Search
Close this search box.

ที่เที่ยวสมุย มีอะไร? เที่ยวแบบคนพื้นที่จะเจ๋งและเด็ดแค่ไหนไปดูกัน!

ที่เที่ยวสมุย
Table of Contents

ที่เที่ยวสมุย

1

ว่ากันว่า “ทะเลจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง” แต่นี่มันปี 2562 ไม่ต้องรอให้โดนเทก็ไปทะเลได้! อากาศร้อนๆแบบนี้มันชวนให้นึกถึงบิกินี่ตัวโปรด เสียงคลื่นและลมเย็นๆริมชายหาดพร้อมกับน้ำมะพร้าวสดๆซักลูก หูยยย นึกแล้วอยากจะนั่งเครื่องไปลงที่ริมชายหาดซะเดี๋ยวนี้เลย ยิ่งบางกอกแอร์เวย์สเขามีบินตรงกรุงเทพ-สมุย ด้วย ไม่ต้องลำบากไปต่อเรือให้เมาเรือเล่น เอาเวลาอันมีค่าไปเที่ยวให้คุ้มกับวันลาดีกว่า

2
3

ไหนๆก็ไหนๆแล้วไม่ต้องเกริ่นให้เสียเวลา วันนี้เราจะพาไป ท่องเที่ยวเกาะสมุย ซึ่งเป็นเกาะอันดับต้นๆในอ่าวไทยที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแห่กันมาเที่ยวแบบไม่หยุดไม่หย่อน ที่เที่ยวสมุย จะเด็ดดวงเด็ดดาวแค่ไหน เดี๋ยวรู้เลย!!


หาดเฉวง

4.1

สำหรับสถานที่แรกที่เราจะพาไปเช็คอินเมื่อ เดินทางไปสมุย เป็นที่ไหนไปไม่ได้ เพราะมาถึงเกาะทั้งที คงต้องโฉบไปจิบบรรยากาศริมชายหาดที่เค้าว่ากันว่าสวยงามที่สุดในเกาะให้จิตใจได้พักผ่อนและเติมพลังกันซะหน่อย ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า ร่างกายต้องการทะเล! ผู้คนเรียกที่นี่กันติดปากว่า หาดเฉวง

5.1

หาดแห่งนี้ความยาวร่วม 6 กิโลเมตรเรียกได้ว่ายกกันไปทั้งหมู่บ้านก็ไม่ต้องกลัวอึดอัด จุดเด่นของหาดเฉวงก็คือเม็ดทรายสีขาวละเอียดยิบกับน้ำทะเลที่ใสสะอาด และมีต้นมะพร้าวเรียงรายตามทาง เหมาะแก่การนั่งจิบน้ำส้มชิลๆรับแสงแดดริมชายหาดสุดๆ โอ้วนี่มันหาดในฝันชัดๆ!!

6

หาดละไม

ที่เที่ยวสมุย หาดเดียวไม่เคยพอจริงๆ มาถึงหาดละไมซึ่งเป็นอีกหาดที่ได้รับความนิยมจากนั่งท่องเที่ยวไม่แพ้หาดเฉวงเลย จุดเด่นคือชายหาดที่โค้งมนเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว จะว่าไปหาดแห่งนี้บรรยากาศคล้ายๆหาดเฉวงแต่จะเงียบสงบกว่าด้วยบรรยากาศสุดชิล และแน่ชายหาดและทะเลสวยไม่แพ้หาดเฉวงเลยแม้แต่น้อย

8.1

ด้วยตัวหาดที่มีความกว้างถึง 4 กิโลเมตรและผู้คนไม่พลุกพล่านมากนักจึงเหมาะแก่การเล่นกีฬาทางน้ำหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเรือใบ เจ็ทสกี หรือจะมาสวีทกันสองต่อสอง บอกเลยว่าได้หมดถ้าสดชื่น

9

เมื่อมา ท่องเที่ยวสมุย หาดละไมยังมีอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด นั่นก็คือ หินตาหินยายหรือที่ชาวสมุยเรียกกันว่าหินแห่งคำมั่นสัญญา หินตาหินยายคือก้อนหินแกรนิตขนาดใหญ่ที่รูปทรงคล้ายช่วงล่างของผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่าครั้งหนึ่ง ตาเครง และ ยายเรียมจะเดินทางไปสู่ขอลูกสาวของ ตาม่องลาย ทั้งคู่เดินทางโดยเรือสำเภาแต่ราวกับว่าโชคชะตาเล่นตลก ระหว่างเดินทางเกิดภัยพิบัติ ทำให้เรือล่ม

10.1

สินสอดที่ขนมาด้วยทั้งหมดต่างจมลงไปในก้นบึ้งทะเล คลื่นทะเลได้พัด ตาเครง และ ยายเรียม มาที่เกาะละไม ทั้งคู่เสียใจมากและกลัวว่า ตาม่องลาย จะคิดว่าทั้งคู่ผิดคำสัญญากลายเป็นคนไม่รักษาคำพูด จึงตัดสินใจอธิษฐานให้ทั้งคู่กลายเป็นสัญลักษณ์เพื่อที่จะให้ ตาม่องลาย ได้เห็น หลังจากนั้นทั้งคู่จึงกระโดดลงน้ำและกลายมาเป็นหินตาหินยายจนถึงทุกวันนี้ นี่แหละที่เค้าว่ากันว่า เสียชีพอย่าเสียสัตย์ เสียเข็มขัดอย่าเสียกางเกง เย้ย ถามว่าเกี่ยวกันไหมเนี่ย!

11

หาดบางรักษ์

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงที่เที่ยวสมุยที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งบนเกาะสมุยนั่นก็คือ หาดบางรักษ์ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่าหาดพระใหญ่ ซึ่งหากเดินเล่นไปทางทิศตะวันออกก็จะถึงวัดพระใหญ่ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่ง

13

เครดิต: https://www.facebook.com/ivybeachclub/

บรรยากาศบนหาดบางรักษ์เหมาะแก่หนุ่มสาวที่ชอบปาร์ตี้เพราะบนหาดมีทั้งบาร์และ ร้านอาหารสมุย เรียงรายกันเต็มไปหมด

14

นอกจากหาดทรายที่สะอาดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตแล้ว บนหาดแห่งนี้ยังเป็นจุดรับส่งนักท่องเที่ยวที่ต้องการข้ามไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ยังเกาะพะงันอีกด้วย


น้ำตกหน้าเมือง

15

ใครว่า ที่เที่ยวสมุย จะมีแต่ชายหาด คุณคิดผิด! ที่เกาะสมุยยังมีน้ำตกที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง ผู้คนมักเรียกกันว่า น้ำตกหน้าเมือง เป็นน้ำตกที่เกิดจากภูเขาลูกใหญ่ใจกลางเกาะ มีความสูงประมาณ 30-40 เมตร

16
17

น้ำตกแห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ น้ำตกหน้าเมือง 1 และ น้ำตกหน้าเมือง 2 สำหรับใครที่ชอบเล่นน้ำสบายๆ ชิวๆ น้ำตกหน้าเมืองเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีฝุดๆ

แต่ถ้าใครชอยลุยๆ ขอท้าให้ลองไปน้ำตกหน้าเมือง 2 เพราะระหว่างทางไปนั้นต้อเดินลุยขึ้นเขาลงห้วยเพิ่มเติมคือแคมป์ช้าง ให้เราได้ชื่นชมความน่ารักของเพื่อนสีขาตัวโตตามแหล่งธรรมชาติเลยนะ!

18

มากไปกว่านั้นน้ำตกแห่งนี้ยังตั้งท่ามกลางสวนมะพร้าวและสวนผลไม้ของชาวบ้าน นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศและความสวยงามของน้ำตกแล้ว ก็ยังได้รับกลิ่นอายและวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่อีกด้วย

19

เรียกได้ว่าเป็นการมาเที่ยวน้ำตกที่ครบสูตรมาก ได้มาแช่น้ำเย็นๆชุ่มฉ่ำกลางป่า ได้มา trekking ไปในตัวพร้อมชมวิถีชีวิตของชาวสมุยที่ทำไร่ทำสวน เหมือนชีวิตได้หลุดออกมาจากอะไรเดิมๆและได้เปิดโลกเห็นอะไรใหม่ๆมากขึ้น


วัดพระใหญ่

20

หลังจากเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันไปแล้ว ตามธรรมเนียมเมืองพุทธ คงต้องพากันไปไหว้พระขอโชคลาภกันซักหน่อย วัดพระใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาชื่อดังบนเกาะสมุย ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาสักการะบูชามากที่สุด

21

จุดเด่นของที่นี่ก็คือมีพระพุทธรูปโบราณปางมารวิชัยขนาดใหญ่ประดับด้วยกระเบื้องสีเหลืองทองทั้งองค์ โอเอ็มจี ขนาดในรูปยังสวยขนาดนี้ พูดได้เลยว่าถ้าได้เห็นของจริงออร่าความทองอร่ามคงจะแยงตาบอดแน่! เอ้ย ไม่ใช่ จะถือว่าเป็นบุญตาอย่างมาก


22

หลังจากที่ได้อยู่กับธรรมชาติกันจนเต็มอิ่มแล้ว ถึงเวลาที่เราจะเดินทางเข้ามาในย่านที่ผู้คนพลุกพล่านกันบ้าง ตลาดคนเดินบ่อผุด หรือ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หมู่บ้านชาวประมง

Webp.net-compress-image (10)

ซึ่งเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้คือการที่ผู้คนในชุมชนต่างดัดแปลงบ้านไม้และที่อยู่อาศัยของตนเองให้กลายเป็นตลาดคนเดิน! เป็นไง ไอเดียเก๋ไหมล่ะ ภายในตลาดมีทั้ง ร้านอาหารสมุย ของใช้และของที่ระลึกต่างๆเหมาะสำหรับการซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆทางบ้าน โดยเฉพาะตอนกลางคืนนักท่องเที่ยวจะแห่กันมาเดินเที่ยวที่นี่กันอย่างครึกครื้น

24

สำหรับใครที่กำลังกังวลเรื่อง ตั๋วเครื่องบินไปสมุย ไม่ต้องห่วง! คุณสามารถ บินไปสมุย พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิสกับ   สายการบินที่มีห้องรับรองก่อนขึ้นเครื่องให้เข้าใช้ฟรี! พร้อมอาหารบนเครื่อง+เลือกที่นั่ง+โหลดกระเป๋า 20 กิโลกรัม ทุกอย่างฟรีหมดจ้า! แล้วจะรออะไรล่ะ อยากไป เที่ยวเมืองสมุย  !!

25
Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts