Search
Close this search box.

แนะนำสุดยอด ร้านอาหาร ซีฟู้ดในจังหวัดกระบี่

ร้านอาหาร
Table of Contents

ร้านอาหาร

กระบี่ นอกจากจะเป็นจังหวัดที่มีทะเลและธรรมชาติอันสวยงามแล้ว ร้านอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งขึ้นชื่อของที่นี่ โดยเฉพาะร้านอาหารซีฟู้ดที่มีชื่อเสียงหลายร้าน เพราะนอกจากจะมี อาหารทะเล อาหารไทย และอาหารท้องถิ่นบริการแล้ว

บางร้านยังมีบรรยากาศดี อยู่ใกล้กับ สถานที่ท่องเที่ยวกระบี่ และชายหาดสวยๆด้วย ลองมาดูกันดีกว่าว่าร้านอาหารเด็ดในกระบี่ที่คุณไม่ควรพลาดจะมีร้านไหนกันบ้าง

1.ร้านอาหารเรือนไม้

ร้านอาหารเรือนไม้
เครดิต à http://www.edtguide.com/eat/399516/ruen-mai-restaurant

ร้านอาหารเรือนไม้  ร้านอาหารทะเลปักษ์ใต้ใกล้ตัวเมืองที่มีรสชาติความอร่อยเป็นจุดขาย เจ้าของร้านคือ โกเลี้ยง ที่เป็นนักชิมตัวยง พร้อมใช้ประสบการณ์ในแวดวงอาหารกว่า 25 ปี คิดค้นหลากหลายเมนูความอร่อยที่ทำจากวัตถุดิบชั้นดีสดๆส่งตรงจากทะเล ทำให้ขายดีจนต้องขยายพื้นที่ร้านเพื่อรองรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซึ่งแวะเวียนมาทานอาหารที่นี่ตลอดทั้งวัน สำหรับเมนูแนะนำของร้านอาหารเรือนไม้  ได้แก่ ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา , น้ำพริกกุ้งสด , ใบเหลียงผัดไข่ , หมูผัดกะปิ  , แกงส้มปลากะพง และ สะตอผัดกะปิกุ้งสด

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10.00-15.00 น. และ 17.00-21.30 น.

ที่ตั้ง: ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ กระบี่ 81000

2.ร้านอาหารก้อยกุลากาสัย

ร้านอาหารก้อยกุลากาสัย
เครดิต à https://www.facebook.com/ก้อยกุลากาสัย-1435274823371343/

ร้านอาหารก้อยกุลากาสัย เป็นร้านอาหารทะเลที่มีบึงน้ำใหญ่ตั้งอยู่กลางร้าน บรรยากาศเปิดโล่งให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ กับการนั่งทานอาหารท่ามกลางบึงที่มีฝูงปลาแหวกว่าย มีเพลงคลอเบาๆพอฟังเพลินๆ ส่วนรสชาติอาหารของที่นี่ก็จัดเต็มความเข้มข้นเอาใจคนไทยแบบสุดๆ เมนูเด็ดของร้าน อาทิ ปลาหมออบสมุนไพร ปลาทอดราดพริก คั่วกลิ้ง แกงส้ม แกงเหลือง และ กุ้งต้มกะทิยอดมะพร้าวอ่อน

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10.00 – 21.00 น.

ที่ตั้ง: 211 หมู่ 2 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ กระบี่ 81000

3.วังทรายซีฟู้ด

วังทราย
วังทราย2

เครดิต à http://www.chillpainai.com/scoop/7428/

อีกหนึ่งร้านอาหารกระบี่ชื่อดัง ซึ่งอยู่ใกล้สถาน ที่เที่ยวกระบี่ ที่มีชื่อเสียงอย่าง หาดนพรัตน์ธารา ไฮไลท์ของที่นี่คือช่วงเย็นสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ลับตาได้จากโต๊ะอาหารในร้านเลย ขณะที่เรื่องรสชาติอาหาร ร้านนี้การันตีความอร่อยทุกเมนู ทุกจาน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือ วันหยุดยาว จะมีลูกค้ามาทานเยอะ แนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้า เมนูเด็ดของร้านมีทั้ง ปลาอินทรีย์ทอดนํ้าปลา นํ้าพริกกุ้งเสียบ ยำวางทราย หอยชักตีนลวก ปลาเก๋าเกยตื้น ผักเหมียงผัดไข่ใส่กุ้งเสียบ และ แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10.30 – 22.00 น.

ที่ตั้ง: 98 ซอย เหมทานนท์ 3 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ กระบี่ 81000

4.ร้านอาหารโกตุง

โกตุง
เครดิต à https://th.tripadvisor.com/Restaurant_Review-g297927-d10723715-Reviews-Kotung_Restaurant-Krabi_Town_Krabi_Province.html#photos;geo=297927&detail=10723715&aggregationId=101

ร้านอาหารเก่าแก่ในจังหวัดกระบี่ที่มีอายุมากกว่า 30 ปี เป็นกิจการครอบครัวที่สืบทอดกันมาหลายรุ่น ตัวร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย สะอาด บรรยากาศสบายๆ มีจุดขายอยู่ที่อาหารทะเลและอาหารใต้รสชาติอร่อย แถมยังมีราคาไม่แพง เมนูดังของร้านคือ ซีฟู้ดกระทะร้อน ผัดเผ็ดหมูป่าพริกไทยอ่อน เต้าหู้ราดหน้าปู ปลาอินทรีย์ทอด กระเพาะปลาน้ำแดง ต้มยำกุ้ง แกงกะทิเนื้อปูเชียง แกงพริกซี่โครงหมู กุ้งผัดสะตอกะปิ และ ทอดมันกุ้ง

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 11.00-22.00 น.

ที่ตั้ง : 36 ถนนคงคา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

5.ร้านอาหารแล เล กริลล์ สไปซ์ ซีฟู้ด

Lae Lay Grill
Lae Lay Grill3

เครดิต à https://www.facebook.com/LaeLayGrill

ร้านอาหารชื่อยาวร้านนี้ตั้งอยู่ในทำเลดี บรรยากาศโรแมนติก เพราะอยู่บนเขาสูงแถบอ่าวนาง วิวจากร้านสามารถมองเห็นได้ทั้งทะเลและภูเขา ช่วงเย็นสามาถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินได้ เมื่อบวกกับรสชาติอาหารสุดอร่อยจากฝีมือเชฟมากประสบการณ์ ต้องบอกว่าเป็นร้านที่เหมาะกับคู่รักสุดๆ ส่วนเมนูแนะนำมี ปลากะพงทอดน้ำปลา ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ กุ้งกระทะร้อน รวมมิตรทะเล กุ้งมังกรผัดผงกะหรี่ กุ้งลายเสือกระทะร้อน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดกระเทียม เป็ดอบราดซอสมะขาม แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนู และ แกงส้มปลากะพง

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 11.00-22.00 น.

ที่ตั้ง: 89 หมู่ 3 ถนนคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

ใครที่กำลังมีแผนจะเดินทางไป เที่ยวกระบี่ อย่าลืมแวะไปทานอาหารทะเลและอาหารใต้อร่อยๆจากร้านที่เรารวบรวมมาฝาก ซึ่งใครที่ยังไม่ได้ จองตั๋วเครื่องบินไปกระบี่ สามารถเข้าไปตรวจสอบราคาตั๋วเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้ที่ http://www.bangkokair.com/tha/bestfares/view/to:krabi  เรามีเที่ยวบินไปลง สนามบิน กระบี่ทุกวัน

ร้านอาหารทะเลกระบี่
Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts