Search
Close this search box.

ร้านกาแฟหลวงพระบาง 5 แห่ง ที่คุณไม่ควรพลาดไปเยือน

ร้านกาแฟหลวงพระบาง
Table of Contents

ร้านกาแฟหลวงพระบาง เป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของการเที่ยวหลวงพระบาง ซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมมรดกโลกของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมถึงสถานที่ตั้งเมืองริมแม่น้ำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาตลอดทั้งปี จึงมี ร้านกาแฟ และ ร้านอาหาร ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งนอกจากกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชอบทำคือ เดินชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ดื่มด่ำวัฒนธรรมอันสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ชิมอาหารท้องถิ่นที่ผสมผสานระหว่าง ลาวกับฝรั่งเศสแล้ว การนั่งจิบเครื่องดื่มใน ร้านกาแฟหลวงพระบาง สัมผัสวิถีชีวิตแนวสโลว์ไลฟ์ของชาวลาวก็เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรพลาด

สำหรับรายชื่อสุดยอด ร้านกาแฟหลวงพระบาง ที่น่าไปเยือนสักครั้งมีดังนี้

1.Le Banneton Cafe Frehch Bakery ร้านกาแฟ และ ร้านอาหาร สไตล์ฝรั่งเศส ลักษณะเป็นบ้านไม้ตั้งอยู่ริมถนน Sakarine ตรงข้ามกับวัดบ้านแสน ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบของเมืองหลวงพระบาง ด้วยความที่บริเวณนั้นผู้คนไม่พลุกพล่าน จึงเหมาะกับการนั่งทานอาหารเบาๆและละเมียดละไมในการจิบกาแฟชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน เมนูอาหารแนะนำคือพิซซ่า ส่วนเครื่องดื่มต้องลองกาแฟลาว เลือกได้ตามใจเลยว่าชอบแบบเย็นหรือแบบร้อน

2.Le Cafe Ban Vat Sene ร้านยอดนิยมอีกร้าน อยู่ติดริมถนน Sakarine ตรงข้ามกับโรงเรียน เป็นอาคารเก่าสไตล์โคโลเนียลสีขาว มีโต๊ะ เก้าอี้ และร่ม ตั้งอยู่ด้านหน้าเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามานั่งพักผ่อน เมนูแนะนำได้แก่ กาแฟลาว ชาเลม่อนลาว แถมตอนกลางคืนที่นี่ยังเปลี่ยนเป็นบาร์ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย ใครกำลังมองหาคาเฟ่นั่งชิลล์นานๆ ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่คุณไม่ควรพลาด

3.Ninety Six Coffee ร้านกาแฟ น่านั่งของเมืองหลวงพระบาง ตั้งอยู่ภายในโรงแรมหลวงพระบางอินน์ แม้คุณจะไม่ได้พักที่นี่ แต่พนักงานก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน การนั่งดื่มกาแฟทอดอารมณ์ที่นี่จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลาย พร้อมซึบซับบรรยากาศของเมืองมรดกโลกด้วยทำเลใจกลางชุมชนเมือง ซึ่งที่ร้านมีทั้งเครื่องดื่มอุ่นๆ ขนมเบเกอรี่หอมๆ และอาหารอร่อยๆ รอบริการลูกค้าอยู่

4.Joma Bakery Cafe อีกหนึ่งร้านที่นักท่องเที่ยวหลายคนชอบมาใช้เวลามานั่งชื่นชมความงามของเมืองเก่าและวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ ซึ่งเป็นไปแบบช้าๆ ในบรรยากาศสบายๆ โดย Joma Bakery Cafe มีกาแฟเย็นๆกับเบเกอรี่หวานๆเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน ปัจจุบันเปิดให้บริการ 2 สาขา คือ Joma Hua Xieng อยู่บนถนนเจ้าฟ้างุ้ม และ Joma Nam Khan ริมถนนสิงห์ราช

5.Saffron Cafe ร้านกาแฟ บรรยากาศเก๋ๆตกแต่งในสไตล์ดั้งเดิมของบ้านไม้เก่าริมแม่น้ำโขง นักท่องเที่ยวที่ต้องการอินกับบรรยากาศของเมืองหลวงพระบางแนะนำให้นั่งด้านหน้า ส่วนใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศริมนํ้าให้เลือกนั่งด้านใน ตัวอาคารของร้านถูกนำมารีโนเวทใหม่ ภายในตกแต่งด้วยรูปภาพเก่าๆ ลูกค้าสามารถนั่งชมได้อย่างเพลิดเพลิน เครื่องดื่มมี กาแฟ ชา เบเกอรี่ และมีอาหารคาวให้เลือกทานด้วย

สำหรับผู้ที่อยากไปชื่นชมบรรยากาศพร้อมกับสัมผัสรสชาติตามร้านกาแฟที่หอมกรุ่น สามารถเช็ก ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้ เพราะบางกอกแอร์เวย์มี เที่ยวบิน ตรงสู่สนามบินหลวงพระบางทุกวัน สนใจ จองตั๋วเครื่องบิน คลิก www.bangkokair.com/tha

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts