Search
Close this search box.

รวมพิกัดสุดยอด ร้านกาแฟเชียงใหม่ ที่คุณไม่ควรพลาด

ร้านกาแฟเชียงใหม่
Table of Contents

ร้านกาแฟเชียงใหม่

นอกจากกรุงเทพฯแล้ว อีกจังหวัดที่มี ร้านกาแฟ มากไม่แพ้เมืองหลวงก็คือ เชียงใหม่ โดย ร้านกาแฟเชียงใหม่ มีจำนวนมากถึงขนาดที่คุณสามารถพบได้บนถนนทุกเส้นในตัวเมืองเชียงใหม่  แต่ก็ไม่ใช่ทุกร้านกาแฟในเชียงใหม่ที่ได้รับความนิยม วันนี้เราจึงขอแนะนำนักท่องเที่ยวที่มีแผนจะเดินทางมา เที่ยวเชียงใหม่ กับการรวมพิกัดสุดยอดร้านกาแฟในเชียงใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด

1.Ristr8to

Ristr8to

Credit https://www.facebook.com/ristr8to

Ristr8to เป็นภาษาอิตาเลียน อ่านว่า  ริสเทรตโต้ คือ ร้านกาแฟ ชื่อดังบนถนนนิมมานเหมินทร์ ที่มีชื่อเสียงจากลาเต้อาร์ตลายสวยงามและกาแฟรสชาติอร่อยกลมกล่อมฝีมือของบาริสต้าหนุ่ม โดยบาริสต้าเจ้าของร้านนี้มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ลาเต้อาร์ตอันดับ 6 ของโลก ซึ่งร้านนี้เน้นในเรื่องคุณภาพของเมล็ดกาแฟและมีเมนูกาแฟเข้มๆให้ลิ้มลองหลากหลาย รวมทั้งมีการนำเมล็ดกาแฟและแอลกอฮอล์มาผสมกันด้วย จึงถูกอกถูกใจทั้งคอกาแฟชาวไทยและต่างชาติ

ที่อยู่: 14 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 3 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 8:30 น. – 19:00 น.

2.เคลิ้มคอฟฟี่

เคลิ้มคอฟฟี่

Credit https://www.facebook.com/klermcoffee

เคลิ้มคอฟฟี่ คือ ร้านกาแฟ ที่มีบรรยากาศดี ร่มรื่น ติดริมแม่น้ำปิง ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง รองรับลูกค้าได้มากกว่า ร้านกาแฟ อื่นๆในตัวเมืองเชียงใหม่ มีเสื่อปูให้นั่งหรือนอนเล่นได้สบายๆ กับจุดขายที่มีทั้งกาแฟรสชาติดีและเบเกอรี่โฮมเมดอร่อยๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการเมนูโฮมเมดอย่าง พาสต้า พิซซ่า และในมื้อคํ่ามีเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิว ปลากระพงลาย เรียกว่ามาที่เดียวนั่งได้ยาวตลอดทั้งวัน ใครอยากจิบกาแฟผ่อนคลาย พักผ่อนในคาเฟ่ริมนํ้าต้องไปที่นี่เลย

ที่อยู่: 1/3 ถนนป่าแดด ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08:00 น. – 17:00 น.

3.Roxpresso Coffee Craft

Roxpresso Coffee Craft

Credit https://www.facebook.com/roxpresso

Roxpresso Coffee Craft คือ ร้านกาแฟ ที่ผสมผสานเรื่องของเครื่องดื่มกับศิลปะเข้าด้วยกัน บาริสต้าที่นี่ถนัดในการชงกาแฟคราฟต์ บริการชงกาแฟแบบพิถีพิถันทีละแก้ว มีทั้งเมนูร้อนและเย็น เหมาะกับคอกาแฟตัวจริงที่ชื่นชอบรสชาติของกาแฟแบบเข้มๆจากเมล็ดกาแฟคุณภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ในบรรยากาศสบายๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังจิบกาแฟอยู่ในสวนหลังบ้าน

ที่อยู่: นิมมานเหมินทร์ ซอย 17 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 09:00 น. – 18:00 น.

4.No.39 Cafe

No.39 Cafe

Credit https://www.facebook.com/no39chiangmai

No.39 Cafe คือ ร้านกาแฟ สุดชิคอีกร้านแห่งซอยวัดอุโมงค์ที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติเหมือนอยู่กลางป่า นอก จากที่นี่จะมีกาแฟรสชาติเยี่ยมไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีพื้นที่กว้างขวางให้ลูกค้าได้ใช้เวลาอย่างเต็มที่ทั้ง สระบัว ที่สามารถนั่งล้อมวงอ่านหนังสือ หรือไฮไลท์กับโซนบ้านไม้ริมน้ำ  ที่มีสไลเดอร์โค้งระหว่างชั้น 2 กับชั้น 1 ให้เลือกพักผ่อนได้ตามใจชอบ แถมยังอยู่ไม่ไกลจาก วัดอุโมงค์ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่น่าสนใจอีกแห่ง

ที่อยู่: ซอยวัดอุโมงค์ (ใกล้บ้านข้างวัด) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จัดหวัดเชียงใหม่ 50200

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 9:30 น. – 19:00 น.

5.Omnia Café

Omnia Café

Credit https://www.facebook.com/OmniaCafeChiangmai

Omnia Café (ออมเนียคาเฟ่) หรือชื่อเต็ม Omnia Cafe and Roastery เป็น ร้านกาแฟ เล็กๆในโครงการ PromT Business Home เชียงใหม่ ตัวร้านบรรยากาศดี ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และผนังสีขาวสว่างให้ความอบอุ่น เป็นกันเอง ส่วนเรื่องรสชาติกาแฟรับรองว่าดีไม่แพ้ร้านไหน เพราะมีเมนูกาแฟให้เลือกหลากหลายจากเมล็ดกาแฟคุณภาพ รวมถึงทางร้านมีการคั่วกาแฟใส่ถุงขายเองด้วย

ที่อยู่: โครงการ PromT Business Home  ถนนโพธาราม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 8:00 น. – 17:00 น.

6.เก๊ามะขาม

เก๊ามะขาม

Credit https://www.facebook.com/kaomakhamcoffee

ร้านกาแฟ เก๊ามะขาม เป็นอีกหนึ่งร้านชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ มีเอกลักษณ์โดดเด่นคือร้านอยู่ตรงต้นมะขามสูงประมาณ 4 เมตร มีอยู่ 2 ชั้น ชั้นบนสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา ลูกค้าที่ขึ้นไปนั่งจิบกาแฟด้านบนจะรู้สึกเหมือนได้ดื่มกาแฟอร่อยๆบนต้นมะขาม เรียกว่าบรรยากาศดีสุดๆ ขณะเดียวกันทำเลที่ตั้งของร้านยังสามารถมองเห็นวิวสวยๆของดอยอินทนนท์อีกด้วย

ที่อยู่: ตำบลสบเตี๊ยะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 50160

เวลาทำการ: จันทร์-ศุกร์ เวลา 8:00 น. – 17:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8:00 น. – 18:00 น.

7.The Giant Chiangmai

The Giant Chiangmai

Credit https://www.facebook.com/The-Giant-Chiangmai-Thailand-499662680144799

The Giant Chiangmai คือ ร้านกาแฟ เปิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเชียงใหม่ กับบรรยากาศร้านกาแฟบนต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่รายล้อมด้วยภูเขา เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟรับลมเย็นสบายชมวิวธรรมชาติ รวมถึงที่นี่ยังมีบริการที่พักและกิจกรรมสนุกๆ อาทิ การโหนสลิง หรือ เที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบ้าน บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย ซึ่ง The Giant Chiangmai เป็นจุดเช็คอินสุดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่

ที่อยู่: หมู่บ้านบ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ 50130

เวลาทำการ: เปิด 08:30 น. – 17:00 น. ทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ทางร้านไม่รับจอง ลูกค้าสามารถ walk in เข้ามาตามเวลาเปิด – ปิด ได้เลย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางไปชิมกาแฟในร้านชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ขอแนะนำให้ จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่ http://www.bangkokair.com/tha/bestfares/view/to:chiang-mai เรามีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปลงที่ สนามบิน เชียงใหม่วันละหลายเที่ยวบิน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts