Search
Close this search box.

เดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ไปเที่ยวเสียมเรียบกัน

เดินทางสู่ประเทศกัมพูชา-ไปเที่ยวเสียมเรียบกัน
Table of Contents

ช่วงนี้ใครที่อยากไปเที่ยวเสียมเรียบ เตรียมเช็คราคาตั๋วเครื่องบินกันไว้เลย เพราะสภาพอากาศกำลังเข้าฤดูฝน ตั๋วเครื่องบินจะมีราคาถูกมาก การเดินทางไปไหนมาไหนในเมืองก็สะดวกสบาย คนไม่แออัดเหมือนช่วงไฮซีซั่น และก็อย่างที่เคยบอกไปว่า ค่าเงินสำหรับใช้จ่ายที่นี่ ถูกมากๆ ไปเที่ยวช่วงเดือนกรกฎาคม ไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเสียมเรียบนั้น ใครที่เคยมาครั้งแรก ออกจากสนามบินก็คงรีบเดินทางไปยัง นครวัด นครธม หรืออีกชื่อคืออุทยานโบราณสถานอังกอร์ เลยทันที ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่ใครไปเที่ยวเสียมเรียบต้องไม่พลาด

stone-gate-of-angkor-thom-in-cambodia

1. ปั่นจักรยาน ชมวัดรอบนอกอังกอร์

การเดินชมภายในนครวัด สำหรับหลายๆ ท่านจะเป็นเรื่องที่เหนื่อยมาก เนื่องจากมีพื้นที่กว้าง จึงทำให้มีหลายๆ บริษัทจัดทัวร์จักรยานขึ้น เช่น Grasshopper Adventures และ Butterfly Tour ที่จะจัดการเดินทางชมวัดรอบๆ ในเขตนครวัด ให้คุณได้ชมทุกซอกทุกมุมของวัด แม้กระทั้งวัดเขตนอก ที่สวยไม่แพ้กัน หรือสำหรับใครที่อยากลุยเต็มที่ ก็ยังมีบริษัททัวร์ที่มีบริการจัดทัวร์และให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์วิบากอีกด้วย

2. หมู่บ้านกัมปงพลั๊ว

หมู่บ้านกัมปงพลั๊ว

ที่นี่เป็นหมู่บ้านลอยน้ำ ตั้งอยู่ที่ถนนหมายเลข 6 บนถนนสาย พนมเปญ – เสียมราฐห่างจากตัวเมืองประมาณ 16 กิโลเมตร ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ มีประชากรอาศัยอยู่ 630 ครัวเรือน ซึ่งมีหลายๆ วัตนธรรมรวมกัน

โดยไฮไลท์ของที่นี่ คือการที่ได้ชมความเป็นอยู่ของประชาชน และความหลากหลายของบ้านเรือน ที่สร้างบนแม่น้ำและบนบก และสำหรับใครที่อยากมาเที่ยว ควรจัดเวลากันดีๆ เพราะยิ่งนั่งเรือลึกเข้าไปทางใต้ของแม่น้ำเท่าไร ยิ่งได้ถ่ายรูปสวยๆ กลับไปได้อีกเพียบ

3. Pub Street/Angkor Night Market

แน่นอนว่าทุกๆ ประเทศย่อมมีที่เที่ยวกลางคืนเป็นของตัวเอง และเมื่อได้มาเที่ยวเสียมเรียบแล้ว ก็บอกได้เลยว่าต้องไม่พลาด Pub Street เป็นถนนสายบันเทิง ที่รวมร้านอาหารเด็ดๆ ผับ บาร์ ต่างๆ ไว้เพียบ

หรือหากใครที่ไม่อยากเข้าไปเจอความวุ่นวายมาก อยากแค่เดินช็อปปิ้งเล็กน้อย หาของฝาก และรับประทานอาหารเย็น ก็ขอแนะนำให้เดินถัดจาก Pub Street ไปเล็กน้อย จะเจอ Angkor Night Market ซึ่งภายในมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้ได้เลือกกัน

4. ลองอาหารแปลกๆ

อาหารแปลกๆ ของกัมพูชานั้น จะไม่ต่างจากบ้านเรามาก ไม่ว่าจะเป็นกบ, คางคก, ปลาไหล หรือแมลงต่างๆ แต่ว่าที่ขึ้นชื่อเลยนั้นคือตัวบึ้งทอด หรือก็คือแมงมุมยักษ์ ซึ่งสามารถนำมาทอด อบ ย่าง ให้อารมณ์เหมือนกับฝรั่งมากินแมงป่องทอดที่บ้านเรา

แต่ทุกวันนี้ อาจจะหากินยากหน่อย เพราะประชาชนนั้นจับไปประกอบอาหารเป็นจำนวนมาก

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts