Search
Close this search box.

เทคนิค การเดินทาง ไปเที่ยวเกาะมัลดีฟส์ในราคาประหยัด

เกาะมัลดีฟส์
Table of Contents
เกาะมัลดีฟส์

การเดินทาง ไปเที่ยวเกาะมัลดีฟส์คือความฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะที่นี่คือประเทศเล็กๆที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติก ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย โดยมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องความงดงามของท้องทะเลและธรรมชาติที่สวยราวกับเป็นเกาะสวรรค์ แต่ด้วยระยะทางที่ไกลรวมถึงค่าครองชีพที่แพงเนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทำให้ค่าใช้จ่ายใน การเดินทาง ไปมัลดีฟส์ค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2-3 ปีมานี้มีนักท่องเที่ยวแนวแบ็คแพคหลายชาติสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวมัลดีฟส์ได้ในราคาประหยัดกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีสายการบินและบริษัททัวร์ในไทยปล่อย โปรตั๋วเครื่องบิน หรือ แพ็คเกจทัวร์ ราคาถูกออกมาเป็นระยะ ทำให้มัลดีฟส์กลายเป็นจุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ลองมาดูเทคนิค การเดินทาง ไปเที่ยวเกาะมัลดีฟส์ในราคาประหยัดกันดีกว่า

1.อย่าเลือกเดินทางช่วงไฮซีซั่น เพราะทุกอย่างที่มัลดีฟส์จะมีราคาเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าร้านอาหาร และค่าเดินทาง โดยประเทศมัลดีฟส์มีสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น อุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่  29 – 32 องศาเซลเซียส ฤดูร้อนของที่นี่คือระหว่างเดือนธันวาคม-เมษายนแต่ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนเป็นไฮซีซั่นเพราะอากาศดี แสงแดดมีตลอดวัน รวมถึงการเปลี่ยนผ่านลมมรสุมทำให้น้ำทะเลใสเป็นพิเศษเหมาะแก่การท่องเที่ยวมาก

ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่านอกจากช่วงไฮซีซั่นแล้วนํ้าทะเลมัลดีฟส์จะไม่สวย การเลือกเดือนที่มีนักท่องเที่ยวน้อยไม่ใช่เรื่องแย่เลย เพราะปกติมัลดีฟส์เป็นประเทศที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แถมชายหาดช่วงโลว์ซีซั่นก็สงบกว่าช่วงไฮซีซั่นมากๆ โดยหากใครที่เลือกท่องเที่ยวในฤดูฝนระหว่างเดือน พฤษภาคม-พฤศจิกายนที่ราคาห้องพักและตั๋วเครื่องบินจะถูกกว่าช่วงอื่นๆ อาจต้องทำการบ้านเรื่องการติดตามพยากรณ์อากาศของมัลดีฟส์มากสักหน่อย เลี่ยงเดือนพฤษภาคม – กันยายนที่ตกชุก เลือกวันที่ไม่มีฝนหรือฝนน้อย ซึ่งฝนที่มัลดีฟส์จะตกเป็นช่วงสั้นๆเพียง 15 – 30 นาทีเท่านั้น แต่หากโชคร้ายเจอฝนตกนานจริงๆก็ให้ลองทำกิจกรรมอื่นๆเช่น ดำนํ้า, นวดผ่อนคลาย หรือการเข้าไปเที่ยวใน มาเล่ เมืองหลวงของมัลดีฟส์แทน

2.ซื้อแพ็คเกจทัวร์ อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นการซื้อทัวร์ท่องเที่ยวแบบเป็นกรุ๊ปเหมือนในประเทศอื่นๆ เนื่องจากแพ็คเกจทัวร์ของมัลดีฟส์ส่วนใหญ่จะไม่ใช่แพ็คเกจท่องเที่ยว แต่เป็นแบบแพ็คเกจการเดินทางและที่พักคือราคารวมตั๋วเครื่องบินกับโรงแรม ซึ่งราคาจะถูกกว่าการซื้อตั๋วเครื่องบินแยกโรงแรม โดยแพ็คเกจประเภทนี้ก็จะมีการแบ่งเกรดตั๋วเครื่องบิน และเกรดราคาห้องพักรวมอาหาร ลดหลั่นกันไปตามระยะเวลาเดินทางกับวันเข้าพัก การซื้อแพ็คเกจทัวร์มัลดีฟส์จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว

มัลดีฟส์

3.เลือกรีสอร์ทที่ไม่ไกลมาก การเลือกรีสอร์ทที่ไม่ไกลจาก สนามบิน หรือตัวเมืองจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก เพราะรีสอร์ทที่อยู่ไกลจะต้องเดินทางด้วย Seaplane หรือครื่องบินเล็กซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก เนื่องจากเป็นราคาเหมา โดยระหว่างทางสามารถชมวิวอันงดงามของมัลดีฟส์ได้จากมุมสูง ขณะที่บริเวณรีสอร์ทก็จะมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติมากกว่ารีสอร์ทที่อยู่ไม่ไกลตัวเมือง แต่ข้อดีของการเลือกรีสอร์ทที่อยู่ไม่ไกลก็คือเดินทางด้วย Seaboat ได้ ซึ่งมีราคาถูกกว่า Seaplane หลายเท่าตัว แถมยังมีเวลาชมความสวยของท้องทะเลระหว่างทางที่มากกว่าและใกล้ชิดกว่า

4.รอ โปรตั๋วเครื่องบิน ราคาประหยัด

ปัจจุบันมีหลายสายการบินที่ออก โปรตั๋วเครื่องบิน ไปมัลดีฟส์ในราคาประหยัดเพียงหมื่นต้นๆเท่านั้น ใช้เวลาเดินทางประมาณ4ชั่วโมง อาทิ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่เป็นสายการบินของไทยเจ้าเดียวซึ่งมีเที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-มาเล่ ไปลงที่ สนามบิน นานาชาติอิบราฮิม นาเซอร์ ทุกวัน โดยมีข้อแนะนำว่าเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปถึงมัลดีฟส์แล้วควรซื้อ ซิมการ์ด ทันทีเพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร

ในส่วนของผู้ที่สนใจเดินทางไปเที่ยวมัลดีฟส์สามารถ เช็คตารางบิน ได้ที่ http://www.bangkokair.com/tha

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts