Search
Close this search box.

รวม 8 หาดภูเก็ต ไม่ต้องออกเกาะ จัดทริปชิลรับซัมเมอร์

หาดภูเก็ต
Table of Contents

หาดภูเก็ต

ใครมีอาการแพ้ เวียนหัวเวลานั่งเรือนาน ๆ บ้างเวลาออกทริป ถึงอย่างนั้นก็ยังอยากจะออกไปสำรวจทะเลสวย ๆ อยู่ดีจริงไหม ถ้าอย่างนั้น วันนี้บางกอกแอร์เวย์สขอมาแนะนำ 8 หาดสุดฮิตในภูเก็ต ที่บอกเลยว่า แต่ละที่ก็สวยมีเสน่ห์อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้พักผ่อนชิล ๆ รับซัมเมอร์ ไม่ต้องเหนื่อยนั่งเรือออกไปไกล ๆ ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย


หาดกะรน

หาดกะรน ภูเก็ต

หาดกะรนเป็นหาดแรกที่เราอยากจะแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์แสนสวยงาม พร้อมบรรยากาศที่เงียบสงบ น้ำทะเลสีฟ้าแสนสดใส เติมความรู้สึกสดชื่น เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ บนชายหาด นอกจากนี้ ถ้าใครต้องการใช้ร่มชายหาด จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 100 บาท เหมาะสำหรับคนที่อยากนั่งชิล ๆ พักผ่อนนาน ๆ


หาดยะนุ้ย

หาดยะนุ้ย ภูเก็ต

หาดยะนุ้ยอาจดูธรรมดา ๆ ในสายตาใครหลายคน แต่ถ้าได้มาสัมผัสจริง ๆ ก็จะพบกับเสน่ห์ที่น่าหลงใหล รายล้อมด้วยบรรยากาศแสนผ่อนคลาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาทำกิจกรรม เช่น อาบแดด พายเรือคายัค และเล่นเจ็ทสกี แถมยังมีจุดถ่ายรูปสวยสุด ๆ โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดินนั่นเอง


หาดไม้ง้าว หรือ หาดลับ (Freedom Beach) 

หาดไม้ง้าว ภูเก็ต

หาดไม้ง้าว อีกหนึ่งหาดแสนเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ที่นี่จะมีค่าเข้าชม 200 บาท แม้การเดินทางลงไปอาจจะมีความท้าทายบ้าง แต่ความงดงามของชายหาดและน้ำทะเลใสสะอาดนั้นถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว ใครมาภูเก็ต ลองแวะมาที่หาดไม้ง้าวดู รับรองว่าจะประทับใจ


หาดแหลมกา

หาดแหลมกา ภูเก็ต

หาดแหลมกาเป็นหาดที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคยในตอนแรก แต่ชาวท้องถิ่นต่างแนะนำว่าไม่ควรพลาดเลย ที่จริงหาดแหลมกาเป็นหนึ่งในหาดแรก ๆ เมื่อภูเก็ตเริ่มเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งภาคใต้ แต่กลับยังคงเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จักนัก

ที่จริงแล้วที่นี่เต็มไปด้วยความสงบ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุด เพราะปราศจากเสียงรบกวนจากร้านอาหารหรือแหล่งช้อปปิ้ง แต่ทั้งนี้อาจจะไม่มีบริการรถรับส่งสำหรับนักท่องเที่ยว ใครสนใจ จึงแนะนำให้เช่ารถสำหรับการเดินทางแทน

ทั้งนี้ หาดแหลมกาห่างจากหาดราไวย์เพียง 500 เมตรเท่านั้น การเดินทางจึงไม่ยุ่งยากเลย ถือเป็นอีกหาดที่สะอาดและมีเสน่ห์ในแบบที่เรียบง่าย ควรแวะมาสักครั้ง


หาดในหาน

หาดในหาน

หาดในหานอาจไม่โดดเด่นเรื่องทรายขาวและน้ำทะเลใส แต่เป็นมุมแสนสงบที่เหมาะสำหรับการนั่งปิกนิก โดยเฉพาะบริเวณที่โอบล้อมด้วยป่าร่มรื่นและต้นไม้สูงใหญ่ ที่นี่จึงเป็นที่นิยมสำหรับชาวท้องถิ่นที่ต้องการพักผ่อนชิล ๆ สามารถหาซื้ออาหารอร่อย ๆ จากร้านรถเข็นบริเวณนั้นได้ บอกเลยว่าการนั่งทานอาหารริมชายหาดถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศเป็นอย่างมาก

โดยหาดในหานตั้งอยู่ใกล้กับจุดชมวิวแหลมกระทิง ซึ่งสามารถขับรถเลาะไปตามเส้นทางที่สวยงามได้ จากหาดจะมีวิวโขดหินและความร่มรื่นของป่าที่ทำให้เห็นวิวสวย ๆ น่าประทับใจไม่น้อย ใครเป็นสายถ่ายรูป ก็สามารถแวะเก็บภาพตามจุดต่าง ๆ ได้เลย

สำหรับผู้ที่สนใจไปยังแหลมกระทิง อาจจะไม่สามารถขับรถเข้าไปได้ เนื่องจากจะถึงทางตันที่โรงแรม Baan Krating Phuket Resort จึงต้องจอดรถและเดินขึ้นทางชันไปประมาณ 200 เมตร การเดินจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที อย่าลืมเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมด้วยนะ


หาดกะตะน้อย

หาดกะตะน้อย

หาดกะตะน้อยมีลักษณะคล้าย ๆ กับหาดในหาน แต่จะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า โดยตัวหาดจะต้องเดินเข้าไปเล็กน้อย จุดเด่นหลัก ๆ เลยคือความสะอาดและสงบ พร้อมน้ำทะเลที่ออกสีเขียวอมฟ้า ถ้าอยากจะมาสัมผัสของลมทะเล เติมบรรยากาศวันดี ๆ แนะนำว่าอาจจะเริ่มจากหาดกะรนก่อน แล้วค่อยแวะมาที่หาดกะตะน้อยก็เหมาะ


หาดราไวย์

หาดราไวย์อาจไม่โดดเด่นนัก เมื่อเทียบกับหาดอื่น ๆ เนื่องจากมีเรือสปีดโบ๊ทจอดอยู่มากมาย แต่สิ่งที่ทำให้หาดนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์ ก็คืออาหารทะเลที่ขึ้นชื่ออย่างมาก หากไปค้นหาข้อมูล ก็จะมักแนะนำให้มาที่นี่ โดยเฉพาะเมื่อพนักงานโรงแรมที่พักกล่าวว่า “หากต้องการรับประทานซีฟู้ด ต้องมาที่นี่” นั่นเอง

‘ตลาดซีฟู้ดราไวย์’ เป็นตลาดที่คล้ายกับตลาดซีฟู้ดที่พัทยา มีแผงขายอาหารทะเลสด ๆ ในราคาย่อมเยาให้เลือกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้ออาหารทะเลสด ๆ ได้จากที่นี่ พร้อมนำไปให้ร้านอาหารบริเวณนั้นปรุงเป็นเมนูตามต้องการ


หาดลายัน

หาดลายันเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อมาเยือนภูเก็ต แม้ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูนัก และไม่ได้มีชื่อเสียงเท่าหาดอื่น ๆ แต่ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการหลีกหนีจากความพลุกพล่านและคนมหาศาลบนหาดอื่น ๆ

การเดินทางมายังหาดลายันสามารถใช้ Google Map เป็นแนวทาง โดยขับรถเข้าไปทางเดียวกับ Laguna Phuket ซึ่งไม่ได้เปลี่ยวหรือเข้าถึงยาก เมื่อมาถึง จะพบกับลำคลองลายันที่ดูโลคอลและมีเสน่ห์ เป็นจุดที่ชาวประมงใช้สำหรับนำเรือเข้าหลบมรสุม สำหรับใครที่รักการถ่ายภาพ ที่นี่ก็เหมาะไม่น้อยเลย

ด้านซ้ายของลำคลองเป็นทะเลและหาดทรายใต้ร่มเงาของต้นสน บรรยากาศที่ร่มรื่นทำให้เหมาะสำหรับการปิกนิกสุด ๆ แม้กระทั่งเสียงคลื่นก็ยังสงบเงียบ ใครมาแล้ว เป็นต้องอยากไปลงไปว่ายน้ำ สัมผัสน้ำใส ๆ ดูสักครั้ง

จากหาดลายันยังสามารถมองเห็นเกาะกะทะได้อย่างชัดเจน การมาเยือนที่นี่จึงให้ความรู้สึกเหมือนข้ามไปเกาะ ทั้งที่จริงแล้วอยู่บนฝั่ง ใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและไม่ต้องการเจอผู้คนมากนัก หาดลายันคือตัวเลือกที่เหมาะสุด ๆ

สุดท้ายนี้ ใครอยากไปสัมผัสเมืองภูเก็ต แดนใต้ที่สวยจนโด่งดังไปทั่วโลก บินไปกับบางกอกแอร์เวย์ส ครอบคลุมทั้งน้ำหนักโหลดกระเป๋าได้ถึง 20 กิโลกรัม เลาจ์นสำหรับผู้โดยสารทุกท่าน พร้อมอาหารแสนอร่อยบนเที่ยวบิน

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts