Search
Close this search box.

เต็มอิ่มกับ 10 ร้านอาหาร ยอดนิยมในจังหวัดสุโขทัย

ร้านอาหาร สุโขทัย
Table of Contents

สุโขทัยเป็นอีกหนึ่งจังหวัดของไทยที่มี ร้านอาหาร ชื่อดังมากมายที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาดไปชิม ดังนั้นก่อนที่จะไปเดิมชมสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ประเพณี อันสวยงามของเมืองโบราณอดีตกรุงเก่า มาเติมพลังกับ 10 ร้านอาหาร ยอดนิยมในจังหวัดสุโขทัยกันเลย

1.ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แฮ

เช่นเดียวกับทุกจังหวัด ที่นี่เองก็มีคำกล่าวว่า มาสุโขทัยหากไม่ได้ทานก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยถือว่ามาไม่ถึง ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่สุดของจังหวัดก็คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แฮ ตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมืองไม่ไกลจากสถาน ที่เที่ยวสุโขทัย อย่าง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แฮเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณที่อร่อยที่สุดร้านหนึ่งด้วยรสจัดจ้านถึงใจ ทีเด็ดคือความเหนียวนุ่มของเส้นบะหมี่ที่ทางร้านทำเองทุกขั้นตอน เมนูแนะนำมี ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทะเล เป็นต้น เลือกทานได้ทั้งแบบแห้งและน้ำ

2.ร้านก๋วยเตี๋ยวตาพุธ

ร้านก๋วยเตี๋ยวตาพุธ คืออีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดของจังหวัดสุโขทัยที่มีอายุเก่าแก่ เปิดขายมานานหลายสิบปี ตัวร้านอยู่ในอำเภอศรีสำโรง มีเส้นบะหมี่ที่ทำเองด้วยสูตรลับของตระกูลที่ตกทอดมาถึง3รุ่น ส่วนรสชาตินํ้าซุปก็อร่อยสมคำล่ำลือ เมนูยอดนิยมได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย บะหมี่ต้มยำ ขนมจีน ราดหน้า ผัดซีอิ้ว ผัดไทย และเกี๊ยวทอด ที่สำคัญคือราคาไม่แพงเลย

3.ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยบัวน้อย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยบัวน้อย อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวสุโขทัย อยู่บริเวณอำเภอเมืองแถวสี่แยกโตโยต้าสุโขทัย ก๋วยเตี๋ยวที่นี่มีดีที่เมนูหมูแดงต่างๆทั้ง ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยหมูแดง บะหมี่หมูแดงแห้ง ผัดไทยหมูแดง ขณะที่เมนูอื่นๆที่น่าสนใจเป็น ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ น่องไก่ตุ๋น พร้อมการคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าด้วยการไม่ใส่ผงชูรสและพริกกับถั่วคั่วเองแบบสดใหม่วันต่อวัน

4.ร้านครัวสุโข

ร้านอาหาร แนะนำของจังหวัดสุโขทัยอยู่ในโครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบิน สุโขทัย วัตถุดิบของที่นี่มาจากแปลงผักปลอดสารพิษ พร้อมบริการเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเช่น ข้าวหอมสุโข ส้มตำผักน้ำ ผัดผักออร์แกนิก  เมี่ยงคะน้า แกงสายบัว เทมปุระใบข้าว หมั่นโถน้ำพริกเผา ใบข้าวทอด และไข่เจียวชาวนา เป็นต้น นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเผื่อเวลา การเดินทาง มาแวะเติมพลังที่ร้านครัวสุโขก่อนหรือหลังบินกันได้เลย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

5.ร้านรสดีเจ๊แกละ

ร้านรสดีเจ๊แกละ เป็นร้านที่มีชื่อเสียงอีกร้านในอำเภอศรีสำโรงจังหวัดสุโขทัย ซึ่งของอร่อยประจำจังหวัดสุโขทัยนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วยังมี ข้าวน้ำพริกลงเรือ แบบสุโขทัยที่ไม่เหมือนกับจังหวัดอื่นเพราะที่นี่เป็นข้าวผัดน้ำพริกลงเรือสูตรโบราณห่อด้วยใบตองรสชาติจัดจ้าน ใครที่ชอบทานนํ้าพริกรับรองว่าไม่ผิดหวัง เมนูอื่นๆที่น่าสนใจมี บะหมี่แห้งหมูแดง, ราดหน้าเส้นใหญ่กรอบ และปลาพะโล้น้ำแดง อาหารจีนแบบแต้จิ๋วโบราณหาทานยาก

6.ร้านหมี่ข้าวพันผัก

ร้านนี้ตั้งอยู่ในบริเวณอำเภอศรีสัชนาลัย ติดริมแม่น้ำยม เป็นร้านที่โด่งดังพอสมควรในจังหวัดสุโขทัย โดยเมนูเด็ดของร้านนี้นอกจากก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแล้ว อาหารจานแปลกแต่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ที่หาทานร้านอื่นไม่ได้คือ ข้าวพันผัก ข้าวเปิ๊บ ข้าวพันสุกี้ไฮโซ ก๋วยเตี๋ยวไฮโซ หมี่ขยุ้ม และหมี่พัน เมนูที่เจ้าของร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตัวเอง

7.ห้องอาหารน้ำค้างสุโขทัย

ห้องอาหารน้ำค้างสุโขทัย เป็น ร้านอาหาร ไทยดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองสุโขทัย บรรยากาศตกแต่งด้วยไม้ให้ความรู้สึกหรูหราอบอุ่น มีบริการอาหารไทยรสชาติแบบโบราณ แถมยังมีการเต้นรำแบบไทยในรูปแบบศิลปะการแสดงละครให้ชมด้วย เมนูแนะนำได้แก่ ปลาทอดนํ้าปลา ไก่อบฟาง ขนมจีนน้ำยา น้ำพริกหนุ่ม และ แกงเลียงปลาย่าง

8.ร้านไม้กลางกรุง

ร้านไม้กลางกรุง เป็นอีกร้านในจังหวัดสุโขทัยที่มีอาหารรสชาติยอดเยี่ยมตามแบบต้นตำหรับ ตัวร้านอยู่บริเวณใกล้บริเวณสี่แยกโตโยต้าในอำเภอเมือง ภายในร้านตกแต่งด้วยของเก่าของโบราณมากมาย รวมถึงเจ้าของร้านและพนักงานของที่นี่ก็แต่งตัวด้วยชุดพื้นเมืองสร้างบรรยากาศดีๆให้กับลูกค้า เมนูยอดฮิตคือ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ข้าวเกรียบปากหม้อ ข้าวผัดปลาทู ข้าวคลุกกะปิ ข้าวคั่วไก่ และผัดไทกรอบ

9.ห้องอาหารศิลาดล

ห้องอาหารศิลาดล ตั้งอยู่ในบริเวณหลังโรงแรมอนันดามิวเซี่ยมแกลอรี่สุโขทัยในอำเภอเมือง ตัวร้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ เมนูเด็ดของที่นี้มีทั้ง แกงเขียวหวาน พะแนงเป็ดลิ้นจี่ ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลาเก๋าทอดสามรส เซ็ตเมนูใบชะพลู และเซ็ตเมนูใบโหระพา

10.ร้านก๋วยเตี๋ยวลานบิน

ร้านก๋วยเตี๋ยวลานบิน อีกหนึ่งร้านเด็ดใน สนามบิน สุโขทัย บริเวณอำเภอสวรรคโลก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากท้องว่างก่อนหรือหลัง การเดินทาง ตัวร้านมีลักษณะเป็นกระท่อมไม้แข็งแรงบนลานดินกว้างขวาง บรรยากาศโล่งเย็นสบาย เมนูแนะนำมีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ผัดไทย ขนมเบื้องสุโขทัยไส้เค็ม ส้มตำไทย และไก่ย่าง

นักท่องเที่ยวที่สนใจไปอิ่มอร่อยกับ ร้านอาหาร ชื่อดังในทริปเที่ยวสุโขทัยสามารถ เช็คตารางบิน เพื่อ จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ ไปลง สนามบิน สุโขทัยกันได้เลยที่ http://www.bangkokair.com/tha

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts