8 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ธรรมชาติสวย พร้อมชมทะเลหมอกสุดตระการตา | บางกอกแอร์เวย์ส

Mae Hong Son activities

Table of Contents

การเดินทางไปแม่ฮ่องสอน

การเดินทางไปแม่ฮ่องสอน

หากใครที่สนใจอยากไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน ก็สามารถเลือกบินกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้ โดยสามารถบินตรงจากลำปาง สู่ แม่ฮ่องสอน หรือหากเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ก็จะต้องแวะต่อเครื่องที่ลำปาง 40 นาที ก่อนบินสู่สนามบินแม่ฮ่องสอน ซึ่งรายละเอียดของเที่ยวบินมีดังนี้:  

วันทำการ: วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์

เที่ยวบิน PG205 (ขาเข้า) สุวรรณภูมิ – ลำปาง – แม่ฮ่องสอน

เที่ยวบิน PG206 (ขาออก) แม่ฮ่องสอน – ลำปาง – สุวรรณภูมิ  

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ธรรมชาติสวย

แม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือที่มีความสวยงามทั้งบรรยากาศ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่าง ๆ รวมไปถึงรอยยิ้มอันแสนอบอุ่นจากผู้คน

และในบทความนี้ เราก็ได้นำเอาสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ได้รับความนิยมมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ดูกันว่าจะมี ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ไหนที่น่าไปเที่ยวบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 

อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ถ้ำปลา

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแนะนำของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่จะทำให้คุณได้เห็นถึงบรรยากาศของธรรมชาติที่มีความสวยงามท่ามกลางป่าเขียวขจี ซึ่งที่นี่ก็มีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายอยู่ เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่แห่งนี้เลยก็ว่าได้ อีกทั้งบริเวณอุทยานฯยังมีน้ำตกผาเสื่อที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ 70 หมู่ 1 ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาทำการ: 08:00 – 18:00 น.

วัดจองกลาง วัดจองคำ

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน วัดจองกลาง

วัดจองกลางและวัดจองคำ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่าวัดแฝดแม่ฮ่องสอน ซึ่งทั้งสองวัดนี้เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในรั้วกำแพงเดียวกัน ซึ่งก็จะทำให้เราได้เห็นถึงศิลปะแบบชาวมอญที่มีความสวยงาม อีกทั้งยังมีวิหารหลวงพ่อโตให้พุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาได้เข้าไปทำการกราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย 

ที่ตั้ง: ถนนชำนาญสถิตย์ ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาทำการ: 08:00 – 16:30 น. (หยุดทุกวันนักขัตฤกษ์)

จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน จุดชมวิวหมอก

จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดฮิตของแม่ฮ่องสอน ที่หลาย ๆ คน นิยมไปดูทะเลหมอกในยามเช้า บรรยากาศสวยงามราวกับอยู่ในเมืองจีน มองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา เหมาะกับการมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศสุดประทับใจกลับไปอีกด้วย 

ที่ตั้ง: ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาทำการ: 05:30 – 18:00 น.

ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ

ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน

ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ได้รับความนิยมในการมาถ่ายรูปสำหรับเก็บภาพบรรยากาศความสวยงามของดอกบัวตองเอาไว้ ผู้คนจะแห่แหนกันไปเยอะมากในช่วงของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวที่ดอกบัวตองนั้นจะออกดอกสวยงาม มีความเหลืองอร่ามอยู่เต็มทุ่งออกมาให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนได้ชมความงามของทุ่งดอกบัวตองแห่งนี้กันทั้ง 2 ฝั่งทางเลยทีเดียว 

ที่ตั้ง: ดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เปิดให้เข้าชม: ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี

บ้านห้วยปูแกง

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บ้านห้วยปูแกง

บ้านห้วยปูแกง อีกหนึ่งสถานที่ที่ใครได้มาล่องแม่น้ำปายแล้วจะต้องแวะที่แห่งนี้กันให้ได้ ซึ่งที่นี่เป็นหมู่บ้านของชาวกะเหรี่ยง ที่มีรูปแบบในการดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมมาให้เราได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภาษา, การแต่งกาย, หรือจะเป็นการละเล่นต่าง ๆ ที่ยังคงเอาความดั้งเดิมไว้หมดทุกอย่าง อีกทั้งยังได้เห็นสินค้าที่คนในชุมชนร่วมกันทำออกมา ซึ่งก็สามารถที่จะไปอุดหนุนพร้อมศึกษาวัฒนธรรมเหล่านี้ได้ด้วยตัวคุณเอง 

ที่ตั้ง: ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

เวลาทำการ: 08:00 – 19:00 น. 

วัดพระธาตุดอยกองมู

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน วัดพระธาตุดอยกองมู

วัดพระธาตุดอยกองมู สำหรับที่แห่งนี้นับว่าเป็นปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งวัดพระธาตุดอยกองมูจะมีการนำเอาศิลปะแบบมอญมาใช้ในการปลูกสร้างทั้งตัววัดและตัวพระธาตุ และนับเป็นวัดแห่งแรกที่มีการสร้างพระธาตุขึ้นมาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ผู้คนมากมายต่างมีความต้องการที่จะขึ้นมาพิชิตเพื่อทำการเคารพพระธาตุเจดีย์ในที่แห่งนี้นั่นเอง 

ที่ตั้ง: ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาทำการ: 06:00 – 18:00 น.

อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์

น้ำตกแม่สุรินทร์ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน

อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ เป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสูงที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกทั้งยังเป็นน้ำตกที่สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเลย พื้นที่ของอุทยานฯมีความกว้างขวางรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสวย ๆ และยังอยู่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตองอีกด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนอยากมาชมวิวของน้ำตกสูงที่มีความสูงจากพื้นดินถึง 180 เมตรนี้ไปตาม ๆ กัน 

ที่ตั้ง: ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาทำการ: 08:00 – 16:30 น.

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติแม่สะกึด

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติแม่สะกึด ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติแม่สะกึด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณสามารถเข้ามาศึกษาเรื่องของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เพราะแวดล้อมไปด้วยป่าเบญจพรรณและป่าดิบที่มีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งอากาศในที่แห่งนี้ก็ยังดีอีกด้วย เหมาะแก่การเข้ามาศึกษาเส้นทางทางธรรมชาติเป็นที่สุด 

ที่ตั้ง: ทางหลวงชนบท แม่ฮ่องสอน 5035 ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

เวลาทำการ: 08:00 – 16:30 น. 

เพราะฉะนั้นใครที่กำลังเตรียมการหรือวางแผนที่จะมาเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วอยากมาแบบสบาย ๆ พร้อมกับบริการดี ๆ ให้คุณได้เที่ยวและพักผ่อนแบบจุใจนั้น ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินกับบางกอกแอร์เวย์สได้เลย 

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts