Search
Close this search box.

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน กิจกรรม Unseen ที่ไม่ได้มีดีแค่ฟูลมูนปาร์ตี้   

yoga retreat
Table of Contents

โยคะ เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้จิตใจสงบและทำให้สุขภาพแข็งแรง และถ้าหากได้ฝึกโยคะในที่ที่สวยและบรรยากาศดีด้วยแล้ว ก็จะช่วยสร้างความน่าสนใจและสนุกไปกับการฝึกโยคะ เกาะพะงันด้วย

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน

เกาะพะงัน หนึ่งในเกาะที่น่าสนใจที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่นอกจากจะมีทะเลสีครามสวย หาดทรายขาวละเอียด และแสงอาทิตย์ตกดินที่สวยงามแล้ว ยังมีอากาศที่สดชื่นและสถานที่ให้ฝึกโยคะพร้อมวิวสวย ๆ ขณะฝึกอีกด้วย  

โยคะบนเกาะพะงัน

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน แนะนำ

โยคะได้รับความนิยมมากในกลุ่มคนที่มาท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน เพราะการเล่นโยคะที่นี่จะได้ทั้งฝึกจิตใจให้สงบและผ่อนคลายไปกับบรรยากาศธรรมชาติที่สดชื่นรอบ ๆ ตัว ที่นี่มีสถานที่ให้เลือกเล่นโยคะหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกสไตล์และรูปแบบที่ชอบได้ ตั้งแต่สไตล์แบบชาวเกาะ แบบส่วนตัว แบบใกล้ชิดธรรมชาติ แบบกลางแจ้ง และแบบกิจกรรมโยคะกับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว นอกจากนี้บางที่ยังให้บริการที่พักและอาหารด้วย หรือถ้าใครเพิ่งฝึกเริ่มเล่นโยคะก็มีโรงเรียนสอนโยคะเปิดให้บริการ รับรองว่าเล่นโยคะที่เกาะพะงันคุ้มค่าแน่นอน 

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน Samma Karuna

รวมที่ฝึกโยคะ เกาะพะงัน 

Samma Karuna

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน

เครดิตรูปภาพ: https://www.sammakaruna.org/samma-karuna-so-ham-breathwork/

ที่ Samma Karuna เป็นที่ฝึกโยคะสไตล์ธรรมชาติแบบท้องถิ่น ใครที่ชอบเล่นโยคะกับสายลมต้องที่นี่เลย การตกแต่งของที่นี่เน้นความเป็นธรรมชาติแบบชาวเกาะ และมีบรรยากาศที่สดชื่น หลังจากเล่นโยคะเสร็จแล้วก็สามารถทานอาหารที่นี่ได้เลย มีบริการอาหารทั้งอาหารท้องถิ่นและอาหารนานชาติพร้อมเสิร์ฟ  

ที่อยู่: หาดเจ้าเภา อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เวลาทำการ: 8:00 – 20:00 น.  

La Casa Shambala

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน ห้ามพลาด

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/lacasashambala/

ใครที่ชอบสไตล์แบบกันเอง เล่นโยคะกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติ ไม่ควรพลาดที่นี่ เพราะที่นี่เป็นที่ฝึกโยคะที่เน้นความเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกว่ามาถึงปักษ์ใต้จริง ๆ ทั้งการตกแต่งสถานที่และธรรมชาติโดยรอบที่มีต้นมะพร้าวและพืชพรรณทางภาคใต้ นอกจากนี้ ยังมีบริการอาหารด้วย เป็นอาหารท้องถิ่นจัดจ้านแบบใต้ ใครชอบอาหารรสจัดแบบใต้แท้ ๆ ต้องลองสั่งทานเลย  

ที่อยู่: ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เวลาทำการ: 8:00 – 22:00 น.   

Agama Yoga

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน โรงเรียนสอนโยคะ

เครดิตรูปภาพ: https://agamayoga.com/

ที่นี่เป็นโรงเรียนสอนโยคะ จุดที่เล่นโยคะเป็นแบบในร่ม ใครที่ชอบการฝึกโยคะแบบในร่ม อยู่กับตัวเอง และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่ควรพลาด เหมาะสำหรับคนที่เริ่มเล่นโยคะใหม่ ๆ การตกแต่งของที่นี่เป็นอาคารกว้าง สามารถฝึกโยคะเป็นกลุ่มได้ ภายนอกมีธรรมชาติสไตล์ชาวเกาะ มีต้นมะพร้าว ดินทราย และกลิ่นไอของเกาะพะงัน  

ที่อยู่: ถนนศรีธนู อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เวลาทำการ: 8:00 – 17:00 น. 

Orion Healing

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน Orion Healing

เครดิตรูปภาพ: https://www.orionhealing.com/

ที่นี่จัดเป็นสถานที่ฝึกโยคะที่ครบวงจรมาก เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างเท่าที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นที่พักที่ตกแต่งแบบท้องถิ่นภาคใต้ มีบริการอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ ส่วนอาคารเล่นโยคะของที่นี่ให้กลิ่นอายของธรรมชาติมาก เหมือนได้อยู่ใกล้ชิดติดธรรมชาติขณะเล่น นอกจากนี้ที่นี่ยังอยู่ติดทะเลและหาดทรายด้วย ทำให้ได้กลิ่นอายของลมทะเลแบบชัดเจน บอกเลยว่าทริปครอบครัวไม่ควรพลาด  

ที่อยู่: ถนนศรีธนู อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เวลาทำการ: 8:30 – 22.00 น.  

Ulu Yoga

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน Ulu Yoga

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/uluyoga/

ใครที่ไม่ชอบความจำเจ ต้องชอบ Ulu Yoga เพราะที่นี่มีจุดให้เล่นโยคะหลากหลายมาก เลือกได้ตามใจชอบ ตั้งแต่จุดเล่นโยคะกลางแจ้งทั้งบนบก ชายทะเล และในน้ำ และยังมีห้องเล่นโยคะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นโยคะแบบเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารแบบท้องถิ่นคอยให้บริการด้วย หิวเมื่อไหร่ก็สามารถสั่งอาหารมาทานกันได้เลย สายเล่นโยคะแบบสนุกครบรสต้องไม่พลาดที่นี่ 

ที่อยู่: หาดดาวดึก อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เวลาทำการ: 9:00 น. – 21:00 น. 

Sunny Yoga

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน Sunny Yoga

เครดิตรูปภาพ: https://www.facebook.com/SunnyYoga/

Sunny Yoga เป็นที่เล่นโยคะที่เน้นความเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายจิตใจ อาคารเล่นโยคะของที่นี่ออกแบบให้โปร่ง สบาย มองเห็นวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติได้อย่างชัดเจน เป็นธรรมชาติสไตล์ชาวเกาะภาคใต้ ให้ความรู้สึกง่าย ๆ ชิล ๆ และใกล้ชิดธรรมชาติท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว ผ่อนคลาย และใกล้ชิดธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ต้องมาที่นี่เลย 

ที่อยู่: ถนนศรีธนู อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เวลาทำการ: 7:00 น. – 19:00 น. 

Wonderland Healing Center

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน Wonderland Healing Center

เป็นที่ฝึกโยคะอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะมีธรรมชาติและการตกแต่งที่ดูอบอุ่นสไตล์ปักษ์ใต้แล้ว ยังมีอาหารสุขภาพรสชาติแปลกใหม่ที่อร่อยแบบเป็นเอกลักษณ์ให้ลองทานอีกด้วย ใครที่อยากมาผ่อนคลายต่อด้วยการว่ายน้ำ ที่นี่ก็มีสระว่ายน้ำบริการ เต็มอิ่มทุกการผ่อนคลายอย่างแน่นอน 

ที่อยู่: อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เวลาทำการ: 7:00 น. – 22:00 น. 

ฝึกโยคะ เกาะพะงัน เที่ยวสุขภาพ

ใครที่เป็นสายสุขภาพ มาเที่ยวเกาะพะงันต้องจดทริปนี้ไว้เลย การฝึกโยคะ เกาะพะงันนอกจากจะมีที่เล่นโยคะสวย ๆ ฟิลใกล้ชิดธรรมชาติและช่วยฟื้นฟูจิตใจให้มีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว ที่เกาะพะงันยังมีกิจกรรมสุขภาพให้ทำอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทานอาหารสุขภาพแบบท้องถิ่น กิจกรรมกีฬาพายเรือคายัก หรือกิจกรรมสนุก ๆ อย่างเดินป่าศึกษาธรรมชาติก็น่าลอง สายสุขภาพและรักธรรมชาติไม่ควรพลาด 

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts