Search
Close this search box.

เที่ยวภูเก็ต อย่าพลาด 5 ร้านอาหารดัง ไม่กินถือว่ามาไม่ถึง

ร้านอาหารภูเก็ต
Table of Contents

กิจกรรมที่ทุกคนไม่ควรพลาดในการ เที่ยวภูเก็ต เจ้าของฉายาไข่มุกแห่งอันดามัน นอกจาก การเดินทาง ไปชม สถานที่ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่สวยงาม สถาปัตยกรรมเก่าแก่อย่างตึกเก่าสไตล์ชีโน-โปรตุกีสในเมืองแล้ว ร้านอาหาร เด็ดในจังหวัดภูเก็ตก็เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวหากมาถึงที่แล้วไม่ได้ลองชิม ถือว่ามาไม่ถึง

ร้านอาหาร ในจังหวัดภูเก็ตนั้นมีความน่าสนใจตรงที่ ร้านอาหาร ในเมืองเป็นอาหารซึ่งมีการผสมผสานทางวัฒนธรรมระหว่างไทย จีน และ อิสลาม อย่างลงตัว ขณะที่ ร้านอาหาร ในแถบชายทะเลภูเก็ตก็ล้วนอุดมไปด้วย กุ้ง หอย ปู ปลา สดใหม่จากทะเล มาดูกันเลยว่า 5 ร้านอาหาร ชื่อดังของภูเก็ตที่มีความอร่อยระดับห้าดาวมีร้านไหนกันบ้าง

1.ร้านอาหาร ระย้า ร้านอาหาร พื้นเมืองภูเก็ตขนานแท้ อยู่ภายใต้บ้านเก่าโบราณสถาปัตยกรรมของโปตุเกส เคยต้อนรับบุคคลสำคัญและบุคคลชื่อดังระดับประเทศมากมาย ร้านอาหาร ระย้า เป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยว การันตีด้วยการได้รับโอกาสให้ลงในหนังสือท่องเที่ยวของต่างประเทศหลายเล่ม เมนูเด็ดของร้านคือ หมูฮ้อง

2.ร้านอาหาร หมี่ต้นโพธิ์ ร้านสาขาแรกตั้งอยู่ใต้ต้นโพธิ์ กับสโลแกนที่ว่า เที่ยวภูเก็ต ทั้งที ไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ไง เป็น ร้านอาหาร ภูเก็ตที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี แถมยังเป็นร้านหมี่ฮกเกี้ยนหนึ่งเดียวที่มีอายุนานที่สุดและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในเมืองภูเก็ตอีกด้วย ร้านหาง่าย ถามคนท้องถิ่นส่วนใหญ่จะรู้จัก เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้คือ หมี่ฮกเกี้ยนผัดไข่

3.ร้านอาหาร แหลมหินซีฟู๊ด ร้านอาหารทะเลดั้งเดิมของชาวภูเก็ต ตัวร้านตั้งอยู่ในบรรยากาศริมชายหาดทะเลตะวันออก โดดเด่นด้วยหลังคามุงหญ้าบริเวณหน้าร้าน และระเบียงของร้านที่ยื่นออกไปใกล้ทะเล เพื่อรับลมและบรรยากาศความสวยงามของท้องทะเลมากยิ่งขึ้น เมนูต้องลองคือ ปูผัดพริกไทยดำ

4.ร้านอาหาร มาลาติ่มซำ หาดกะตะ ภูเก็ต มาเที่ยวภูเก็ตหลายคนอย่าพลาดการกินอาหารเช้าท้องถิ่นขึ้นชื่ออย่างติ่มซำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ตื่นเช้า สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดกะตะ ก่อนจะแวะทานอาหารเช้าต่อได้ที่ ร้านอาหาร มาลาติ่มซำ ติ่มซ้ำเจ้าดังของจังหวัดภูเก็ต กับความอร่อยท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลสบายๆ เมนูเด็ดของร้านคือ ขนมจีบ ซาลาเปา

5.ร้านอาหาร ภูเก็ตมุสลิม อาหารมุสลิมที่ภูเก็ตก็มีให้ทาน คนท้องถิ่นรู้จักร้านนี้ในชื่อ โรตีแถวน้ำ เนื่องจากเดิมพื้นที่ตั้งร้านในอดีตเคยเป็นท่าน้ำมาก่อน ลูกค้าประจำจะเรียกตามชื่อเจ้าของร้านว่า โรตีบังหมีด ตัวร้านเป็นอาคารห้องแถวหนึ่งห้อง เปิดบริการความอร่อยมานานกว่า 50 ปี มัดใจลูกค้าด้วยแป้งโรตีเหนียวนุ่มและเติมรสหวานมันด้วยนมเนยคุณภาพดี รสชาติเข้มข้นถึงใจ เมนูเด็ดคือ โรตีจิ้มแกงไก่

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ร้านอาหาร อร่อยในภูเก็ตเท่านั้น ยังมี ร้านอาหาร อีกหลายร้านรอให้คุณไปลิ้มลอง พิสูจน์ความอร่อย สำหรับผู้ที่สนใจ การเดินทาง โดยเครื่องบินเป็นทางที่สะดวกรวดเร็วที่สุด มีหลายสายการบินที่สามารถพาคุณไปลง สนามบิน ภูเก็ตได้ตลอดทั้งวัน จะรออะไร เช็คราคาตั๋วเครื่องบิน แล้วบินไปอิ่มอร่อยที่ภูเก็ตกันเลย

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts