Search
Close this search box.

แนะนำ 7 สถานที่เที่ยวสงกรานต์ สนุกทั่วไทย เที่ยวได้ทั้งครอบครัว 

เที่ยวสงกรานต์
Table of Contents

วันสงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่สืบทอดมาแต่โบราณ และเป็นช่วงเวลาที่หลายคนตั้งตารอคอยเลยทีเดียว ที่สำคัญสงกรานต์ในปี 2024 นี้ เล่นน้ำกันได้ยาว ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนไปจนถึงวันที่ 21 เมษายน เรียกได้ว่าเอาใจสายเที่ยว สายปาร์ตี้ สุด ๆ ไปเลย   

เที่ยวสงกรานต์

แนะนำ 7 สถานที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย

เชียงใหม่  

มาภาคเหนือก็ต้อง “สวัสดีปี๋ใหม่เมืองเจ้า” จุดเล่นน้ำจะอยู่ที่ “คูเมือง” หรือ “ประตูท่าแพ” ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่ได้แวะที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง โดยถนนรอบคูเมืองจะมีกิจกรรมเล่นน้ำยาวตลอดสาย พร้อมชมขบวนพาเหรดเหล่าเทพบุตรและเทพธิดา สำหรับสายมู ยังมีขบวนสรงน้ำพระให้ได้ถ่ายรูปขอพรเสริมสิริมงคล ถือว่าเป็นการเล่นน้ำที่มีกลิ่นอายของล้านนาแต้ ๆ เลยเจ้า 

แม่ฮ่องสอน 

ประเพณีท้องถิ่นประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ประเพณีปอยส่างลอง หรือ ประเพณีบวชลูกแก้ว นั่นเอง เป็นการบวชเณรให้กับบุตรหลานตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวไทยใหญ่ที่อยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนพอดี จึงทำให้สงกรานต์ที่นี่มีความเกี่ยวพันกับประเพณีท้องถิ่น นอกจากจะได้สนุกสนานไปกับการเล่นน้ำแล้ว ยังได้ชมงานประเพณีอันทรงคุณค่า ถือเป็นอีกประสบการณ์ช่วงเที่ยวสงกรานต์ที่ไม่เหมือนใครเลยก็ว่าได้ 

เที่ยวสงกรานต์ ทั่วไทย

กรุงเทพฯ 

หากหลับตานึกถึงสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ก็ต้องถนนสีลมและถนนข้าวสาร สถานที่ยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยการปิดถนนเล่นน้ำยาวถึง 5 กิโลเมตร และเขตทางเท้าที่เต็มไปด้วยผู้คน อีกทั้งปีนี้ยังมีขบวนพาเหรดประเพณีสงกรานต์สุดอลังการให้ได้ชมกันด้วย จุดเด่นที่ไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือ ปาร์ตี้ยามค่ำพร้อมดนตรีสนุกสนานกับดีเจสุดมันส์ตลอดคืน บอกเลยว่างานนี้ไม่ว่าจะสายดริงก์หรือสายแดนซ์ก็ต้องชอบแน่นอน 

ภูเก็ต 

พามาลงใต้กันบ้าง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ผู้คนส่วนใหญ่จะมาเล่นน้ำกันที่หาดป่าตอง ใครสายทะเล สายเที่ยวเกาะแบบชิค ๆ ไม่ควรพลาด พร้อมโซนปาร์ตี้ขนาดใหญ่ รวมนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วโลกที่ถนนบางลา ในช่วงกลางวัน ชายหาดในภูเก็ตหลาย ๆ จุดจะเป็นพื้นที่เล่นน้ำ แต่พอตกเย็นจะกลายเป็นสถานที่ดินเนอร์สุดโรแมนติก เล่นน้ำพร้อมชมวิวทะเลแบบชิล ๆ จะไปกับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัวก็ฟินสุด ๆ 

บางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวสงกรานต์

กระบี่ 

ใครอยากเน้นพักผ่อน คลายเครียดจากการทำงาน ต้องมาที่หาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ หาดนี้อยู่ใจกลางเมือง น้ำทะเลสีครามสวยใสเห็นตัวปลา ช่วงเย็น ๆ สามารถมาเล่นน้ำ และชมพระอาทิตย์ตกดินได้ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมง เหมาะสำหรับครอบครัวหรือคนที่ชอบเที่ยวสงกรานต์ชิล ๆ ได้ดื่มด่ำกับลมทะเล ถ้ากำลังมองหาที่เที่ยวช่วงสงกรานต์นี้ กระบี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ห้ามพลาดเลย 

ตราด 

สงกรานต์ที่จังหวัดตราดจะจัดขึ้นบริเวณใจกลางเมือง ซึ่งคนในพื้นที่จะประกอบพิธีกรรมก่อนเริ่มเล่นน้ำ ใครที่ชื่นชอบประเพณีท้องถิ่น อยากชมวัฒนธรรมที่หาดูได้ยากในเมืองกรุง ต้องไม่พลาด จะพาผู้ใหญ่ในบ้านมาไหว้พระทำบุญ พร้อมเล่นน้ำสงกรานต์เบา ๆ ช่วงหยุดยาว ก็ดีต่อใจและได้เที่ยวแบบครอบครัวด้วย ถือเป็นทริปเอาใจสายบุญกันเลยทีเดียว 

เที่ยวสงกรานต์ ประเทศไทย

พัทยา  

ถ้าใครที่ติดลมจากการเล่นน้ำที่อื่น ๆ แล้วยังไม่หนำใจ มาแวะเล่นน้ำที่พัทยาช่วงวันไหลกันได้เลย เพราะเป็นช่วงที่ยืดระยะเวลาเล่นน้ำออกไปอีกสัปดาห์ ในเมืองพัทยาถนนเลียบชายหาดจะปิดให้เป็นจุดเล่นน้ำสงกรานต์สุดครื้นเครง นอกจากนี้ยังมีขบวนพาเหรดสรงน้ำพระเพื่อให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวได้สักการะกันอีกด้วย พร้อมพื้นที่แสดงดนตรี แสง สี เสียง และกิจกรรมทางวัฒนธรรมรอบ ๆ ถือว่าเป็นการส่งท้ายสงกรานต์ที่น่าประทับใจจนยากที่จะลืม   

บอกเลยว่าสงกรานต์นี้น่าเที่ยวทุกที่ เพราะแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครชอบแบบไหนก็ไปปักหมุดกันไว้ได้เลย แต่นอกจากความสนุกแล้ว ก็อย่าลืมพกกระเป๋ากันน้ำ ครีมกันแดด รวมถึงระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในการเที่ยวช่วงสงกรานต์ด้วยนะ 

บางกอกแอร์เวย์ส พร้อมพาคุณบินลัดฟ้า สนุกกับสงกรานต์ได้ทั่วไทย มาร่วมออกผจญภัยและสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำไปกับเรา จองตั๋วเครื่องบินได้ที่นี่  

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts