Search
Close this search box.

เทคนิคการ เที่ยวเกาะสมุย ในราคาประหยัด

เที่ยวเกาะสมุย
Table of Contents

ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไป เที่ยวเกาะสมุย จำนวนหลายล้านคน ตัวเลขนี้การันตีได้อย่างดีว่า สมุย เกาะที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จังหวัดสุราษฎร์ธานีคือเกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 ที่แห่งนี้มีเสน่ห์ดึงดูดใจผู้มาเยือนด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทะเลสวย น้ำใส บรรยากาศดี แถมยังมีจุดเด่นคือเป็นเกาะที่มีผู้อยู่อาศัย จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันกว่าเกาะอื่นๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว อำเภอเกาะสมุย ยังเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวแหล่งใหญ่ของไทยด้วย

แน่นอนว่าการที่เกาะสมุยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่แพ้เกาะไหนในทะเลแปซิฟิก ทำให้ การเดินทาง มาเที่ยวที่เกาะสมุยมีค่าใช้จ่ายสูงตามไปด้วย แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปก่อน เรามีเทคนิคการ เที่ยวเกาะสมุย ราคาประหยัดมาแนะนำ สำหรับใครที่กำลังมีแผนจะบินไปเที่ยวเกาะสวรรค์กลางอ่าวไทยแห่งนี้

1.ซื้อตั๋วเครื่องบิน ราคาประหยัด หลายคนอาจจะคิดว่าการเลือกเดินทางโดยรถยนต์ รถประจำทาง หรือรถไฟ จะประหยัดมากกว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งเป็นความจริงเพียงส่วนหนึ่ง เพราะยุคนี้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกลงมาก มี โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน จากหลายสายการบินออกมาใหม่เกือบทุกสัปดาห์ ดังนั้นค่าโดยสารทางบกกับทางอากาศจึงมีค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงกัน และบางครั้งราคาถูกกว่าเสียอีก แต่เมื่อเทียบกันในเรื่องของเวลา การเดินทางทางอากาศมีความรวดเร็วกว่ามาก นักท่องเที่ยวสามารถบินจากกรุงเทพฯไปลงที่ สนามบิน สมุยได้โดยตรง ใช้เวลาเพียง1ชั่วโมง10นาทีเท่านั้น โดยนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาไปได้มากแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเหนื่อยหรืออารมณ์เสียจากการเดินทางนานๆแบบการเดินทางทางบก ที่อาจพลอยทำให้คุณอ่อนล้าหมดแรงเที่ยวไปเลย

เที่ยวเกาะสมุย

2.หลีกเลี่ยง การเดินทาง ในช่วงไฮซีซั่น สำหรับเดือนที่อากาศดีเหมาะกับการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยคือช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม เพราะคลื่นลมสงบ แต่ช่วงไฮซีซั่นที่นักท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยงหากอยากประหยัดเงินในกระเป๋าคือ เดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน กับ ช่วงสิ้นปีในเดือนธันวาคม ทั้งสองช่วงเวลานี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ตั๋วเครื่องบิน ราคาที่พัก และ ราคาอาหาร บนเกาะสูงขึ้นกว่าช่วงอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีภาวะ ที่พักเต็ม ร้านอาหาร แน่น รถติด ชายหาดคลาคลาคล่ำไปด้วยผู้คน ซึ่งอาจทำให้ทริปการเที่ยวสมุยของคุณหมดความสนุกลงได้

3.เลือกที่พักทำเลดีๆ ที่พักบนเกาะสมุยมีหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ แต่ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบไหนสิ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรให้ความสำคัญไม่ใช่แค่ราคาที่พักอย่างเดียว แต่ควรคำนึงถึงทำเลของที่พักด้วย ที่พักของคุณควรใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่คุณต้องการเดินทางไปเที่ยว เพราะ การเดินทาง บนเกาะสมุยค่อนข้างจะไม่สะดวก หากไม่ได้เช่ารถส่วนตัว รถประจำทางท้องถิ่นก็มีไม่มาก รถรับจ้างคิดราคาเหมาแพงสุดๆ หากคุณเลือกที่พักราคาถูกแต่ห่างไกลสถานที่ท่องเที่ยว วันๆหนึ่งอาจต้องเสียเงินกับค่าเดินทางบนเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางคนเลือกที่พักราคาแพงกว่าหน่อยแต่ได้ทำเลดี ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ตัวเมือง สนามบิน หรือบางแห่งมีบริการรถรับส่งฟรี ก็สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ

นักเดินทางคนใดที่อยากไป เที่ยวเกาะสมุย สามารถ ซื้อตั๋วเครื่องบิน ราคาประหยัดกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้ที่ http://www.bangkokair.com/tha ซึ่งหากใครมีเงินและเวลาเหลือบางกอกแอร์เวย์ยังมี โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ในเส้นทางบินต่างประเทศที่น่าสนใจอย่าง เกาะสมุย – สิงคโปร์ ให้คุณได้บินไปเที่ยวต่อได้ด้วย

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts