Search
Close this search box.

เที่ยวเสียมเรียบ กับบรรยากาศสุดชุ่มฉ่ำในฤดูฝน

เที่ยวเสียมราฐ
Table of Contents

การ เที่ยวเสียมเรียบ สามารถเดินทางได้ตลอดทั้งปี โดยแต่ละ ฤดู ก็มีความงามแตกต่างกัน ซึ่งในช่วงฤดูฝนก็เป็นช่วงที่น่าสนใจไม่แพ้ ฤดู อื่นๆ เพราะนอกจาก สภาพอากาศ จะเย็นสบายไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนในฤดูร้อนแล้ว บรรยากาศยังชุ่มฉํ่ามีพืชพรรณต่างๆขึ้นเขียวครึ้มปกคลุมโบราณสถานชื่อดังต่างๆ อาทิ นครวัด นครธม เบ็งเมเลีย ปราสาทบายน ปราสาทตาพรหม ปราสาทบันท้ายศรี ปราสาทพระขรรค์ และปราสาทนาคพัน เป็นต้น

ฤดูฝนของประเทศกัมพูชาเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม โดยเดือนตุลาคมเป็นเดือนที่มีฝนตกชุกที่สุด สำหรับการเตรียมตัวไป เที่ยวเสียมเรียบ ช่วงหน้าฝน สิ่งที่ต้องนำไปเพิ่มเติมคือ ร่มหรือเสื้อกันฝน ยากันยุงสำหรับการออกไปเดินเล่นถนนกลางคืนหรือดูการแสดงกายกรรมตอนคํ่า และร้องเท้าผ้าใบที่ทะมัดทะแมง เนื่องจากหน้าฝนโบราณสถานต่างๆในกัมพูชาจะมีตะไคร่จับตัวเป็นแห่งๆ ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ระวังลื่นได้ โดยเฉพาะคนที่ใส่รองเท้าแตะ ส่วนใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายอยากหลบกองทัพนักท่องเที่ยวหลายชาติที่ต้องการมาชมสิ่งมหัศจรรย์ของโลกแนะนำให้เลือกไปชมโบราณสถานตอนเวลาเช้าตรู่ไม่ก็ช่วงเย็นเป็นต้นไป เพราะว่าสองช่วงเวลานี้โบราณสถานในเสียมราฐจะสงบที่สุดในรอบวัน

ทั้งนี้นอกจากการชมโบราณสถานแล้ว เสียมราฐในช่วงฤดูฝนยังมีกิจกรรมอื่นให้นักท่องเที่ยวทำอีกมากมายดังนี้

1.เที่ยวหมู่บ้านลอยน้ำ ทะเลสาบโตนเล ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวนิยมมาที่นี่เพื่อชมวิถีชีวิตชาวประมงท้องถิ่น ซึ่งชาวบ้านที่นี่จะอาศัยอยู่ในบ้านไม้บนเสาไม้สูงๆที่ปักลงในน้ำ ติดต่อค้าขายกันทางเรือ โดยมีฉากหลังเป็นทะเลสาบโตนเล ต้องบอกว่าบรรยากาศสวยงามคุ้มค่าแก่การมาเยือนมากๆ

เที่ยวเสียมราฐ

2.ปั่นจักรยานชมเมือง เสียมราฐเป็นเมืองที่มีวัดกับโบราณสถานเป็นจำนวนมาก การจะเที่ยวชมทุกแห่งอย่างละเอียดอาจต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์ นักท่องเที่ยวหลายคนจึงใช้วิธีปั่นจักรยานผ่านเพื่อสำรวจวัดและโบราณสถานให้ได้มากที่สุด กิจกรรมนี้อาจต้องผจญภัยสักหน่อย ทั้งการลุยผ่านแอ่งนํ้าหรือโคลนบนถนน การพูดคุยกับคนท้องถิ่นเพื่อถามข้อมูล และต้องศึกษาเส้นทางมาอย่างดี จะได้ไม่เสียเวลาไปกับการหลงทาง แต่การปั่นจักรยานมีข้อดีอีกอย่างคือนักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเสียมราฐแบบเต็มอิ่ม

3.เดินตลาด การเดินตลาดเป็นวิธีทำความรู้จักกับชนชาตินั้นๆได้ดีที่สุด ตลาดในเมือง เสียมราฐมีหลายแห่งที่น่าไปเดิน ทั้ง ตลาดซาจ๊ะ ตลาดกลางคืนอังกอร์ ตลาดไนท์บาซาร์ โดยตลาดเช้าเหมาะกับผู้ชื่นชอบสตรีทฟู้ดหรืออาหารริมทาง ซื้อของสด ชมวิถีชีวิตคนท้องถิ่น ขณะที่ตลาดกลางคืนเหมาะกับการเดินเล่น ซื้อของฝาก และนั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืน

นักท่องเที่ยวคนไหนมีแผนจะ ซื้อตั๋วเครื่องบิน ไป เที่ยวเสียมเรียบ ช่วงฤดูฝนลองเข้าไปเช็กโปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้ที่ http://www.bangkokair.com/tha บางกอกแอร์เวย์มีเครื่องบินไปลงจอดที่ สนามบิน เสียมราฐทุกวัน และพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวทุกคน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts