Search
Close this search box.

15 ที่เที่ยวในกัมพูชาที่ต้องไปเช็กอินสักครั้ง อัปเดตปี 2024

15 ที่เที่ยวในกัมพูชา
Table of Contents

Bangkok Airways สรุปให้  

  • สัมผัสสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศกัมพูชา อาทิ นครวัด นครธม มรดกโลกที่ควรค่าแก่การมาเยือน พร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามอย่างเกาะกง ที่เหมาะกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่
  • ท่องเที่ยวที่ประเทศกัมพูชา ได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมขอมโบราณผ่านแหล่งมรดกโลกที่ยิ่งใหญ่ และผ่อนคลายกับธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้การเยือนกัมพูชาเป็นการเติมเต็มทั้งความรู้และความสุขในเวลาเดียวกัน

เที่ยวกัมพูชา: เปิดโลกเสน่ห์แดนขอม

เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ประเทศกัมพูชา สัมผัสเสน่ห์ของเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ไปจนถึงความยิ่งใหญ่ของมรดกโลก และความงดงามของธรรมชาติ วันนี้ Bangkok Airways จะพาไปเปิดโลกแห่งการท่องเที่ยวสู่ 15 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญจากสามเมืองยอดนิยมของกัมพูชา อาทิ พนมเปญ เสียมราฐ และเกาะกง ให้คุณได้สัมผัสทั้งวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติในกัมพูชาอย่างเต็มรูปแบบ

รวม 15 ที่เที่ยวจาก 3 เมืองยอดนิยมในประเทศกัมพูชา

พนมเปญ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

พระราชวังหลวง

พนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา จุดหมายปลายทางใกล้ไทยที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่งดงาม ผสมผสานระหว่างฝรั่งเศสและเขมรดั้งเดิม ที่นี่เคยได้รับสมญานามว่า “ไข่มุกแห่งเอเชีย” เมืองที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความดั้งเดิมซึ่งทำให้ทุกมุมเมืองเต็มไปด้วยเรื่องราวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ 

1. วัดพนม (Wat Phnom)

วัดพนม

แวะชมวัดพนมซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาสูงประมาณ 27 เมตร นับว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญของพนมเปญที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ สร้างขึ้นโดยยายเปญและกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง 

ไฮไลต์ของที่นี่ คือ นาฬิกาดอกไม้และบันไดที่นำไปสู่วิหารหลักซึ่งประดับด้วยพญานาคและสิงโต ปัจจุบันวัดพนมเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของกัมพูชา ใครที่มาเยือนพนมเปญต้องไม่พลาด!

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/MnDdu6ru27QYR1eMA 
เวลาเปิดทำการ: จันทร์-ศุกร์ 7.00 – 19.00 น.
ค่าเข้าชม: 1 ดอลล่าร์สหรัฐ* 

2. พระราชวังหลวง หรือพระบรมราชวังจตุมุขสิริมงคล (Royal Palace)

พระราชวังหลวง

เที่ยวชมพระบรมมหาราชวังจตุมุขสิริมงคลที่กรุงพนมเปญ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่งดงาม เปรียบเสมือนศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของกัมพูชา ไฮไลต์ที่ต้องไม่พลาด คือ พระที่นั่งเทวาวินิจฉัย ซึ่งเคยใช้รับรองแขกบ้านแขกเมืองและจัดพระราชพิธีต่าง ๆ 

พร้อมชมปราสาทนครวัดจำลอง และพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระบาทสมเด็จพระนโรดมสีหนุที่สะท้อนถึงความรักและความเคารพของชาวกัมพูชา ภายในมีเจดีย์และนิทรรศการที่จัดแสดงพระราชพิธีแบบโบราณ จิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวของราชพิธีเก่าแก่ให้ได้ชมอีกด้วย

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/tiy7N1kSGZDvN2RY7
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 08.00 น. -17.00 น
ค่าเข้าชม: 6.5 ดอลล่าห์สหรัฐ*/คน 

3. Alleyway 240 ½

Alleyway 240 ½ ซอยเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างถนน 240 และ 244 ห่างจากพระบรมราชวังจตุมุขสิริมงคลเพียงเล็กน้อย ซอยแห่งนี้เต็มไปด้วยสตรีทอาร์ตสีสันสดใสที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปชิค ๆ ลงโซเชียล นอกจากงานศิลปะแล้วยังมีร้านค้าและคาเฟ่เก๋ ๆ ให้ได้เดินชอปและพักผ่อนชิล ๆ อีกด้วย

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/zVKErjzGq5mqEVQv5
Alleyway of St. 240 1/2, No. 82 E0 St 244, Phnom Phen City,, Phnom Penh, Cambodia
เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
วิธีเดินทาง: เป็นซอยเล็ก ๆ แนะนำให้มองหาป้าย ARTillery Arts Cafe ซึ่งเป็นร้านกาแฟและอาร์ตสเปซ จากนั้นเดินเข้าไปในซอยตามป้าย

4. ตลาดกลางพนมเปญ (Central Market)

ตลาดกลางพนมเปญ

เพลิดเพลินกับการชอปปิงที่ตลาดกลางพนมเปญ ตลาดที่รวมสินค้าทุกอย่างไว้ในที่เดียว โดดเด่นด้วยอาคารสไตล์โคโลเนียล (Colonial) ที่สร้างโดยสถาปนิกฝรั่งเศสในยุคอาณานิคม ตัวอาคารเป็นโดมใหญ่ที่มีปีกสี่ด้าน แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ทั้งเครื่องประดับอัญมณี เสื้อผ้า ของที่ระลึก และกระเป๋าลวดลายวัฒนธรรมกัมพูชา นอกจากนี้ยังมีโซนอาหารและเครื่องดื่มแบบตลาดสด ใครที่ชอบเดินชอปปิงบอกเลยว่าที่ตลาดกลางมีครบทุกอย่างในบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร!

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/auEz5ZF2JzJYTM3H8
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 07.00 – 17.00 น.

5. อนุสาวรีย์เอกราช (Independence Monument)

อนุสาวรีย์เอกราช

อนุสาวรีย์เอกราช หรือวิมานเอกราชที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการปลดปล่อยกัมพูชาจากประเทศฝรั่งเศส อนุสาวรีย์นี้โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมทรงดอกบัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญในวัฒนธรรมขอม ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของเมืองพนมเปญ โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่มีไฟประดับสวยงาม หากใครแวะมาเที่ยวพนมเปญ อย่าลืมแวะมาถ่ายรูป รับรองว่าได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน!

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/CViNdUGwkfwPUDnKA
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในพนมเปญที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่และความทันสมัย เมืองหลวงแห่งนี้มีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ยังคงอยู่ หรือวิถีชีวิตคนเมืองที่คึกคัก นับเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

สายการบิน Bangkok Airways มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย ให้ได้เริ่มต้นการผจญภัยและสัมผัสวัฒนธรรมของเมืองหลวงกัมพูชาได้อย่างสะดวกสบาย

เสียมราฐ เมืองแห่งมรดกโลก

นครวัด

ออกสำรวจเมืองเสียมราฐ เมืองเก่าแก่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบโตนเลสาบ เป็นที่รู้จักจากสถาปัตยกรรมนครวัด มรดกโลกที่ได้รับการยอมรับจาก UNESCO พร้อมทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของการสำรวจปราสาทและวัดโบราณมากมาย เช่น ปราสาทบายน และปราสาทบัน 

เมืองเสียมราฐนี้มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ นอกจากความยิ่งใหญ่ของนครวัดแล้ว ยังมีย่านชอปปิง และแหล่งท่องเที่ยวที่คึกคักเรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ผสมผสานความอลังการของประวัติศาสตร์เข้ากับธรรมชาติและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ทำให้นักท่องเที่ยวหลงรักตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยือน

6. นครวัด (Angkor Wat)

นครวัด

เยี่ยมชมนครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 นครวัดได้รับการยกย่องในเรื่องของสถาปัตยกรรมเขมรที่งดงาม และภาพสลักฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวจากมหากาพย์ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู รวมถึงความเชื่อเรื่องบาป-บุญของศาสนาพุทธ 

นอกจากนี้ ปราสาทตาพรหมที่มีต้นไม้ใหญ่เลื้อยพันรอบตัวปราสาท สถานที่ที่เคยถูกใช้เป็นฉากในภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดัง Tomb Raider โดยแองเจลิน่า โจลี และบนจุดสูงสุดของปราสาท ยังมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้ พร้อมทั้งชมวิวอันงดงามของปราสาททั้ง 4 ทิศรอบด้านอีกด้วย

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/MqyNtfqS8zvnyqgT6
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 5.30 น. – 17.30 น.
ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมนครวัด
1. บัตรเข้าชม 1 วัน ราคา 37 ดอลลาร์สหรัฐ*
2. บัตรเข้าชม 3 วัน ราคา 62 ดอลลาร์สหรัฐ*
3. บัตรเข้าชม 7 วัน ราคา 72 ดอลลาร์สหรัฐ*
บัตรนี้รวมการเข้าชมปราสาทและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาตินครวัด

7.  นครธม (Angkor Thom)

นครธม

เที่ยวชมเมืองหลวงเก่าที่นครธม เมืองโบราณที่เต็มไปด้วยปราสาทและพระราชวัง ไฮไลต์ที่ต้องไม่พลาด คือ ปราสาทบายน ที่มีพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรแกะสลักถึง 216 หน้า หรือที่รู้จักกันในชื่อ “รอยยิ้มแบบบายน” นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอย่างประติมากรรมฉุดนาคที่ประตูทิศใต้ และสะพานหินที่แกะสลักเป็นเทวดาและยักษ์กำลังยื้อยุดพญานาค ตามตำนานกวนเกษียรสมุทร รับรองว่าเสน่ห์และความงดงามของที่นี่จะทำให้คุณหลงใหลแน่นอน!

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/AKfN9waPCUhMuxtk6
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 7.00 น. – 17.30 น.
ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมนครธม (ซึ่งรวมอยู่ในบัตรเข้าชมนครวัด)
1. บัตรเข้าชม 1 วัน ราคา 37 ดอลลาร์สหรัฐ*
2. บัตรเข้าชม 3 วัน ราคา 62 ดอลลาร์สหรัฐ*
3. บัตรเข้าชม 7 วัน ราคา 72 ดอลลาร์สหรัฐ*
บัตรเข้าชมนี้สามารถใช้เข้าชมนครธมและปราสาทอื่น ๆ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาตินครวัดได้

8. ปราสาทตาพรหม (Ta Prohm Temple)

ภายในปราสาทตาพรหม

เดินชมปราสาทตาพรหม หนึ่งในสถานที่ที่ต้องมาเยือนเมื่อมาถึงเสียมราฐ ปราสาทเก่าแก่แห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เพื่อถวายพระราชมารดา ซุ้มประตูทั้ง 4 ทิศถูกแกะสลักเป็นพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ไฮไลต์ของที่นี่ คือ รากไม้ขนาดมหึมาที่ปกคลุมทั่วทั้งตัวปราสาท เพิ่มบรรยากาศอันยิ่งใหญ่และลึกลับ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเคยเป็นฉากสำคัญในภาพยนตร์เรื่อง Lara Croft: Tomb Raider ซึ่งช่วยทำให้ปราสาทตาพรหมกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดแก่การมาเยือน

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/7AcwygsEb9bUEEwJA
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 7.00 – 17.30 น.
วิธีเดินทาง: เดินไปประมาณ 10 นาทีจากนครวัด

9. โตนเลสาบ (Tonlé Sap)

โตนเลสาบ

ล่องเรือชมโตนเลสาบ ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นี่เป็นแหล่งน้ำ แหล่งอาหารสำคัญสำหรับชุมชนท้องถิ่น มีปลาน้ำจืดกว่า 300 สายพันธุ์ ความพิเศษของโตนเลสาบ คือมีหมู่บ้านลอยน้ำที่สร้างบนไม้ค้ำซึ่งขึ้น-ลงตามระดับน้ำ ได้ชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่ใช้ชีวิตเคียงคู่กับสายน้ำ ซึ่งใครอยากสัมผัสชีวิตชาวบ้านแบบใกล้ชิด แนะนำให้มาแต่เช้าตรู่เพื่อเห็นบรรยากาศการจับปลาและการค้าขายสุดคึกคัก

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/ehs13vWV21LbMdoB6   
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
วิธีเดินทาง: เช่าเรือ ราคาประมาณ 500-850 บาท ขึ้นอยู่กับระยะเวลาและประเภทของทัวร์ที่เลือก 

10.  Pub Street

Pub Street

เดินเล่นที่ Pub Street แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของเมืองเสียมราฐ ถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยบาร์และร้านอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายชิลชอบนั่งดื่ม หรือสายแดนซ์ที่ชอบความสนุก เพราะมีทั้งเสียงเพลง อาหารอร่อย street food ที่หลากหลายตั้งแต่ของกินเล่นแบบท้องถิ่นไปจนถึงอาหารนานาชาติ ที่ Pub Street ถือเป็นแหล่งรวมความสนุกที่ครบครัน ไม่ว่าจะมากิน ดื่ม หรือเที่ยว ก็สนุกได้ทั้งคืน!

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/JQfGsDHkuCmR4k3w6
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง

มาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เสียมราฐ เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวผ่านกาลเวลา พร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติอันงดงาม และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเพื่อให้การเดินทางราบรื่น สามารถจองเที่ยวบินตรง กรุงเทพไปเสียมราฐกับ Bangkok Airways ที่พร้อมพาคุณสู่การผจญภัยที่น่าประทับใจ!

เกาะกง: ธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์

วิวเกาะกง

เกาะกง เมืองริมทะเลที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามและวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้าน ท่ามกลางป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ป่าเขียวชอุ่ม น้ำตกใส เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติที่ต้องการสัมผัสความงามบริสุทธิ์ของธรรมชาติอย่างแท้จริง 

11. น้ำตกตาไต (Tatai Waterfall)

น้ำตกตาไต

พักผ่อนที่น้ำตกตาไต สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม น้ำตกที่นี้มีสองชั้น โดยชั้นที่สองสูงถึง 15 เมตร ไฮไลต์ของที่นี่ คือ การลงเล่นน้ำที่ใสสะอาดล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจี แต่ถ้าหากใครไม่อยากลงเล่นน้ำก็สามารถพักผ่อนในกระท่อมเพื่อชมน้ำตกที่มีโขดหินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนเกิดรูปร่างแปลกตาเหมาะสำหรับการถ่ายภาพสวย ๆ  พร้อมให้ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/2Ygni4oH3y4JWbFw8  
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
วิธีเดินทาง: ต้องใช้รถส่วนตัวหรือรถเช่าเนื่องจากไม่มีรถประจำทางผ่าน 

12. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพีมกระสบ (Peam Krasaop Wildlife Sanctuary)

ทางเดินสะพานไม้

สำรวจเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าพีมกระสบพื้นที่ธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ โดยเฉพาะป่าชายเลนกว้างใหญ่ พบกับสัตว์ป่าหายากทั้งนกและสัตว์น้ำในป่าชายเลน เช่น ตัวลิ่นซุนดา นากจมูกขน ปลาบาราคูด้า ปลาเก๋า แถมยังมีสะพานไม้ยาวที่ทอดผ่านป่าให้ได้เดินชมวิวสวย ๆ แบบใกล้ชิด เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการมาสำรวจธรรมชาติสุด ๆ 

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/44VKGUMVPTguc3Br5   
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
วิธีเดินทาง: นั่งเรือจากตัวเมืองเกาะกง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

13. ทิวเขาบรรทัด (Cardamom Mountains)

ทิวเขาบรรทัด

ออกสำรวจทิวเขาบรรทัด พื้นที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันหลากหลาย ทั้งภูเขา ทะเลสาบ แม่น้ำ น้ำตก และป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การมาท่องเที่ยวผจญภัยที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนการไปซาฟารีในแอฟริกา เพราะมีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ สามารถพายเรือคายัค เดินป่า ชมน้ำตก ชมสัตว์ป่า เยี่ยมชมหมู่บ้านดั้งเดิม เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น และร่วมกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/WVyuRg7hjNM8LKCHA   
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
วิธีเดินทาง: เช่ามอเตอร์ไซค์หรือสามารถจองทัวร์ท้องถิ่นให้พาเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ได้

14. วัดปากคลอง (Wat Pak Khlong Pagoda)

วัดปากคลอง

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดปากคลอง วัดที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ริมปากแม่น้ำติดกับชายทะเล วัดแห่งนี้เป็นที่จำพรรษาของ หลวงพ่อหมึก เกจิอาจารย์ชื่อดัง ภายในวัดมีรูปปั้นหลวงพ่อหมึกขนาดใหญ่ให้ประชาชนได้กราบไหว้ เสมือนเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเริ่มการเดินทางสำรวจเกาะกง

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/A3jSPkgLGwYetQz26 
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
วิธีเดินทาง:
1. รถเช่า/ส่วนตัว: ขับจากตัวเมืองเกาะกง ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที
2. รถตุ๊กตุ๊ก/มอเตอร์ไซค์รับจ้าง: สามารถเรียกจากตัวเมืองเกาะกง ราคาตามระยะทาง
3. เรือ: นั่งเรือจากท่าเรือในเมืองเกาะกงเพื่อสัมผัสบรรยากาศแม่น้ำ

15. เจดีย์ขุนช้างขุนแผน (Khun Chhang Khun Phen)

เจดีย์โบราณขุนช้างขุนแผน
Ref: https://www.greeneratravel.com/KhunChhang-KhunPhen-KohKong.html

แวะชมเจดีย์โบราณขุนช้างขุนแผนที่เกาะกง ซึ่งมีอายุไม่น้อยกว่า 900 ปี เจดีย์แห่งนี้สูงประมาณ 4 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมเจดีย์ได้ครั้งละไม่เกิน 15 คน ภายในเจดีย์มีเพชร พลอย และพระเก่าแก่ให้สักการะ ที่นี้ยังเกี่ยวข้องกับตำนานเรื่องรักของขุนช้าง ขุนแผน โดยชาวบ้านนิยมมาขอพรเรื่องความรักและการทำมาค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง

ที่ตั้ง: https://maps.app.goo.gl/FuRKGrXt4dTZ7SFW9
เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 08.00 น. – 17.00 น.
วิธีเดินทาง:
1. รถเช่าหรือรถยนต์ส่วนตัว: ใช้เวลา 10-15 นาทีจากตัวเมืองเกาะกง
2. รถตุ๊กตุ๊กหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง: นั่งจากตัวเมืองเกาะกงได้สะดวก
3. เดินเท้า: หากพักในตัวเมือง สามารถเดินประมาณ 1 กิโลเมตร

แม้เกาะกงจะขึ้นชื่อในเรื่องธรรมชาติที่บริสุทธิ์และเงียบสงบ แต่ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระ สำรวจน้ำตก ชมป่าชายเลน หรือล่องเรือผ่านป่า การเดินทางมาที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่สดชื่น

บินตรงสู่กัมพูชากับสองเส้นทางสุดฮิต กรุงเทพ – พนมเปญ และ กรุงเทพ – เสียมราฐ กับ Bangkok Airways

สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายกับ Bangkok Airways ที่จะพาคุณไปสำรวจเสน่ห์ของกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางสู่นครวัดอันยิ่งใหญ่ในเสียมราฐ หรือดื่มด่ำกับวัฒนธรรมของเมืองหลวงอย่างพนมเปญ Bangkok Airways จะทำให้ทริปของคุณเริ่มต้นอย่างราบรื่น ด้วยบริการที่ยอดเยี่ยมตลอดทุกเที่ยวบิน ให้คุณได้เดินทางสบายและเต็มไปด้วยความประทับใจไม่ว่าจะเป็น

  • การเลือกที่นั่งบนเที่ยวบิน
  • การโหลดสัมภาระท่านละ 20 กิโลกรัม
  • บริการอาหารบนเที่ยวบิน
  • บริการห้องรับรองที่สนามบิน

“ Bangkok Airways, Asia’s Boutique Airline ”

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts