Search
Close this search box.

ห้ามพลาด! 13 หาดยอดนิยม ภูเก็ต ของคนไทยและชาวต่างชาติ 2566 

image-30
Table of Contents

เมื่อพูดถึงหาดในภูเก็ต ทุกคนคิดถึงที่ไหนกันบ้างคะ ซึ่งหากว่าวันนี้คุณยังคิดไม่ออกนั้น บทความของเราก็ได้รวบรวมชายหาดที่น่าเที่ยวมาแนะนำให้ได้ดูกันถึง 13 หาดยอดนิยม ภูเก็ต ต้องบอกเลยว่าแต่ละหาดนั้นสวยจนคุณเองจะต้องชอบอย่างแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 

13 หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดป่าตอง

หาดยอดนิยม ภูเก็ต หาดป่าตอง

หาดป่าตอง เรียกได้ว่าเป็นหาดที่มีชื่อเสียงและเป็น หาดยอดนิยม ภูเก็ต และเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งที่นี่เขามีจุดเด่นที่ความยาวหาดกว่า 9 กิโลเมตร มีลักษณะเว้าคล้ายกับรูปทรงพระจันทร์ ทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลสีสวยใส พร้อมบรรยากาศดี ๆ และกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ มากมายที่ไม่ควรพลาด 

เที่ยวกลางคืน หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ที่ตั้ง : ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

หาดกะตะ

หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดกะตะ เป็นหาดที่คนส่วนใหญ่มาแอบแดดกันเยอะมาก ๆ อีกทั้งใครที่ชื่นชอบในการดำน้ำหรืออยากลองฝึกดำน้ำนั้นต้องมาที่นี่กันให้ได้เลย เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลที่มีความใสและโดดเด่นเช่นกันค่ะ อีกทั้งมีหาดทรายที่ขาวละเอียด แถมยังมีพื้นที่ให้เดินเล่นอย่างกว้างขวาง ไม่แออัดอีกด้วย 

เที่ยวหาดกะตะ หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ที่ตั้ง : ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

หาดสุรินทร์

เที่ยวหาดสุรินทร์ หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดสุรินทร์ หาดนี้จะเป็นหาดที่คนส่วนใหญ่นิยมมาเล่นเซิร์ฟกัน ด้วยความที่หาดนี้ตั้งอยู่ระหว่างหาดกมลา และหาดบางเทา ที่นอกจากจะมีน้ำใสแล้วนั้น ก็ยังอยู่ในโซนที่มีคลื่นและลมที่ค่อนข้างแรง ทำให้สามารถเล่นเซิร์ฟได้อย่างง่ายดายนั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่ชื่นชอบในการเล่นเซิร์ฟก็มาเล่นกันที่หาดนี้ได้เลยค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

หาดยะนุ้ย

เที่ยวหาดยะนุ้ย หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ตอนแรกเราก็เฉยๆกับหาดยะนุ้ยตอนขับรถผ่านเพราะถ้าจะไปจุดชมวิวกังหันลมก็ต้องผ่านอยู่แล้ว ซึ่งดูเผินๆก็เหมือนไม่มีอะไร เป็นอีก หาดยอดนิยม ภูเก็ต ธรรมดาๆ ที่มีแต่โขดหิน แนวหาดไม่กว้าง แต่ไหนๆก็มาถึงแล้วขากลับเลยอยากจะลองแวะดูเพราะที่จอดรถก็สะดวกมากอยู่หน้าหาดนั้นเลย

หาดยะนุ้ย หาดยอดนิยม ภูเก็ต

พอได้มาสัมผัสจริงๆเรารู้สึกว่าที่นี่มันมีเสน่ห์แบบแปลกประหลาด คงเพราะความไม่สมบูรณ์แบบที่ทำให้มันดูเข้าถึงง่าย มีคนมานอนอาบแดด พายเรือคายัค เล่นเจทสกี เอ็นจอยกับสายลมและกิจกรรมชายหาดไปตามประสา และอีกอย่างที่เป็นกิจกรรมดาวเด่นคือ…ถ่ายรูปนั่นเอง

หาดยอดนิยม ภูเก็ต

เหตุผลที่มันเด่นง่ายๆเลยคือ ดงต้นตาลข้างหลังนู่น มันจะสวยมากขึ้นไปอีกยามโพล้เพล้ตะวันใกล้ตกดินเพราะแบ็คกราวน์มันช่างดูคลาสสิกเหมือนเพลงเก่าที่ฟังยังไงก็ไพเราะ ถ่ายยังไงก็สวยเหนือกาลเวลา และอีกจุดที่เหมาะมากในการมาถ่ายชุดว่ายน้ำตัวเก่งก็คือกลุ้มก้อนโขดหินที่กระจุกตัวเหมือนสามเหลี่ยมตั้งอยู่ริมหาดยื่นเข้าไปในทะเลสีฟ้าเรืองรอง อาจจะดูรกตาไป แต่ถ้าเธอมองให้มันอาร์ท มันก็จะดูสวยอาร์ท เท่ๆ ดิบๆ ธีมดาร์กหน่อยๆ หาดยะนุ้ยจึงเป็นอีก หาดภูเก็ต ที่เหมาะกับมาถ่ายรูปเท่ๆและให้ฟีลแบบโก้ๆ

ดูแผนที่

หาดกะตะน้อย

หาดยอดนิยม ภูเก็ต หาดกะตะน้อย

หาดกะตะน้อย เป็นหาดที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดกะตะเท่าไหร่ ซึ่งใครที่ชอบความสงบ อยากพักผ่อนแบบเงียบ ๆ เป็นส่วนตัว ก็แนะนำให้มาที่นี่ได้เลย เพราะที่นี่เป็น หาดภูเก็ต ที่มีคนน้อย เหมาะกับการมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือหากมากับครอบครัวก็จะได้ใช้เวลาส่วนตัวอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่และนอกจากนี้เขาก็ยังมีบาร์และไนต์คลับรวมถึงที่พักสวย ๆ อยู่บริเวณรอบหาดอีกด้วย  

หาดกะตะน้อย หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ที่ตั้ง : ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

หาดกะรน

หาดกะรน หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดกะรน ชายหาดในภูเก็ตที่ขึ้นชื่อเรื่องของการอาบแดดได้ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นชายหาดที่หันหน้าเข้าหากับพระอาทิตย์ จึงถือว่าเป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบในการอาบแดดเลยทีเดียว แถมยังเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ตอีกด้วยนะ และสำหรับใครที่อยากหากิจกรรมสนุก ๆ ทำก็ยังมีบริการพาราเซลลิ่งไว้ต้อนรับคุณอีกด้วย รับรองว่าสนุกและตื่นเต้นอย่างแน่นอน 

หาดภูเก็ต หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ที่ตั้ง : ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

หาดฟรีด้อม

ฟรีด้อมบีช หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดฟรีด้อม หลาย ๆ คน อาจจะสงสัยว่าในภูเก็ตมีหาดนี้ด้วยหรือ ซึ่งต้องบอกเลยว่าที่นี่เป็นหาดลับในภูเก็ตที่น่าไปมาก ๆ โดยจะตั้งอยู่ระหว่างหาดป่าตอง และ หาดกะรน แถมน้ำทะเลก็ยังมีสีฟ้าจนใสแจ๋วเลยทีเดียว ส่วนหาดทรายก็ยังขาวสะอาดละเอียด น่าไปลองสัมผัสดูสักครั้งมาก ๆ ซึ่งกิจกรรมเมื่อมาที่นี่ก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะส่วนใหญ่คนที่มาก็เพื่อพักผ่อนกันค่ะ 

หาดยอดนิยม ภูเก็ต หาดฟรีด้อมบีช

ที่ตั้ง : ถนนศิริราช ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

หาดพาราไดซ์ บีช 

หาดพาราไดซ์ บีช หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดพาราไดซ์ บีช หรือ ใครหลาย ๆ คน เรียกว่าหาดสายฝอ ซึ่งถือเป็นหาดสวรรค์ของนักท่องเที่ยวจริง ๆ ค่ะ เพราะบอกเลยว่าใครที่ชอบน้ำทะเลสีสวย ๆ และใสจนมองเห็นตัวปลา หาดทรายสีขาวนุ่มเท้า ถ่ายรูปสวยเด็ด คือต้องมาที่นี่ให้ได้เลย และที่ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีร้านอาหารที่หลากหลายอีกด้วย ซึ่งหาดพาราไดซ์ บีช จะมีค่าเข้าสำหรับชาวต่างชาติอยู่ที่ 200 บาท ส่วนคนไทยเข้าฟรีจ้า  

ที่ตั้ง : ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 

หาดในหาน

หาดยอดนิยม ภูเก็ต หาดในหาน

หาดในหาน เป็น หาดภูเก็ต ที่ไม่เด่นเท่าไหร่เรื่องทรายขาว น้ำใส แต่เราชอบความกระจุกตัวอิงแอบอยู่ในมุมเล็ก เป็นมุมที่คนโลคอลชอบมาปูเสื่อนั่งปิคนิคกัน แต่ก็ไม่ได้ไปนั่งบนทรายร้อนไรขนาดนั้นนะหรอกนะเพราะพื้นที่ข้างบนหาดคือป่าร่มรื่นกับต้นไม้สูงใหญ่ เธอจึงสามารถหาสักมุมร่มๆแล้วกินไรเพลินๆ ของกินก็หาได้ตามร้านรถเข็นแถวนั้นเลยจ้า มีทั้งส้มตำ ไก่ย่าง เครป ไอติมทอด ผลไม้ต่างๆ ซึ่งเราเชื่อว่าการได้มานั่งกินส้มตำชายหาดเป็นอะไรที่ได้มู้ดสุด จึงไม่มีรีรอสั่งมาซัก 2-3 อย่างก่อนจะไปจัดหนักซีฟู้ดในมื้อเย็น ส่วนที่เป็นร้านไปเลยก็มีนะ แต่ฝรั่งจะนั่งกันเยอะหน่อย เราอยากได้ความชิลแบบนั่งเสื่อกินไรง่ายๆมากกว่า เพราะการมาปิคนิคแบบนี้คงไม่ได้ทำกันบ่อยๆ555

หาดในหาน หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดในหานอยู่ใกล้กับจุดชมวิวแหลมกระทิงมาก จากหาดก็ขับรถลัดเลาะไปตามทางริมเขาเล็กๆแล้วมันจะสวยมากตอนเธอมองย้อนกลับมา ความโขดหิน ความร่มรื่นของป่าด้านหลังบวกกับเสน่ห์ของทะเลที่ไม่ว่ายังไงก็ดูดี จะทำให้เธอต้องบอกคนขับให้จอดแล้วถ่ายรูปเหมือนที่เราทำมาแล้ว555 ก็มันสวยจริงๆนี่นา สวยจนเราแอบเห็นมีคู่รักมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่กันด้วยนะคะ อิจฉาตาร้อนไปอีก ><

หาดยอดนิยม ภูเก็ต

*สำหรับใครที่คิดจะไปแหลมกระทิง บอกไว้ก่อนเด้อว่าขับรถเข้าไปไม่ได้นาจา เพราะทางมันจะตันที่โรงแรม Baan Krating Phuket Resort เราจึงต้องจอดรถแล้วเดินเท้า (กึ่งเดินขึ้นเขา) เข้าไปประมาณ 200 เมตร แต่ทางค่อนข้างชันและต้องปีนป่ายบ้างเล็กน้อย ซึ่งใช้เวลาราวๆ 30 นาที ถึงจะดูรีวิวว่ามันสวยขนาดไหน แต่ด้วยทริปที่แน่นมากเราจึงจำเป็นต้องประหยัดพลังงาน+เวลาจริงๆค่ะ เลยต้องตัดใจไม่ไป แต่ถ้าใครมุ่งมั่นว่าจะต้องมาให้ได้ ก็อย่าลืมเตรียมแรงกาย แรงใจให้พร้อมด้วย เตือนละน้า ^^

หาดราไวย์

หาดราไวย์ หาดยอดนิยม ภูเก็ต

แว่บแรกที่เห็นคือหาดไม่ได้สวยขนาดนั้นนะ เป็นเหมือนหาดที่เรือสปีดโบ๊ทมาจอดซะส่วนใหญ่ แต่สิ่งที่กู้หน้ากู้ตาให้หาดราไวย์ได้คืออาหารทะเลจ๊ะ หาดราไวย์ขึ้นชื่อมากในด้านความจัดจ้านของร้านซีฟู้ด ถ้าเสิร์ชหาในเน็ตมันก็ขึ้นแนะนำที่นี่แหละ แล้วยิ่งพนักงานโรงแรมที่เรามาพักแนะนำว่า ถ้าอยากจะกินซีฟู้ดก็ต้องมาย่านนี้ก็ยิ่งมั่นใจขึ้นไปอีก ไม่รู้จะเคยคุ้นๆกันบ้างไหมกับ ‘ตลาดซีฟู้ดราไวย์’ อารมณ์คล้ายๆตลาดซีฟู้ดเหมือนที่พัทยาแหละ มีแผงขายอาหารทะเลสดๆ ราคาถูกที่ถูกใจเราดีจริง

ตลาดปลา หาดราไวย์

เราก็เลือกซื้อได้เลยว่าอยากกินอาหารทะเลไรบ้าง จากนั้นก็เอาไปให้ร้านฝั่งตรงข้ามจัดการเผาและปรุงตกแต่งเป็นเมนูพร้อมเสิร์ฟตามที่เราบัญชา อร่อยฟินกว่าที่เคยกินในกรุงเทพมากๆค่ะ แต่ถ้าใครไปไม่ทันตลาดปิดซะก่อน ก็ยังมีร้านซีฟู้ดเรียงรายอยู่มากมายจ้า อุ่นใจว่าได้กินแน่นอน555 ซึ่งราคาก็ไม่แพงแบบที่เราคิด เพราะเราสั่งทั้งกุ้งเผา ปูนึ่ง หอยแครงลวก และต้มยำทะเลรวมแล้วก็พันนิดๆ อิ่มจนเอียนแถมยังเหลือตังค์ไว้ให้เที่ยวจนจบทริปจ้า

หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดแหลมกา

หาดแหลมกา หาดยอดนิยม ภูเก็ต

เอาจริงๆตอนแรกไม่คุ้นว่าหาดนี้คือที่ไหนยังไง แต่คนท้องถิ่นเค้าแนะนำมาว่ายังไงก็ต้องไปนะเพราะหาดมันสวยมาก สวยในสายตาคนภูเก็ต เราเลยต้องลุ้มลุกคลุกคลานหาทางมาจนได้ หาดแหลมกาเป็นหาดยุคแรกๆในช่วงที่ภูเก็ตเพิ่งจะบูมสมความเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งภาคใต้ แต่กลับเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยจะมากันและฝรั่ง & ทัวร์จีนก็ยังไม่ค่อยรู้จักกันอีกด้วย มันจึงเป็นหาดในเพียงไม่กี่หาดที่เหมือนสงวนไว้ให้คนท้องถิ่นพาลูกเล็กเด็กแดงมาชิลช่วงวันหยุด

เที่ยวหาดแหลมกา หาดยอดนิยม ภูเก็ต
ไปหาดแหลมกา หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดแหลมกามีความสงบมากที่สุดบนเกาะเลยมั้ง นี่ไม่ได้เวอร์นะ แต่มันสงบจริงๆ เพราะแม้แต่ร้านอาหาร สปา แหล่งช้อปปิ้งก็ไม่มีจ้า จุดรับส่งหรือแท็กซี่บริการนักท่องเที่ยวก็ยังไม่มี เราจึงแนะนำว่าให้เช่ารถแล้วขับตามแมพมาจะดีกว่า ซึ่งเอาจริงๆก็หาไม่ยากเพราะหาดแหลมกาอยู่ใกล้หาดราไวย์แค่ 500 ม. มันจึงไม่ได้ลึกลับจนมายากขนาดนั้น555 หาดแหลมกาจึงสงบ สะอาดและมีเสน่ห์แบบโลคอลคูลๆ

ดูแผนที่

หาดลายัน

หาดลายัน หาดยอดนิยม ภูเก็ต

มีราไวย์แล้วก็ต้องมีลายัน ไม่งั้นเหมือนไม่ครบคู่555 หาดลายันคือหาดที่ชื่อไม่คุ้นหูเลย ไม่ได้ขายดีเหมือนหาดอื่นๆ แต่เป็นหาดที่หลบหลีกความจอแจและความช้ำจากหาดอื่นๆในภูเก็ตได้ดีทีเดียว การเดินทางเอาจริงๆก็ตาม Google Map มาแหละ ขับรถเข้าไปทางเดียวกับทางเข้า Laguna Phuket ซึ่งก็ไม่ได้เปลี่ยวหรือในหลืบอะไรขนาดนั้นนะ พอมาถึงก็จะเจอลำคลองลายัน ซึ่งดูโลคอลดีจัง เป็นที่ที่ให้ชาวประมงนำเรือเข้ามาหลบมรสุมต่างๆ ส่วนใครที่ชอบถ่ายรูปอาร์ทๆให้รูปมันบอกเล่าสตอรี่ได้ เราว่าลำคลองบ้านๆแบบนี้แหละ ที่พอถึงเวลาถ่ายกลับขึ้นกล้องดูดีมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

เที่ยวหาดลายัน หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ส่วนด้านซ้ายก็จะเป็นทะเลและหาดทรายใต้ร่มเงาสวนสน บรรยากาศร่มรื่นเหมาะกับมาปิคนิคคล้ายๆหาดในหาน แต่ด้วยความที่มันอยู่ภายใต้การดูแลของกองอุทยานแห่งชาติจึงทำให้ที่นี่ไม่มีสิ่งปลูกสร้างของเอกชนใดๆ มันจึงสงบ ไร้เสียงเจี๊ยวจ๊าว แม้แต่ทะเลก็ยังสงบ ไม่มีคลื่นซัด กระตุ้นให้เราอยากลงไปว่ายน้ำที่สุด

ไปเที่ยวหาดลายัน หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ไกลๆนั้นยังมองเห็น เกาะกะทะ ได้ด้วยนาจาา การมาหาดลายันจึงให้ความรู้สึกกึ่งมาติดเกาะหน่อยๆ ทั้งที่จริงอยู่บนฝั่งนี่เอง ใครที่อยากถ่ายบิกินี่แต่มีความเหนียมอายคนเยอะ แนะนำให้มาหาดลายันเลยจ้า ไพรเวทสุดไรสุด

และท้ายสุดไม่ได้จะมาขายของแต่จะมาแนะนำสายการบินที่ให้ความคุ้มค่าตั้งแต่ยังไม่ทันก้าวขึ้นเครื่อง นั่นคือออ…บางกอกแอร์เวย์สนั่นเองจ้า บินไปภูเก็ตกับบางกอก เดินตัวเบาขึ้นเครื่องได้เลยเพราะเราให้โหลดกระเป๋าฟรีได้ถึงคนละ 20 กิโล!! ไม่ต้องซื้อที่นั่งชั้นธุรกิจก็มานั่งเลาจ์น ชิมข้าวต้มมัดยายฟูได้จ้าา สนใจจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต ก็คลิกที่ลิงก์นี้ได้เลยเด้อ https://www.bangkokair.com/tha/flightdeals/view/phuket

ดูแผนที่

หาดบางเทา

หาดบางเทา หาดยอดนิยม ภูเก็ต

หาดบางเทา เป็นชายหาดในภูเก็ตอีกหนึ่งที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังมาก ๆ อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่เงียบสงบ ได้ความเป็นส่วนตัวแบบสุด ๆ ใครที่กำลังหากิจกรรมดำน้ำและต้องการพักผ่อนชิล ๆ แนะนำให้มาที่นี่เลย 

หาดบางเทา หาดยอดนิยม ภูเก็ต

ที่ตั้ง : ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

สำหรับใครที่กำลังวางแพลนอยากมาเที่ยวหาด ภูเก็ต แต่ไม่รู้จะไป หาดภูเก็ต ที่ไหนดี ก็สามารถนำ 8 หาดที่เราแนะนำมาลองแพลนทริปกันดูได้เลย รับรองว่าได้เห็นชายหาดสวย ๆ ทะเลใส ๆ อย่างแน่นอน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts