Search
Close this search box.

12 ที่เที่ยวเกาะช้าง วิวสวย บรรยากาศดี ที่ไม่ควรพลาด

places-koh-chang
Table of Contents

ใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายทะเล ชื่นชอบการถ่ายรูป เช็คอิน เพลิดเพลินไปกับท้องทะเลสีสวย อาหารทะเลสดใหม่ ก็คงจะห้ามพลาดการไปเยือน ‘เกาะช้าง’ ให้ได้สักครั้งแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันการเดินทางไปยังเกาะช้างก็เรียกได้ว่าง่ายแสนง่าย และที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารก็มีให้ได้เลือกใช้บริการกันแบบจุใจ ดังนั้น บทความนี้เราจะมาเอาใจคนชอบเที่ยวด้วย 12 ที่เที่ยวเกาะช้าง ที่รับรองได้เลยว่า วิวสวยถูกใจ…ไปกี่ครั้งก็ต้องประทับใจแน่นอน

ที่เที่ยวเกาะช้าง

ท่าเรือบางเบ้า

ที่เที่ยวเกาะช้าง ท่าเรือบางเบ้า

ท่าเรือบางเบ้าหรือบริเวณตลาดชุมชนบ้านบางเบ้า แต่เดิมเคยเป็นเพียงที่อยู่อาศัยของหมู่บ้านชาวประมงที่อาศัยอยู่มาตั้งแต่อดีต แต่เมื่อความนิยมของนักท่องเที่ยวมาถึง ทำให้ชาวบ้านที่เคยทำแค่การประมงหันมาทำอาชีพบริการนักท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่ว่าจะเปิดร้านอาหารทะเล ให้บริการกิจกรรมล่องเรือ ดำน้ำ ตกปลา ตกหมึก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีประภาคารเกาะช้างจุดถ่ายรูปยอดฮิต ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องอย่าลืมมาถ่ายภาพเป็นความทรงจำเก็บเอาไว้

สถานที่ตั้ง: ท่าเรือบางเบ้า ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: ให้บริการทุกวัน 09:00 – 18:00 น.  

หาดทรายขาว 

หาดทรายขาว ที่เที่ยวเกาะช้าง

หาดทรายขาวหรือที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีในชื่อ White Sand Beach เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหาดยอดนิยมที่มีความสวยงามและเหมาะสำหรับการดื่มด่ำวิวทะเลที่คุ้มค่ากับการเดินทางสุด ๆ ซึ่งบริเวณหาดดังกล่าวจะเป็นทรายละเอียด ไม่มีหินหรือกรวดคมที่อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ดังนั้นใครที่พาลูกหลานมาเล่นน้ำก็ไม่ต้องกังวลเลย นอกจากนั้นบริเวณโดยรอบหาดทรายขาวยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และที่พักซึ่งคอยบริการนักท่องเที่ยวอีกมากมายด้วย

สถานที่ตั้ง: ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด (ใกล้ท่าเรือเฟอร์รี่)

เวลาทำการ: เยี่ยมชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

น้ำตกคลองพลู

น้ำตกคลองพลู ที่เที่ยวเกาะช้าง

เมื่อกล่าวถึงที่เที่ยวเกาะช้างเกาะช้าง แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะคิดถึงทะเลและหาดทรายที่ทอดตัวยาวตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเลใสสะอาด แต่จริง ๆ แล้วเกาะช้างยังโด่งดังในเรื่องของ ‘น้ำตก’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้กัน โดยน้ำตกคลองพลูตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นน้ำตกที่จะทำให้เราตกตะลึงไปกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ที่สลับซับซ้อนเรียงตัวแน่นรอบน้ำตก โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนก็สามารถเต็มอิ่มไปกับวิวธรรมชาติสวย ๆ และสายน้ำเย็นฉ่ำจากน้ำตกที่ไหลเป็นธารน้ำให้ลงเล่นได้อยู่ตลอดทั้งปี

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 16:30 น.

หมู่บ้านสลักคอก

ที่เที่ยวเกาะช้าง หมู่บ้านสลักคอก

หมู่บ้านสลักคอกถือว่าเป็นชุมชนการท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ซึมซับไปกับความสวยงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน ที่อยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หมู่บ้านแห่งนี้ยังให้บริการการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในเรื่องสิ่งแวดล้อม พื้นที่โดยรอบหมู่บ้านถูกล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลน ซึ่งเป็นแหล่งอนุบาลพันธุ์สัตว์น้ำหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง  หอย ปู ปลา เป็นต้น

สถานที่ตั้ง: ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกของเกาะช้าง ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 16:00 น.

โรงเรียนสอนทำอาหารไทยนภาลัย 

เรียนทำอาหาร ที่เที่ยวเกาะช้าง

การท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ ก็มีอยู่มากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบเน้นไปที่กิจกรรมผาดโผด การท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ธรรมชาติ หรือแม้แต่การท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตตลอดจนวัฒนธรรมทางด้านอาหารอย่าง ‘การเรียนทำอาหาร’ โดยที่เกาะช้างก็มีโรงเรียนสอนทำอาหารไทยนภาลัยที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติมากมาย ซึ่งที่นี่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศแบบครอบครัว และได้ทำอาหารพื้นบ้านแบบไทยแท้ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ควรไปลองด้วยตัวเองสักครั้ง

สถานที่ตั้ง: บ้านเลขที่ 53 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 09:00 – 22:00 น.

จุดชมวิวไก่แบ้ 

จุดชมวิว ที่เที่ยวเกาะช้าง

ใครที่อยากจะดื่มด่ำไปกับวิวสวยงามของเกาะช้างให้ครบแบบ 180 องศา บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจุดชมวิวไก่แบ้ เนื่องจากจุดชมวิวนี้จะสามารถมองเห็นวิวของเกาะน้อยใหญ่โดยรอบได้ถึง 4 เกาะ ได้แก่ เกาะมันใน เกาะมันนอก เกาะหยวก และเกาะปลี นอกจากนั้นเรายังสามารถเดินขึ้นไปยังบริเวณจุดชมวิวที่มีทั้งหมด 2 ชั้น เพื่อมองวิวโดยรอบให้กว้างขึ้นได้ด้วย ถือเป็นอีกที่เที่ยวเกาะช้างที่ไม่ควรพลาดค่ะ

สถานที่ตั้ง: พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่  07:00 – 16:30 น.

เกาะมันใน 

ที่เที่ยวเกาะช้าง เกาะมันใน

เกาะมันในคือหนึ่งในหมู่เกาะซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าหากใครที่ไปเยือนจุดชมวิวไก่แบ้ ก็จะสามารถมองเห็นตัวเกาะมันในได้เนื่องจากมันเรียงตัวอยู่ในบริเวณเดียวกันนั่นเอง ซึ่งเกาะมันในมีเนื้อที่ประมาณ 131 ไร่ ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในบรรดา ‘หมู่เกาะมัน’ อีกทั้งยังมีแนวปะการังอุดมสมบูรณ์และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง 

สถานที่ตั้ง: ตรงข้ามจุดชมวิวไก่แบ้ หมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 17:00 น.

เรือหลวงช้าง 

ซากเรือหลวงช้าง ที่เที่ยวเกาะช้าง

เรือหลวงช้าง เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยสถานที่แห่งนี้คือที่ตั้งของซากเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ณ ขณะนั้น) โดยมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำชมซากเรือได้อย่างใกล้ชิดภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ จนกลายมาเป็นไฮไลต์ของการดำน้ำนอกเหนือจากชื่นชมความสวยงามของปะการังธรรมชาติ

สถานที่ตั้ง: อยู่ใต้ทะเลระดับความลึกสูงสุด 30 เมตร ห่างจากเกาะช้างประมาณ 1 ชั่วโมง 

เวลาทำการ: ระหว่างเดือนตุลาคม – เมษายน (หรือช่วงเวลาตามสถานการณ์ของคลื่นลมทะเล)

ตลาดนัดคนเดินหาดทรายขาว 

ตลาดนัดคนเดิน ที่เที่ยวเกาะช้าง

หลังจากเที่ยวรอบเกาะกันมาจนหนำใจแล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาที่เกาะช้างจะพลาดไม่ได้นั่นก็คือ การเพลิดเพลินไปกับอาหารและเครื่องดื่มสดใหม่หลากหลายประเภท ที่มีพ่อค้าแม่ขายมาเปิดร้านให้ได้เลือกซื้อกันที่ตลาดนัดคนเดินหาดทรายขาว โดยจะเริ่มมีการวางแผงขายกันในช่วงเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป บอกเลยว่านอกจากจะได้กินอาหารทะเลอร่อย ๆ แล้ว ราคาก็ยังไม่แรงอีกด้วย

สถานที่ตั้ง: บริเวณริมหาดทรายขาว ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 16:00 – 22:00 น. 

วัดสลักเพชร

ที่เที่ยวเกาะช้าง วัดสลักเพชร

เอาใจนักท่องเที่ยวสายลุยกันบ้างกับ ‘วัดสลักเพชร’ ที่นอกจากจะได้กราบไหว้องค์พระพุทธชินราช พระประธานที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ก็ยังจะได้เยี่ยมชมความสวยงามภายในพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเครื่องใช้เก่าแก่ในสมัยรัชกาลที่ 5 เอาไว้มากมาย

สถานที่ตั้ง: ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 17:00 น.

อุทยานแห่งชาติเกาะรัง 

เกาะรัง ที่เที่ยวเกาะช้าง

เกาะรังคือหนึ่งในหมู่เกาะที่เรียงรายอยู่รอบบริเวณเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นขวัญใจของเหล่านักดำน้ำ เนื่องจากมีน้ำใส สวย สะอาด และยังอุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ที่บริเวณหาดทรายของอุทยานแห่งชาติเกาะรัง ยังมีจุดถ่ายรูปยอดฮิตอย่าง ‘สะพานอิฐ’ ที่ทอดตัวยาวตั้งแต่บริเวณชายหาดไปจนถึงกลางทะเลเลยทีเดียว

สถานที่ตั้ง: เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง (ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด)

เวลาทำการ: เยี่ยมชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

หาดคลองพร้าว 

ที่เที่ยวเกาะช้าง หาดคลองพร้าว

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ควรจะต้องไปให้ได้เมื่อไปเยือนเกาะช้างนั่นก็คือ ‘หาดคลองพร้าว‘ เนื่องจากเป็นหาดทรายที่ทอดตัวยาวขนานไปกับทะเลสีฟ้าสวยสดใส อีกทั้งยังเป็นหาดที่ยาวที่สุดในบรรดาหาดของเกาะแห่งนี้อีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวท่านไหนที่ชื่นชอบการนอนอาบแดด และเพลิดเพลินไปกับลมทะเลสดชื่นก็ถือได้ว่าตอบโจทย์สุด ๆ หรือจะใช้บริการร้านอาหาร ที่พักที่มีให้เลือกอีกมากมายก็ได้เช่นกัน  

สถานที่ตั้ง: ติดกับหาดไก่แบ้และแหลมไชยเชษฐ์ ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: เยี่ยมชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากสถานที่ทั้ง 12 อันดับที่เที่ยวเกาะช้างที่เราได้รวบรวมมาเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่อยากจะเดินทางไปเกาะช้างแล้ว ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบรรดาเกาะใหญ่-เล็กที่เรียงรายอยู่ทั่วบริเวณ หรือจะเป็นประสบการณ์การทำกิจกรรมทางทะเลแสนสนุกที่จะทำให้ทุกคนติดใจ อาทิ การพายเรือคายัค การพายเซิร์ฟบอร์ด หรือเพลิดเพลินไปกับบาร์เครื่องดื่มมากมายในยามค่ำคืน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts