Search
Close this search box.

พาไปส่อง จุดเช็คอินลำปาง สุดชิคที่แบบว่าถ่ายรูปก็ดี บรรยากาศก็โดน!!

จุดเช็คอินลำปาง
Table of Contents

จุดเช็คอินลำปาง

ใคร ๆ ก็บอกว่าลำปางหนาวแล้ว แต่ลำพังหนาวกว่า เอ๊ะ แล้วลำปางมีดีอย่างไร? ทำไมใครต่อใครก็อยากมาเที่ยวลำปาง ไม่ต้องสงสัย วันนี้บางกอกแอร์เวย์สจะพาคุณไปชม จุดเช็คอินลำปาง สุดคูลที่ครบทั้งช้อป ชิม ชิว!! บอกได้เลยว่าเหมาะกับคนที่กำลังหา สถานที่ท่องเที่ยวลำปาง เป็นอย่างมว๊ากกกก หากมาแล้วจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน หากคุณอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!!


อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งนี้ถือเป็น จุดเช็คอินลำปาง ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเลยทีเดียว เนื่องจากมีจุดถ่ายรูปสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อนที่ควันขโมงที่ตั้งอยู่กลางอุทยานซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติเมื่อนานมาแล้ว หรือน้ำตกแจ้ซ้อนซึ่งอยู่ห่างกับบ่อน้ำร้อน 1 กิโลเมตรกได้คำเดียวว่างามจนลืมหายใจเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีโขดหินสวย ๆ ตามธรรมชาติที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปถ่ายรูปไม่ขาดสาย

2

นอกจากแชะภาพแล้วยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำไม่ว่าจะเป็น แช่ออนเซ็นเมืองไทย ต้มไข่กับบ่อน้ำแร่ ทำยำไข่แช่น้ำแร่ และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าสบายตัวและอิ่มท้องแน่นอนถ้ามาเที่ยวที่นี่!!

3

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

4

ที่นี่เป็นอีกหนึ่ง จุดเช็คอินลำปาง ที่คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาด วัดแห่งนี้เดิมชื่อว่า “วัดพระพุทธบาทปู่แดง” ได้เปลี่ยนชื่อใน พ.ศ. 2547 มีจุดเด่นตรงทะเลหมอกที่สวยงาม วิวทิวทัศน์บนเขาสูงแบบ 360 องศา อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี และแลนด์มาร์กอย่างเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนภูเขาที่ใครเห็นก็ต้องถ่ายรูปเก็บไว้ บอกเลยว่าที่นี่เป็นที่ ถ่ายรูปลำปาง ที่ควรค่าต่อการมาสักครั้งก่อนตาย

5

โดยการเดินทางขึ้นมา ณ วัดแห่งนี้นั้นต้องใช้ความพยายามนิดนึง เพราะสถานที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงในพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท ต้องนั่งรถขึ้นมาข้างบนโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที พร้อมกับเดินขึ้นบันไดต่ออีก 300 ขั้น แต่เชื่อเถอะว่าพอถึงแล้วหายเหนื่อยแน่นอน เพราะว่าที่นี่นั้นสวยจนลืมหายใจ!!

6

ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ

7

ใครว่าโรงไฟฟ้าไม่มีอะไรให้เที่ยว มาที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะสิ จะได้เจอกับทุ่งดอกบัวตองที่เหลืองทองขนาดกว่า 500 ไร่นผลิในฤดูหนาว (ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคมของทุกปี) พร้อมกับทะเลหมอกที่ทอดยาวออกไปราวกับคุณอาศัยอยู่บนวิมานเมฆ

8

แต่หากมาที่นี่ช่วงต้นปีก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะนอกจากดอกบัวตองแล้ว ยังมีพืชพันธุ์และดอกไม้สีสันสดใสหลากหลายบานสะพรั่งรอคุณมายลโฉมอยู่ แถมยังมีสะพานไม้ทอดยาวออกไปกลางทุ่งสีเขียวอันกว้างใหญ่ ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปแบบชิค ๆ อีกด้วย บอกเลยว่ามา ถ่ายรูปลำปาง ไม่มีผิดหวังแน่นอน!!

9

วัดพระธาตุลำปางหลวง

10

วัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นจุดเช็คอินลำปางที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์และงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของไทย โดยสร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลาย ช่วงสมัยพระนางจามเทวียังมีชีวิตอยู่ และยังมีพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ด้วย

11

นอกจากนั้นคนที่เกิดปีฉลูต้องมาวัดแห่งนี้ เนื่องจากที่นี่เป็นที่บรรจุพระธาตุประจำตัวคนที่เกิดปีฉลู ซึ่งเขาว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก บอกเลยว่าสายมูปีฉลูไม่ควรพลาดวัดนี้เด็ดขาด เพราะบุญก็ได้ รูปก็เยอะเว่อร์!!

12

สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน (ขัวแตะ)

13

หากคุณเป็นคนที่ชอบสัมผัสกับวิถีชีวิตและความเขียวขจีของธรรมชาติละก็ คุณต้องแวะมาที่นี่!! สะพานบุญแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากไม้ไผ่และที่นาที่ชาวบ้านบริจาคใน พ.ศ. 2560 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังวัดพระธาตุสันดอน ทอดยาวตัดผ่านทุ่งนากว่า 360 เมตรและกลายมาเป็นที่เที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ในลำปาง

14

ที่นี่คุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอด รับลมธรรมชาติที่โชยกลิ่นหอมของต้นข้าวเข้ามา พร้อมกับถ่ายรูปชิค ๆ และถ้ามาในช่วงทำนา ประมาณเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม ละก็ จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวนา พร้อมกับต้นข้าวที่เขียวขจีเต็มทุ่ง บอกได้เลยว่าจุดเช็คอินลำปางแห่งนี้ฟินโคตรรรร


กาดกองต้า

15

ตลาดแห่งนี้เดิมทีเป็นชุมชนเก่าที่ตั้งติดกับแม่น้ำวังซึ่งมีอายุมากกว่าร้อยปี โดยตึกรามบ้านช่องจะมีกลิ่นอายของความหลากหลายทางด้านสถาปัตยกรรม ไม่ว่าจะเป็นตึกรูปแบบยุโรป จีน พม่า ไทย ในที่เดียวกัน ภายหลังได้รับการพัฒนาให้เป็นถนนคนเดินในกลางคืนของทุกวันเสาร์และอาทิตย์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเลือกซื้อของฝาก พร้อมกับชมสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานไปพร้อม

16

นอกจากนั้นกาดกองต้ายังอยู่ติดกับสะพานที่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของเมืองลำปางอย่าง สะพานรัษฎา อีกด้วย หากคุณมีแผนจะ ท่องเที่ยวลำปาง ละก็ อย่าพลาดที่นี่เด็ดขาด บอกได้เลยว่าช้อปเพลิน ท้องอิ่ม และมีรูปไปอวดเพื่อน ๆ แน่นอนจ้า!!

17

ครบแล้วกับจุดเช็คอินในลำปางที่มีดีทั้งบรรยากาศ และแลนด์มาร์กสำหรับถ่ายรูป เชื่อเถอะว่าหากได้มาสัมผัส จะประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอนจ้า และหากกำลังมองหาวิธีการ เดินทางไปลำปาง อยู่ละก็ Bangkok Airways มีเที่ยวบิน บินไปลำปาง พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิสที่จะทำให้ทริปของคุณเพอร์เฟกต์ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องเลยทีเดียว อย่ารอช้าจัดกระเป๋า และจอง ตั๋วเครื่องบินไปลำปาง กับเราเถอะ!!

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts