Search
Close this search box.

แนะนำ 6 ตลาดกลางคืน เชียงใหม่ ถนนคนเดินสุดชิค ถูกใจสุด ๆ

Night Market Chiang Mai
Table of Contents

‘ลำขนาด’ คำนี้ต้องซ้อมพูดบ่อย ๆ เลย เพราะวันนี้เราจะพาไปตะลุยกินกันที่ เชียงใหม่ เมืองแห่งสตรีตฟูดของแท้ มีตลาดกลางคืนให้เลือกเดินเยอะมาก ทริปเที่ยวเชียงใหม่ ชมธรรมชาติ ไหว้พระทำบุญ เดินเล่นรอบเมืองกันมาทั้งวันแล้ว ตอนเย็นก็ต้องจัดของอร่อย ๆ กันหน่อย บอกเลยว่าอิ่มอกอิ่มใจจนพุงกางแน่นอน พร้อมแล้วไปลุยกันเลยเจ้า

6 ตลาดกลางคืน เชียงใหม่

ไนท์บาซาร์เชียงใหม่  

ตลาดกลางคืน เชียงใหม่

เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ ตลาดกลางคืนที่ตั้งอยู่ใจเมืองเชียงใหม่บนถนนช้างคลาน มีร้านค้าให้ช้อปปิ้งระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ที่นี่เด่นเรื่องของที่ระลึกมาก ตั้งแต่เครื่องประดับทำมือ เสื้อผ้าพื้นเมือง ไปจนถึงรูปแกะสลักต่าง ๆ ส่วนของกินก็มีให้เลือกชิมหลากหลายตั้งแต่สตรีตฟูดไปจนถึงร้านอาหาร เมนูที่พลาดไม่ได้ เช่น ข้าวซอย รสชาติคลาสสิกแบบท้องถิ่น ผัดไทย และข้าวเหนียวมะม่วง นอกจากนี้ยังมีดนตรีสดที่เพิ่มบรรยากาศให้ตลาดคึกคักด้วย     

ถนนคนเดินวัวลาย 

ตลาดกลางคืน เชียงใหม่

ถนนคนเดินวัวลายอยู่ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ เป็นถนนคนเดินที่เปิดเฉพาะคืนวันเสาร์เท่านั้น ถนนวัวลายเป็นที่ตั้งของชุมชนทำเครื่องเงินเก่าแก่ ใครที่ชอบเครื่องเงิน สามารถมาเลือกซื้อเครื่องเงินทำมือคุณภาพสูงได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฮนด์เมด อย่าง ร่มเขียน ไม้แกะสลักบ้านถวาย และเทียนหอมด้วย ส่วนโซนขายอาหาร เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารเหนือ เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย โรตี ไปจนถึงอาหารนานาชาติ อย่าง อูมาร่า คล้ายกับเคบับมีไส้ต่าง ๆ ให้เลือก แถมมีที่นั่งกินชิล ๆ ให้ด้วย บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุด ๆ 

ถนนคนเดินท่าแพ   

ตลาดกลางคืน เชียงใหม่

ถนนคนเดินท่าแพ ตั้งอยู่ในคูเมือง บนถนนราชดำเนิน เป็นถนนคนเดินที่ใหญ่มาก บรรยากาศคึกคักสุด ๆ เปิดตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงกลางคืน ตลาดจะเริ่มตั้งแต่ประตูท่าแพและไปทางทิศตะวันตกผ่านใจกลางเมืองเก่า ที่นี่มีสินค้าหัตถกรรมและสินค้าทำมือมากมาย เช่น ร่มเขียน เครื่องปั้นดินเผา และเสื้อผ้าท้องถิ่น อาหารพื้นเมืองที่แนะนำ เช่น ข้าวซอย ไส้อั่ว และขนมครก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและเวิร์กช็อปที่สอนทำอาหารไทยและทำงานฝีมือแบบดั้งเดิมด้วย  

ตลาดช้างเผือก   

ตลาดช้างเผือก เป็นตลาดโต้รุ่งที่ลือชื่อว่าของกินอร่อย ราคาเบาสบายกระเป๋า ตลาดไม่ใหญ่มากนักแต่ให้บรรยากาศที่เป็นกันเอง ใครที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบ ในร้านอาหารสไตล์คนท้องถิ่นเชียงใหม่ ไม่ควรพลาด ร้านเด็ดของที่นี่ เช่น ขาหมูช้างเผือกคาวบอย ส้มตำและไก่ย่าง ตลาดช้างเผือก เป็นต้น 

ตลาดวโรรส (กาดหลวง)    

ตลาดกลางคืน เชียงใหม่

ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง เป็นตลาดเก่าแก่และใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ มีอายุนับร้อยปี เป็นแหล่งรวมทุกสิ่งอย่าง ขายกันตั้งแต่กลางวันไปจนถึงกลางคืน อยากได้อะไร มาที่กาดหลวงที่เดียวจบ มีตั้งแต่ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก เสื้อผ้า ผ้าพื้นเมือง สามารถซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปได้ ของฝากแนะนำก็คือ อาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น ไส้อั่ว แหนม น้ำพริกหนุ่ม และแคปหมู ด้วยราคาไม่แพงและมีสินค้าหลากหลาย ทำให้กาดหลวงเป็นที่นิยมของคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว   

ตลาดอนุสาร  

ตลาดกลางคืน เชียงใหม่

ตลาดเดินสบาย ๆ มีสตรีตฟูดท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น กะเพรา ผัดไท และโรตีสุดอร่อย หน้าตลาดอนุสาร โรตีกล้วยหอมช็อกโกแลตราดนมแบบจุใจ หรือของฝากของที่ระลึกต่าง ๆ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ งานแฮนด์เมด ก็มีให้เลือกช้อปมากมาย เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากสุด ๆ ที่สำคัญตลาดกลางคืน เชียงใหม่แห่งนี้ค่อนข้างเป็นระเบียบ เดินง่าย ใครมีเด็กเล็ก ๆ มาด้วยเดินสบายแน่นอน   

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยสำหรับตลาดกลางคืนในเชียงใหม่ มีตั้งแต่แบบคึกคักสุด ๆ ไปจนถึงตลาดที่เดินง่ายแบบสโลว์ไลฟ์ จัดแพลนเที่ยวเชียงใหม่แล้วก็เก็บกระเป๋าพร้อมจองตั๋วบินตรงไปเชียงใหม่กับ Bangkok Airways ได้เลย บินง่าย ประทับใจตลอดทริป เพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงเชียงใหม่เลย แถมยังมีบริการห้องรับรองบูทีคเลาจ์นที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่มก่อนขึ้นเครื่องโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสุขใจบินไปกับ Bangkok Airways!   

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts