Search
Close this search box.

ส่อง 5 ร้านอาหารกระบี่ อร่อยแบบต้นตำรับชาวใต้ มากี่ครั้งต้องแวะทุกครั้ง!

ร้านอาหารกระบี่
Table of Contents

ร้านอาหารกระบี่

“กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” ถึงแม้ว่าเราจะไปเที่ยวเอาบรรยากาศสวยงาม แต่เรื่องอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน! ออกตัวมาแรงขนาดนี้ แน่นอนว่าบทความนี้เราจะพาทุกคนไปตะลุยกินให้ทั่ว กระบี่ รวบรวมมาให้แล้วกับ ร้านอาหารกระบี่ รสเด็ดเจ้าดังและคาเฟ่กระบี่ น่านั่ง พร้อมทั้งวิวสวยงามที่จะทำให้มื้ออาหารของเธอน่ารับประทานมากขึ้น


ร้านน้องโจ๊ก

ร้านอาหารกระบี่

Credit: nongjokekrabi.com

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

เริ่มต้นร้านแรกกันที่ตัวอำเภอเมืองเลยดีกว่ากับ ร้านน้องโจ๊ก ไม่มีคนกระบี่คนไหนไม่รู้จักร้านนี้! ร้านอาหารเจ้าดังที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย มีดาราและคนดังหลายคนเดินทางมา กระบี่ เพื่อชิมรสชาติอาหารต้นตำรับแท้ชาวใต้ที่นี่ เจ้าของร้านการันตีเลยว่า ภูมิปัญญาด้านอาหารของทางร้านนั้นถูกส่งต่อจากคุณแม่โดยตรง ทั้งสูตรอาหารและพริกแกงของทางร้านก็เป็นสูตรเฉพาะที่ทำขึ้นมาเองทั้งนั้น การันตีความอร่อยทุกจานด้วยความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบสดใหม่โดยเฉพาะ เอาใจใส่ทุกจานขนาดนี้ ต้องมาลองชิมกันให้ได้นะเนี่ย

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

ไม่เพียงแค่รสชาติที่ถูกปาก แต่ความสวยงามของอาหารและบรรยากาศรอบร้านก็น่าดึงดูดเช่นกัน ทางร้านเขามีบริการห้องอาหารในหลาย ๆ โซนเชียวนะ ทั้งโซนชั้นบนอากาศโล่งโปร่งสบาย มองวิวสวนสาธารณะธารา (Thara Park) ไปกินไปก็ดีงาม หรือจะโซน Open air และโซนห้องแอร์ ที่จุได้กว่า 200 ที่นั่ง! มาแล้วไม่ต้องกลัวโต๊ะเต็ม ไม่มีที่นั่ง เพราะที่นี่รองรับคนได้หลายร้อยเลยจ้า

เวลาทำการ: 11:00 – 14.00 น. และ 17.00 – 21.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 075-611-639

เว็บไซต์https://www.nongjokekrabi.com/


The Hilltop Ao Nang

ร้านอาหารกระบี่

Credit: thehilltopaonang.com

ร้านอาหารกระบี่

มาต่อกันที่ร้านอาหารบรรยากาศดีเหมาะกับการมารับประทานดินเนอร์มากที่สุดกับ The Hilltop อ่าวนาง ร้านนี้เพื่อน ๆ จะได้ดื่มด่ำวิวทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกดินของอ่าวนางและหาดนพรัตน์ธาราแบบพาโนรามาด้วยนะ มา เที่ยวทะเล ทั้งทีก็ต้องเห็นวิวทะเลบ้างสิเนอะ พร้อมทั้งเสิร์ฟอาหารรสเลิศมากมายให้ลิ้มลอง ทั้งอาหารไทย อาหารทะเลสด ๆ และของหวานที่ขอบอกว่าถูกปากแน่นอน โดยเฉพาะกับเมนูอาหารซีฟู้ดที่ขอการันตีว่าดีเลิศ เพราะทุกเมนูนั้นถูกคัดสรรและปรุงจากผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเลโดยเฉพาะ งานนี้มีแต่ฟินกับฟินจนต้องกลับมาอีกครั้งเลยทีเดียว

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

เวลาทำการ: 11:00 – 23.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 075-637-195

เว็บไซต์https://www.thehilltopaonang.com/


ร้านอาหารเขาทองเทอเรสต์

ร้านอาหารกระบี่

Credit: Khaothongterrace Facebook

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

เดินทางกันต่อมาที่บริเวณเขาทอง ใกล้กับอ่าวท่าเลน ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง กระบี่ ประมาณ 30 นาที เราจะพบกับร้านอาหารและบาร์แห่งใหม่อย่าง ร้านอาหารเขาทองเทอเรสต์ ตกแต่งร้านหลังคามุงจากยกสูงโปร่งโล่งเย็นสบาย แถมยังมาพร้อมกับทัศนียภาพอันงดงามของชายฝั่งอันดามันอีกด้วยนะ หลายคนที่เคยไปรับประทานอาหารที่นี่พูดกันเป็นเสียงเดียวว่า อาหารอร่อยถูกปากในราคาที่จับต้องได้ วิวทะเลและวิวเกาะเหลาหยีสวยจนไม่อยากจะละสายตา ยิ่งถ้าเป็นตอนช่วงพระอาทิตย์ตกนะ โรแมนติกที่สุดในกระบี่เลย :)

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

นอกเหนือจากรสชาติอาหารที่ถูกใจทุกคนแล้ว อีกหนึ่งความพิเศษในทุกเมนูของร้านก็คือ เมนูผักที่นี่เป็นพืชผักเกษตรอินทรีย์นะจ๊ะ ปลูกเองจากสวนครัวของร้านโดยเฉพาะ เพื่อแขกคนสำคัญของร้านทุกท่านเลย รู้แบบนี้แล้ว มา เที่ยวกระบี่ ครั้งหน้าใครแวะมา เที่ยวทะเล พายเรือคายัคแถวอ่าวท่าเลนก็อย่าลืมแวะมาล่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

เวลาทำการ: 11:00 – 22.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 092-656-9242

เว็บไซต์https://www.facebook.com/Khaothongterrace/


บ้านต้นไม้ คาเฟ่

ร้านอาหารกระบี่

Credit: Baantonmaicafekrabi Facebook

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

เปลี่ยนบรรยากาศจากร้านอาหารมาเป็น คาเฟ่กระบี่ กันซะบ้าง เราพาทุกคนเดินทางมาที่จุดเช็คอินสุดฮอตของ กระบี่ กันที่ บ้านต้นไม้ คาเฟ่ คาเฟ่ลับกลางธรรมชาติสีเขียว พื้นที่ร้านกว้างขวางมากกกก มีโซนที่นั่งถึง 5 โซนให้เลือกนั่งได้ตามสะดวกใจ เพื่อน ๆ เลือกนั่งได้ทุกโซนในบริเวณร้านเลยน้า หรือจะเดินถ่ายรูปมุมไหนของร้านก็ประทับใจไปหมด ต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่น สบายตาสบายใจสุด ๆ สายธรรมชาติต้องมาโดนสักครั้งนะเอาจริงงงง

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่
บ้านต้นไม้ คาเฟ่ (6)

แอบกระซิบว่าช่วงวันหยุด คาเฟ่กระบี่ แห่งนี้คนจะเยอะมาก ใครว่างไปวันธรรมดาน่าจะได้บรรยากาศมากกว่าน้า และไม่เพียงแต่ของหวานเท่านั้น ที่บ้านต้นไม่คาเฟ่ก็มีเมนูอาหารให้ลูกค้าทุกคนได้เลือกรับประทานด้วยนะ เอาเป็นว่าเธอจะได้กินทั้งคาวทั้งหวานจบในร้านเดียวไปเลย

เวลาทำการ: 09:00 – 19.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 081-891-4849

เว็บไซต์https://www.facebook.com/baantonmaicafekrabi/


Cafe 8.98

ร้านอาหารกระบี่

Credit: cafe898.com

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

และก็เดินทางมาถึงร้านสุดท้ายของเรากันแล้วกับร้าน Cafe 8.98 ร้านอาหารและคาเฟ่ที่มีถึง 2 สาขาใน กระบี่ นั่นก็คือสาขาอ่าวนางและสาขาคลองแห้งนั่นเอง ด้วยการตกแต่งสมัยใหม่ แถมยังให้บริการทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดดึก ตื่นเช้ามาจิบกาแฟ ตกเย็นมาจิบไวน์ก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ

ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่
ร้านอาหารกระบี่

ถ้าใครได้มีโอกาสแวะไปนั่งชิลล์ที่นี่ เธอก็จะได้เจอกับนักท่องเที่ยวมากมายหลายสัญชาติภายในร้าน เพราะร้านนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวหลายคนมากเลยล่ะ รวมทั้งอาหารของที่นี่ก็เป็นสไตล์ตะวันตก แต่รสชาติก็ถูกปากคนไทยไม่น้อยเลย เอาเป็นว่าไปลองเถอะ ไม่ผิดหวังแน่นอน!

เวลาทำการ: 07:00 – 23.00 น.

เบอร์ติดต่อ: 075-656-980

เว็บไซต์: http://cafe898.com/

อิ่มหนำสำราญกันไปแล้วกับ 5 ร้านอาหารกระบี่ และ คาเฟ่กระบี่ แค่มีร้านอาหารอร่อย ๆ พร้อมบรรยากาศดีแบบนี้ ทริป เที่ยวกระบี่ ของเธอก็เต็มอิ่มไปด้วยความสุขแล้วล่ะ ใครที่อยาก เที่ยวทะเล ตอนนี้จงเดินทางมา กระบี่ โลด แล้วอย่าลืมจอง ตั๋วเครื่องบินไปกระบี่ กับ Bangkok Airways บินตรงจากกรุงเทพสู่สนามบินกระบี่รวดเดียว พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิสสุดแสนจะประทับใจ เป็นยังไงล่ะ ไม่ควรพลาดทริปนี้เลยใช่มั้ยเอ่ย อิอิ

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts