หน้าฝนเที่ยวไหนดี? ที่เที่ยวหน้าฝน ทั้งในและต่างประเทศ ฉบับอัปเดต  

rainy-season-top-places-to-go

Table of Contents

หน้าฝนแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่กำลังน่าเที่ยวเลยทีเดียว เพราะเป็นช่วงที่บรรยากาศดี ธรรมชาติเขียวขจีชวนให้ไปสัมผัส และวันนี้บทความของเราก็ได้รวบรวมเอาสถานที่เที่ยวหน้าฝนทั้งในและต่างประเทศ ที่น่าไปฉบับอัปเดต มาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ไปตามรอยกันอีกด้วย แต่ละสถานที่ก็เดินทางสะดวกเพราะสามารถบินกับบางกอกแอร์เวย์สไปลงสนามบินปลายทาง แล้วเที่ยวต่อได้ทันที จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย 

ที่เที่ยวหน้าฝน ในประเทศ   

เชียงใหม่

ที่เที่ยวหน้าฝน เชียงใหม่

เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่บรรยากาศภายในจังหวัดจะมีทั้งความชุ่มฉ่ำและอากาศที่มีความหนาวเย็น อุดมไปด้วยสีเขียวของป่าและนาขั้นบันได นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมหลาย ๆ กิจกรรมให้ทำด้วย ไม่ว่าจะเป็น เยี่ยมชมวัด สัมผัสวัฒนธรรมล้านนา การจักสาน การทอเสื้อพื้นเมือง  การเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนพื้นบ้าน และที่เที่ยวชื่อดังที่น่าสนใจมากมาย อาทิ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ ม่อนแจ่ม หมู่บ้านแม่กำปอง เป็นต้น 

กรุงเทพ

ที่เที่ยวหน้าฝน กรุงเทพฯ

การมาเที่ยวกรุงเทพในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรพลาด ลองนึกภาพของสวนลุมพินี สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เป็นออกซิเจนของคนกรุงที่ช่วงหน้าฝนจะชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวายมาเดินเล่นเสพบรรยากาศสดชื่นใจกลางเมือง นอกจากนี้กรุงเทพฯยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมให้แวะกันไม่หวาดไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ และวัดย่านเก่า ๆ เช่น วัดพระแก้ว วัดอรุณ หรือวัดสุทัศน์แถวเสาชิงช้า ต่างก็เต็มไปด้วยความสวยงาม ความเงียบสงบ จนทำให้เราค้นพบและเข้าใจวัฒนธรรมไทยอย่างลึกซึ้ง ตกเย็นก็ยังหาของทานอร่อย ๆ ได้ง่าย ๆ เพราะกรุงเทพฯนับเป็นเมืองสวรรค์แห่งการกิน เมนูเด็ดช่วงหน้าฝนคงหนีไม่พ้น ต้มยำร้อน ๆ หรือ ต้มโคล้งรสเผ็ดร้อนที่เหมาะกับมาซดช่วงหน้าฝนเป็นที่สุด 

สุโขทัย

ที่เที่ยวหน้าฝน สุโขทัย

สุโขทัย เมืองเก่าเมืองโบราณที่มีประวัติความเป็นมายาวนานนับหลายร้อยปี ซึ่งที่นี่ก็มีสถานที่เที่ยวหน้าฝนที่น่าสนใจหลากหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น เขาหลวง , โครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย, และ บ้านนาต้นจั่น ซึ่งแต่ละสถานที่ล้วนแต่เป็นสถานที่เชิงอนุรักษ์และมีธรรมชาติที่งดงาม หากใครมีเวลาว่างอยากไปดื่มด่ำบรรยากาศหน้าฝนในสถานที่ที่คนไม่พลุกพล่าน สุโขทัย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว 

เกาะสมุย

ที่เที่ยวหน้าฝน เกาะสมุย

เกาะสมุย เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ช่วงหน้าฝนที่เกาะสมุยจะเป็นช่วงที่เหมาะกับการไปสัมผัสความเงียบสงบจนให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปพักผ่อน ณ หาดส่วนตัวเลยทีเดียว หน้าฝนเป็นช่วงที่น้ำตกสวยที่สุด เพราะเป็นช่วงที่มีน้ำไหลเต็มทางน้ำและป่ารอบน้ำตกก็ชุ่มฉ่ำมาก ๆ และยังเป็นช่วงที่ที่พักราคาถูกกว่าช่วงอื่น ๆ ถึงจะมาเที่ยวเกาะสมุยในช่วงหน้าฝน ก็ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำมากมาย เช่น ผ่อนคลายในร้านสปา ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นตามร้านอาหารริมหาดต่าง ๆ เช่น หาดเฉวง หาดละไม หรือที่ถนนคนเดินบ่อผุด มาเที่ยวช่วงนี้แล้วจะรู้ว่าเกาะสมุยไม่ได้มีแต่แดดแรง ๆ แต่ยังมีประสบการณ์แสนแปลกใหม่ให้ได้มาสัมผัสอีกมากมาย     

ลำปาง

ที่เที่ยวหน้าฝน ลำปาง

ลำปางในช่วงฤดูฝน เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกที่มีน้ำฝนมาเติมเต็มไม่ขาดสาย ป่าไม้ที่มีชีวิตชีวาอยู่ทั่วทุกมุม และอากาศที่เย็นสบาย กิจกรรมน่าทำในลำปางช่วงหน้าฝน ก็หนีไม่พ้น การเดินป่า การล่องแพชมหมอกในเขื่อนกิ่วลม หรือการได้ไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมล้านนา อาทิ วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดพระธาตุดอยพระฌาน ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง ชุมชนบ้านแม่แจ๋ม เหมืองแม่เมาะ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ถนนคนเดินกาดกองต้า เป็นต้น 

แม่ฮ่องสอน

ที่เที่ยวหน้าฝน แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอนในฤดูฝนเป็นช่วงที่มีธรรมชาติสวยงามมาก เพราะนอกจากจะมีฝนที่ตกลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำให้กับป่าไม้โดยรอบแล้ว ยังมีหมอกที่ลอยอยู่เต็มท้องฟ้า พาให้บรรยากาศชวนฝันสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีเสน่ห์วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวเขาและอาหารพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของแม่ฮ่องสอนที่เราควรมาลองสัมผัสสักครั้ง เช่น ข้าวกั๊นจิ๊นของชาวไทใหญ่ ข้าวเบ๊อะของชาวกะเหรี่ยง และสะเบื๊อกของชาวละเวือะ สำหรับที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่ง เช่น พระธาตุดอยกองมู ทุ่งดอกบัวตอง บ้านรักไทยยูนนาน ปางอุ๋ง จุดชมวิวแม่ลาหลวง เป็นต้น 

กระบี่

ที่เที่ยวหน้าฝน กระบี่

กระบี่ในช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่มีความเงียบสงบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก เป็นช่วงที่สามารถเลือกที่พักได้หลากหลายในราคาถูกกว่าปกติ กิจกรรมที่น่าทำในช่วงนี้คือการเดินเท้าท่องป่า ขี่ม้าตามแนวชายหาด เดินเล่นไปเรื่อย ๆ บนชายหาดที่เงียบสงบ ปั่นจักรยานชมวิวที่งดงามของทะเลแหวกและแนวเขาที่ล้อมรอบ เยี่ยมชมวัดต่าง ๆ ในกระบี่ที่สวยเป็นพิเศษด้วยโลเคชันตั้งอยู่ใจกลางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวกระบี่ที่ไม่ควรพลาดอีกมากมาย เช่น เขาขนาบน้ำ ลานปูดำ บ้านเกาะกลาง สุสานหอย 75 ล้านปี ท่าปอมคลองสองน้ำ คลองสระแก้ว สระมรกต เป็นต้น 

ที่เที่ยวหน้าฝนต่างประเทศ 

Malé, Maldives (มัลดีฟส์)

ที่เที่ยวหน้าฝน มัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ในช่วงหน้าฝนระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงพฤศจิกายน หนึ่งในความแตกต่างที่เด่นชัดคือสภาพอากาศ ในช่วงนี้จะมีฝนตกและมรสุมเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็พัดผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน เมื่อพูดถึงข้อดีในช่วง Low Season นี้ ก็ต้องเป็นเรื่องราคาที่พักที่ถูกกว่าช่วง High Season มีที่พักหรู ๆ บรรยากาศดี ๆ ในราคาสบายกระเป๋า นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะได้พบกับฝูงปลากระเบนราหู หรือ Manta Rays ขนาดใหญ่ที่ไม่ได้มีมาให้เราเห็นบ่อย ๆ ในช่วงอื่น ส่วนกิจกรรมทางน้ำอย่างเช่น ดำน้ำดูปะการัง ล่องเรือยอร์ช พายเรือคายัค หรือ เจ็ทสกี ก็ทำได้สบาย ๆ ไม่ต้องคิดถึงเรื่องคนเยอะหรือรอคิวเลย 

Luang Prabang, Laos (หลวงพระบาง ประเทศลาว)

ที่เที่ยวหน้าฝน หลวงพระบาง

หลวงพระบาง เมืองมรดกโลกของประเทศลาวที่มีความสวยงามของวัฒนธรรม การต้อนรับจากคนในพื้นที่ที่อบอุ่น และบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์ เมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายแม้มาเยือนในฤดูฝน อาทิ วัดเชียงทอง พระราชวังหลวงพระบาง น้ำตกตาดกวางสี พระธาตุพูสี ตลาดมืด ตลาดเช้า กิจกรรมตักบาตรข้าวเหนียว เป็นต้น 

Krong Siem Reap, Cambodia (เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา)

ที่เที่ยวหน้าฝน เสียมเรียบ

เสียมราฐ หรือ เสียมเรียบ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหน้าฝนของประเทศกัมพูชาที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวโบราณสวย ๆ ที่มีความเก่าแก่นับพันปี ไม่ว่าจะเป็น นครวัด นครธม ปราสาทตาพรหม ปราสาททรายสีชมพู โตนเลสาบ ปราสาทกลางป่าเบ็งเมเลีย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอังกอร์ เป็นต้น ซึ่งช่วงหน้าฝนของที่นี่ก็จะมีอากาศที่ค่อนข้างเย็น ทำให้เป็นช่วงเวลาที่ดีในการสำรวจแหล่งอารยธรรมระดับโลกได้อย่างสบาย ๆ เลย 

Phnom Penh, Cambodia (กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา)

ที่เที่ยวหน้าฝน พนมเปญ

เครดิตรูปภาพ: https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%8D#/media/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:WatPhnom_PhnomPenh_2005_2.JPG

พนมเปญถือเป็นหัวใจของกัมพูชาที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังคือ วัดพนม ตลาดกลาง พระราชวังหลวง อนุสาวรีย์เอกราช รวมถึงทุ่งสังหารเจิงเอกและพิพิธภัณฑ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตวลสเลงที่บันทึกความเศร้าของประเทศกัมพูชาในอดีต ช่วงหน้าฝนในพนมเปญเป็นช่วงเวลาที่สวยงามและมีชีวิตชีวา เราจึงสามารถมาดื่มด่ำกับอาหารท้องถิ่นและชมวิวเมืองในเวลาที่ฝนตกได้แบบสบาย ๆ  

Singapore City, Singapore (เมืองสิงคโปร์)

ที่เที่ยวหน้าฝน สิงคโปร์

เมืองสิงคโปร์ ที่เที่ยวใกล้ไทยที่เหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนนี้อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งสิงคโปร์นั้นเป็นประเทศที่เป็นเกาะ จึงอาจทำให้มีฝนตกอยู่บ่อย ๆ ในช่วงฤดูฝน ดังนั้นจึงควรที่จะพกร่มหรืออุปกรณ์กันฝนไปด้วย แต่ถึงแม้จะมีฝนตกแบบนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด เพราะเขาก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำในช่วงหน้าฝนนี้ให้ไปกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เมอร์ไลออน, เซ็นโตซ่า, การ์เด้นส์ บาย เดอะเบย์, Universal Studios Singapore, ย่านช้อปปิ้งถนนออร์ชาร์ด, เขตอนุรักษ์ธรรมชาติบูกิต ติมาห์ เป็นต้น

เพราะฉะนั้นใครที่กำลังวางแผนไปท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็ควรจะเลือกสายการบินบริการดี ๆ ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นรับหน้าฝนอย่างสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพราะไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินภายในหรือระหว่างประเทศ ก็ตอบโจทย์ทุกการเดินทางด้วยบริการโหลดกระเป๋าฟรี 20 กก., เลือกที่นั่งฟรี, เข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสารฟรี และรับบริการอาหารบนเที่ยวบินโดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องจ่ายเพิ่มเลย     

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts