Search
Close this search box.

รวม 7 เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต ธรรมชาติสวย ทะเลใส ไปกับใครก็แฮปปี้

islands-visit-phuket
Table of Contents

ใครชื่นชอบบรรยากาศลมทะเล เสียงคลื่นที่กระทบกับชายหาด ต้องไม่พลาดมาภูเก็ต ที่เที่ยวทะเลสวย อาหารใต้รสจัดจ้านถึงใจ พร้อมเกาะหลากหลายสไตล์ให้เที่ยวชม วันนี้เรามี 7 เกาะน่าเที่ยวภูเก็ตมาแนะนำ จะมีเกาะไหนบ้างไปดูกันเลย 

รวม 7 เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต

เกาะพีพี: เกาะมรกตแห่งอันดามัน 

เกาะพีพี เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต

จุดไฮไลต์ของเกาะพีพีก็คือ อ่าวมาหยา ซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง “The Beach” แม้ว่าปัจจุบันจะอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูระบบนิเวศ แต่ก็ยังคงความสวยงามได้แบบไม่รู้ลืม ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาที่มีขนาดใหญ่ตระการตา หรือป่าสีเขียวชอุ่ม พร้อมจุดชมวิวที่มองเห็นทะเลได้แบบพาโนรามา เก็บภาพสวย ๆ ได้จุใจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนั่งเรือชมทิวทัศน์รอบเกาะ ที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย 

การเดินทาง

ออกจากท่าเรือรัษฎาภูเก็ต

  • เรือเฟอร์รี่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ราคา 400 – 600 บาท 
  • เรือสปีดโบตใช้เวลา 1 ชั่วโมง ราคา 1,000 – 1,200 บาท

หมู่เกาะสิมิลัน: ขุมทรัพย์ใต้ทะเล 

หมู่เกาะสิมิลันนั้นมีเกาะน้อยใหญ่รอบ ๆ มากถึง 9 เกาะ จึงขึ้นชื่อว่าเป็นขุมทรัพย์ใต้ท้องทะเลเลยก็ว่าได้ มีจุดดำน้ำตั้งแต่สำหรับมือใหม่ไปจนถึงระดับมือโปร ที่ต้องอาศัยความชำนาญในการดำน้ำ เช่น เกาะตาชัย เกาะบอน คริสต์มาสพอยต์ ต้นไม้ 3 ต้น อ่าวนำชัย อ่าวเกือกม้า บริเวณจุดดำน้ำสามารถมองเห็นแนวปะการังสวยงาม รวมถึงฉลามวาฬ ฉลามเสือดาว กระเบนราหู เต่าทะเล ฝูงโลมาปากขวด เป็นต้น 

การเดินทาง

ออกจากภูเก็ต

  • เรือสปีดโบตใช้เวลา 1.30 ถึง 2 ชั่วโมง ราคา 2,500 – 3,500 บาท รวมค่าอุทยาน
เกาะสิมิลัน เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต

เกาะราชา: เกาะเงียบสงบอันงดงาม

อีกจุดหนึ่งดำน้ำที่ไม่ควรพลาด ก็คือ เกาะราชา เพราะที่นี่มีจุดดำน้ำมากกว่า 15 จุด ทั้งแบบดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก ยังมีจุดไฮไลต์สำหรับการดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ล หรือ ดำน้ำบนผิวน้ำ กิจกรรมยอดนิยมอย่างการลอยตัวเหนือน้ำ โดยเอาหน้าจุ่มลงที่ผิวน้ำเพื่อชมปะการังและฝูงปลาน่ารัก ๆ นอกจากนี้ยังมีเรือประมงตกปลา ตกหมึก ให้ได้ชิมซาชิมิกันแบบสด ๆ ถ้าใครชอบกิจกรรมเดินป่า ที่นี่ก็มีเส้นทางธรรมชาติให้ได้ผจญภัยกันอีกด้วย 

การเดินทาง

ออกจากท่าเรือฉลองภูเก็ต

  • เรือสปีดโบตใช้เวลา 30 – 40 นาที ราคา 1,500 – 2,500 บาท 

เกาะเฮ: วันเดย์ทริปที่แสนเพอร์เฟ็กต์ 

เกาะแห่งนี้เหมาะสำหรับการเดินทางแบบวันเดียว หรือ ไปเช้าเย็นกลับ ด้วยบรรยากาศน้ำทะเลสีเขียวมรกตเข้ากับท้องฟ้าสีครามสวยชวนตกหลุมรัก แถมยังเป็นแหล่งรวมกิจกรรมทางน้ำหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ซีวอล์กเกอร์ชมโลกใต้ท้องทะเล พาราเซลลิ่งที่บินขึ้นไปชมความงามของเกาะจากท้องฟ้า นั่งเรือกล้วยยางที่ชวนเพื่อนมาสนุกสนานกันได้หลาย ๆ คน รวมถึงวอเตอร์สกีท้าทายความเร็วบนผิวน้ำ รับรองว่าสนุกเต็มอิ่ม ครบจบที่เกาะนี้แน่นอน 

การเดินทาง

ออกจากท่าเรือฉลอง

  • เรือสปีดโบตใช้เวลา 15 – 20 นาที ไปเช้าเย็นกลับ ราคา 1,000 – 1,500 บาท 

เกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย: เกาะแฝดแห่งความเงียบสงบ

เกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย เรียกว่าเป็นเกาะแฝดที่มีความสวยงามซ่อนอยู่ โดยเกาะยาวใหญ่ขึ้นชื่อว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” มีทั้งความสวยงามของทะเลและธรรมชาติ ถ้าใครชอบเที่ยวแบบท้องถิ่นไม่ควรพลาด กิจกรรมที่นี่มีทั้งการชมวิถีชีวิตผู้คนท้องถิ่น ศึกษาเส้นทางธรรมชาติตามแนวป่า นั่งเรือเที่ยวชมอุโมงค์ต้นโกงกาง ทานอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมง ชมสาธิตทำสบู่น้ำนมแพะและสินค้างานหัตถกรรมโดยฝีมือชาวบ้านที่ศาลากลางหมู่บ้าน บอกเลยว่าเต็มอิ่มกับความน่ารักของผู้คนที่นี่แน่นอน

การเดินทาง

ออกจากท่าเรือบางโรงภูเก็ต 

  • เรือเฟอร์รี่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ราคา 120 – 200 บาท 
  • เรือสปีดโบตใช้เวลา 30 นาที ราคา 300 – 400 บาท 

เกาะลันตา: กิจกรรมกลางแจ้งสำหรับครอบครัว

เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต เกาะลันตา

เกาะลันตานั้นมีกิจกรรมหลากหลายและเหมาะสำหรับทุกวัย เพราะจุดเช็กอินของที่นี่มีทั้งชุมชนเมืองเก่าลันตาที่มีร้านอาหารริมทะเลและร้านของฝากให้ได้เลือกซื้อ บ้านทุ่งหยีเพ็ง ชุมชนริมทะเลที่สามารถนั่งเรือหางยาวเที่ยวชมธรรมชาติได้ แหลมโตนด อุทยานแห่งชาติ อยู่ปลายสุดของเกาะลันตาใหญ่ มีเส้นทางเดินป่าและจุดชมวิวพร้อมเหล่าน้องลิงคอยต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวแหลมงู น้ำตกคลองจาก ถ้ำเขาไม้แก้ว และสะพานสิริลันตาให้เที่ยวกันแบบจุใจ

การเดินทาง 

ออกจากภูเก็ตไปเกาะลันตา

  • เรือเฟอร์รี่ใช้เวลา 4 ชั่วโมง รวมบริการรับส่งด้วยรถตู้ ราคา 1,000 – 1,500 บาท 

เกาะปันหยี: หมู่บ้านกลางน้ำ

เกาะปันหยี คือเกาะที่เรียงรายไปด้วยหมู่บ้านลอยน้ำที่สร้างบนไม้ค้ำ ถือว่าเป็นการสร้างบ้านสุดแปลกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ผู้คนที่นี่มีวิถีชีวิตใกล้ชิดกับทะเล สามารถชมวิถีชุมชนชาวประมงท้องถิ่น และเอนจอยไปกับอาหารทะเลพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเลิศ ไฮไลต์ของที่นี่คือ สนามฟุตบอลลอยน้ำ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากฟุตบอลโลก 1986 รับรองว่าอิ่มใจแน่นอน 

การเดินทาง

ทัวร์จากภูเก็ตไปอ่าวพังงาเพื่อเยี่ยมชมเกาะปันหยี 

  • เรือใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง ราคาทัวร์ประมาณ 1,500 – 2,500 บาท  
เที่ยวภูเก็ต เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต

เป็นยังไงกันบ้างกับ 7 เกาะน่าเที่ยวภูเก็ต ให้คุณเต็มอิ่มไปกับความงามของทะเลและบรรยากาศที่ยากจะลืมเลือน ออกเดินทางเปิดประสบการณ์บินลัดฟ้า เที่ยวเกาะภูเก็ตไปกับบางกอกแอร์เวย์สตอนนี้ จองตั๋วเครื่องบินกับเราได้ที่นี่  

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts