่าเรือได้เลยแบบง่าย ๆ นั่นเอง

รถขนส่งสาธารณะ

การเดินทางไปเกาะช้าง รถตู้

สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางด้วยรถส่วนตัว หรือโดยสารด้วยเครื่องบิน การเลือกเดินทางไปยังจังหวัดตราดด้วยระบบขนส่งสาธารณะก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ตอบโจทย์ เพราะมีทั้งรถทัวร์ ซึ่งมีรองรับอยู่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต หรือจะใช้บริการมินิบัส รถตู้ ที่มีให้เลือกมากมายบริเวณสถานีขนส่งรถต่างจังหวัด (ตรงข้ามบริเวณที่จอดรถทัวร์) ก็ได้เช่นกัน โดยทุกคนสามารถเลือกรอบหรือเรทราคาตามที่สนใจได้เลย

การเดินทางไปเกาะช้าง
Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts