Search
Close this search box.

เคล็ดลับการจอง ตั๋วเครื่องบินราคาถูก และดี

promotion ticket
Table of Contents

ตั๋วเครื่องบินราคาถูก เป็นสิ่งที่นักเดินทางทุกคนต้องการ เพราะตั๋วเครื่องบินคือค่าใช้จ่ายหลักใน การเดินทาง ยุคนี้ หากได้ ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ก็สามารถประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้มาก แต่ตั๋วราคาถูกมีอยู่จำนวนจำกัด และไม่ได้มีให้จองตลอดเวลา หลายคนอาจเคยพบปัญหาลงทุนเฝ้าหน้าเว็บ เช็คตารางบิน สภาพอากาศ ราคาตั๋วเครื่องบิน รอตั๋วเครื่องบินราคาถูก อยู่นานหลายชั่วโมง จนตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินในที่สุด ก่อนจะมาอารมณ์เสียภายหลังเมื่อพบว่า โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ของสายการบินอื่นๆถูกกว่า ราคาตั๋วเครื่องบิน ที่คุณซื้อไป

ปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก หากคุณทำตามเคล็ดลับการจองตั๋วราคาถูก สำหรับ สายการบินในประเทศ ดังนี้

1.ตั้ง ราคาตั๋วเครื่องบิน ในใจ

อย่างแรกที่คุณควรทำหากอยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาไม่แพงคือเช็ค ราคาตั๋วเครื่องบิน ของเส้นทางบินที่คุณจะไป จากแหล่งข้อมูลต่างๆทางอินเทอร์เน็ตว่านักเดินทางคนอื่นๆเคยซื้อตั๋วเครื่องบินราคาเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่ จากนั้นคุณก็ลองตั้ง ราคาตั๋วเครื่องบิน ที่กระเป๋าเงินของคุณรับได้ขึ้นมาในใจ โดยอาจจะยึดเป็นค่ากลางเอาไว้ เพื่อที่ว่าหลังจากนี้หากพบ ราคาตั๋วเครื่องบิน ที่ถูกกว่าหรือใกล้เคียงกับราคาในใจ

2.ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน หลายๆช่องทาง

สำหรับ สายการบินในประเทศ ปัจจุบันมีการแข่งขันด้านราคาอย่างดุเดือด ซึ่งแต่ละสายการบินขยันออก โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ใหม่มาเรื่อยๆแทบทุกวัน นักเดินทางทั้งหลายควรติดตามข่าวสารข้อมูลของทุกสายการบินอย่างใกล้ชิด ในหลายๆช่องทาง โดยเฉพาะสื่อ โซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ้ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ของแบบนี้ยิ่งรู้เร็วยิ่งได้เปรียบ

3.เลือกดู โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน จากหลากหลายสายการบิน

ก่อนที่คุณจะจองตั๋วเครื่องบินทุกครั้ง อย่าลืมเปรียบเทียบ โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ของสายการบินที่คุณกำลังจะซื้อตั๋ว กับสายการบินอื่นๆที่บินในเส้นทางเดียวกัน เพื่อให้มั่นใจว่าตั๋วเครื่องบินที่คุณกำลังจะจ่ายเงินซื้อนั้นถูกที่สุดจริงๆ และที่สำคัญนอกจากจะเทียบ ราคาตั๋วเครื่องบิน แล้ว คุณควรดูอีกหลายอย่างทั้ง เวลาใน การเดินทาง สะดวกไหม มีฟรีนํ้าหนักสัมภาระหรือไม่ มีอาหารบนเครื่องรึเปล่า สิ่งอำนวยความสะดวกก่อนหรือหลังขึ้นเครื่องเป็นอย่างไร และศึกษาเงื่อนไข โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ให้ละเอียด ว่าใน ราคาตั๋วเครื่องบิน ที่ใกล้เคียงกัน สายการบินไหนมีบริการที่คุ้มค่ากว่ากัน เพราะบางครั้งตั๋วราคาถูกที่สุด ก็ไม่ได้หมายความว่าให้บริการดีที่สุดเสมอไป

4.จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า

การซื้อตั๋ว สายการบินในประเทศ ยิ่งใกล้วันเดินทางเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีโอกาสได้ตั๋วราคาถูกน้อยลงเท่านั้น ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซั่นหรือวันหยุดยาว ราคาตั๋วเครื่องบิน อาจสูงจนคุณไม่อยากเดินทางไปไหนเลย เนื่องจากปกติแล้ว ราคาตั๋วเครื่องบิน จะพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิมในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนวันเดินทาง ดังนั้นคุณควรวางแผนการท่องเที่ยวแต่เนิ่นๆ จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า การเดินทาง อย่างน้อย 1 เดือนในช่วงวันธรรมดา และล่วงหน้า 3-6 เดือนในช่วง ไฮซี่ซั่น-วันหยุดยาว โดยข้อดีอีกอย่างของการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานๆคือ ในบางสายการบินคุณสามารถที่จะปรับเปลี่ยนวันเวลา การเดินทาง ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

5.ซื้อตั๋วราคาถูกในนาทีสุดท้าย

อาจจะตรงข้ามกับข้อที่ผ่านมา แต่ตั๋วราคาถูกของ สายการบินในประเทศ บางครั้งอาจหลุดมาในนาทีสุดท้ายได้เหมือนกัน ข้อนี้เหมาะกับคนที่เตรียมพร้อมใน การเดินทาง ตลอดเวลา โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูก หลายครั้งประกาศมาในช่วงไม่กี่วันหรือไม่กี่ชั่วโมงก่อน การเดินทาง เนื่องจาก สายการบินนั้นๆเครื่องยังไม่เต็ม และไม่อยากให้ที่นั่งบนเครื่องว่าง โดยเมื่อสายการบินแจ้ง โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ประเภทนี้ออกมา ผู้ที่ได้ตั๋วไปส่วนใหญ่เป็นที่คนที่มีการเตรียมตัวใน การเดินทาง มาเป็นอย่างดีแล้ว มีเงินในกระเป๋า มีวันลาที่ยืดหยุ่น รวมถึงสามารถจองที่พักในสถานที่นั้นๆได้ทันที ข้อควรระวังคือตั๋วเครื่องบินประเภทนี้มักมีข้อกำหนดมากมาย คุณควรศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อตั๋ว

6.เดินทางในวันธรรมดากับตั๋วราคาถูก

ราคาตั๋วเครื่องบิน สายการบินในประเทศ จะคล้ายกับราคาของโรงแรมที่พักต่างๆ คือแพงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดยาว และไฮซีซั่น ดังนั้น เพียงแค่คุณเปลี่ยนวันเดินทางมาเป็นช่วงวันธรรมดา จะพบว่าตั๋วราคาถูกลงมากๆ (ราคาโรงแรมที่พักก็เช่นกัน) นอกจากนี้ การเดินทาง ในช่วงวัน จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ที่ไม่ติดกับวันหยุดยาว ยังสะดวกสบายกว่า ไม่ต้องเร่งรีบ เบียดเสียด แออัด กับผู้โดยสารจำนวนมากที่สนามบินในช่วงวันหยุด

7.ขอคืนเงินเมื่อมี ราคาตั๋วเครื่องบิน ถูกกว่าที่คุณซื้อไป

ข้อนี้อาจใช้ได้เฉพาะบางสายการบินเท่านั้น คือหากคุณจองตั๋วเครื่องบิน พร้อมชำระเงินกับสายการบินไปแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่กี่วันต่อมาในเส้นทางเดียวกันของสายการบินที่คุณใช้บริการมีตั๋วราคาถูกกว่าออกมา บางสายการบินคุณสามารถเรียกร้องขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินได้ภายในระยะเวลาที่สายการบินกำหนด

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts