Search
Close this search box.

หาดธารเสด็จ…อีกด้านของเกาะพะงันกับธรรมชาติที่สวยจนตะลึงงัน

Table of Contents
Thailand koh phangan, Haad Than Sadet Beach

หาดธารเสด็จ

คิดถึงพะงัน แม้ในคืนที่พระจันทร์ไม่เต็มดวง…😊

อีกด้านของเกาะพะงันกับธรรมชาติที่สวยจนตะลึงงัน หาดธารเสด็จ คือหาดแสนสงบที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะพะงัน ที่นี่มีทุกสิ่งทุกอย่างที่ตรงข้ามกับสีสันในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง ความสงบที่เหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง สงบจนอ่านหนังสือจบสักเล่ม แต่ก็ไม่เงียบเหงาเพราะยังมีชาวต่างชาติมานอนอาบแดดเป็นเพื่อน เบื่อ ๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็เช่าเรือคายัคไปพายเล่นได้ หรือจะดำน้ำตื้น เล่นน้ำบริเวณหน้าหาดก็สามารถทำได้เช่นกัน

หาดธารเสด็จ
หาดธารเสด็จ
หาดธารเสด็จ
หาดธารเสด็จ

คนท้องถิ่นจะเรียก หาดธารเสด็จ ว่า หาดน้ำตก เพราะที่นี่อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกธารเสด็จ ซึ่งเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในพะงัน พร้อมกับสตอรี่ที่มาว่าพระมหากษัตริย์ไทยในราชวงศ์จักรีเคยเสด็จประพาสหลายรัชกาล ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสน้ำตกธารเสด็จถึง 14 ครั้ง อันปรากฏตามหลักฐานที่ทรงจารึกไว้ที่ก้อนหินบริเวณใกล้ ๆ

น้ำตกธารเสด็จ เกาะพะงัน

 น้ำตกธารเสด็จ

ถึงจะเป็นหาดเล็ก ๆ และสงบเงียบ แต่หาดธารเสด็จกลับมีร้านอาหารที่ถูกจริตใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารติดทะเลที่ตั้งโต๊ะเก้าอี้บนหาด ให้เรานั่งเอาเท้าจุ่มลงบนทรายสีเหลืองทอง สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด บางร้านก็ตั้งอยู่บนลาดเขา มีระเบียงที่นั่งยื่นออกไป รับลมเย็น ๆ เสพวิวสวย ๆ พร้อมให้บริการอาหารทั้งไทย ตะวันตก และอาหารทะเลสด ๆ

ร้านอาหาร หาดธารเสด็จ
ร้านอาหาร หาดธารเสด็จ

สำหรับที่พักบริเวณหาดธารเสด็จนั้นมีไม่มาก แต่ก็สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ในระดับนึง ในนี้มีทั้งบังกะโลแบบเรียบง่าย แต่วิวไม่ธรรมดาเพราะตั้งลดหลั่นอยู่ตามไหล่เขา และพูลวิลล่าแบบบ้านหลังใหญ่พร้อมสระว่ายน้ำมองเห็นวิวทะเลและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน

ที่พัก หาดธารเสด็จ
ที่พัก หาดธารเสด็จ
ที่พัก หาดธารเสด็จ
ที่พัก หาดธารเสด็จ
ที่พัก หาดธารเสด็จ
ที่พัก หาดธารเสด็จ

ขอบคุณรูปภาพจาก www.phanganazure.com

ด้วยความที่การเดินทางไปสู่หาดธารเสด็จนั้นมีเส้นทางที่ลำบากเล็กน้อย เราจึงแนะนำให้นั่งรถโฟร์วิล (รถขับเคลื่อน 4 ล้อ) หรือมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้ที่ชำนาญในการขับขี่ เมื่อเดินทางมาถึงจะต้องจอดรถไว้ตรงจุดที่ห่างจากชายหาดประมาณ 50 เมตร แล้วจึงเดินเท้าเข้าไป

หาดธารเสด็จ คือนิยามของหาดสงบที่ไม่เงียบเหงา มีสิ่งอำนวยความสะดวกแต่ก็ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อยู่มาก เหมาะกับมาพักผ่อน นอนเล่นริมหาด เบื่อ ๆ ก็แวะไปน้ำตกใกล้ ๆ ได้ ไว้ไปเที่ยวพะงันเมื่อไหร่ อย่าลืมแวะไป หาดธารเสด็จ กันนะ 😊

หาดธารเสด็จ เกาะพะงัน

ข้อควรรู้ – จุดเด่นของหาดธารเสด็จคือตรงนี้เป็นจุดสิ้นสุดของน้ำตกที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติธารเสด็จจนมาบรรจบกับทะเล ทำให้ละแวกนี้มีความหลากหลายทางชีวภาพ และสิ่งมีชีวิตพันธุ์หายากบางชนิดอาศัยอยู่

พิกัด: หาดธารเสด็จ เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

📍 https://goo.gl/maps/tPn6khpLyrvt16zh8

✈ จองตั๋วเครื่องบินไปสมุยกับบางกอกแอร์เวย์ส ได้ที่ https://bit.ly/3tkCJ0A

เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สายการบินฯ ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากแบบมีวาล์วระบายอากาศบนเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส

  • ผู้โดยสารชั้นประหยัดของบางกอกแอร์เวย์สทุกท่าน จะได้รับบริการเหล่านี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย:
  • โหลดกระเป๋าท่านละ 20 กิโลกรัม
  • เข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสาร บูทีคเลาจ์น* พร้อมรับอาหารว่างและเครื่องดื่มก่อนขึ้นเครื่อง
  • บริการอาหารว่างในรูปแบบ Snack Bag** ให้บริการก่อนลงจากเครื่อง
  • เลือกที่นั่งล่วงหน้า***

หมายเหตุ

*เฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ / เชียงใหม่ / ภูเก็ต / สมุย (สนามบินสมุยให้บริการแบบมุมอาหารว่างและเครื่องดื่ม)

**บริการอาหารว่างในรูปแบบ Snack Bag ชั่วคราวแทนการให้บริการอาหารบนเที่ยวบินในสถานการณ์โควิด-19

***ขอบเขตในการเลือกที่นั่งบนเที่ยวบินนั้นขึ้นอยู่กับราคาที่เลือก

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts