Search
Close this search box.

รวมร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย ยอดฮิต อร่อยเด็ด ไม่ควรพลาด

Top Vegan Restaurants Koh Samui
Table of Contents

ไม่เพียงเท่านั้นการทานอาหารแบบเดิมยังถูกปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ทั้งยังชอบความสร้างสรรค์ประกอบกับรสชาติได้เป็นอย่างดี ไม่เว้นแม้แต่วงการอาหารมังสวิรัติที่ไม่ใช่แค่การนำเอาพืชผักมาทำอาหาร เพราะยังมีความอร่อยลงตัวของวัตถุดิบด้วย

ดังนั้นนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ชาว ‘วีแกน’ หรือคนที่ทานมังสวิรัติจะเริ่มมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น นอกจากจะเป็นเหตุผลในด้านสุขภาพ ค่านิมยม และอื่น ๆ ความสะดวกสบายของบรรดาร้านอาหารมังสวิรัติ สมุยที่บริการก็ทำให้ทุกคนสามารถเลือกทานอาหารมังสวิรัติ ที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์และรสชาติอร่อยถึงใจไม่ต่างจากร้านอาหารทั่วไป ซึ่งใครที่กำลังมองหาพื้นที่ซึ่งเปรียบดั่งสวรรค์ของนักกินชาววีแกน บอกได้เลยว่าที่เกาะสมุยเองจัดได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนไม่ควรพลาด

เหตุผลที่เกาะสมุยเหมาะสำหรับนักกินชาววีแกน

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

เกาะสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งสร้างประสบการณ์สุดสนุก และความประทับจนได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘สวรรค์กลางอ่าวไทย’ ด้วยธรรมชาติที่ถูกสรรสร้างมาเป็นอย่างดี ประกอบกับกิจกรรมและอาหารทะเลมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้ใครหลายคนติดใจ แต่ก็ต้องบอกว่านี่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดในเกาะสมุย 

เพราะสถานที่แห่งนี้ยังคงมีอะไรอีกมากมายซึ่งรอให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง อย่างเช่นร้านอาหารมังสวิรัติในสมุยจำนวนมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความโดดเด่น และคัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิกจากธรรมชาติที่พบมาอยู่แล้วภายในเกาะ มาผสมผสานเข้ากับภูมิปัญญทางด้านอาหารจนเกิดเป็นเมนูสุดอร่อยมากมายที่ต้องมาลองให้ได้สักครั้ง

ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงสมัยแรก ๆ ของเกาะสมุย ร้านอาหารมังสวิรัติอาจยังไม่ได้มีตัวเลือกมากมายนัก ถึงแม้ว่าบนเกาะจะเต็มไปด้วยวัตถุดิบทรงคุณค่ามากมาย ทั้งผัก ผลไม้ และสมุนไพร แต่ในปัจจุบันเมื่อมีชุมชนและผู้คนมากหน้าหลายตามาเยือน ทำให้เกิดเป็นร้านอาหารดังกล่าวมากขึ้นตามไปด้วย จึงไม่แปลกที่จะกลายมาเป็นสวรรค์ของชาววีแกน ซึ่งจะมีโอกาสได้ทานอาหารอร่อย สดใหม่ จากวัตถุดิบที่ปลูกกันเองบนเกาะ

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

เมื่อรู้กันแล้วว่าเกาะสมุยไม่ได้มีดีแค่วิวสวย ๆ กิจกรรมทางน้ำ หรือบรรดาร้านอาหารทะเลที่โด่งดัง แต่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารมังสวิรัติที่รับประกันได้ถึงคุณภาพ รสชาติ และประสบการณ์การทานอาหารที่ทุกคนจะต้องประทับใจ ในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมเอา 5 ร้านอาหารยอดฮิตในหมู่นักกินชาววีแกนมาแนะนำให้ได้ไปลองตามรอยกันดู

Greenlight Café

ห้ามพลาด ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

สำหรับร้านอาหารยอดนิยมร้านแรกที่เราอยากจะแนะนำให้ลองมาทานกัน ก็คือร้านอาหารในรูปแบบของคาเฟ่และบาร์ โดยร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของเกาะสมุย จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง นอกจากนี้บรรยากาศและรสชาติของอาหารมากมายที่เสิร์ฟมาในรูปแบบของมังสวิรัติก็ยังทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์มังสวิรัติ หรืออาหารจากผลไม้ของไทยมากมาย

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

สถานที่ตั้ง: หมู่บ้านชาวประมง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี (6.5 กม. จากหาดเฉวง)

เวลาทำการ: 7:00–22:00 น. 

June’s Art Café

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

ร้านอาหารมังสวิรัติในสมุยที่นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารแล้ว ยังมีความสวยงามในด้านของการตกแต่งและบรรยากาศของร้าน โดยสถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยการตกแต่งของผลงานศิลปะท้องถิ่น ยิ่งช่วยชูรสชาติอาหารของร้านนี้ให้มีความอร่อยเลิศล้ำจนยากจะอธิบาย 

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

สถานที่ตั้ง: ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี (5.7 กม. จากหาดเฉวง)

เวลาทำการ: 9:00–21:00 น. 

Vikasa Life Café

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย บรรยากาศดี

ร้านอาหารแนวคาเฟ่ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และนักกินตัวยงได้มาสัมผัสกับบรรยากาศของวิวหน้าผาที่เห็นวิวทะเลกว้างสุดลูกหูลูกตาจากเกาะสมุย พร้อมดื่มด่ำรสชาติความอร่อยของอาหารมากมายไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารยอดฮิตในดวงใจใครหลายคน ซึ่งเมนูแนะนำสำหรับใครที่อยากจะทานมังสวิรัติก็มีให้เลือกมากมาย เช่น อาหารและเครื่องดื่มจากผลไม้สด ๆ และธัญพืชแท้ ๆ ไม่ผ่านการขัดสีซึ่งดีต่อสุขภาพ

เมนู ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

สถานที่ตั้ง: ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี (2.4 กม. จากหาดเฉวง)

เวลาทำการ: 9:00–22:00 น. 

Sweet Sisters Café

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย เมี่ยงคำ

ร้านอาหารอีกหนึ่งแห่งที่เราอยากแนะนำอย่างร้าน Sweet Sisters Café เป็นร้านอาหารที่เกิดมาจากความมุ่งมั่นที่จะให้บริการ ตลอดจนสร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ ขึ้นมาด้วยความรักของคนในครอบครัว ซึ่งนอกจากบรรยากาศอบอุ่นที่อบอวลไปด้วยความรัก เมนูอาหารของที่นี่ก็ยังเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่ฟิวชั่นกันระหว่างวัตถุดิบจากธรรมชาติ และความเป็นนานาชาติซึ่งเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว

สถานที่ตั้ง: ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เวลาทำการ: 10:00–21:00 น. 

Future Food

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย ผัดไทเจ

มาต่อกันที่ร้านสุดท้ายสำหรับในบทความนี้ บอกได้เลยว่านักกินท่านไหนที่ชื่นชอบอาหารสไตล์นานาชาติที่ผสมผสานกับรสชาติแบบไทยได้อย่างเข้ากัน ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากทุกคนจะสามารถทานอาหารมังสวิรัติรสชาติดีจากวัตถุดิบคุณภาพ ทุกคนก็ยังจะมีโอกาสได้ลองลิ้มรสอาหารแบบใหม่ที่หลากหลายมากขึ้นจากร้านอาหารแห่งนี้ได้ด้วย 

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย ข้าวเหนียวมะม่วง

เคล็ดลับสำหรับนักเดินทางชาววีแกนในเกาะสมุย

ร้านอาหารมังสวิรัติ สมุย

นอกจากจะต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมทั้งวัน-เวลาเดินทาง ที่พัก หรือเสื้อผ้าที่จะต้องจัดเตรียมเพื่อให้ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจแล้ว การเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหรือคู่มือสำหรับชาววีแกนที่อาจจะยุ่งยากไปบ้างในการจะหาร้านอาหารรสชาติดี ๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทริปสุดพิเศษที่เกาะสมุยก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ดังนั้นการหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารก่อนล่วงหน้า หรือสอบถามเกี่ยวกับเมนูอาหารของร้านท้องถิ่นก่อนใช้บริการ จะช่วยให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับทริปบนเกาะสมุยได้แบบราบรื่นมากขึ้น  

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts