Search
Close this search box.

เที่ยวตลาดน้อย…ย่านเก่าที่ยังเก๋า ครบจบทั้งกิน เที่ยว

เที่ยวตลาดน้อย
Table of Contents

Bangkok Airways สรุปให้ 

  • สัมผัสเสน่ห์ของตลาดน้อย ย่านเก่าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและวัฒนธรรมจีน เดินชมศาลเจ้าโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เดินเล่นในซอยเล็ก ๆ ที่ยังคงความคลาสสิกของบ้านเรือนและอาคารเก่าแก่ แวะลิ้มลองอาหารรสเลิศ นั่งพักผ่อนในคาเฟ่บรรยากาศดี จิบกาแฟหอม พร้อมถ่ายรูปสวยในมุมสตรีทอาร์ตที่ซ่อนอยู่ตามตรอกซอกซอย 
  • การเดินทางมายังตลาดน้อยแสนง่ายดาย ไม่ว่าจะเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว MRT หรือรถโดยสารประจำทาง ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการเที่ยวแบบสบาย ๆ ในหนึ่งวัน

ตลาดน้อย: สวรรค์เล็ก ๆ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่คุณไม่ควรพลาด

แผนที่ตลาดน้อย
ภาพ: แผนที่ตลาดน้อย

ชุมชนตลาดน้อยเจริญกรุงหรือที่รู้จักกันว่า ตลาดน้อย ตั้งอยู่ในเขตสัมพันธวงศ์ ใกล้กับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นย่านการค้าที่มีความสำคัญมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ทำให้กลายเป็นจุดเชื่อมต่อการค้าที่สะดวกสบายทั้งทางบกและทางน้ำ ชาวจีนจำนวนมากจึงเข้ามาตั้งถิ่นฐานและทำธุรกิจที่นี่กันอย่างคึกคัก ปัจจุบันหากเดินเที่ยวชมตลาดน้อยจะได้เห็นร่องรอยของวิถีชีวิตชุมชนชาวจีนผ่านร้านค้าและศาลเจ้าเก่าแก่ที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งย่านอย่างชัดเจน 

หน้าศาลเจ้าโรงเกือก
ภาพ: หน้าศาลเจ้าโรงเกือก

ตลาดน้อยย่านเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจในย่านชุมชนคนจีน ที่ยังคงรักษาบรรยากาศคลาสสิกของบ้านเรือนและอาคารเก่าแก่ที่ยังคงมีเสน่ห์ของวิถีชีวิตชาวจีนฮกเกี้ยน ไม่ว่าจะเดินเล่นตามซอกซอยเล็ก ๆ หรือแวะทานอาหารอร่อยที่ร้านอาหารชื่อดัง 

ร้านค้าในย่านตลาดน้อย
ภาพ: ร้านค้าในย่านตลาดน้อย

นอกจากร้านอาหารแล้ว ตลาดน้อยยังมีคาเฟ่หลากหลายสไตล์ บรรยากาศดี ให้ได้มานั่งชิล จิบชา กาแฟ พร้อมถ่ายรูปในมุมชิค ๆ แนว Street Art ที่เรียกร้องให้หยิบมือถือขึ้นมาอัปภาพลงโซเชียล รับรองว่าเที่ยวสนุกครบทุกอารมณ์ในวันเดียวอย่างแน่นอน! 

ภาพถ่ายที่มุม Street Art
ภาพ: ภาพถ่ายที่มุม Street Art
ศิลปะฝาผนัง
ภาพ: ศิลปะฝาผนัง
ศิลปะฝาผนัง ลายการ์ตูน
ภาพ: ศิลปะฝาผนัง ลายการ์ตูน
ศิลปะบนกำแพงบ้าน
ภาพ: ศิลปะบนกำแพงบ้าน

วิธีการเดินทางมายังตลาดน้อย

ป้ายซอยเจริญกรุง 22
ภาพ: ป้ายซอยเจริญกรุง 22
  • ขับรถยนต์ส่วนตัว: สำหรับคนที่มีรถประจำตัว ตลาดน้อยมีที่จอดรถอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ แต่อาจจะต้องหาที่จอดนานหน่อย เพราะที่จอดรถมีอย่างจำกัด
  • รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT: หากไม่สะดวกขับรถ สามารถเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน โดยลงที่สถานีหัวลำโพง จากนั้นใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือตุ๊กตุ๊กเพื่อต่อมายังตลาดน้อย
  • รถโดยสารประจำทาง: มีหลายสายที่ผ่านตลาดน้อย เช่น สาย 1, 25, 35, 53 ที่พามาถึงหน้าซอยของตลาดน้อยเลย

รวมจบครบหมดทั้งที่กิน ที่เที่ยวในตลาดน้อยแบบ 1 Day Trip

ตลาดน้อยมีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมายที่สามารถเติมเต็มวัน Day Trip ของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะไหว้เทพขอพร เดินชมอาคารบ้านเมือง ลิ้มรสอาหารแสนอร่อย หรือเพียงแค่อยากหามุมสงบ ๆ นั่งจิบกาแฟในคาเฟ่ที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ทุกอย่างสามารถพบได้ในย่านนี้ รับรองว่าจะได้สัมผัสกับความหลากหลายที่น่าจดจำตลอดทั้งวัน 

River City Bangkok 

ทางเข้า River City Bangkok
ภาพ: ทางเข้า River City Bangkok

ริเวอร์ซิตี้ แบงค็อกสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในย่านตลาดน้อย มีงานศิลปะและของสะสมหายากในแกลเลอรีต่าง ๆ ชมงานนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ ให้เลือกนั่งชิล ดื่มด่ำกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ว่าคุณจะเป็นสายชอป สายอาร์ต หรือแค่อยากหาสถานที่นั่งพักผ่อน ริเวอร์ซิตี้ แบงค็อกมีครบทุกอย่างในที่เดียว!

แกลเลอรีภายใน River City Bangkok
ภาพ: แกลเลอรีภายใน River City Bangkok
ร้านค้าใน River City Bangkok
ภาพ: ร้านค้าใน River City Bangkok

ศาลเจ้าโรงเกือก

ศาลเจ้าโรงเกือก
ภาพ: ศาลเจ้าโรงเกือก

ใครสายมู อยากรวย อยากเฮง ต้องมาที่ศาลเจ้าโรงเกือก หรือศาลเจ้าฮ้อนหว่อง ศาลเจ้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในย่านตลาดน้อย ซึ่งโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมจีนโบราณ ภายในศาลเจ้ามีเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ได้มาไหว้ขอพร ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้าฮ้อนหว่องกุง เจ้าแม่ทับทิม เทพเจ้าปุนเถ้ากง หรือเทพไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ อีกทั้งด้านในยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชุมชนนี้อีกด้วย

มุมหนึ่งที่หน้าศาลเจ้าโรงเกือก
ภาพ: มุมหนึ่งที่หน้าศาลเจ้าโรงเกือก

พิพิธตลาดน้อย

อาคารด้านนอกพิพิธตลาดน้อย
ภาพ: อาคารด้านนอกพิพิธตลาดน้อย

ดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์ที่พิพิธตลาดน้อย พิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ แห่งนี้จะพาย้อนเวลากลับไปสู่วิถีชีวิตของชาวตลาดน้อยในอดีต ตั้งแต่เรื่องราวการค้าขายไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ที่นี่จะได้เรียนรู้ถึงความเป็นมาของชุมชนเก่าแก่แห่งนี้ พร้อมเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและการรักษาเอกลักษณ์ของย่านตลาดน้อยที่ยังคงความน่าทึ่งไว้ได้อย่างสมบูรณ์

ภายในของพิพิธตลาดน้อย
ภาพ: ภายในของพิพิธตลาดน้อย
จุดแสดงเรื่องราวในพิพิธตลาดน้อย
ภาพ: จุดแสดงเรื่องราวในพิพิธตลาดน้อย

ก๋วยเตี๋ยวรู 

ร้านก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อย
ภาพ: ร้านก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อย

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดคลาสสิกในย่านตลาดน้อยที่ซ่อนตัวอยู่ในซอกเล็ก ๆ แห่งนี้เป็นที่นิยมของคนมากว่า 60 ปี ด้วยรสชาติของก๋วยเตี๋ยวที่กลมกล่อมและเข้มข้นจนต้องยกนิ้วให้ เมนูยอดนิยมที่มาแล้วต้องสั่ง คือบะหมี่แห้ง เครื่องเคียง และหมูแดงอบน้ำผึ้งสูตรเด็ด ด้วยความอร่อยระดับตำนาน ทำให้ร้านนี้มีลูกค้าแวะเวียนมาต่อแถวรอกันแน่นทุกวัน

บะหมี่แห้ง ลูกชิ้นปลา ร้านก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อย
ภาพ: บะหมี่แห้ง ลูกชิ้นปลา ร้านก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อย

ขนมปังปิ้งป้าไน้

ร้านขนมปังปิ้งป้าไน้
ภาพ: ร้านขนมปังปิ้งป้าไน้

“ขนมปังปิ้งป้าไน้” ร้านขนมปังปิ้งระดับตำนาน ร้านนี้เปิดมานานกว่า 30 ปี และขึ้นชื่อในเรื่องของขนมปังปิ้งเตาถ่านที่กรอบนอกนุ่มใน ขนมปังปิ้งของที่นี่มีราคาย่อมเยา เริ่มต้นเพียงแผ่นละ 10 บาท ไฮไลต์ของร้านคือเมนู “ขนมปังปิ้งกุนเชียงพริกเผา” ที่มีรสชาติเข้มข้นลงตัวของกุนเชียงย่างกับพริกเผา นอกจากนี้ยังมีเมนูยอดฮิตอื่น ๆ อย่าง “ขนมปังปิ้งเนยนมข้นหวาน” และ “ขนมปังปิ้งเนยราดช็อกโกแลต” ที่อร่อยไม่แพ้กัน ถ้าใครมาเที่ยวย่านเจริญกรุงหรือตลาดน้อย แล้วไม่ได้ลองชิมขนมปังปิ้งป้าไน้ ถือว่ามาไม่ถึง เพราะที่นี่เป็นหนึ่งในร้านขนมปังปิ้งที่ต้องลองสักครั้ง

ขนมปังปิ้งกุนเชียงพริกเผา ร้านขนมปังปิ้งป้าไน้
ภาพ:  ขนมปังปิ้งกุนเชียงพริกเผา ร้านขนมปังปิ้งป้าไน้

 Hong Sieng Kong (ฮง เซียง กง)

ป้ายร้าน Hong Sieng Kong
ภาพ: ป้ายร้าน Hong Sieng Kong

คาเฟ่สไตล์จีนโมเดิร์นที่ตกแต่งอย่างสวยงาม บรรยากาศดี ในย่านตลาดน้อยเหมาะกับการนั่งจิบกาแฟและถ่ายรูปเช็กอิน ตั้งอยู่ในอาคารเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่โดดเด่นด้วยบรรยากาศคลาสสิกที่ผสมผสานกับความร่วมสมัยอย่างลงตัว เมนูที่ห้ามพลาด คือ เครื่องดื่มสูตรพิเศษและขนมสไตล์จีน ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับรสชาติและบรรยากาศเก่าแก่ที่มีเสน่ห์ 

The Summer Company 

หน้าร้าน The Summer Coffee Company
ภาพ: หน้าร้าน The Summer Coffee Company

คอกาแฟห้ามพลาดกับคาเฟ่ The Summer Company ที่นำเมล็ดกาแฟส่งตรงจากโรงคั่วในอยุธยามาสู่ย่านเก่าแก่สุดคลาสสิกอย่างตลาดน้อย ที่นี่มีทั้งกาแฟรสชาติยอดเยี่ยม และมีเมนูเบเกอรีมากมายให้ได้เลือกลิ้มลอง ด้วยโลโก้สีเหลืองสดใสและสไตล์มินิมอลที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านทำให้หลายมุมภายในร้านกลายเป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินยอดฮิต หากใครกำลังมองหาคาเฟ่เก๋ ๆ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวยต้องที่นี่เท่านั้น

ภายในร้าน The Summer Coffee Company
ภาพ: ภายในร้าน The Summer Coffee Company
ที่นั่งใน The Summer Coffee Company
ภาพ: ที่นั่งใน The Summer Coffee Company

32Bar

มุมถ่ายรูป 32Bar
ภาพ: มุมถ่ายรูป 32Bar

ร้านช็อกโกแลตเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในตึกเก่าอายุกว่าร้อยปีในซอยวานิช 2 ย่านตลาดน้อย ร้านนี้เคยขายช็อกโกแลตจากท้ายรถกระบะ ก่อนย้ายเข้ามาในตึกเก่าโดยรักษาความคลาสสิกไว้พร้อมตกแต่งด้วยห้องกระจก เสิร์ฟเครื่องดื่มช็อกโกแลตจากเมล็ดโกโก้คุณภาพสูงที่คัดสรรจากทั่วประเทศไทยและสามารถเลือกความเข้มข้นได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับคนรักช็อกโกแลตและผู้ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศวินเทจในตึกเก่า ไม่ว่าจะมาเดินเล่นในย่านตลาดน้อยหรือหาที่ถ่ายรูป 32Bar คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

หน้าร้าน 32Bar Slow Bar Chocolate
ภาพ: หน้าร้าน 32Bar Slow Bar Chocolate
รสชาติเครื่องดื่มช็อกโกแลต
ภาพ: รสชาติเครื่องดื่มช็อกโกแลต

ตลาดน้อย ย่านเก่าที่มีเสน่ห์ เดินทางง่าย เที่ยวครบจบในหนึ่งวัน

แผนที่บนฝาผนัง
ภาพ: แผนที่บนฝาผนัง
ศิลปะบนฝาท่อ
ภาพ: ศิลปะบนฝาท่อ

ย่านเก่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเรื่องราวอย่างตลาดน้อย รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับการเดินชมอาคารบ้านเมืองที่สะท้อนวิถีชีวิตชาวจีนแบบดั้งเดิม ลิ้มลองอาหารอร่อย ๆ หรือพักผ่อนในคาเฟ่บรรยากาศดี พร้อมมุมถ่ายรูปสตรีทอาร์ต 

การเดินทางมายังตลาดน้อยก็ง่ายดาย ไม่ว่าจะมาโดยรถยนต์ส่วนตัว รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT หรือรถโดยสารประจำทาง ที่นี่จึงเป็นจุดหมายที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเที่ยวในหนึ่งวัน หากมองหาที่เที่ยวที่มีทั้งความหลากหลายและสร้างความทรงจำดี ๆ ตลาดน้อย คือ คำตอบที่ดีที่สุด ที่จะพาย้อนเวลาไปสัมผัสบรรยากาศที่อบอุ่นและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

เปิดโลกการท่องเที่ยวเพิ่มเติม

6 ที่เที่ยวกรุงเทพ ถ้าไม่อยากเอาท์ ต้องเช็กด่วนว่าไปครบรึยัง?

8 พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพฯ น่าเที่ยว ที่คุณควรไปสักครั้ง

กรุงเทพฯ นั้นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ไม่ได้มีดีแค่วัดวาอารามหรือตึกสูงๆ เท่านั้น แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายที่น่าสนใจสำหรับทุกคน หากคุณกำลังวางแผนมาเที่ยวกรุงเทพฯ อย่ารอช้า รีบจองตั๋วเครื่องบินกับ Bangkok Airways ได้เลย ไม่ว่าเป็นเส้นทางจากเชียงใหม่ ลำปาง กระบี่ หรือภูเก็ต การเดินทางก็แสนสะดวกสบาย ด้วยบริการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับการบริการที่สะดวกสบายและคุ้มค่า 

  • เลือกที่นั่งบนเที่ยวบิน
  • ครอบคลุมการโหลดสัมภาระ 20 กิโลกรัม
  • บริการอาหารบนเที่ยวบิน
  • บริการห้องรับรองที่สนามบิน

“ Bangkok Airways, Asia’s Boutique Airline ”

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts