Search
Close this search box.

อิ่มบุญอร่อยลิ้นไปกับสุดยอด ร้านอาหาร เจในเมืองหาดใหญ่

ผัดหมี่เจ
Table of Contents

เทศกาลกินเจกลับมาอีกครั้ง เหมือนในทุกๆปีผู้ที่เข้าร่วมทานเจต้องอยากกินอาหารเจที่อร่อยๆ ซึ่งในกรุงเทพฯหรือภาคกลางมีไม่มากเท่ากับทางภาคใต้ โดยเฉพาะอาหารเจใน ร้านอาหาร ที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา การมาร่วมเทศกาลถือศีลกินผักที่นี่ นอกจากจะอิ่มบุญจากการได้งดทานเนื้อสัตว์แล้ว ยังได้อร่อยลิ้นไปกับอาหารเจรสเลิศหลากหลาย ลองมาดูกันดีกว่าว่าสุดยอด ร้านอาหาร เจในเมืองหาดใหญ่มีที่ไหนกันบ้าง

1.นำเฮงอาหารเจ ร้านอาหาร เจเก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนประชาธิปัตย์เยื้องกับโรงแรมนิวซีซั่นหาดใหญ่ ร้านนี้มีอาหารเจตลอดปี แต่จะมีความคึกคักมากช่วงเทศกาลกินเจ เมนูมีหลากหลายเหมือนร้านทั่วไปทั้ง อาหารจานเดียว ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว เย็นตาโฟ และซาลาเปา เป็นต้น แถมราคาอาหารเจที่นี่นอกจากรสชาติดีแล้วยังราคาไม่แพงอีกต่างหาก

2.เจ๊หลินหาดใหญ่ อีกหนึ่ง ร้านอาหาร เจชื่อดังของอำเภอหาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนแสงจันทร์ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ขายอาหารเจตลอดทั้งปี เมนูแนะนำคือ  บะหมี่กวางตุ้งเจ ที่ร้านทำเส้นบะหมี่ขึ้นมาเอง ส่วนน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมมาก ขณะที่เมนูอื่นๆก็เป็นพวกข้าวราดแกงอาหารเจชนิดต่างๆ เป็นอีกร้านที่ลูกค้าเยอะมากช่วงกินเจ

3.ร้านอาหาร เจเทียนซิน ร้านเจที่มีชื่อเสียงในซอยเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดขายมานานกว่า10ปี ที่นี้เป็นร้านที่ขายอาหารมังสวิรัติและอาหารเจตลอดปี แต่ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผักที่ธงเหลืองถูกปักไปทั่วจังหวัดสงขลา ร้านอาหาร เจเทียนซินจะเน้นขายแต่อาหารเจเป็นหลัก เมนูของที่นี่ส่วนใหญ่เป็นข้าวราดแกงเจรสชาติเยี่ยมที่หลายคนติดใจถึงขั้นสั่งห่อกลับบ้าน

ซาลาเปาเจ

4.ติ่มซำนักวิ่ง ร้านติ่มซำชื่อดังของสงขลา ปกติที่นี่ไม่ใช่ร้านเจ แต่เมื่อถึงช่วงเทศกาลถือศีลกินเจในหาดใหญ่ร้านจะทำเมนูเจออกมาให้กับลูกค้าที่กินเจโดยเฉพาะ อาทิ ซาลาเปาโฮลวีทเจที่ทำจากแป้งธัญพืชดีต่อสุขภาพ มีให้เลือกมากกว่า10ไส้ เหมาะกับทานในช่วงเช้ากับกาแฟเจ เพราะที่นี่มีส่วนของ ร้านกาแฟ ด้วย

5.หญิงอาหารเจ ร้านเจท้องถิ่นที่ตั้งอยู่บนถนนจุติอนุสรณ์ เยื้องโรงแรม เจ.บี. ในอำเภอหาดใหญ่ ลักษณะเป็นร้านห้องเดียว สะอาด รสชาติอร่อยมีทั้งข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง หมี่ผัด เมนูเด็ดคือ ผัดเปรี้ยวหวานเจ ขาเห็ดเจ ต้มฟองเต้าหู้ และผัดหนำเลี๊ยบเจ เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีลูกค้าเนืองแน่นช่วงเทศกาลถือศีลกินผักที่สงขลา

ช่วงเทศกาลกินเจในปลาย ฤดู ฝนปีนี้ นักท่องเที่ยวที่อยากบินไปร่วมงานเทศกาลกินเจและลองทานอาหารเจรสชาติอร่อยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย สามารถเข้าไปตรวจสอบ ราคาตั๋วเครื่องบิน และ จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ ไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ได้ที่ http://www.bangkokair.com/tha

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts