Search
Close this search box.

สายมูห้ามพลาด! พาไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต เสริมสิริมงคล

ไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต
Table of Contents

พระใหญ่ถือเป็นแลนด์มาร์กภูเก็ตที่ต้องไปเช็กอิน อีกทั้งยังเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความสันติของเกาะภูเก็ต หากใครเป็นสายมูขอพรเรื่องความรัก โชคลาภ การเงินให้ปัง ๆ ปักหมุดไว้ แล้วมาไหว้พระใหญ่ที่ภูเก็ตเสริมสิริมงคลกันได้เลย

ไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต

ไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต

รู้จักพระใหญ่ และจุดเด่นที่น่ามาเช็กอิน

พระใหญ่ หรือ “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี” ประดิษฐานอยู่บนเขานาคเกิด ซึ่งนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนต่างให้ความเคารพ และยังเป็นศูนย์รวมทางด้านจิตใจของชาวภูเก็ต ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2547 สร้างด้วยวิจิตรศิลป์ซึ่งเป็นสื่อกลางที่แสดงออกถึงความเจริญทางด้านศาสนาและวัฒนธรรม 

บริเวณโดยรอบพระใหญ่เต็มไปด้วยความเงียบสงบ และถูกรายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจี หลาย ๆ คนเลยไม่พลาดแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเมื่อได้มาเยือนภูเก็ต

สถาปัตยกรรมที่งดงาม

ไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต

เป็นสถาปัตยกรรมที่นำศิลปะสมัยเก่ากลับมาปรับปรุงให้เข้ากับยุคและสมัย ด้วยความสูง 45 เมตร ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร ปรางค์องค์ประดับด้วยหินอ่อนหยกสีขาวโดดเด่น ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของภูเก็ต สามารถมองเห็นความสวยงามของพระใหญ่ได้แม้จากระยะไกล ทั้งยังชมวิวเมืองภูเก็ตได้แบบ 360 องศาอีกด้วย

ไปไหว้พระใหญ่ช่วงเวลาไหนดี

เยี่ยมชม ไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต

ถ้าใครจะไปไหว้พระใหญ่ แนะนำให้ไปช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ เพราะยังอยู่ในช่วงหน้าหนาวของภูเก็ต อากาศจะค่อนข้างเย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ยตั้งแต่ 23°C ถึง 30°C (73°F ถึง 86°F) ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ เช่น การเดินขึ้นเขาเพื่อรับสักการะพระใหญ่ หรือจะชมวิวโดยรอบก็ได้ แต่ถ้าหากอยากดูวิวสวย ๆ หลักล้าน แนะนำช่วงเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้น แสงแดดอ่อน ๆ ตกกระทบองค์พระ ให้คุณรู้สึกอบอุ่นและได้รับความสงบจากสถานที่แห่งนี้แน่นอน

วางตัวและแต่งกายอย่างไร จึงจะถูกต้อง

การแต่งกาย ไหว้พระใหญ่ ภูเก็ต

สายแฟชั่นคนไหนกำลังฟิตติงชุดตัวเก่งก่อนเดินทาง แล้วตั้งใจมาไหว้พระใหญ่ภูเก็ต อาจจะต้องแต่งกายสุภาพนิดนึง

การแต่งกาย: ทั้งชายและหญิงควรสวมเสื้อผ้าที่คลุมไหล่และเข่า หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อแขนกุด กระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น และชุดชายหาด แต่หากใครมาหน้างานแล้วแต่งกายไม่พร้อม ที่นี่ก็ยังมีโสร่งและชุดคลุมต่าง ๆ ไว้บริการด้วย

การรับชม: รักษาการวางตัวและมารยาทตลอดการสักการะ งดใช้เสียงดัง และประพฤติตนอยู่ในความสำรวมตลอดเวลา 

  • ถอดรองเท้าก่อนเข้าบริเวณจุดรับชมพระใหญ่
  • หลีกเลี่ยงการชี้เท้าไปทางพระพุทธรูปหรือวัตถุมงคลต่าง ๆ  เนื่องจากเท้าถือเป็นส่วนที่ต่ำที่สุดและสกปรกที่สุดในวัฒนธรรมไทย
  • งดเว้นจากการแสดงความรักในที่สาธารณะซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำสำหรับวัฒนธรรมไทย

ทำความรู้จักกับพระใหญ่ไปแล้ว เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วบินไปไหว้พระขอพร เสริมสิริมงคลกัน ไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้ จะเที่ยวทะเลหรือภูเขา เลือกให้เราดูแล บินสู่จุดหมายได้ง่าย ๆ กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส 

บินกับบางกอกแอร์เวย์ส สัมผัสบูทีคเลาจ์นสำหรับผู้โดยสารคนพิเศษของเรา บริการน้ำหนักสัมภาระได้ถึง 20 กิโลกรัม พร้อมอาหารเสิร์ฟบนเครื่องบิน 

จองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts