Search
Close this search box.

รวมกิจกรรมทางน้ำ สมุย ยอดฮิตฉบับเอาใจสายลุย!

Top Watersport activities Koh Samui
Table of Contents

การจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนมากมายจากทั่วโลกคงไม่ใช่แค่มีวิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เท่านั้น เพราะที่เกาะสมุยแห่งนี้ยังมีความน่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย ซึ่งเป็นที่สนใจในหมู่นักท่องเที่ยวหลากหลายกลุ่มมากขึ้น อย่างเช่นกิจกรรมทางน้ำซึ่งเป็นเสน่ห์มัดใจให้กับคนที่ชื่นชอบความ ‘Adventure’ มาหาความสนุกท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมและเหมาะจะมาทำกิจกรรมมากมายในเกาะสมุยมากที่สุดก็คือช่วงฤดูแล้ง (ประมาณเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์) และช่วงฤดูร้อน (ประมาณเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม) เพราะจะเป็นช่วงที่คลื่นลมสงบ ท้องฟ้าสดใส และมีปริมาณน้ำฝนน้อยที่สุดด้วยนั่นเอง ใครที่กำลังมีไอเดียอยากจัดทริปสนุก ๆ กับเพื่อนเรามาติดตามในบทความนี้ได้เลยว่ามีกีฬาทางน้ำและกิจกรรมทางน้ำ เกาะสมุยอะไรบ้างที่รอให้ทุกคนมาท้าทาย

เสน่ห์ของท้องทะเลและธรรมชาติที่ต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง

เสน่ห์และความสวยงามที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนได้มาเยือน ก็ต้องดื่มด่ำและเพลิดเพลินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นก็คือความสดใสสวยงามของน้ำทะเล ท้องฟ้า และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบริเวณรอบเกาะ ซึ่งจากความมหัศจรรย์ตลอดจนความหลากหลายทางระบบนิเวศนี่เอง ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมสุดมันส์มากมายได้แบบไม่มีเบื่อ เพราะฉะนั้นคงไม่แปลกที่การได้ทำกิจกรรมหรือได้ลองท้าทายตัวเองด้วยอะไรใหม่ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม จะทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

รวมกิจกรรมทางน้ำ สมุย ยอดฮิตที่ห้ามพลาด

กิจกรรมทางน้ำ สมุย

หากจะพูดถึงกีฬาและกิจกรรมของสายลุยที่มาเยือนยังเกาะสมุย คงจะพลาดไม่ได้ที่ต้องกล่าวถึงกีฬาทางน้ำมากมายซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดึงดูดให้ใครที่ชอบความสนุกสุดเหวี่ยง ตลอดจนความท้าทายเหล่านี้ได้วางแผนมาท่องเที่ยวเกาะสมุยให้ได้สักครั้ง ซึ่งจะมีอะไรบ้างตามไปอ่านพร้อมกันได้เลย

ดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น 

กิจกรรมทางน้ำ สมุย ดำน้ำ

หาดเฉวงและหลาย ๆ จุดรอบเกาะสมุยถือว่าเป็นจุดที่มี่ความอุดมสมบูรณ์ และเหมาะที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์สำหรับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก โดยนอกจากประสบการณ์ความท้าทายที่ทุกคนจะได้รับ ก็ยังมีโอกาสได้เห็นความสวยงามของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ตลอดจนความสมบูรณ์ของปะการังหลากหลายสีสันจนลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว

พายเรือคายัคและพายเรือแคนู

กิจกรรมทางน้ำ สมุย คายัค

การพายเรือทั้งเรือคายัคและเรือแคนูกลายมาเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในทุกช่วงวัย เนื่องจากสามารถทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำไปกับสายลม และความสวยงามของพื้นน้ำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การพายเรือดังกล่าวยังทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเข้าถึงจุดชมวิวที่ซ่อนตัวอยู่รอบเกาะได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าใครที่ชอบความสนุกเร้าใจ ก็สามารถรวมทีมกับกลุ่มเพื่อนแล้วจัดแข่งพายเรือได้อีกเช่นกัน

เจ็ทสกี

กิจกรรมทางน้ำ สมุย เจ็ทสกี

มาต่อกันที่กีฬาทางน้ำที่ยกระดับความเร้าใจให้มากขึ้นด้วยการขับเจ็ทสกีท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของหมู่เกาะต่าง ๆ รอบเกาะสมุย ทั้งยังได้รับความสดชื่นถึงใจจากสายลมและสายน้ำที่ซัดผ่านร่างกายทุกครั้งที่เพิ่มความเร็ว ช่วยเพิ่มความสนุกและความมีชีวิตชีวาให้การท่องเที่ยว ชวนให้หัวใจเต้นระรัวเร็วมากขึ้นได้ไม่ยากอีกด้วย

พาราเซลลิ่ง

กิจกรรมทางน้ำ สมุย พาราเซลลิ่ง

พาราเซลลิ่งคือกีฬาทางน้ำในรูปแบบใหม่ที่เริ่มได้รับความนิยมในช่วงหลังมานี้ เนื่องจากเป็นกีฬาที่ทำให้ผู้เล่นสามารถล่องลอย ‘เหนือผิวน้ำ’ ได้อย่างอิสระ ทั้งยังสามารถสัมผัสกับวิวธรรมชาติของเกาะสมุยได้เต็มตามากขึ้นจากมุมสูงเหนือน้ำทะเล

ไคท์เซิร์ฟ

กิจกรรมทางน้ำ สมุย ไคท์เซิร์ฟ

ไคท์เซิร์ฟหรือไคท์บอร์ดเป็นอีกหนึ่งกีฬาผาดโผนทางน้ำที่ถูกใจนักท่องเที่ยวสายลุยเป็นอย่างมาก ซึ่งหลักการเล่นกีฬาชนิดนี้ก็คือการอาศัยแรงลมจากตัวผ้าใบหรือ ‘ว่าว’ ในการลากบอร์ดไปตามวิวน้ำคล้ายคลึงกับการเล่นกระดานโต้คลื่น โดยความท้าทายก็คือทุกคนจะมีโอกาสได้เจอกับความเร็วของลมที่คาดเดาไม่ได้ บวกกับจะต้องอาศัยความแข็งแรงของแขนและขาในการทรงตัว

กิจกรรมกลางแจ้งสุดท้าทายที่รอให้ทุกคนมาลอง

นอกจากกีฬาและกิจกรรมทางน้ำที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์สนุกแบบใหม่กันได้แล้ว ด้วยความหลากหลายของธรรมชาติภายในเกาะสมุยเอง ก็ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำกิจกรรมกลางแจ้งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้มากมาย เช่น 

เดินป่า

กิจกรรมทางน้ำ สมุย เดินป่า

การเดินป่าเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมซึ่งเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว โดยเส้นทางธรรมชาติของเกาะสมุยเองก็มีอยู่หลากหลาย ที่จะทำให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับความอุดมสมบูรณ์ของพรรณไม้สีเขียว และความเย็นสดชื่นของอากาศอันแสนบริสุทธิ์ตลอดเส้นทาง โดยอาจจะเลือกจากบริเวณน้ำตกหินลาดหรือผาของน้ำตกหน้าเมืองก็ได้

ขับรถ ATV

กิจกรรมทางน้ำ สมุย ขับรถ ATV

สำหรับใครที่ชื่นชอบความท้าทายท่ามกลางวิวป่า และเส้นทางสุดโหดการเลือกขับรถ ATV ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนไม่ควรพลาด ซึ่งที่เกาะสมุยก็มีบริการให้กับใครที่ชื่นชอบการขับรถตามเส้นทางธรรมชาติอยู่มากมาย ใครที่สนใจก็สามารถเลือกใช้บริการตามที่สะดวกได้เลย

การเล่นซิปไลน์

กิจกรรมทางน้ำ สมุย เล่นซิปไลน์

ซิปไลน์คืออีกหนึ่งกิจกรรมที่ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวได้มากที่สุด เพราะทุกคนจะสามารถลอยตัวอยู่ท่ามกลางความสูงที่พาให้เสียวไปทั้งร่างกาย แต่กลับแลกมาด้วยความสวยงามของธรรมชาติ และป่าไม้กว้างใหญ่ในเกาะสมุยจากมุมมองที่แปลกตาไป 

ปั่นจักรยานเสือภูเขา

กิจกรรมทางน้ำ สมุย ปั่นจักรยาน

เสน่ห์และความท้าทายของเส้นทางธรรมชาติ และความลึกลับของสิ่งที่ซ่อนอยู่ตลอดสองข้างทางลึกลับ ซึ่งทอดตัวยาวคดเคี้ยวอยู่ท่ามกลางป่าและภูเขาของเกาะสมุย เป็นสิ่งที่เรียกร้องให้เหล่านักปั่นจักรยานเสือภูเขาได้เข้ามาค้นหากันด้วยตัวเอง และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้

เคล็ดลับการผจญภัยในเกาะสมุย 

การผจญภัยไปกับกิจกรรมหรือกิจกรรมทางน้ำ สมุยหลากหลายสไตล์บนเกาะสมุย ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่น่าสนุกและตื่นเต้นสำหรับใครหลายคน แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องตระหนักเอาไว้เสมอเกี่ยวกับความปลอดภัย โดยขั้นตอนแรกจะต้องให้ความสำคัญกับคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ หรือผู้ที่ให้บริการทุกครั้ง ว่าควรจะทำหรือไม่ทำสิ่งใดบ้าง นอกจากนั้นยังต้องตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมก่อนใช้งานเสมอ เพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกไปกับความท้าทาย และสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแสนพิเศษได้แบบไร้กังวลนั่นเอง  

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts